Không lập kế hoạch kinh doanh khi mở nhà hàng, quán ăn, quán nhậu
Khi bạn kinh doanh thương mại ở bất kỳ một nghành nào, bạn đều phải vạch ra hướng đi đơn cử, thời gian ngắn, trung hạn và dài hạn theo từng tháng, quý, năm. Kinh doanh dịch vụ siêu thị nhà hàng cũng vậy, việc tạo ra một bản kế hoạch tốt có tính khả thi cao sẽ giúp cho việc kinh doanh thương mại của bạn trở nên trơn tru hơn. Tuy vậy, bạn cũng cần phải linh động, đổi khác liên tục tùy theo nhu yếu thị trường và thị hiếu của người mua. Nhìn chung, kế hoạch kinh doanh thương mại là để giúp bạn phác thảo, xem xét những nhu yếu góp vốn đầu tư theo năng lượng kinh tế tài chính và nhu yếu thị trường .
Nội dung của bản kế hoạch kinh doanh tối thiểu cần phải có được các thông số sau: bảng dự tính chi phí cố định ban đầu, dự tính số nhân sự, bảng tính toán tổng chi phí/lợi nhuận hàng tháng, điểm hòa vốn và kế hoạch tồn kho.
Bạn đang đọc: Sai lầm cơ bản khi mở quán ăn, quán nhậu, nhà hàng
Chọn địa điểm mở nhà hàng, quán ăn, quán nhậu không hợp lý
Mặt bằng thuận tiện luôn là một yếu tố quan trọng nhất, quyết định hành động thành bại trong kinh doanh thương mại nghành nhà hàng siêu thị. Vì thế, bạn không nên thuê một khu vực không tương thích để tiết kiệm chi phí tiền. Chỉ cần đặt một thắc mắc, bạn muốn tiết kiệm ngân sách và chi phí một chút ít tiền thuê mặt phẳng hay thuê chỗ rẻ để rồi một thời hạn rồi đóng cửa là bạn đã hiểu ra được ngay, tại sao phải chọn một mặt phẳng tốt để thuê .
Nếu như vẫn nhất quyết mở quán ăn ở một nơi khuất thì bạn phải chắc rằng, mình là một người rất nổi tiếng trong nghành nghề dịch vụ kinh doanh thương mại nhà hàng thì mới mong có người cất công đi tìm hoặc đơn thuần hơn, hãy tự hỏi và vấn đáp rằng ” “ lợi thế cạnh tranh đối đầu của bạn là gì ? ” để người mua hoàn toàn có thể “ chịu khó ” tìm đến với bạn, mặc dầu không hề dễ …
Bạn hoặc người cộng sự kinh doanh của bạn có tư tưởng hơi bảo thủ
Tư tưởng bảo thủ là điều tối kỵ trong kinh doanh thương mại nhà hàng quán ăn / quán ăn, là chủ quán, bạn phải luôn cân đối được sự tương thích giữa đầu bếp – người mua và bản thân bạn. Hãy tự hỏi, bạn sẽ “ bán thứ người mua cần hay bán thứ bạn có ? ” Thật tuyệt vời nếu câu vấn đáp của bạn là “ người mua cần đúng thứ bạn có ” .
Ngoài ra phong cách thiết kế nhà hàng quán ăn, tạo khoảng trống quán cũng là một yếu tố không thế bỏ lỡ, đừng tự sắp xếp theo ý mình nếu bạn chưa có kinh nghiệm cũng như sự thống kê giám sát kỹ bởi việc sửa sai sẽ tốn thời hạn và công sức của con người nhiều hơn bạn tưởng đó. Hãy trở nên tự do và linh động bằng cách trao đổi đơn cử với bộ phận phong cách thiết kế, kiến thiết xây dựng quán. Làm việc theo nhóm hoàn toàn có thể làm đổi khác hàng loạt sáng tạo độc đáo của bạn, nhưng điều đó chỉ nhằm mục đích mục tiêu chung là làm cho việc kinh doanh thương mại nhà hàng siêu thị của bạn tốt lên mà thôi .
Thiếu vốn khi kinh doanh dịch vụ ăn uống
Không những chỉ ở nghành dịch vụ nhà hàng mà việc thiếu vốn hoàn toàn có thể thấy ở rất nhiều quy mô kinh doanh thương mại khác. Bình thường, trong nghành nhà hàng siêu thị, bạn phải dự trữ 20-30 % tổng kinh phí đầu tư góp vốn đầu tư để làm vốn lưu động vì trong 6 tháng đầu hoạt động giải trí, chắc như đinh quán của bạn sẽ không hề đông khách như bạn mong ước đồng thời bạn sẽ thấy rất nhiều những khoản phải chi ra mà không hề có trong giám sát, chưa kể đến những rủi ro đáng tiếc không bình thường mà bạn hoàn toàn có thể gặp phải trong kinh doanh thương mại, tôi thường gọi đó là những khoản ngân sách vô hình dung. Hãy sẵn sàng chuẩn bị để tránh rơi vào thực trạng “ chưa ra đến chợ đã rơi hết tiền ” .
Ảo tưởng lợi nhuận phi thường khi mở quán ăn, quán nhậu, nhà hàng
Ai cũng vậy, một khi mình bỏ tiền ra kinh doanh thương mại thì luôn mong ước việc sinh lời diễn ra một cách nhanh gọn. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ việc kinh doanh thương mại dịch vụ nhà hàng hoàn toàn có thể sinh lời ngay sau ngày đầu mở bán khai trương thì chắn hẳn bạn đang sống trên vùng đất của những giấc mơ. Thực tế, thời nay có một số ít nhà hàng quán ăn / quán ăn hoạt động giải trí rất tốt nhưng vẫn phải bù lỗ trong những tháng tiên phong, thậm chí còn nếu bạn đạt lệch giá tốt trong thòi gian đầu thì bạn cũng phải dùng số tiền đó để giàn trải cho việc góp vốn đầu tư bắt đầu. Do vậy, bạn phải luôn theo sát và kiểm soát và điều chỉnh sao cho thật hài hòa và hợp lý ngân sách lao động và thực phẩm theo số lượng khách và điều quan trọng là phải có đủ tiền để giàn trải những khoản lỗ phát sinh trong thời hạn đầu .
Bỏ qua việc xây dựng quy chế làm việc và đào tạo nhân viên
Nhân viên đóng vai trò rất quan trọng trong việc thiết kế xây dựng hình ảnh của nhà hàng quán ăn / quán ăn của bạn. Nếu bạn cho rằng, việc huấn luyện và đào tạo nhân viên cấp dưới là mất thời hạn và ngân sách thì đấy là một ý niệm khá sai lầm đáng tiếc .
Một nhà hàng quán ăn / quán ăn nếu không kiến thiết xây dựng được quy định thao tác nghiêm khắc thì chẳng mấy chốc, hình ảnh của nhà hàng quán ăn bạn xấu đi trong mắt người mua .
Các nhân viên cấp dưới và người ship hàng ở nhà hàng quán ăn chính là phần tất yếu góp thêm phần vào thành công xuất sắc của một nhà hàng quán ăn. Ngoài việc thức ăn cần phải ngon, nhà hàng quán ăn mến khách, việc thuê những nhân viên cấp dưới Giao hàng nhà hàng quán ăn biết cách Giao hàng món ăn nhanh gọn, lịch sự và trang nhã cũng là điều vô cùng thiết yếu .
Lỗi lớn thường mắc phải khi giảng dạy nhân viên cấp dưới Giao hàng là chiêu thức huấn luyện và đào tạo thiên về lí thuyết, không ứng dụng trên quy mô thực tiễn của nhà hàng quán ăn. Việc xảy ra những thiếu sót trong phương pháp Giao hàng, bất kể với cả những nhân viên cấp dưới ship hàng đã qua đào tạo và giảng dạy và có kinh nghiệm cũng đều gây tác động ảnh hưởng đến lệch giá nhà hàng quán ăn. Đào tạo nhân viên cấp dưới theo qui trình đặc trưng rõ ràng của nhà hàng quán ăn, nếu không sẽ không có được sự duy trì ổn định lượng khách .
Tập trung cho cái bạn thích
Rất nhiều người, khi mở quán ăn thường ý niệm, những cái họ thích, những cái họ thấy đẹp, thấy ngon thì người mua cũng sẽ cảm thấy như vậy. Việc này đôi lúc không sai nhưng bạn cần nhớ kỹ rằng, người mua mới chính là người quyết định hành động và bạn bắt buộc phải Giao hàng theo nhu yếu của họ. Có những quán ăn khi nào cũng nườm nượp khách, bạn luôn tự hỏi rằng, tại sao họ lại thành công xuất sắc như vậy. Đơn giản đó là người chủ của quán ăn đó là một người nhạy bén biết chớp lấy nhu yếu của người mua một cách kịp thời và nhanh gọn .
Cố gắng làm hài lòng mọi người
Phục vụ người mua giống như làm dâu trăm họ, mỗi người mua đều có sở trường thích nghi nhà hàng siêu thị, nêm nếm khác nhau. Bạn không thể nào chiều hết ý của cả trăm người mua được, cho nên vì thế bạn nên tập trung chuyên sâu vào những món được cho là thế mạnh của quán và tăng trưởng nó lên thay vì cho ra một thực đơn cả trăm món .
Thiếu sự chuẩn bị cho ngày khai trương
Đối với việc kinh doanh thương mại nhà hàng, ngày khai trương mở bán là một ngày rất quan trọng, nó giúp cho bạn tạo được những ấn tượng tiên phong so với những người mua của mình. Để ngày khai trương mở bán được ấn tượng và chu đáo nhất, bạn nên mời bè bạn, người thân trong gia đình đến ăn thử trước để tích lũy quan điểm xem quán bạn còn có thiếu sót gì không ? Công tác sẵn sàng chuẩn bị nhân viên cấp dưới đã sẵn sàng chuẩn bị chưa ? Từ việc tiếp đón cho đến để xe … Việc sẵn sàng chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp cho bạn tránh được những sự cố không muốn có trong ngày đầu mở bán khai trương
Chủ đầu tư quên mất mình là ai
Một người chủ nhà hàng quán ăn / quán ăn giỏi là một người kinh doanh thương mại có hiệu suất cao và khôn khéo. Nhiều chủ nhà hàng quán ăn có thói quen rất hay đi tương hỗ nhân viên cấp dưới trong việc ship hàng, nấu nướng, quét dọn. Thực ra đấy là một thói quen tốt, giúp cho nhân viên cấp dưới và quản trị được thân mật với nhau hơn .
Tuy nhiên, bạn không nên mất quá nhiều thời hạn vào việc đó. Việc chính của người chủ đó là năng lực trấn áp dòng tiền, nghiên cứu và phân tích ngân sách và doanh thu, từ đó cho ra những quyết định hành động ảnh hưởng tác động tích cực đến việc kinh doanh thương mại .
BÌNH LUẬN FACEBOOK
SẢN PHẨM LIÊN QUAN
Source: https://thucanh.vn
Category: Chó cảnh