Chó bị nấm da rụng lông: Nguyên nhân và cách chữa trị tận gốc

Chó bị nấm da rụng lông: Nguyên nhân và cách chữa trị tận gốc

Nấm da ở chó là bệnh gì? Nguyên nhân, biểu hiện, cách chữa trị và phòng ngừa? Bách hóa XANH mời bạn đọc thông tin bên dưới để có thể hiểu rõ hơn và chữa trị đúng cách cho các bé.

Có nhiều bệnh trên chó khiến thú cưng bạn không dễ chịu và nấm da ở chó là một căn bệnh thường xảy ra ở chó. Tuy bệnh không ảnh hưởng tác động đến tinh mạng, nhưng sẽ gây ra những cảm xúc đau rát ở thú cưng và mất nghệ thuật và thẩm mỹ vì chó bị nấm da rụng lông. Hôm nay Bách hóa XANH sẽ san sẻ tổng thể mọi thông tin như nguyên do và cách chữa chó bị nấm da .

1Nguyên nhân gây ra bệnh nấm da ở chó

Nấm da xuất hiện khi chỗ ngủ của chó không được giữ gìn vệ sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn nấm phát triển.

Nguyên nhân gây ra bệnh nấm da ở chó

Lông và da chó thường xuyên ẩm ướt cũng là nguyên nhân gây ra nấm da, thường xảy ra ở chó có lông dài và rậm

Việc tắm rửa quá nhiều cũng là một nguyên do khiến cho chó bị nấm da. Da của chó có một lớp dầu bảo vệ và làm ẩm da. Nếu tắm quá nhiều sẽ gây mất cân bằng PH trên da, gây tình trạng da nhạy cảm, dễ bị tổn thương và làm mất sức đề kháng trên da.

Ngoài ra, việc sử dụng xà phòng của người cũng là nguyên nhân làm chó bị nấm da. Lông và da chó có những vi khuẩn có lợi cho chó, sử dụng xà phòng của người dành cho chó sẽ tiêu diệt những vi khuẩn đó, gây cảm giác khó chịu và có thể dẫn đến nấm da.

ký sinh trùng như ve, cái ghẻ,... sẽ khiến chó cảm thấy ngứa ngáy

Những ký sinh trùng như ve, cái ghẻ,… sẽ khiến chó cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, Chúng này sẽ hút máu của chó, khiến chó bị thiếu máu và tổn thương da. Tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển

2Những dấu hiệu nhận biết bệnh nấm da ở chó

Dấu hiệu nhận biết bệnh nấm da ở chó

Chó cưng sẽ thường xuyên gãi những chỗ bị nấm. Chúng sẽ lăn lộn trên sàn nhà, nền đất do không gãi được ở một số vị trí bị khuất.

Khi bị nấm da, bề mặt da của chó sẽ xuất hiện vảy, ửng đỏ. Nặng hơn là có thể có mủ gây rụng lông và hoại tử da. Chỗ hoại tử sẽ xuất hiện mùi hôi và bị lở loét

Do những chịu chứng trên, chó sẽ trở nên hung ác, bồn chồn .

3Cách chữa trị tận gốc bệnh nấm da ở chó

Những căn bệnh về da ở chó thường có những biểu hiện giống nhau. Cách chữa trị tốt nhất đó là đưa chó đến thú y để được thăm khám và chữa trị kịp thời, đúng cách.

Cách chữa trị tận gốc bệnh nấm da ở chó

Nếu như chó cưng của bạn chỉ bị những đốt nấm nhẹ, bạn cũng hoàn toàn có thể chữa trị tại nhà theo những cách sau .

  • Vệ sinh sạch chỗ ở của chó.

  • Cắt, tỉa lông gọn gàng sẽ giúp việc điều trị đạt được hiệu quả cao.

  • Lựa chọn loại sản phẩm điều trị và xà phòng tắm tương thích.
  • Bôi những loại thuốc đặc trị cho chó đúng liều lượng và chỉ dẫn

  • Tắm rửa cho chó thường xuyên, ít nhất 1 lần 1 tuần, với loại xà phòng an toàn cho chó.

  • Tăng cường hệ miễn dịch cho chó cưng bằng cách bổ sung những thực phẩm tốt cho chó như trứng, sữa,…

  • Theo dõi những bộc lộ và chuyển biến hàng ngày của chó
  • Loại bỏ những vật chủ mang mầm bệnh như ve, rận, …

4Cách phòng chống nấm, vảy ở chó

Cách phòng chống nấm, vảy ở chó

Để hạn chế khả năng bị nhiễm nấm da ở chó, chủ của các bé chó cưng cần chú trọng vào việc làm sạch, thoáng mát nơi ở của chó và tắm rửa cho chó thường xuyên. Sử dụng các loại xà phòng có độ PH phù hợp với chó cưng. Chủ nuôi cần chú ý theo dõi và thăm khám sức khỏe cho chó định kỳ để có thể phát hiện bệnh sớm nhất.

Nấm da ở chó gây những cảm giác khó chịu cho chó cưng. Thế nhưng, nếu phát hiện và chữa trị kịp thời, chó cưng sẽ nhanh chóng khỏi bệnh. Bách hóa XANH hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn và chó cưng của mình.

Bách hóa XANH

Rate this post

Bài viết liên quan