Giống Chó Phốc Hươu (Fox Hươu): Mua Bán Chó Phốc Hươu Thuần Chủng

Chó Phốc, hay còn gọi với cái tên quen thuộc là chó fox hoặc chó phốc hươu và có cái tên tiếng anh đầy đủ là Miniature Pinscher (Người việt nam hay đọc tắt là chó Min Pin).

Bạn đang xem: Mua bán chó phốc hươu thuần chủng

Chó Phốc là giống chó cảnh, có nguồn gốc từ Đức, là tác dụng lai tạo từ giống chó sục và German Pinscher. Với ưu điểm thân hình nhỏ gọn, nhanh gọn, dễ gần và thân thiện với con người, chó Phốc trở thành một trong những loài chó được yêu thích không riêng gì tại Nước Ta mà trên toàn quốc tế .Chó Fox rất tương thích so với những mái ấm gia đình có nhu yếu nuôi nhằm mục đích mục tiêu để canh gác, săn bắt những loài vật nhỏ, hoặc tham gia những cuộc thi nhu yếu đến sự nhanh gọn .

Để hiểu kỹ hơn về giống chó phốc này, Chợ Tốt sẽ giới thiệu tới bạn đọc những kiến thức tổng quan như sau:

*
*

Ngoại hình của giống chó Phốc

Chân: Có 2 chân trước thẳng và sở hữu một chiếc móng huyền đề. (Móng thể hiện sự thông minh của loài chó). Bàn chân khá mềm mại và nhỏ nhắn.

Kích thước: Sở hữu một cơ thể khá cân đối với những đường nét mềm mại, thanh thoát, bụng thắt, ngực nở, săn chắc và nhỏ gọn.

Đôi mắt: Tương tự mắt con hươu hình ô van giống quả xoài nhỏ (đó là lý do mọi người hay gọi là chó phốc hươu).

Khuôn mặt: mặt dài, mõm khỏe, mũi thính, đánh hơi rất nhanh.

Đôi tai: Có đôi tai dựng, khá mỏng, và có thể được cắt nhỏ lại tùy theo sở thích của người nuôi.

Hàm răng: khỏe và rất chắc, hãy cẩn thận với những vật dụng nhỏ, bởi chó phốc có sở thích gặm nhấm và tham ăn.

Đuôi: Đuôi của chúng sẽ được bấm cụt ngắn từ khi còn bé.

Bộ lông: Bộ lông ngắn, bóng mượt, mỏng và chỉ có một lớp, thường có màu đỏ sẫm là chủ yếu; ngoài ra còn có màu đen, nâu hoặc socola.

*

Tính cách và tập tính của giống chó Phốc

Với tính cách đặc biệt bướng bỉnh, ương ngạnh thì loài chó phốc khá cam đảm trước mọi kẻ thù dù cho thân hình của mình thật nhỏ bé. Khi người lạ vào nhà, chúng sẽ sủa rất nhiều để báo động cho chủ nhân biết. Bên cạnh đó, chó Phốc sống tình cảm, dễ gần, thân thiện và cực kỳ trung thành với chủ.

Xem thêm: Doanh Nghiệp Việt Nam Mở Rộng Kinh Doanh Tại Thị Trường Campuchia Cần Gì

Nhìn chung, chó phốc phần lớn là thân thiện với trẻ nhỏ và dễ hòa nhập các loài thú cưng khác trong nhà từ khi còn nhỏ. Chúng luôn luôn đòi hỏi những thứ mới lạ và học hỏi rất nhanh. Đặc biệt, các bé phốc còn dễ dàng hiểu được tình cảm của chủ nhân và những hành động của người khác đối với chúng.

Giống chố phốc thuần chủng có trí nhớ và trí mưu trí khá cao. Chúng hoàn toàn có thể hiểu và thực thi đúng 72 % bài huấn luyện và đào tạo hoặc một lệnh mới của gia chủ sau 14-18 lần lặp lại .Ở Nước Ta thì chó phốc có độ mưu trí chỉ sau chó Alaska và chó Becgie .
*

Thức ăn của chó Phốc

Chó Phốc ăn tạp, chúng hoàn toàn có thể ăn toàn bộ mọi thứ mà chủ cho, gồm có cả đồ ngọt và sữa chua. Tùy thuộc vào từng độ tuổi mà người nuôi lựa chọn chính sách dinh dưỡng cho chó Phốc tương thích. Cụ thể :

Chó phốc con dưới 3 tháng tuổi: cho bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, trong điều kiện chó mẹ thiếu sữa, người nuôi có thể thay thế sữa mẹ bằng các loại sữa chuyên dụng cho chó sơ sinh và bắt đầu tập cho chó ăn dặm bằng cháo loãng mềm khi chúng bước sang 2,5 tháng tuổi.

Chó Phốc từ 3 6 tháng tuổi: cho ăn cháo loãng nấu cùng với thịt nạc xay nhuyễn để bổ xung chất đạm; ngoài ra, người nuôi cần hạn chế cho Phốc ăn những thức ăn chứa nhiều tinh bột, thức ăn tanh cay,; cho ăn 2 3 lần/ ngày vào những khung giờ cố định.

Chó Phốc từ 6 tháng tuổi trở lên: tăng khẩu phần ăn hàng ngày, tập dần cho Phốc ăn thịt sống như thịt bò sống, lòng đỏ trứng gà ở dạng long đào giúp chó thích nghi dần với đồ sống để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Một số đặc điểm ngoại hình nổi bật của chó phốc

TênChó PhốcNguồn gốcĐức, Ba LanCân nặng3,5-5kgChiều cao25-30cmBộ lôngNgắn, mượtMàu lôngNâu, đen, đỏ…Lứa đẻ3-4 conTuổi thọ15 năm

Những lưu ý khi mua bán chó Phốc trên Chợ Tốt

Để đảm bảo mọi giao dịch của người mua/người bán chó cảnh trên Chợ Tốt được an toàn và tránh mua lầm các em chó không đúng yêu cầu của mình thì bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

✅ Giá chó Phốc thuần chủng được nhập từ châu Âu, Mỹ trên thị trường là 10-20 triệu (chưa tính phí vận chuyển), và chó Phốc tại Việt Nam khá mềm, dao động trong khoảng từ 2-5 triệu thuộc vào chất lượng, màu sắc lông và độ thuần chủng. Nên những nơi nào bán chó Phốc có giá thấp hơn quá nhiều thì bạn nên xem lại, tìm nơi uy tín để có thể mua.

✅ Kiểm tra lai lịch của chú chó Phốc có khớp với thông tin đăng trên rao bán của Chợ Tốt không, đặc biệt những chú chó Phốc con khi còn nhỏ thì đặc điểm giống của Phốc thuần chủng nhưng khi lớn lên thì chúng ta mới biết đó là con lai.

✅ Kiểm tra tình trạng sức khỏe hiện tại của chú chó đó xem có bị bệnh ngoài da hay có dấu hiệu bị bệnh gì không?

✅ Kiểm tra sổ khám bệnh và sổ chích ngừa của chú Fox mà bạn định mua .

✅ Thông thường với những chú chó Phốc nhập khẩu cần yêu cầu người bán cho xem giấy tờ vận chuyển của chó để người mua có thể nắm chắc được nguồn gốc và xuất xứ của chúng.

Xem thêm: Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Sửa Chữa Nhiệt Điện Miền Bắc (Nps, Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Sửa Chữa

Hy vọng tại Chợ Tốt bạn sẽ thu nhận thêm những chú chó Phốc đáng yêu hay tìm được những chủ mới cho chú chó của mình.

Rate this post

Bài viết liên quan