Tỉa lông cho Poodle bao nhiêu lâu một lần thì tốt? liệu sen đã biết?

Poodle là một giống chó đặc biệt quan trọng với bộ lông xoăn đặc trưng nên việc chăm nom hay tỉa lông cho Poodle cũng là một yếu tố được những ngươi nuôi Poodle đặc biệt quan trọng chăm sóc. Vậy nên trước khi giải đáp có nên cắt lông máu cho chó Poodle hay không tất cả chúng ta hãy cùng bật mý xem lông máu là gì đã nhé .

Tỉa lông cho poodle

Cũng giống như bao loài động vật hoang dã khác, lông máu là lớp lông tiên phong kể từ khi chó Poodle được sinh ra, là lớp lông thuần khiết và chưa khi nào bị cắt tỉa. Chính lớp lông máu này sẽ đóng vai trò bảo vệ những chú chó Poodle khỏi những va chạm từ thiên nhiên và môi trường bên ngoài với khung hình chúng .
Lúc còn nhỏ lớp lông máu của chó Poodle vẫn chưa dày và sắc tố chưa thật sự rõ ràng nên tất cả chúng ta không hề phân biệt được chúng có màu gì. Cho đến khi Poodle lớn lên, lông máu của Poodle rụng dần hoặc gia chủ tỉa lông cho Poodle thì lúc này số lượng lông mới nhiều, dày và xoăn hơn. Và đây cũng là lúc màu lông của Poodle được bộc lộ rõ ràng nhất với những màu như đen, trắng, nâu, nâu đỏ …

Cắt tỉa lông cho poodle nhằm mục đích gì?

Khác với những loại chó cảnh khác là thường hay rụng lông, bộ lông của chó poodle không bị rụng nhiều như thế. Không những không rụng mà lông chó poodle còn mọc dài ra khá nhanh. Chỉ cần bạn bỏ quên việc chăm sóc lông cho chúng một thời gian ngắn thôi, bạn sẽ không thể thấy được mắt của chúng ở đâu nữa. Vì mọc dài nhanh như vậy, lông của poodle nghiễm nhiên trở nên rậm rạp hơn và che phủ toàn bộ khuôn mặt của chú.

Do đó, khi đã được 2 đến 3 tháng là bạn phải đưa chó Poodle nhà mình đi cắt tỉa lông cho thật ngăn nắp. Việc này không chỉ giúp chúng trông thật sạch mà còn làm cho ngoại hình của em cún trở nên xinh đẹp hơn. Bạn hoàn toàn có thể chưa biết, bên dưới bộ lông dày, rậm rạp, quyến rũ ấy là nơi ở của nhiều loại vi trùng gây bệnh. Khi bạn cho poodle tiếp tục đi cắt tỉa lông và tắm rửa hằng ngày thì những con vi trùng này sẽ không có điều kiện kèm theo trú ngụ, ngăn ngừa được nhiều bệnh lây nhiễm đến poodle và cho cả chính bạn .

Những điều bạn cần chú ý khi tỉa lông cho poodle

Công việc cạo hay cắt tỉa lông đều nhằm tạo cho những chú cún có một bộ áo choàng mới, dễ thương hay đầy phong cách. Vì vậy, các chủ nhân của chó poodle thường chú trọng đến công đoạn chăm sóc lông cho chúng. Thời điểm tốt nhất để thực hiện việc này là khi các bé cún đã được 4 tháng tuổi. Có thể những loài chó khác phải khi lớn hơn mới có thể cắt tỉa hay cắt tỉa lúc trưởng thành mới đẹp nhưng dòng chó poodle thì lại ngược lại.

Càng cắt tỉa sớm thì lông của poodle mọc lên sau này sẽ càng đẹp. Hơn nữa, cứ cách 3 đến 6 tháng là bạn phải tỉa lại lông cho chó Poodle lần nữa vì lông của chúng dài khá nhanh. Hoặc nếu bạn muốn bộ lông của cún con nhà mình luôn được đẹp và giữ được hình dáng đã tạo từ lúc đầu, bạn phải chăm chút kỹ hơn nữa và rút ngắn thời gian cắt tỉa lông cho poodle (2 tháng cắt tỉa 1 lần).

Spa chuyên chăm sóc cho thú cưng

Để cắt tỉa lông cho cún, bạn hoàn toàn có thể đưa chúng đến những tiệm làm đẹp, spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp chuyên chăm nom cho thú cưng. Tại đây, những nhân viên cấp dưới sẽ dùng những bộ đồ nghề chuyên được dùng để cắt tỉa, tạo hình cho bộ lông của poodle. Bạn hoàn toàn có thể lựa theo mẫu có sẵn tại tiệm mà mình thích và tương thích với chú cún của mình. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ giúp bạn kiểm tra những bộ phận trên khung hình cún như tai, kẽ chân … xem thử có ve, bọ chét gì hay không .
Nếu bạn không muốn tới tiệm chăm nom thú cưng này thì bạn cũng hoàn toàn có thể thực thi quy trình cắt tỉa tại nhà. Bạn chỉ cần mua một cái tông đơ và xem những hướng dẫn cắt tỉa qua những video trên mạng rồi sau đó tỉa lông cho cún poodle. Tiếp sau quy trình làm đẹp luôn đi kèm với chính sách chăm nom cẩn trọng. Như thế thì bộ lông của poodle mới thật sạch, mềm mượt và xinh đẹp hơn. Để làm điều này, bạn hoàn toàn có thể dùng những loại dầu gội, dầu xả chuyên dùng cho chó poodle hay những mẫu sản phẩm có chứa nhiều vitamin E .

Tổng kết

Nếu bạn có nhu yếu tìm mua rọ mõm cho Poodle hoặc một bé chó xinh yêu thì hoàn toàn có thể đến những TT chuyên sử dụng dành cho Poodle. Poodle store khu vực bán Poodle uy tín bậc nhất thành phố Hồ Chí Minh hơn hết còn bán vô vàn phụ kiện xinh yêu dành cho những bé. Poodle store có đội ngũ nhân viên cấp dưới nhiệt tình và những nhân viên dồi dào kinh nghiệm tay nghề luôn hân hạnh nghênh đón và giải đáp những vướng mắc của những sen .

Hãy liên hệ với chúng tôi POODLE STORE

Rate this post

Bài viết liên quan