Vết bầm ‘ma chó cắn’ hóa ra là bệnh này

Đôi khi, bạn thấy vài vết bầm tím trên khung hình mà không hề bị va vào đâu, đó là do thiếu vitamin C. Nhưng không chỉ có vậy, thiếu vitamin C là một yếu tố sức khỏe thể chất, nếu không được điều trị, hoàn toàn có thể gây tử trận, theo Health News .


Vết bầm 'ma chó cắn' hóa ra là bệnh này - ảnh 1

tin liên quan

2 viên vitamin C 500 mg mỗi ngày: ‘Cứu tinh’ cho người bệnh tiểu đường

Trong thế kỷ 15 đến thế kỷ 18, bệnh thiếu vitamin C là nguyên do số 1 gây tử trận cho những thủy thủ, vì họ đã không có đủ thực phẩm giàu vitamin C trên biển .

Ngày nay, bệnh thiếu vitamin C vẫn có thể gặp ở các nước đang phát triển nơi tình trạng suy dinh dưỡng đang lan tràn.

Lý do thiếu vitamin C thường là do chính sách ẩm thực ăn uống kém lành mạnh và lạm dụng thực phẩm tinh chế giàu calo nhưng thiếu dưỡng chất .
Thiếu vitamin C hoàn toàn có thể tránh được bằng cách ăn nhiều trái cây và rau quả tươi .
Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, lượng vitamin C khuyến nghị trải qua chính sách siêu thị nhà hàng là 90 mg so với nam và 75 mg so với nữ .
Sau đây là list những loại thực phẩm giàu vitamin C mà mọi người nên đưa vào chính sách siêu thị nhà hàng và hàm lượng vitamin C, được xác lập bởi Trường Y Harvard ( Mỹ ) .
1 quả ổi trung bình : 165 mg
1 cốc dâu : 98 mg
1 quả đu đủ vừa : 95 mg
1 chén ớt chuông đỏ : 95 mg
1 ly nước cam : 60 mg
½ chén súp lơ xanh nấu chín : 50 mg

1 chén ớt chuông xanh : 45 mg
1 ly nước ép cà chua : 45 mg
1 quả xoài vừa : 30 mg
1 ly nước chanh : 30 mg
Cũng hoàn toàn có thể uống viên bổ trợ vitamin C để phòng tránh bệnh thiếu vitamin C.
Không được xem nhẹ bệnh này. Đây là một chứng bệnh nghiêm trọng hoàn toàn có thể gây ra những yếu tố sức khỏe thể chất nghiêm trọng. Các triệu chứng khởi đầu của bệnh thiếu vitamin C gồm có : Buồn nôn, đau khớp, stress, không dễ chịu, đau cơ và xương, thiếu máu, sưng hoặc phù, vết thương lâu lành, đổi khác tâm trạng, buồn chán, theo Health News .


Vết bầm 'ma chó cắn' hóa ra là bệnh này - ảnh 3

tin liên quan

Chớ nên sờ vào 8 bộ phận này trên cơ thể!

Thiếu vitamin C nghiêm trọng gây ra: Bầm tím nặng trên da, nướu bị sưng và chảy máu, rụng răn, ăn không ngon miệng, yếu cơ, nổi mẩn đỏ hoặc đốm trên da, tóc khô rụng, giảm cân, chảy máu tự phát, phá hủy hồng cầu, tăng trưởng chậm và biến dạng xương ở trẻ em, bệnh lý thần kinh, tử vong do biến chứng, theo  Health News.

Cơ thể tất cả chúng ta cần vitamin C hoặc a xít ascobic để thực thi nhiều tính năng. Tuy nhiên, nó không thuận tiện được tổng hợp trong khung hình nên phải lấy nó từ những nguồn thực phẩm .
Vitamin C thiết yếu cho việc sản xuất collagen, một thành phần thiết yếu của mô link tương quan đến chữa lành vết thương .

Vitamin C cũng là một chất chống ô xy hóa, và nó có thể tái tạo các chất chống ô xy hóa khác trong cơ thể. Nó cũng bảo vệ tế bào khỏi stress ô xy hóa do sự hình thành các gốc tự do.

Bên cạnh đó, vitamin C có năng lực tăng cường mạng lưới hệ thống miễn dịch cũng như cải thiện sự hấp thụ sắt. Không có vitamin C hoặc không đủ lượng, nhiều tính năng sinh lý sẽ bị phá vỡ .
Tuy nhiên, mọi người nên quan tâm không tiêu thụ quá nhiều vitamin C vì nó hoàn toàn có thể dẫn đến sỏi thận và gây ra những yếu tố về tiêu hóa như tiêu chảy và buồn nôn, cũng như quá tải sắt. Quá nhiều chất sắt hoàn toàn có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến những cơ quan như tim, tuyến tụy, tuyến giáp và hệ thần kinh TW, theo Health News .

Rate this post

Bài viết liên quan