13 CÁCH THỨC thu thập THÔNG TIN đối thủ cạnh tranh
Thu thập thông tin về đối thủ cạnh tranh là chìa khóa cho việc kiến thiết xây dựng những kế hoạch kinh doanh thương mại cạnh tranh đối đầu tương thích .
13 cách thức thu thập thông tin đối thủ cạnh tranh dưới đây sẽ giúp bạn có thể đánh giá được đối thủ một cách chính xác và hoạch định những kế hoạch tối ưu.
1. Nghiên cứu thông tin từ trang web của đối thủ
Cách thức thu thập thông tin đối thủ cạnh tranh một đơn giản mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng chính là nghiên cứu website đối thủ.
Bạn đang đọc: 13 CÁCH THỨC thu thập THÔNG TIN đối thủ cạnh tranh
Trang web là nền tảng nơi doanh nghiệp đối thủ cạnh tranh giao lưu với người mua. Thông qua website, bạn hoàn toàn có thể phân biệt cách đối thủ cạnh tranh bộc lộ mình ở kênh tiếp thị quảng cáo trực tuyến chính thức, tìm hiểu và khám phá kế hoạch giá, phân phối, tiếp thị quảng cáo của họ .
Để khai thác hiệu suất cao thông tin trên website đối thủ cạnh tranh, bạn hoàn toàn có thể xem xét những góc nhìn :
- Cách tối đa hóa chuẩn SEO trên website của đối thủ: Việc tối đa hóa chuẩn SEO sẽ ảnh hưởng tới lượng khách hàng tiếp cận website. Bạn có thể tham khảo cách làm của đối thủ, từ đó xây dựng chiến lược marketing cho mình để tiếp cận với khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.
- Tìm hiểu thông tin giá, phân phối, dịch vụ khách hàng, chiến lược marketing, thiết kế sản phẩm trên website đối thủ: Điều này giúp bạn hiểu được chiến lược kinh doanh của đối thủ để xây dựng phương án cạnh tranh và cải tiến sản phẩm của bản thân doanh nghiệp.
Nghiên cứu website là phương pháp tích lũy thông tin đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu hiệu suất cao
2. Các thông tin trên mạng xã hội của đối thủ
Một trong những phương pháp tích lũy thông tin đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu đơn thuần khác chính là điều tra và nghiên cứu mạng xã hội của đối thủ cạnh tranh .
Mạng xã hội là nơi những doanh nghiệp liên kết với người mua và tiếp thị mẫu sản phẩm. Bởi thế, bạn cần tích lũy trên tổng thể những mạng xã hội mà đối thủ cạnh tranh xuất hiện. Ví dụ như Facebook, Youtube, TikTok, Linkedin, Twitter, Instagram, Medium …. Bạn hoàn toàn có thể khai thác 1 số ít thông tin sau trên mạng xã hội :
- Các chương trình đang chạy, các hoạt động nội bộ thể hiện trên đó như thế nào…
- Phản hồi từ khách hàng tới nội dung chiến dịch truyền thông, sản phẩm của đối thủ.
Thu thập thông tin đối thủ cạnh tranh qua những phương tiện đi lại truyển thông
3. Tìm hiểu qua các công cụ tìm kiếm
Tìm hiểu, điều tra và nghiên cứu qua những công cụ tìm kiếm cũng là phương pháp tích lũy thông tin đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu hiệu suất cao .
- Tìm hiểu qua các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing… các thông tin về đối thủ như catalogue sản phẩm, portfolio doanh nghiệp, tạp chí nội bộ, trang tin nội bộ… .
- Tìm các tín hiệu của đối thủ trên online khác như quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị…
Sử dụng công cụ tìm kiếm giúp bạn khám phá những thông tin tổng quan về đối thủ cạnh tranh
4. Tìm hiểu các hoạt động thông qua các kênh tiếp thị khác
Các kênh tiếp thị khác như email, tin nhắn, youtube là những cách tiếp cận người mua một cách liên tục, định kỳ. Bạn hoàn toàn có thể ĐK những dịch vụ này của họ để nhận thông tin, tin nhắn tiếp thị của đối thủ cạnh tranh, từ đó tìm hiểu và khám phá :
- Tần suất thông báo.
- Nội dung tiếp thị.
5. Tham dự các hội nghị, hội thảo chuyên ngành
Tham dự những hội nghi, hội thảo chiến lược chuyên ngành là phương pháp tích lũy thông tin đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu giúp doanh nghiệp có thời cơ hiểu sâu hơn về đối thủ cạnh tranh .
Các hội nghị chuyên ngành là nơi đối tác chiến lược sẽ biểu lộ những thông tin tương quan đến mẫu sản phẩm, dịch vụ. Bạn hoàn toàn có thể tích lũy thông tin về :
- Các đối thủ đang tham gia ngành hàng trên thị trường. Có thể có những đối thủ bạn chưa biết hoặc mới gia nhập.
- Thông tin về sản phẩm, dịch vụ, báo cáo chuyên ngành… .
Tham gia hội thảo chiến lược chuyên ngành là phương pháp tích lũy thông tin đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu hiệu suất cao
6. Phân tích báo cáo ngành và thông tin từ các tổ chức chính phủ
Phân tích báo cáo giải trình ngành từ những nguồn tin chính thống cũng là phương pháp tích lũy thông tin đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu mà doanh nghiệp nên triển khai .
Các báo cáo giải trình công khai minh bạch của đối thủ cạnh tranh công bố trên những tạp chí, với những cơ quan chuyên ngành sẽ phân phối rất nhiều thông tin hữu dụng :
- Kế hoạch sản phẩm mới hoặc kế hoạch mở rộng công ty có trong báo cáo gửi chính quyền địa phương.
- Những vụ kiện, tranh chấp của đối phương trong quá khứ trong hồ sơ công khai sẽ giúp bạn tìm được điểm yếu của đối phương.
- Tình hình tài chính của đối phương có thể tìm thấy trong các báo cáo tài chính của doanh nghiệp.
Phân tích báo cáo giải trình ngành và thông tin chính thống để tích lũy thông tin đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu
7. Các phương tiện thông tin đại chúng nói về đối thủ
Phương tiện truyền thông đại chúng như TV, radio, báo chí là kênh hữu ích giúp bạn nắm được chiến lược truyền thông của đối thủ cũng như phản ứng, đánh giá của dư luận về sản phẩm, thương hiệu của đối thủ. Bạn có thể cân nhắc thu thập một số thông tin về:
Xem thêm: Phân bộ Nhím lông – Wikipedia tiếng Việt
- Thông cáo báo chí, bài báo quảng bá sản phẩm của đối thủ sẽ giúp bạn biết kế hoạch tương lai của đối thủ là gì.
- Những bình luận, bài review các sản phẩm trong một ngành sẽ giúp bạn nắm được những ưu nhược điểm của đối thủ dưới góc nhìn của dư luận, định hình vị trí của loại sản phẩm đó trong ngành.
Truyền thông đại chúng giúp bạn tích lũy được phản ứng của dư luận về đối thủ cạnh tranh
8. Các chuyên gia, đối tác, nhà cung cấp nói gì về đối thủ
Ý kiến của những chuyên viên, đối tác chiến lược, nhà cung ứng của đối thủ cạnh tranh sẽ đem lại cho bạn một cái nhìn tổng quan, thâm thúy hơn về đối thủ cạnh tranh để thiết kế xây dựng kế hoạch tương thích .
Bạn hoàn toàn có thể tích lũy thông tin này trải qua những phương tiện đi lại như mạng xã hội, báo chí truyền thông, những phát biểu tại những sự kiện, hội thảo chiến lược … hoặc trực tiếp thăm dò những nguyên vật liệu, giá thành của nhà sản xuất của đối thủ cạnh tranh bằng cách hỏi dưới vị trí của một người mua .
9. Thông tin tuyển dụng của đối thủ
Một cách tích lũy thông tin đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu khác mà có lẽ rằng nhiều doanh nghiệp thường bỏ lỡ chính là điều tra và nghiên cứu những bài tuyển dụng mà đối thủ cạnh tranh đăng tải .
tin tức tuyển dụng hé lộ rất nhiều về yếu tố nhân sự của công ty đối thủ cạnh tranh :
- Đối thủ đang tuyển dụng những vị trí nào, việc mô tả thông tin vị trí đó có thể trực tiếp phản ánh nhu cầu của đối thủ. Ví dụ thông tin tuyển nhân viên IT có thể giúp bạn những phần mềm công nghệ nào đối thủ đang tuyển dụng, hay việc tuyển nhiều vị trí mới có thể là chiến lược mở rộng thị trường của đối thủ,…
- Tìm qua các trang tin tuyển dụng, các thông tin trên trang web, mạng xã hội.
tin tức tuyển dụng giúp bạn khám phá về cỗ máy nhân sự và một số ít kế hoạch của đối thủ cạnh tranh
10. Khách hàng nói gì về đối thủ
Nghiên cứu phản hồi người mua của đối thủ cạnh tranh. Đây là phương pháp tích lũy thông tin đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu hữu dụng. Nó giúp doanh nghiệp bạn biết được chất lượng mẫu sản phẩm, dịch vụ, những ưu điểm yếu kém của họ để bạn hoàn toàn có thể học tập và rút kinh nghiệm tay nghề .
Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm phản hồi qua những phản hồi trên mạng xã hội, những phản hồi trên website, trang thương mại điện tử, những nhận xét trên Google Maps, qua phỏng vấn trực tiếp …
Thu thập thông tin đối thủ cạnh tranh từ phản hồi người mua
11. Trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của đối thủ như 1 khách hàng
Để có cái nhìn chủ quan về mẫu sản phẩm dịch vụ của đối thủ cạnh tranh thì việc thưởng thức như một người mua là một ý hay để bạn nhìn nhận về mẫu sản phẩm đó .
- Tự trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ của đối thủ để hiểu hơn về sản phẩm dịch vụ đó cũng như các thức đối thủ đưa nó đến khách hàng, quy trình bán hàng của họ, cách họ chăm sóc khách hàng… .
- Bạn nên trải nghiệm mua hàng dưới cả hình thức online và offline để đánh giá hệ thống phân phối của họ.
12. Thực hiện khảo sát sơ cấp về đối thủ
Thực hiện khảo sát sơ cấp là phương pháp tích lũy thông tin đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu được nhiều doanh nghiệp vận dụng. Thông tin sơ cấp cho bạn một cái nhìn tổng lực về đối thủ cạnh tranh .
Thu thập những thông tin sơ cấp về đối thủ cạnh tranh trải qua những khảo sát như gọi điện, email, bảng hỏi trực tuyến, offline với những đối tượng người tiêu dùng như chính đối thủ cạnh tranh, người mua, nhà phân phối .
Với đối thủ cạnh tranh, bạn hoàn toàn có thể đặt câu hỏi dưới danh nghĩa một người mua để có những thông tin hữu dụng nhất .
13. Sử dụng báo cáo của CRIF D&B Việt Nam để thu thập thông tin đối thủ
Có nhiều phương pháp để tích lũy thông tin của đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu, trong đó, việc sử dụng báo cáo giải trình của CRIF D&B Nước Ta – công ty chuyên nghiệp phân phối thông tin về những doanh nghiệp trên quốc tế với bề dày 180 năm lịch sử vẻ vang sẽ là sự lựa chọn lý tưởng .
CRIF D&B Nước Ta phân phối dịch vụ tương hỗ doanh nghiệp tìm kiếm những thông tin giá trị về đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu với hai giải pháp mưu trí :
- D&B Hoovers: Danh bạ doanh nghiệp toàn cầu, gồm 120 triệu hồ sơ doanh nghiệp trên khắp thế giới, sử dụng hệ thống phần mềm phân tích thông tin tinh vi và chuyên sâu nhất nhằm cung cấp những gói thông tin dữ liệu doanh nghiệp tốt nhất cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Nhờ đó bạn có thể thu thập được các thông tin cơ bản của các doanh nghiệp trong những lĩnh vực nhất định cả trong và ngoài nước.
- Báo cáo BIR: Báo cáo thông tin doanh nghiệp cung cấp các thông tin về doanh nghiệp như tình hình tài chính, quy mô, lịch sử hình thành…, giúp doanh nghiệp bạn có thông tin chính xác để phân tích, đánh giá đối thủ cạnh tranh.
Sử dụng báo cáo của CRIF Dnb Việt Nam để thu thập thông tin đối thủ
Như vậy, bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn 13 cách thức thu thập thông tin đối thủ cạnh tranh hữu dụng nhất. Bạn cần kết hợp những phương pháp này một cách hợp lý để thu lại hiệu quả khi đánh giá về đối thủ.
Hoặc bạn hoàn toàn có thể lựa chọn 2 giải pháp mưu trí của CRIF D&B Nước Ta để tiết kiệm chi phí thời hạn và ngân sách, ngày càng tăng độ đúng mực với mỗi quyết định hành động kinh doanh thương mại. Để nhận được tư vấn cụ thể, hãy liên hệ :
Source: https://thucanh.vn
Category: Chó cảnh