Xu hướng phát triển ngành Chăm sóc thú cưng tại Việt Nam
Báo cáo của Pet Fair Asia cho thấy ngành Chăm sóc thú cưng tại khu vực Đông Nam Á đạt doanh số là 4 tỉ USD. Trong đó, riêng Việt Nam chiếm đến 13%, tương đương với 500 triệu USD và được dự báo sẽ tăng trưởng 11% hàng năm.
Bạn đang đọc: Xu hướng phát triển ngành Chăm sóc thú cưng tại Việt Nam
Doanh số của ngành Chăm sóc thú cưng tại khu vực Khu vực Đông Nam Á là 4 tỉ USD, trong đó Nước Ta chiếm 13 % .
Những số lượng tích cực trên đã khẳng định chắc chắn tiềm năng của thị trường thú cưng tại Nước Ta là rất khả quan .
Cơ hội thâm nhập thị trường của ngành công nghiệp thú cưng
Hiện nay, Nước Ta đang chiếm hữu một thế hệ người trẻ năng động, hiểu biết với lối tư duy cởi mở. Cùng với đó là mức độ xâm nhập internet rất cao .
Báo cáo của We are social tháng 1 năm 2021 cho thấy Nước Ta có gần 72 triệu người dùng internet. Trong đó, có đến 68 triệu người tiếp tục hoạt động giải trí trên những nền tảng mạng xã hội cũng như sử dụng internet hơn 6 giờ mỗi ngày .
Theo đà tăng trưởng của xã hội, khi đời sống vật chất được nâng cũng là lúc con người chú trọng hơn cho những nhu yếu về niềm tin. Và trong số những hoạt động giải trí làm nhiều mẫu mã hơn đời sống ý thức, không hề không kể đến việc nuôi thú cưng .
Thói quen nuôi chó, mèo trong nhà vốn có từ xưa, nhưng giới trẻ Nước Ta lúc bấy giờ đang biến thói quen này trở thành một phong thái sống. Họ chăm nom và dành nhiều tình cảm cho thú cưng, thậm chí còn xem chúng như một thành viên trong mái ấm gia đình .
Thói quen sử dụng internet và tiềm năng của thị trường thú cưng đã tạo thời cơ lớn cho nền tảng công nghệ Pety xâm nhập thị trường Nước Ta .
Ứng dụng Pety dành cho những tình nhân thú cưng có lợi thế với hội đồng hơn 30 ngàn thành viên. Theo đó, Pety đã triển khai khảo sát và tìm hiểu thêm 1 số ít báo những quốc tế để xem xét nhu yếu cũng như hành vi người nuôi thú cưng tại Nước Ta .
Qua đó, Pety kỳ vọng hoàn toàn có thể tương hỗ những doanh nghiệp trong ngành Chăm sóc thú cưng có thêm nhiều thông tin tìm hiểu thêm trong việc tăng trưởng kế hoạch kinh doanh thương mại và tiếp thị quảng cáo tương thích .
Nhu cầu chăm sóc và sử dụng dịch vụ thú cưng gia tăng
Trong thời hạn gần đây, nhu yếu nuôi và chăm nom thú cưng tại Nước Ta ngày càng tăng nhanh gọn. Thậm chí, thú cưng còn được “ nhân cách hoá ” và được xem như một thành viên trong mái ấm gia đình .
Điều này đã mở ra nhiều thời cơ tăng trưởng cho những doanh nghiệp phân phối loại sản phẩm cũng như dịch vụ thú cưng. Theo khảo sát về mức tiêu tốn dành cho thú cưng, ngân sách món ăn chiếm đến 77 % ; ngân sách vật dụng, phụ kiện và chăm nom là 23 % .
Xem thêm: Phân bộ Nhím lông – Wikipedia tiếng Việt
Biểu đồ thể hiện mức chi tiêu của chủ thú cưng.
Thị trường thức ăn thú cưng tại Nước Ta rất phong phú với những loại sản phẩm nhập khẩu từ Thailand, Pháp, Mỹ, … Khách hàng có đổi khác khẩu vị cho thú cưng của mình một cách thuận tiện, từ thức ăn dạng hạt cho đến thịt xay đóng hộp .
Kết quả khảo sát về thói quen mua sắm thức ăn thú cưng.
Khảo sát cũng cho thấy 14 % thức ăn cho thú cưng là thức ăn khô hoặc đồ hộp, thức ăn tươi nhà làm chiếm đến 29 % .
Ưu điểm của thức ăn khô là tiện nghi và dễ sử dụng. Còn thức ăn tươi lại có nhiều dinh dưỡng và mùi vị thơm ngon hơn. Do đó, chủ thú cưng thường có khuynh hướng tích hợp cả hai dạng thức ăn này trong quy trình chăm nom thú cưng .
Bên cạnh đó, dịch vụ dành cho thú cưng cũng ngày một đa dạng chủng loại và phong phú hơn. Một số dịch vụ phổ cập hoàn toàn có thể kể đến là thú y, spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp grooming, trông giữ thú cưng, phối và nhân giống, …
Ngoài ra, thị trường cũng có một số ít dịch vụ đặc biệt quan trọng như hoả thiêu và nghĩa trang cho thú cưng. Loại dịch vụ này có ngân sách khá cao, tuỳ từng gói dịch vụ mà ngân sách hoàn toàn có thể lên đến từ 3 đến 10 triệu đồng .
Khảo sát về hành vi tìm kiếm sản phẩm dịch vụ thú cưng.
Dựa theo khảo sát trên, có đến 87 % người mua tìm kiếm thông tin trực tuyến về dịch vụ thú cưng .
Tuy nhiên, người nuôi thú cưng vẫn hoàn toàn có thể gặp phải những chưa ổn do thiếu thông tin đúng mực, khó tìm phòng khám uy tín, không được phân phối thông tin rõ ràng về chất lượng dịch vụ cũng như ngân sách, …
Do đó, việc tìm hiểu thêm nhận xét, review của người đã sử dụng dịch vụ được xem là phương pháp thông dụng để người mua quyết định hành động có nên sử dụng loại sản phẩm, dịch vụ hay không .
Lợi thế cho các thương hiệu thú cưng: sự tiện lợi và cá nhân hoá
Điều quan trọng mà những doanh nghiệp cần chớp lấy là sự ngày càng tăng về nhu yếu tìm kiếm cũng như sử dụng những loại sản phẩm và dịch vụ thú cưng của người nuôi. Họ hướng đến việc sử dụng loại sản phẩm và dịch vụ tốt hơn, thuận tiện hơn cho thú cưng .
Do đó, tương lai của thị trường chăm nom thú cưng không dành cho những loại sản phẩm và dịch vụ hàng loạt và được tiêu chuẩn hoá .
Theo đó, nhu yếu sử dụng những thiết bị mưu trí tăng cao, để tương hỗ người nuôi giám sát cũng như tương tác với thú cưng. Các doanh nghiệp có năng lực phân phối sự tiện nghi, cá nhân hoá cho những loại sản phẩm và dịch vụ thú cưng sẽ tăng trưởng mạnh .
Source: https://thucanh.vn
Category: Chó cảnh