Creatrip: Chó Jindo I Bảo vật quốc gia Hàn Quốc với lòng trung thành mãnh liệt

Xin chào! Chúng mình là Creatrip! Cùng khám phá Hàn Quốc với chúng mình nhé! 

Bạn thích chó hay mèo hơn ? Mình thì luôn dành tình yêu vô điều kiện kèm theo cho những chú chó .Mỗi vương quốc trên quốc tế hầu hết đều có chú chó hình tượng riêng như chó Akita Nhật Bản, chó xù Pháp, chó chăn cừu Đức, và ở Hàn Quốc có chó Jindo ( 진돗개 ) .

Hãy cùng tìm hiểu thêm về nguồn gốc của chó Jindo và tại sao chúng là một trong những Bảo vật quốc gia của Hàn Quốc nha!

Nguồn gốc của chó Jindo

Chó Jindo Hàn Quốc

Nguồn: YTN

Chó Jindo là giống chó địa phương có nguồn gốc từ hòn đảo Jindo. Mặc dù không hề xác lập đúng chuẩn nguồn gốc nhưng một nghiên cứu và điều tra cho thấy chó Jindo và những giống chó Đông Á và Khu vực Đông Nam Á khác có chung 1 số ít tổ tiên. Một số người tin rằng những con chó này có từ thời Tam Quốc và đến Bán đảo Triều Tiên trên một con tàu kinh doanh .Nhưng số khác lại tin rằng trong triều đại Goryeo, sambyeolcho ( 삼별초 ), một đơn vị chức năng quân đội thời kỳ này đã rút lui đến hòn đảo Jindo và mang theo giống chó này. Và những con chó ở đầu cuối còn sống sót đã trở thành những con chó Jindo mà tất cả chúng ta biết thời nay .

Chó Jindo Hàn Quốc

Năm 1962, chó Jindo được chỉ định là Bảo vật Quốc gia thứ 53 của Hàn Quốc và được bảo vệ thêm theo luật đạo Bảo vệ gia tài văn hóa truyền thống. Hiện tại, chó Jindo thuần chủng được nhà nước trực tiếp quản trị. Trong Thế vận hội Seoul năm 1988, Hàn Quốc đã đưa chó Jindo tới dự lễ khai mạc .

Chó Jindo Hàn Quốc

Năm 2005, giống chó Jindo được công nhận trong Thương Hội chó giống Anh, và vào năm 2008, chúng được công nhận trong Thương Hội chó giống Hoa Kỳ .

Đặc tính của giống chó Jindo

Chó Jindo Hàn Quốc

Chó Jindo là những con chó có size trung bình và bộ lông có màu từ vàng hạt dẻ đến màu trắng. Đầu có kích cỡ trung bình và đuôi mắt hơi nhô lên, thẳng hàng với tai. Chúng có bản năng can đảm và mạnh mẽ và là những thợ săn can đảm và mạnh mẽ, có lòng trung thành với chủ bền chắc với chủ và có bản tính bảo vệ can đảm và mạnh mẽ so với ngôi nhà và chủ quyền lãnh thổ của chúng .

Chó Jindo Hàn Quốc

Chó Jindo thích hợp làm chó bảo vệ hoặc chó săn. Chúng cũng được biết đến là giống chó rất thật sạch và có thói quen tự vệ sinh. Đối với người Hàn Quốc, chó Jindo là hình tượng của sự mưu trí, thật sạch và trung thành với chủ .

3 con chó Jindo Hàn Quốc màu trắng

Nguồn : News1 KoreaCác chuyên viên khuyến nghị không nên trói chó Jindo vào dây và chỉ cho chúng uống, ăn, ngủ ở một khu vực cố định và thắt chặt vì sẽ khiến chó bị stress quá mức. Chó Jindo nên được nuôi dưỡng trong một mái ấm gia đình có nhiều thời hạn chăm nom chúng. Mặc dù nó có một chút ít giống với chó Shiba Inu, nhưng di truyền rất khác nhau. Trên thực tiễn, chó Samoyed giống với chó Jindo hơn .

Lòng trung thành của chó Jindo

white jindo dog chained

Nguồn: JDog

Chó Jindo chỉ nhận một gia chủ của chúng trong suốt cuộc sống, ngay cả khi chúng được nuôi dưỡng bởi một mái ấm gia đình hoặc nhiều nhóm người. Khi bạn nuôi một chú chó Jindo từ nhỏ, chúng sẽ nhận ra ai là yêu thương chúng và chăm sóc đến chúng nhất và coi họ là gia chủ. Vì vậy, rất khó để chó Jindo được công an hay quân đội sử dụng .

Hàn Quốc đã gửi chó Jindo đến Los Angeles để được cảnh sát địa phương ở đó huấn luyện nhưng chúng bị từ chối. Năm 2015, quân đội Hàn Quốc tuyên bố rằng họ đã huấn luyện thành công hai chú chó Jindo nhưng họ vẫn không chắc chắn về hiệu quả của chúng trong các nhiệm vụ.

Tổng thống Park eun hye Hàn Quốc chơi đùa cùng chó Jindo tại Nhà Xanh

Nguồn: YTN

Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Chung-hee đã nuôi chó Jindo tại Nhà Xanh nhưng những bảo vệ và nhân viên cấp dưới đã bị chó cắn vì con chó này chỉ muốn bảo vệ gia chủ và không nghe lời ai khác ngoài Tổng thống .Mặc dù chó Jindo trung thành với chủ nhưng chúng cũng rất độc lập, có nhiều trường hợp chúng cắn người lạ và những con chó khác nên chúng thường không được nuôi trong khu vực dân cư thành thị .

Cảnh báo chó Jindo

Chó Jindo Hàn Quốc

Nguồn : GQ Korea’ Jindo Dog Alert ‘ ( Cảnh báo chó Jindo ) là một thuật ngữ cảnh báo nhắc nhở được quân đội Hàn Quốc sử dụng cho những hoạt động giải trí quân sự chiến lược .Jindo Dog 3 có nghĩa là chúng đang ở trạng thái độc lập và không sẵn sàng chuẩn bị chiến đấu .Jindo Dog 2 được sử dụng như một cảnh báo nhắc nhở khi phát hiện ra những trường hợp nguy hại .Jindo Dog 1 chỉ được sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp cao để sẵn sàng chuẩn bị cho những cuộc tìm kiếm hoặc chiến đấu .

Chó Jindo Hàn Quốc

Lần sau cuối Hàn Quốc đưa ra cảnh báo nhắc nhở Jindo Dog 1 là vào tháng 2 năm 2021 khi một người Bắc Triều Tiên Open ở Biển Đông thuộc Q. Goseong, biên giới giữa Bắc và Nam Triều Tiên. Khi không hề xác nhận được danh tính của người này, nhà chức trách đã ngay lập tức đưa ra cảnh cáo Jindo Dog 1 và anh ta đã bị bắt .

Quốc khuyển của Triều Tiên

Chó Pungsan của Triều Tiên

Triều Tiên cũng có quốc khuyển của riêng mình, đó là chó Pungsan ( 풍산개 ), theo truyền thống lịch sử được sử dụng làm chó săn. Chúng có bộ lông màu trắng hoặc màu hạt dẻ giống với chó Jindo. Nhưng kích cỡ trung bình của chó Jindo nhỏ hơn một chút ít so với chó Pungsan của Triều Tiên .

Chó Pungsan còn được biết đến với lòng trung thành và sự dũng cảm khi săn bắt và bảo vệ lãnh thổ của chúng. Giống chó này được coi là quốc bảo của Triều Tiên trong thời kỳ thuộc địa Nhật Bản.

Chó Pungsan của Triều Tiên

Nguồn : Nhà XanhVào năm 2000, hai con chó Pungsan đã được quản trị Triều Tiên Tặng Ngay cho Tổng thống Hàn Quốc và hiện chúng sống trong Nhà Xanh ở Seoul. Tuy nhiên, những chú chó Pungsan vẫn chưa được quốc tế công nhận .Như vậy, chúng mình đã tìm hiểu và khám phá xong về nguồn gốc và đặc tính của chó Jindo – Bảo vật vương quốc của Hàn Quốc rồi đó !

Jindo là những người bạn đồng hành tuyệt vời nhờ sự thông minh và tính sạch sẽ đúng không?

Hy vọng bài viết này đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn. Nếu có bất kì câu hỏi gì, hãy để lại bình luận hoặc liên hệ với Creatrip qua email [email protected]. Hẹn gặp lại các bạn tại các bài viết sau! Theo dõi Creatrip để nhận được những thông tin mới nhất nhé!

  Instagram: creatrip.vn 

  Fb: Creatrip: Tổng hợp thông tin Hàn Quốc

Rate this post

Bài viết liên quan