Chó con bao nhiêu ngày mở mắt? Giải đáp chính xác từ các chuyên gia

Thật là một điều tuyệt vời khi chú chó cưng của bạn sinh ra được một đàn con khỏe mạnh, đáng yêu. Tuy nhiên, khi vừa sinh ra, những em cún con này phải mất một thời gian mới có thể mở mắt ngắm nhìn mọi thứ xung quanh. Vậy bạn có biết chó con bao nhiêu ngày mở mắt? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thuvien Pet để đi tìm câu trả lời nhé!

Xem thêm những bài viết khác :

+ 7 Dấu hiệu chó mang thai: Những điều cần lưu ý khi chó có bầu

+ Chó salo là gì? Dấu hiệu nhận biết giai đoạn chó đang salo

1. Chó con bao nhiêu ngày mở mắt?

Chó con bao nhiêu ngày mở mắt hay Chó mới đẻ mấy ngày mở mắt ? là câu hỏi của rất nhiều người khi mới nuôi thú cưng. Những chú chó con mới chào đời sẽ có đôi mắt nhắm và chỉ mở mắt sau khoảng chừng 2 đến 4 tuần tuổi. Thế nhưng, cũng có nhiều chú chó con hoàn toàn có thể mở mắt sớm hơn hoặc muộn hơn dự kiến vài ngày .
Chó con sẽ mở mắt sau khoảng 2 đến 4 tuần tuổi
Tuy đã mở mắt nhưng lúc này chó con sẽ chưa thể nhìn thấy mọi thứ rõ ràng. Khi mắt của chúng mở ra to hơn thì năng lực nhìn của chúng mới được hoàn thành xong. Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy đôi mắt của những chú cún con có màu xám xanh. Khi đến 8 tuần tuổi, năng lực nhìn xa của chúng sẽ được cải tổ tốt hơn .

2. Các mốc phát triển quan trọng của chó con 

Khi theo dõi quy trình tăng trưởng của những chú chó con, bạn sẽ thấy được những mốc tăng trưởng quan trọng của chúng mở màn từ : mở mắt => đi lại => chạy nhảy => cai sữa => ăn dặm. Thật không khác gì một em bé sơ sinh đúng không nào ?

2.1 Giai đoạn chó con mới sinh

Sau khi giúp bạn vấn đáp câu hỏi chó con mấy ngày mở mắt ? Dưới đây, Thuvien Pet sẽ đưa ra những thông tin đơn cử hơn về từng quá trình tăng trưởng của chó con mới sinh .

2.2 Giai đoạn 1-2 tuần tuổi

Bên cạnh việc chưa mở mắt, chó con mới sinh trong quá trình 1-2 tuần tuổi còn chưa thể nghe được âm thanh xung quanh. Chúng chỉ hoàn toàn có thể ngửi và cảm nhận để tìm sự chăm nom từ chó mẹ .
Cún con giai đoạn 1-2 tuần tuổi sẽ ngủ rất nhiều
Ở quy trình tiến độ này, chó con dành nhiều thời hạn để ngủ và khi thức dậy, chúng thường sẽ bú mẹ. Bởi cún con cần rất nhiều nguồn năng lượng để tăng trưởng những đổi khác trong khung hình .
Khi chó con loay hoay để vận động và di chuyển đến gần mẹ thì cơ bắp của chúng được tăng trưởng can đảm và mạnh mẽ hơn. Dần dần, chúng sẽ tranh giành nhau để bú mẹ .

2.3 Giai đoạn 2-4 tuần tuổi

Sau khi chó con mở mắt được vài ngày, chúng cũng hoàn toàn có thể nghe thấy tiếng âm thanh xung quanh bên ngoài. Khi mới sinh, tai của chó con sẽ bị bịt kín, nhưng sau khoảng chừng 2 đến 4 tuần là chúng hoàn toàn có thể mở ra. Mắt thấy tai nghe sẽ giúp cho cún con làm quen và hòa đồng với quốc tế xung quanh .
Lúc này, chó con hoàn toàn có thể nghe thấy tiếng mẹ và tiếng của những chú chó con khác xung quanh. Đồng thời, chúng cũng mở màn học hỏi về ngôn từ loài vật của mình .
Giai đoạn này, chúng cũng có thể nghe thấy tiếng âm thanh xung quanh

Sau khoảng 18 đến 21 ngày tuổi, cún con đã có thể đi lại. Vậy nên, bạn hãy theo dõi và để mắt tới chúng.

Trong tuần tuổi thứ 3, cún con đang trong tiến trình tăng trưởng. Do đó, chúng sẽ tự lập hơn và chơi đùa với nhau. Giai đoạn này, răng của chúng cũng sẽ mở màn mọc. Vì vậy, bạn nên cho chúng làm quen dần với những loại thức ăn dạng rắn .

2.4 Giai đoạn 4-12 tuần tuổi

Độ tuổi này là lúc chúng dễ thương và đáng yêu nhất và khởi đầu biết chơi đùa với mọi người trong mái ấm gia đình. Theo đó, đây cũng là tiến trình mà những chú cún vô cùng tinh nghịch và hoàn toàn có thể chơi mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, bạn nên chơi đùa với chúng ít hơn nếu không muốn chúng bị stress .
Đây là giai đoạn chú cún sẽ rất nghịch ngợm
Giai đoạn 4-12 tuần tuổi, chúng hoàn toàn có thể thuận tiện làm quen và tiếp xúc với môi trường tự nhiên bên ngoài. Vì thế, đây chính là quy trình tiến độ tốt nhất để bạn dạy và đào tạo và giảng dạy những chú cún của mình. Ngoài ra, để bảo vệ cho cún con được tăng trưởng một cách tốt nhất, bạn đừng quên lịch tiêm phòng bệnh và những giải pháp tẩy giun định kỳ cho chúng nhé !

Xem ngay: Dấu hiệu chó sảy thai và cách chăm sóc khi chó bị sảy thai

3. Cách nuôi chó con mới mở mắt

Có thể nói rằng, vấn đề chó con bao nhiêu ngày mở mắt không quan trọng bằng việc bạn chăm sóc chúng như thế nào. Giai đoạn sơ sinh chính là thời điểm vàng để cún con phát triển toàn diện và có một sức khỏe tốt. Do đó, bạn cần phải bỏ túi cho mình cách chăm sóc cún con cơ bản dưới đây:

3.1 Dinh dưỡng cho chó con mở mắt

Trong 3 tuần đầu, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng chính không hề thiếu của chó con nên bạn không cần phải bổ trợ thêm dưỡng chất cho chúng .
Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng chính của cún trong giai đoạn này
Khi răng của cún con mọc lên, chó mẹ sẽ khởi đầu cho chó con cai sữa. Lúc này, bạn nên để chó chúng chuyển sang dạng thức ăn ướt hoặc những loại pate cho chó con .
Bạn hãy chỉ dạy chúng cách ăn và nên cho chúng ăn thử thức ăn bằng cách để một chút ít lên lòng bàn tay hoặc ngón tay của bạn. Đa phần cún con sẽ cai sữa khi được 6 – 7 tuần tuổi .

3.2 Cách huấn luyện chó sơ sinh mới mở mắt

Bên cạnh việc yếu tố chó con bao lâu mở mắt cũng như chính sách dinh dưỡng cho chúng, bạn cũng cần phải nắm được cách đào tạo và giảng dạy chó con sao cho chuẩn nhất .

Bởi cơ thể của cún con rất nhỏ bé và chúng cần rất nhiều sự giúp đỡ từ con người. Tuy nhiên, chúng lại rất thông minh và ham học hỏi những thứ mới lạ. Khi chó con đã mở mắt và tai đã nghe được, lúc này bạn có thể bắt đầu quá trình huấn luyện chúng.

Thời điểm vàng để bạn huấn luyện những chú cún của mình
Tốt nhất, bạn nên giảng dạy chúng vào quy trình tiến độ 3 – 4 tuần tuổi. Đầu tiên, bạn sẽ dạy chúng đi vệ sinh đúng chỗ và làm quen với chuồng. Bạn hãy để cún con tiếp xúc với mọi thứ ở những tuần tiên phong sau khi mở mắt. Đặc biệt là ở thời gian 4 – 7 tuần tuổi. Bạn hoàn toàn có thể đưa cún tới những nơi đông người để chúng làm quen dần và lắng nghe âm thanh mới .
Sau thời gian này, bạn cũng hoàn toàn có thể dạy chúng những thói quen thiết yếu để biến hóa những hành vi không tốt của chó. Điều này sẽ giúp việc nuôi cún của bạn trở nên tự do hơn rất nhiều đấy .

Như vậy, trên đây Thuvien Pet đã giúp bạn trả lời câu hỏi Chó con bao nhiêu ngày mở mắt? một cách chi tiết nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm về cách chăm sóc thú cưng khác, bạn đừng quên truy cập website Thuvienpet.net ngay tại đây!

Rate this post

Bài viết liên quan