Tất Tật Tật về Chó POODLE và các lý do nên nuôi Chó Poodle

Poodle là giống chó lông xù được nuôi nhiều nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu chi tiết Đặc điểm-Phân loại-Tính cách-Giá chó Poodle và các lý do nên nuôi Poodle.

 Poodle là giống cho thông minh thứ 2 thế giới

Nguồn gốc, nguồn gốc của chó Poodle

Poodle là giống chó săn vịt đến từ Đức. Chó Poodle tên tiếng Đức là “Pudel” có nghĩa là “thợ lặn” để ám chỉ công việc săn mồi dưới nước của giống chó này. 

Chó Poodle đã từng rất phổ cập ở Anh và Tây Ban Nha, nhưng ở Pháp chúng đặc biệt quan trọng được yêu thích. Với sự mưu trí và nhanh gọn của mình chó săn vịt Poodle làm rất tốt việc làm trình diễn xiếc cũng như thực thi những màn trình diễn khôn khéo, ngoài những với bộ lông xoăn đặc trưng, hoàn toàn có thể tạo hình theo vô số cách cũng giúp cho chó Poodle nổi tiếng và dần trở thành một người sát cánh thực thụ, hoàn toàn có thể nói Poodle là giống chó quốc dân ở Pháp .
CLB chó giống Mỹ ( American Kennel Club ) đã công nhận giống chó săn vịt Poodle vào năm 1886 và sau đó chó Poodle nhanh gọn trở nên phổ cập ở quốc gia này .
Tại Nước Ta, chó săn vịt Poodle còn được biết đến là “ pút đồ ” hay gọi lệch đi là boodle, poodo là một trong những giống chó được nuôi thông dụng nhất lúc bấy giờ, đặc biệt quan trọng là dòng Toy Poodle .

Đặc điểm điển hình nổi bật của chó Poodle

Đặc điểm ngoại hình của chó Poodle

Đặc điểm chung của những chú chó Poodle chính là đường nét khung hình thướt tha, cổ dài, sống lưng thẳng, chân thon dài và có dáng đi rất uyển chuyển, nhanh gọn và quý tộc. Đuôi của chó Poodle thường bị cắt ngắn khi mới sinh ra nhưng vẫn đủ để hoàn toàn có thể vẫy chào mọi người .

Poodle có kích thước nhỏ nhưng rất nhanh nhẹn

Khuôn mặt chó Poodle có rất nhiều điểm đáng yêu đó là chiếc tai to, dài và rủ xuống, áp sát vào hai bên má ; đôi mắt của Poodle sậm màu, tròn xoe trông rất tinh ranh ; mũi thẳng và thường có màu đen .

Chó Poodle nổi bật với khuôn mặt đáng yêu

Bộ lông chính là điểm tự hào nhất ở giống chó Poodle, body toàn thân của chúng được bao trùm với lớp lông xù và xoăn, màu lông chó Poodle khá phong phú như : Poodle trắng, Poodle đen, Poodle xám, chó poodle nâu đỏ hay những màu khác như kem, vàng mơ, nâu sữa, sôcôla …

Poodle có bộ lông xoăn, xù và đa dạng màu sắc

Lông chó Poodle có chính sách tăng trưởng khá đặc biệt quan trọng, chó Poodle không bị rụng lông theo mùa mà lông chỉ dài ra, sau khi cắt tỉa xong lông sẽ liên tục mọc dài lại trong khi những giống chó khác bộ lông chỉ mọc dài đến một mức độ rồi dừng lại và rụng đi .
Tuy nhiên trên thực tiễn, chó Poodle vẫn rụng lông và những sợi lông rụng thường bị xoắn mắc vào cùng những sợ lông mới, cho nên vì thế lông Poodle cũng rất dễ bị rối. Bộ lông của chó Poodle cũng chính là cảm hứng của những nhà tạo kiểu lông cho thú cưng khi chúng hoàn toàn có thể biến hoá được hàng trăm cách tỉa cắt khác nhau .

Đặc điểm tính cách của chó Poodle

Ngày nay, chó Poodle không còn được sử dụng cho mục tiêu chó săn vịt như trước kia nữa, mà chúng được coi như một người bạn thân thiện với con người vì sự trung thành với chủ, tính tình thân thiện và mưu trí dễ đào tạo và giảng dạy .
Poodle là một chú chó năng động, vui tươi, thân thiện và hoà đồng với mọi người kể cả trẻ nhỏ và những thú cưng khác. Chó Poodle thích được sát cánh với chủ để thực thi những việc làm, chúng sẽ rất buồn chán và tăng trưởng những thói quen xấu nếu bị xua đuổi hoặc bỏ lại một mình quá lâu .

Poodle là giống chó năng động, vui vẻ và thân thiện

Chó Poodle điển hình nổi bật với trí mưu trí và sự nhanh gọn của mình, chúng được xếp hạng là giống chó mưu trí thứ 2 trên quốc tế. Poodle luôn vượt rội với những môn thể thao cho chó hay những bài huấn luyện và đào tạo vâng lời .
Tuy nhiên, thực chất của một chú chó săn, Poodle nhiều lúc sẽ có sự bướng bỉnh, muốn làm mưa làm gió và tỏ ra hung ác với những người bên ngoài mái ấm gia đình hoặc với những con chó khác. Xã hội hoá sớm cho Poodle để giúp chúng hạn chế bớt những tính xấu và hoàn toàn có thể giảng dạy để trở thành người bảo vệ, canh gác cho ngôi nhà của bạn .

Chó Poodle cực kỳ thông minh và ngoan ngoãn

Phân loại các dòng Poodle phổ biến và chó Poodle lai

Dựa theo kích cỡ mà chó Poodle được phân loại thành 3 dòng chính thức là : Standard Poodle ( chó Poodle khổng lồ ), Miniature Poodle, chó Poodle Toy và hai dòng không chính thức là chó Poodle Tiny và chó Poodle Teacup .
– Standard Poodle hay còn gọi là Poodle khổng lồ, Poodle cỡ đại, đây là giống chó truyền kiếp nhất, chúng có chiều cao từ 45-60 cm và nặng từ 20-32 kg, với kích cỡ này chó Standard Poodle không phải là lựa chọn được yêu quý ở Nước Ta, nhưng chúng khá thông dụng ở trên quốc tế đặc biệt quan trọng là ở Mỹ .
– Miniature Poodle hay còn gọi là Poodle Mini, có kích cỡ trung bình với chiều cao 28-35 cm và nặng 7-8 kg, giống chó này cũng không được thông dụng ở Nước Ta .
– Toy Poodle : là giống chó thông dụng nhất ở Nước Ta với kích cỡ khoảng chừng 24 – 28 cm và nặng 3-4 kg, với kích cỡ không quá to cũng không quá nhỏ bé, Toy Poodle khá tương thích với điều kiện kèm theo sống ở nhà ở nhỏ hay căn hộ chung cư cao cấp ở Nước Ta .

Toy Poodle phổ biến và phù hợp nhất ở Việt Nam

– Poodle Tiny và Poodle Teacup được xem là phiên bản lai lỗi của giống chó Toy Poodle nên chúng không được công nhận chính thức, nhưng trong thực tiễn, hai giống chó này cũng được nhiều người yêu thích và chọn nuôi, đặc biệt quan trọng là Poodle Tiny .
Poodle Tiny có độ cao 16 – 20 cm và nặng không quá 3.5 kg, trong khi Poodle Teacup có size siêu nhỏ, chúng chỉ bỏ vừa một chiếc ly trà lớn, đúng như tên gọi chó Teacup, chó Teacup có chiều cao từ 12 – 14 cm và chỉ nặng dưới 2 kg .

Chó Poodle Teacup với kích thước siêu nhỏ

Ngoài ra, với ngoại hình đáng yêu của mình, chó Poodle lai với 1 số ít giống chó nhỏ hoặc chó lông xù khác thành những thành viên chó Poodle lai khá đáng yêu, điển hình như : chó Nhật lai Poodle, chó Bắc Kinh lai Poodle, chó Poodle lai phốc sóc, chó Chihuahua lai Poodle … Tuy nhiên, những giống chó Poodle lai thường không được bán phổ cập trên thị trường thú cưng .

Các lý do nên nuôi chó Poodle

– Poodle là giống chó rất vâng lời và mưu trí, luôn muốn làm hài lòng chủ và chuẩn bị sẵn sàng nghe theo những mệnh lệnh, bạn sẽ không gặp khó khăn vất vả trong việc giảng dạy Poodle với những lệnh đơn thuần cũng như việc đi vệ sinh mỗi ngày .
– Poodle rất thân thiện với trẻ nhỏ và những người thân trong gia đình trong mái ấm gia đình. Poodle cũng là một giống chó thân thiện với những bạn đồng loại, nên bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn Poodle để bầu bạn với chú chó nhà đang nuôi .

Chó Poodle rất thân thiện với trẻ em 

– Toy Poodle và Tiny Poodle có size nhỏ xíu, ngăn nắp và không có quá nhiều nhu yếu hoạt động liên tục hay chăm nom đặc biệt quan trọng nên tương thích với tổng thể mọi khoảng trống sống ở Nước Ta .
– Với đặc tính ít rụng lông ra bên ngoài, Poodle cũng rất tương thích nếu bạn mắc những chứng dị ứng cũng như ghét những sợi lông bám đầy đồ vật và quần áo .

Chó Poodle không rụng lông quá nhiều

Bên trên là những ưu điểm của giống chó Poodle, tuy nhiên Poodle cũng là một giống chó nhu yếu sự chăm sóc từ chủ rất nhiều và những nhu yếu về dinh dưỡng, chăm nom da lông. Chi tiêu để giữ được bộ lông đẹp tươi của Poodle cũng là một yếu tố bạn nên xem xét trước khi nhận nuôi bé .

Giá chó Poodle và mua chó Poodle ở đâu ?

Giá chó Poodle rất phong phú, tuỳ thuộc theo từng loại Poodle, nguồn gốc của Poodle, màu lông của Poodle … sẽ có những mức giá khác nhau. Có những chú chó Poodle giá rẻ chỉ khoảng chừng 2-4 triệu đồng, thậm chí còn là chó Poodle giá 500 k, chó Poodle giá 1 triệu có nguồn gốc từ Trung Quốc, và cũng có giá chó Poodle lên đến 80 triệu cho một chú Cún nhập khẩu từ châu Âu .

Có nên mua chó Poodle giá rẻ không?

Đứng trước những lời rao về chó Poodle giá rẻ bạn cần tỉnh táo xem xét những yếu tố như : mức độ uy tín của người bán, những yếu tố nguồn gốc, ngoại hình và đặc biệt quan trọng là sức khỏe thể chất của Cún. Chỉ nên mua chó Poodle từ 2 tháng tuổi trở lên và đã được tiêm 2 mũi vac-xin phòng bệnh, đồng thời cần có chính sách bh từ người bán .
Một chú chó Poodle bảo vệ rất đầy đủ những yếu tố này và được bán từ người nhân giống “ có tâm ” thì chắc như đinh không khi nào có chó Poodle giá 500 k hay chó Poodle giá 1 triệu. Do đó, hãy tính táo để chọn được chú Poodle khỏe mạnh đáng yêu nhé .
Xem thêm : Bảng giá chó Poodle chi tiết cụ thể nhất

Giá chó Poodle rất đa dạng 

Thế nên, khi có dự tính muốn nuôi chó Poodle và tìm địa chỉ bán chó Poodle, bạn cần kỹ càng xem xét những yếu tố hoàn toàn có thể quyết định hành động đến giá chó Poodle như đã kể trên. Một địa chỉ bán chó Poodle uy tín sẽ rõ ràng, minh bạch những thông tin và có sách vở chứng tỏ nguồn gốc của Cún, thể trạng sức khoẻ của Cún cũng như những chính sách Bảo hành, dịch vụ hỗ chăm nom suốt quy trình nuôi .
VuiPet là tên thương hiệu kinh doanh thương mại thú cưng uy tín, với thông điệp Muốn Vui thử nuôi Pet, những chú Cún ở VuiPet là những chú Cún vui tươi nhất với nguồn gốc thuần chủng, ngoại hình đẹp, thể trạng tốt và Ngân sách chi tiêu hài hòa và hợp lý. Ngoài ra, VuiPet luôn có chính sách Bảo hành và dịch vụ tương hỗ bạn chăm nom thú cưng trong suốt quy trình nuôi để bạn yên tâm nuôi Pet thật Vui .
Liên hệ VuiPet để được tư vấn chọn Cún tương thích với nhu yếu và ngân sách nhé .

Các câu hỏi thông dụng về chó Poodle
 Chó Poodle có hung dữ không?

Poodle là một chú chó năng động, vui tươi, thân thiện và hoà đồng với mọi người kể cả trẻ nhỏ và những thú cưng khác. Chó Poodle thích được sát cánh với chủ để triển khai những việc làm, chúng sẽ rất buồn chán và tăng trưởng những thói quen xấu nếu bị xua đuổi hoặc bỏ lại một mình quá lâu .

 Chó Poodle có màu lông nào đẹp?

Toàn thân chó Poodle được bao trùm với lớp lông xù và xoăn, màu lông chó Poodle khá phong phú như : Poodle trắng, chó poodle đen, chó poodle xám, chó poodle nâu hay những màu khác như kem, vàng mơ, nâu sữa, sô cô la … Trong đó, được yêu dấu nhất là chó Poodle trắng và chó Poodle đen .

 Có nên mua chó Poodle giá rẻ không?

Chó Poodle rất phong phú về giá, tuỳ thuộc theo từng loại Poodle, nguồn gốc của Poodle, màu lông của Poodle … sẽ có những mức gía khác nhau. Có những chú chó Poodle giá rẻ được rao báo như chó Poodle giá 500 k, chó Poodle giá 1 triệu … Khi đó bạn cần kiểm tra cẩn trọng về địa chỉ kinh doanh thương mại, mức độ uy tín của người bán, vì đây là giá chó Poodle rẻ “ giật mình ” và hoàn toàn có thể là những chú chó Poodle không chất lượng, có bệnh hoặc thậm chí còn là lừa đảo. Hãy sáng suốt khi chọn mua chó Poodle nhé .

Đánh giá chất lượng bài viết

Rate this post

Bài viết liên quan