CHÓ BIẾNG ĂN- BỎ ĂN: CHĂM SÓC NHƯ THẾ NÀO?

 CHÓ BIẾNG ĂN- BỎ ĂN VÀ CÁCH CHĂM SÓC PHÙ HỢP

Với tổng thể mọi chú chó, chúng đều hoàn toàn có thể mắc chứng biếng ăn. Chó biếng ăn cũng có nhiều nguyên do nhưng có 2 nguyên do chính đó là một bệnh lý. Khi mắc bệnh nào đó có ảnh hưởng tác động đến sức khỏe thể chất của chó và khiến chó mất cảm xúc thèm ăn. Thứ 2 là cũng hoàn toàn có thể là bạn đã vô tình tạo cho chúng những thói quen khiến chó biếng ăn một cách “ có điều kiện kèm theo ”. Với những trường hợp chó lười ăn, vì nguyên do bệnh lý, bạn sẽ phải dùng thuốc. Còn so với những chú chó lười ăn theo kiểu tâm bệnh như thế thì phải dùng kỷ luật. Và có những cách đào tạo và giảng dạy chó tương thích với từng loại .

Nguyên nhân vì sao chó biếng ăn, bỏ ăn?

Chó biếng ăn, bỏ ăn có phải là do thói quen không?

Chó là một loài động vật hoang dã rất là mưu trí. Và chúng còn trở nên ranh mãnh hơn khi chúng tương quan đến Thức ăn cho Chó hàng ngày. Với nhiều chú chó mặc dầu đồ ăn không ngon thậm chí còn con thiếu chất dinh dưỡng nhưng chúng vẫn ăn một cách ngon lành. Nhưng có nhiều chú chó khác, cơm có thịt, có cá rất rất đầy đủ chất dinh dưỡng. Nhưng lại tỏ vẻ ra lạnh nhạt thậm chí còn chó bỏ ăn là chuyện rất là thông thường. Tại sao lại như vậy. Một lý do đó là vì bạn quá nuông chiều chú chó nhà mình. Bạn cho chúng ăn quá nhiều đồ ăn ngon. Đôi khi bỏ cơm chỉ để ăn thức ăn thôi. Rồi đến một ngưỡng nào đó, chúng sẽ mắc chứng bệnh chó biếng ăn. Chính vì vậy, bạn không nên nuông chiều chó quá, sẽ làm chúng hư đấy .

Chó biếng ăn, bỏ ăn là do thói quen

Chó biếng ăn, bỏ ăn có thể là do bệnh lý

Khi thấy chó đùng một cái có biểu lộ lười biếng ăn. Thì bạn cũng hoàn toàn có thể hoài nghi do một số ít khẳ năng hoàn toàn có thể xảy ra. Và rất nhiều người thấy chó biếng ăn đều nghĩ rằng chó nhà mình hoàn toàn có thể do bị bệnh giun. Chính những con giun là nguyên do chính. Nhưng trên thực tiễn chó thấy rằng, những trường hợp như thế là rất hiếm. Mà nếu có thì thường chó đã bị mắc giun quá nặng rồi và thường những chú chó con dưới 2 tháng tuổi mới bị như thế thôi. Còn chó to thì ít lắm .

  • Thuốc tẩy Giun cho Chó mèo

    Thuốc tẩy giun cho chó mèo Bio-Rantel

    Thuốc tẩy giun cho chó – Endogard 10 Virbac

  • Thuốc tẩy giun cho chó – Lopatol

Một năng lực cũng được nhiều người suy đoán. Cũng hoàn toàn có thể do răng của chó có yếu tố gì chăng ? Nếu đúng như thế thì bạn cho chúng ăn những thức ăn mềm hơn .
Loại trừ được 2 năng lực trên mà bạn vân chưa biết tại sao chó biếng ăn. Thì bạn nên đưa chúng đi khám bác sĩ thú y sẽ tư vấn và khám đơn cử xem chó bị mắc bệnh gì ? Sau đó sẽ có những cách chữa trị bệnh đơn cử hơn .

Chó biếng ăn, bỏ ăn là do bệnh lý

Cần phải làm gì khi chó biếng ăn, bỏ ăn?

Với những trường hợp chú chó nhà bạn bị mắc bệnh gì đó. Mà hiện tại bạn vẫn chưa thể tìm ra được tên bệnh là gì thì cách tốt nhất bạn hãy cho chó đi khám .
Còn so với những chú chó trọn vẹn khỏe mạnh, mà chó biếng ăn vì thói quen xấu tác động ảnh hưởng ( trong quy trình nuôi của chủ ). Thì bác sĩ thú y chỉ hoàn toàn có thể kích thích cảm xúc ngon miệng của cún bằng thuốc. Tiêm Catosal ( của Bayer ) là một trong những loại thuốc thông dụng kích thích ăn uống. Hoặc nếu không muốn tiêm, bạn hoàn toàn có thể mua men tiêu hóa Enterogermina dạng ống của Pháp có bán tại những hiệu thuốc .

Cần phải làm gì khi chó biếng ăn, bỏ ăn?

Chăm sóc chó biếng ăn, bỏ ăn như thế nào?

Với những trường hợp chó biếng ăn vì đang trong quá trình phục hồi sức khỏe sau ca bệnh. Hoặc ca mổ hay một vết thương nào đó gây ra. Thì bạn không nên ép chúng quá trong giai đoạn này. Hãy kiên nhẫn và chịu khó chiều chúng một chút nhé.

Sử dụng Gel dinh dưỡng cho chó ( của hãng Nourse hoặc Vegebrand ) là một loại sản phẩm gel dinh dưỡng để bổ trợ cho chó. Chỉ cần 2 muỗng Gel là cún của bạn đã có không thiếu chất cho 1 ngày .

Kem dinh dưỡng cho chó mèo – Nourse Nutritional Gel

  • Kem dinh dưỡng cho chó – Orgo Nutri-Plus Gel

  • Nutri plus cho Chó mèo

    Gel dinh dưỡng cho chó mèo – Nutri Plus Gel Virbac

Các bước thực hiện chế độ ăn cho chó

Buổi 01 ngày 01 : chuẩn bị sẵn sàng 100 gram thức ăn, để xuống cho cún ăn. Cún không triển khai xong sau 15 phút hoặc hửi hửi rồi bỏ đi. Lập tức mang món ăn bỏ đi. Không cần phải la mắng cún hoặc năn nỉ .
Buổi 02 ngày 01 : sẵn sàng chuẩn bị chỉ 50 gram ( giảm 50 % ), làm như buổi 1. Nếu cũng ko ăn, làm như buổi 01. Nếu mở màn ăn, xác lập mức độ thèm ăn của cún :

  • Rất thèm ăn, cún đã đến giới hạn, cho ăn ở mức độ này thêm 01 ngày. Để chắc chắn là cún hiểu rõ cảm giác đói và không có gì ăn.
  • Ăn cũng được được, không mấy thú vị. Chưa đến giới hạn. Giữ khẩu phần này đến buổi tiếp theo và đánh giá lại.
  • Không có gì ngon, hửi hửi rồi bỏ đi. Lúc này không ăn là ko thành vấn đề. Mang đồ ăn đi bỏ. giảm 50% nữa.

Chăm sóc chó biếng ăn, bỏ ăn như thế nào?

Lý do nên bỏ đồ ăn thừa của chó

Đồ ăn thừa một khi bạn đã trọn với hạt rồi thì để sau 04 tiếng là hoàn toàn có thể ôi thiu. Nếu lấy cho ăn lại là đồ ăn đã ôi thiu. Để món ăn đã chế biến cho cún cả ngày cũng không bảo vệ vệ sinh .

Buổi 01 ngày 02: nếu lúc này cún đã ăn lại ở mức độ rất thèm ăn, thì tăng 10% mỗi buổi (là 60 gram cho buổi này). Nếu cún không thể hiện sự thèm ăn. Tiếp tục là như buổi 01 ngày 01.

Buổi 02 ngày 02 : vận dụng lại buổi 01 ngày 02. Liên tục vận dụng cho đến khi thấy được sự đổi khác của cún để tăng khẩu phần lại. Luôn xác lập mức độ thèm ăn của cún vào những buổi .

Thức ăn hạt khô cho chó loại nào tốt nhất?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại Thức ăn hạt khô cho Chó với nhiều thành phần và mùi vị khác nhau. Nhưng tôi có thể khuyên các bạn nên mua Thức ăn cho chó Royal Canin (thương hiệu của Pháp). Sản phẩm được sản xuất với thành phần hoàn toàn tự nhiên và tươi mới. Dòng thức ăn này dám cam kết bất cứ chú chó nào biếng ăn cũng phải thèm. Giá cả lại hợp lý nữa. Các bạn có thể tham khảo và mua các loại bên dưới.

Rate this post

Bài viết liên quan