Hình xăm chó dành cho những tín đồ Akita Inu.

Tùng Lộc Pet – Chúng ta đều biết Akita là giống chó trung thành với chủ bậc nhất quốc tế, cùng nhiều phẩm chất xuất sắc ưu tú khác chỉ có giống chó đặc biệt quan trọng này. Hiện giống chó Akita còn rất mới mẻ và lạ mắt với những người yêu chó ở Nước Ta .
Chó Akita, hay được biết với cái tên rất đầy đủ là Akita Inu ( trong tiếng Nhật, “ Inu ” có nghĩa là “ con chó ” ), là một giống chó lớn, dũng mãnh và rất quý và hiếm. Chú chó này được Nhật Hoàng công bố là một trong những bảo vật vương quốc và được phong là Quốc khuyển của quốc gia Mặt Trời Mọc .
Chúng ta cùng nói qua về nguồn gốc của giống chó Akita : Chó Akita được đặt tên theo tỉnh Akita ở miền Bắc Nhật Bản, cũng chính là nguồn gốc của giống chó này. Chúng Open cách nay tối thiểu 2000 năm và từng là giống chó quý tộc, chỉ được nuôi bởi Hoàng gia và quý tộc Nhật Bản cho mục tiêu săn bắn. Con mồi phổ cập nhất của chúng là chim, gà rừng .

Những chú chó Akita lớn và dũng mãnh nhất được dùng để săn các con mồi lớn như heo rừng, hươu nai và thậm chí cả gấu. Từ sau năm 1600, chó Akita hầu như không còn được dùng để săn bắn mà được dùng như một biểu tượng cho sự thịnh vượng và uy quyền của Hoàng gia Nhật Bản.

Suốt gần 2000 năm kể từ khi Open, Akita chỉ được biết đến trong quốc gia Nhật Bản. Bởi việc xuất khẩu Akita bị cấm tuyệt đối do chúng được coi là Quốc khuyển, là hình tượng của Hoàng gia Nhật. Tuy không Open bên ngoài chủ quyền lãnh thổ Nhật nhưng nổi tiếng của Akita đã vang dội khắp quốc tế vào những năm 1920 nhờ một chú chó tên là Hachiko. Chủ của Hachiko là một giáo sư, hàng ngày ông trở lại nhà vào lúc 3 h chiều và Hachiko luôn đứng sẵn ở ga xe lửa để đợi ông. Rồi đến một ngày, vị giáo sư qua đời và không khi nào quay trở lại nữa, nhưng chú chó Hachiko vẫn luôn đứng ở ga xe lửa vào 3 h chiều để đợi chủ của mình, cho đến khi qua đời gần 1 thập kỷ sau đó .

Cách chọn Akita Nhật và Akita Mỹ .
Ngày nay, chó Akita đã được xuất khẩu đi toàn quốc tế, và cũng đương nhiên trở thành 1 trong những giống chó được săn lùng nhiều nhất quốc tế. Tại Nước Ta, Akita Inu cũng dần được nhập nhiều và sinh sản nhiều hơn. Do giá trị kinh tế tài chính của chú chó Akita này khá cao, nên số lượng chó Akita ở Nước Ta cũng chưa nhiều .
Sau đây là một số ít hình xăm chó Akita ấn tượng dành cho hội những người cuồng Akita nha :

Click to rate this post !

[Total:

0

Average: 0]

Rate this post

Bài viết liên quan