Nbtn: Tên và đặc điểm của con chó, con mèo

Hoạt động của cô
1. Ổn định tổ chức triển khai

– Cho trẻ hát bài « Gà trống, mèo con và cún con »

Hỏi trẻ : – Các con vừa hát về những con gì ?– Nó sống ở đâu ? …2. Nội dungHĐ 1* Nhận biết tên, đặc thù điển hình nổi bật của con chó+ Cho trẻ chơi game show “ Trời tối, trời sáng ”+ Cô đưa tranh con chó ra cho trẻ quan sát và hỏi :– Đây là con gì ?– Cô phát âm mẫu từ “ Con chó ” ( 2-3 lần ) .– Cả lớp phát âm 3-4 lần ,– Tổ, nhóm, cá thể trẻ phát âm .

– Con chó kêu thế nào ?– Chúng ta cùng bắt chước tiếng con chó kêu nào !– Các con nhìn xem con chó có những bộ phận nào ?– Cô chỉ lần lượt vào những bộ phận đầu, mình chân, đuôi và hỏi trẻ :– Đây là cái gì ? ( Cái đầu )– Đầu con chó có những gì ? ( mắt, mũi, mồm, tai )– Sau mỗi câu hỏi cô cho trẻ pâ( Với những bộ phận khác cô hướng dẫn tương tự như )– Con chó thích ăn gì ?– Nuôi chó để làm gì ?( cô chú ý quan tâm sửa sai khi trẻ phát âm ) .=> Cô tóm tắt lại đặc thù của con chó …* Nhận biết tên, đặc thù của con mèo– Cô đưa tranh con mèo ra và hướng dẫn tương tự như như con chóhợp đồng 2 Phân biệt con chó, con mèoCon chó, con mèo giống nhau ở điểm nào ?– Con chó, con mèo khác nhau ở điểmnào ?( nếu trẻ không nói được thì cô nói cho trẻ biết )+ Con chó, con mèo giống nhau : đều được nuôi trong mái ấm gia đình, được con người chăm nom, bảo vệ và chúng đều có 4 chân, đẻ ra con .– Con chó, con mèo khác nhau ở chỗ : Con chó kêu gâu … gâu …, con mèo kêu meo … meo …– Con chó biết trông nhà, con mèo biết bắt chuột …=> GD trẻ biết yêu quý, chăm nom, bảo vệ chó và mèo và những con vật nuôi trong mái ấm gia đình .* Cô lan rộng ra :Ngoài con chó, con mèo ra còn những con gì được nuôi ở trong mái ấm gia đình nữa .HĐ 3 Trò chơi: Đoán tên con vật qua
tiếng kêu.: Đoán tên con vật qua tiếng kêu .

– Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi:

– Cô bắt chước tiếng kêu của con mèo : “ meo … meo ” thì trẻ đoán là con mèo …, “ gâu … gâu ” trẻ đoán là con chó …– Cô cho trẻ chơi 2-3 lần .* Trò chơi « Về đúng chuồng »– Cô trình làng tên game show, luật, cách chơi– Cô cho trẻ chơi 2-3 lần .3. Kết thúc : – Cô nhận xét tiết học– Cho trẻ hát bài « Ai cũng yêu chú mèo » đi ra ngoài .

– Cả lớp hát– Trẻ vấn đáp

– Trẻ chơi– Trẻ qs và vấn đáp

– Trẻ lắng nghe– Trẻ phát âm– Tổ, nhóm, cá thể trẻ pâ– Trẻtrả lời

– Trẻ qs, vấn đáp và pâ

– Trẻ lắng nghe

– Trẻ qs vấn đáp và pâ

– Trẻ nghe và vấn đáp

– Trẻ lắng nghe

– Trẻ lắng nghe

– Trẻ chơi

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan