Cách nhận biết chó động dục và có nên triệt sản không?

Chó động dục là hành vi phải có ở loài này sau khi trưởng thành và đương nhiên, sinh sản là điều tất yếu để duy trì nòi giống của tổng thể những loài sinh vật .Động vật bậc cao có đời sống sinh sản vô cùng can đảm và mạnh mẽ, gồm có cả loài chó .Khi còn nhỏ, chó vẫn chưa động dục. Nhưng khi chúng tăng trưởng trong tiến trình dậy thì, năng lực chó động dục sẽ từ từ tăng trưởng tới khi chúng trưởng thành và giảm dần khi tuổi tác chúng tăng lên .

Chó con dù không có nhu cầu sinh sản, nhưng sớm nhất là khi chúng được 5 tuần tuổi, chó con đã làm quen với việc giao phối.

Chúng không biết bản thân mình đang tập làm cái gì nhưng việc “ dính lẹo ” thành công xuất sắc hoàn toàn có thể thiết lập một bước tiến mới trong mối quan hệ giữa hai chú chó con .Những nhà quan sát cho rằng hành vi này có mục tiêu thiết lập sự thống trị chủ quyền lãnh thổ nhiều hơn là biểu lộ của chó động dục .Dưới ảnh hưởng tác động của hoóc môn khi đến tuổi dậy thì, bản năng tình dục của chó đực và chó cái dần Open .Chúng mở màn nhận được những thông điệp tình dục và khi có thời cơ, chó đực và chó cái chuẩn bị sẵn sàng thực thi trách nhiệm của chúng .Chó đực và chó cái có cách tiếp cận khác nhau so với những hành vi tình dục ở những khoảng chừng thời hạn khác nhau .Chó đực luôn muốn tìm thời cơ để giao phối, trong khi chó cái chỉ giao phối theo mùa .chó động dục

Chó động dục : Hành vi chó cái nhảy đực

Chó cái động dục lần tiên phong khi chúng được tầm 6 đến 12 tháng tuổi .Những giống chó nhỏ sẽ động dục sớm hơn những giống chó lớn vì chúng trưởng thành nhanh hơn .

Khi chuẩn bị động dục lần đầu tiên, buồng trứng của chó cái sẽ dần trưởng thành và nồng độ estrogen trong máu của chúng cũng tăng đột ngột.

Đó là những tín hiệu cho thấy chúng chuẩn bị sẵn sàng và chăm sóc tới việc giao phối .Chó cái cũng sẽ chú ý những con chó đực và tán tỉnh chúng ( ở một mức độ nào đó ), 1 số ít con còn sẽ bị sưng và chảy máu âm hộ .Nếu chó đực cố gắng nỗ lực giao phối với một con chó cái đang trong thời kỳ tiền động dục, chó cái sẽ quay lại gầm gừ hoặc cự tuyệt chó đực .Cơ thể chó cái sẽ đạt tới cao trào là sự rụng trứng sau khi thời kỳ tiền động dục lê dài được tầm 10 ngày .Sau đó, chó cái đã thực sự chuẩn bị sẵn sàng để chó đực tán tỉnh và giao phối .Chó cái sẽ hoàn toàn có thể chọn giữa nhiều con chó đực nhưng nhiều lúc sự lựa chọn của chúng bị hạn chế .Để lôi cuốn sự chú ý quan tâm của chó đực, chó cái thường lượn lờ và quẫy đuôi một cách khiêu khích trước mặt chó đực .Khi chó đực cưỡi lên người chó cái, chó cái sẽ đứng vững vàng và thậm chí còn vặn vẹo hông để chó đực vận động và di chuyển bên trong được thuận tiện hơn .Sau khi giao phối, chó cái thắt chặt những cơ âm đạo xung quanh dương vật của chó đực và giữ như vậy trong vòng 20 đến 30 phút .Sau tuổi dậy thì, chó cái hoàn toàn có thể động dục và sinh sản từ một đến bốn lần mỗi năm .Trung bình số lượng chó động dục là hai lần một năm .chó động dục

🔸 1 năm chó đẻ mấy lứa?

Chó động dục : Hành vi chó đực phát dục

Nồng độ testosterone sẽ tăng cao ở những con chó đực trẻ và đạt đỉnh khi chúng được 5 tháng tuổi.

Vào thời gian này, chó đực động dục hoàn toàn có thể trở thành nỗi phiền phức cho chủ nuôi ví dụ điển hình như khi chó lên cơn phát dục, chúng sẽ hoàn toàn có thể ôm lấy chân người, chân bàn, gối ôm để mô phỏng hành vi giao phối của loài chó .

Khi được 7 tháng, chó đực sẽ tìm cách giao phối và chúng bị pheromone của chó cái thu hút.

Chất mê hoặc chó đực này là methyl PHBA – một loại chất có nồng độ cao trong nước tiểu và dịch tiết âm đạo của chó cái trong kỳ động dục .Chó động dục và thường giao phối lần đầu khi chúng được khoảng chừng 1 tuổi .Chó cái sẽ trợ giúp và hướng dẫn chó đực để chúng thành công xuất sắc giao phối với nhau .

Các tuyến bulbus nằm ở gốc dương vật chó đực sẽ mở rộng và được các cơ âm đạo của chó cái bao bọc. Khi đó, chó đực và chó cái sẽ “dính lẹo” với nhau.

Chó đực hoàn toàn có thể quay người về hướng ngược lại với chó cái nhưng bộ phận sinh dục của chúng vẫn được kết nối với nhau .Các tuyến bulbus này phải thu nhỏ lại thì hai con chó mới hoàn toàn có thể tách ra được .chó động dục

Sự phong phú trong hành vi chó động dục

  • Những con chó đực được nuôi cô lập sẽ có khuynh hướng không bình thường là lê dài thời hạn phát dục so với những con chó thông thường khác. Điều này chứng tỏ rằng, để chó động dục, loài chó cần có kinh nghiệm tay nghề trong thời kỳ tiền động dục và cả năng lực tiếp xúc xã hội .
  • Khi sợ hãi và bị chịu ràng buộc, chó đực sẽ bị ức chế ham muốn tình dục .
  • Kể cả những con chó đực đã bị thiến hay vẫn còn nguyên vẹn vẫn hoàn toàn có thể “ thủ dâm ”. Khi chó bị thiến, những tế bào trung não thực thi trách nhiệm thông tin triển khai những hành vi tình dục tới não của chó không trọn vẹn bị vô hiệu mà chỉ đơn thuần là “ bị tắt đi ” .
  • Khi chó động dục lên chân người, hay gối ôm, chúng vẫn hoàn toàn có thể xuất tinh – kể cả những con bị triệt sản .
  • Hành vi chó động dục hoàn toàn có thể dùng để báo hiệu sự thống trị cho những con chó khác và cả loài người .
  • Một số con chó đực bị thiến vẫn có hứng thú và giao phối với chó cái như thể chúng còn nguyên vẹn .

Những quyền lợi khi thiến chó đực khi tới mùa động dục

  • Hạn chế ham muốn tình dục của chúng
  • Giảm tỷ suất bỏ nhà đi tới 90 %
  • Giảm tỷ suất chó đực cạnh tranh đối đầu và gây hấn với nhau tới 60 %
  • Giảm tỷ suất chúng xịt nước tiểu bừa bãi tới 50 %
  • Giảm tỷ suất chó động dục lung tung ( đặc biệt quan trọng là lên chân người ) tới 67 %
  • Testosterone giảm xuống mức cực thấp sau khi chó đực bị thiến, nhưng để đổi khác hành vi tình dục của chúng thì cần mất vài tuần hoặc vài tháng

chó động dục

Những quyền lợi khi triệt sản chó cái khi tới mùa động dục

Sau khi phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng, chó cái sẽ không còn bị nhảy đực và hứng thú với chó đực nữa. Chó cái khi đó cũng không còn lôi cuốn những con chó đực như trước .

Chó được triệt sản sẽ khỏe mạnh và niềm hạnh phúc hơn

Những con chó chưa được triệt sản sẽ có ham muốn tình dục mạnh mẽ.

Hormone giới tính có năng lực ảnh hưởng tác động tới sự ham muốn và hành vi tình dục ở cả hai giới và ảnh hưởng tác động của hormone tới chó cái sẽ can đảm và mạnh mẽ hơn .Triệt sản cho chó là việc nên làm để hoàn toàn có thể ngăn ngừa những hành vi không tốt của chó động đục, ví dụ điển hình như lưu lại nước tiểu và trở nên hung hăng .Ngoài ra, triệt sản hoàn toàn có thể ngăn ngừa được thực trạng chó con bị bỏ rơi .Những con cháu bị triệt sản sẽ không còn bị động dục hằng năm và những hành vi xấu của chúng cũng sẽ giảm thiểu đáng kể .Thêm vào đó, triệt sản cho chó cái trước khi chúng phát dục lần tiên phong sẽ vô hiệu được rủi ro tiềm ẩn ung thư vú .Tuy nhiên, nếu triệt sản cho chó cái sau lần động dục thứ nhất và thứ hai thì rủi ro tiềm ẩn ung thư vú sẽ không được vô hiệu trọn vẹn .Chó động dục là một hành vi trọn vẹn tự nhiên của những loài động vật hoang dã có vú. Tùy vào cách nuôi, môi trường tự nhiên sống và quyết định hành động của bạn mà có nên cho chó triệt sản hay không. Mình kỳ vọng qua bài viết trên, bạn hiểu rõ được phần nào thời kỳ phát dục của cún cưng và sẽ đưa ra cho bản thân sự lựa chọn đúng đắn khi nuôi thú cưng .

XEM THÊM BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

📍 Gọi 0707.76.07.96 Để Mua Đồ Ăn – Phụ Kiện Thú Cưng Giá Rẻ

📍 Tư vấn trực tuyến tại: m.me/PetShopSaigon.vn

Pet Shop Sài Gòn là cửa hàng cung cấp thức ăn cho chó, thức ăn cho mèo, cát vệ sinh, sữa tắm cho chó, sữa tắm cho mèo, phụ kiện sỉ lẻ hàng đầu tại TP.HCM.

Shop cho chó: https://thucanh.vn/shop-cho-cho

Shop cho mèo: https://thucanh.vn/shop-cho-meo

Shop thú y: https://thucanh.vn/danh-muc/shop-thu-y

MUA NGAY nhận 🔰 FREE Ship 🔰 Giảm giá SHOCK 🔰 Quà tặng HẤP DẪN

Rate this post

Bài viết liên quan