Khi nào thì nên cho chó cái phối giống để đậu thai ?

Khi nào nên cho chó cái lấy giống để đậu thai hay nói cách khác là cho giao phối với chó đực để cho chó cái có chửa được ? Bạn cần nghiên cứu và nắm rõ được các đặc điểm sinh lý ở chó cái để chọn thời điểm thích hợp nhất cho chó giao phối để đạt được hiệu quả cao nhất.

Dấu hiệu chó cái động đực

Bạn thấy chó cái đang có biểu hiện hành kinh và “chảy máu “ ở âm hộ ? Đó là biếu hiện của việc chó cái đang động đực. Một biểu hiện rất dễ quan sát và bạn có thể nhận biết được ngay điều này. Một đặc điểm khác ở chó cũng có thể cho ta biết được rằng chó cái đang có dấu hiệu động đực hay chúng ta hay gọi là salo đấy nhé. Đó là trước thời gian động đực, chó cái thường có biểu hiện rụng và thay lông. Từ đấy, chúng ta có thể nhận biết và chuẩn bị cho các tính huống cần phải làm gì để chăm sóc cho chó cái.
Bạn cần lưu ý và có nên ghi rõ chó cái bắt đầu bị hành kinh từ ngày nào để lấy mốc thời gian căn cứ về sau cho chó giao phối.

Khi nào nên cho chó cái giao phối ( lấy giống )

Nhiều người cũng biết được chó cái đang có dấu hiệu động đực và muốn lấy chồng rồi nhưng không biết là khi nào thì nên cho chó cái giao phối với chó đực ? Có nhiều người để cho chó đi tìm chồng một cách tự nhiên theo bản năng. Nhưng phần lớn với những chú chó mà các bạn đang nuôi hiện nay đều là chó “ đắt tiền “ nên không thể để cho chúng chửa lang được. Đàn con của chúng sau này phải có gia phả và nguồn gốc rõ ràng chứ nhỉ.
Bạn lưu ý nhé, luôn theo dõi sát xao tình trang và màu sắc các chất nhầy ở âm hộ chó cái. Tính từ ngày bắt đầu hành kinh đến ngày thứ 9 trở đi thì có thể cho chó cái giao phối với chó đực được rồi. Tất nhiên là bạn không nên để quá muộn mới lấy giống cho chó cái. Các bạn nên tính chuẩn ngày nhé, chệch ngày giao phối chó sẽ có khả năng đậu thai thấp hơn nhiều đấy.
Và sau khoảng 1 tháng thì bạn có thể theo dõi bụng chó cái, các đầu núm vú của chó cũng có thể biết được rằng chó cái có đậu thai hay không. Việc cho chó cái giao phối vào thời điểm thích hợp có ảnh hưởng lớn đến kết quả đậu thai hay không và số lượng chó con sau này sinh ra, nên các bạn cần chú ý và theo dõi kịp thời nhé. Chúc các bạn may mắn !

Rate this post

Bài viết liên quan