Làm quen tác phẩm văn học- Mèo con và quyển sách

1. Ổn định tổ chức, tạo hứng thú, vào bài

– Các bé ơi. Xúm xít xúm xít. Lại đây với cô nào .
– Cô con mình cùng chơi một game show thật vui nhé .

Chơi vuốt ve và đọc:

Vuốt vuốt ve ve
Giữ sách giữ sách
Nhẹ nhàng nhẹ nhàng
Chớ có hấp tấp vội vàng
Rách sách bạn ơi
Các bạn và tôi
Cùng nhau gìn giữ .
– Vừa rồi những con chơi rất là vui. Thế những con thấy khi chúng mình có sách thì phải làm gì ? ( mở sách đúng cách, nhẹ nhàng cẩn trọng, không làm nhàu nát, không làm rách nát ) .
– Cô còn biết một câu truyện về bạn mèo với quyển sách. Để biết xem bạn mèo có biết giữ sách không chúng mình cùng nghe cô kể câu truyện : “ Mèo con và quyển sách nhé ”
( Hoặc hoàn toàn có thể vào bài bằng cách cho trẻ xem cuốn sách. Cô hỏi trẻ khi có sách phải sử dụng như thế nào ? …. )

2. Nội dung chính

* Cô kể chuyện cho trẻ nghe :
+ Lần 1 : Cô kể diễn cảm cho trẻ nghe bằng lời
– Các con vừa nghe cô kể câu truyện gì ?
Để hiểu rõ hơn nội dung câu truyện chúng mình cùng nghe cô kể lại câu chuyệ nhé .
+ Lần 2 : Cô kể phối hợp sử dụng hình ảnh máy tính
* Cô giảng nội dung câu truyện : Các bé ạ, câu truyện kể về bạn mèo con với quyển sách. Lúc đầu bạn chưa biết cách giữ sách đâu nhưng nhờ có bác gà trống, giấc mơ, mèo con đã biết sửa lỗi sai của mình và giữ gìn sách đấy những con ạ .
* Đàm thoại : Vừa rồi được nghe cô Thắng kể chuyện giờ đây cô muốn thử tài trí nhớ của những bé xem là bạn nào nhớ nhanh nhất và vấn đáp nhanh nhất những câu hỏi của cô .
– Trong câu truyện mèo con và quyển sách có nhận vật nào ?
– Trong câu truyện mèo con có gì ?
– Chú đã làm gì với quyển sách của mình ?
– Thấy chú xé sách ai đã hỏi chú ?
– Mèo con xé sách để làm gì ?
– Bác gà trống đã nhắc mèo con thế nào ?
– Hôm đó, khi ngủ mèo con mơ thấy gì ?
– Khi tỉnh dậy mèo con đã làm gì ?
– Thái độ của bác gà trống như vậy nàò khi mèo con đưa sách cho bác xem ?
– Bác gà trống đã bảo mèo con điều gì ?
– Từ đó mèo con thế nào ?
– Qua câu truyện những con thấy lúc đầu bạn mèo đã ngoan chưa ?
– Nhưng được bác gà trống nhắc, từ giấc mơ mèo con đã biết sửa lỗi sai của mình đấy. Chúng mình khi mắc lỗi mà biết sửa lỗi thì mới ngoan đấy những con ạ .
Qua việc thử tài trí nhớ cô thấy bạn nào cũng giỏi cô khen những con. Cô sẽ thưởng cho chúng mình một giật mình đấy. Chúng mình cùng trốn cô. Cô đâu .
Mời những bé đón xem bộ phim : “ Mèo con và quyển sách ”
+ Lần 3 : Cho trẻ xem vi deo truyện : Mèo con và quyển sách
* Trò chơi : Ghép tranh
– Nhắn tin gửi tin nhắn
Cô sẽ thưởng cho những bé một game show rất mê hoặc đó là game show ghép tranh
– Để chơi game show này cô mời những bé cùng đứng về hai đội. Nhiệm vụ của những bé là sẽ đi theo đường hẹp nên ghép những miếng ghép có chữ số tương ứng với những số ở trên bảng để tạo được bức tranh. Trò chơi diễn ra trong một bản nhac. Các bé đã rõ chưa nào .
– Chúng mình đã sẵn sàng chuẩn bị chưa ? Đếm thật to nhé : 1.2.3 mở màn
Cô cho trẻ chơi, khi chơi xong cho trẻ nhận xét hai đội xếp có đúng không. Cô hỏi trẻ bức tranh có nội dung câu truyện gì ?

3. Kết thúc

   – Cô giáo dục trẻ: Sách mang đến cho chúng ta rất nhiều điều bổ ích. Các bé nhớ giữ gìn sách cẩn thận nhé và khi làm sai điều gì thì biết sửa sai mới giỏi đấy.

– Giờ học kết thúc cô cho trẻ chuyển sang hoạt động giải trí tiếp theo .
( Chú ý : Cho trẻ chơi làm sách trẻ dán những hình ảnh đã vẽ từ hôm trước dán theo thứ tự nội dung truyện làm thành quyển sách )

Trẻ xúm xít lại bên cô

Trẻ vấn đáp

 

– Trẻ quan tâm nghe cô kể

– Trẻ chú ý quan tâm nghe cô kể

– Trẻ vấn đáp

– Trẻ quan tâm xem

 

– Trẻ chơi game show

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan