1. Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú
– Ổn định lớp
– Cô đóng giả làm chú gà trống: Xin chào các bạn đố các bạn biết tớ là ai? Đến cùng tớ hôm nay còn có hai bạn nhỏ cực kỳ đặc biệt, các bạn thẻ đoán xem đó là ai?
– Làm giả tiếng kêu mèo con, chó con cho trẻ đoán.
Bạn đang đọc: Giáo án NDTT: Dạy hát Gà trống, mèo con và cún con
– Bạn mèo con, cún con xuất hiện.
– Chúng mình cùng nghĩ xem có bài hát nào nói đến cả ba chúng tớ?
– Tớ cùng vừa nghĩ đến bài hát: Gà trống mèo con và cún con do nhạc sĩ Thế Vinh đã sáng tác, những bạn nào đã thuộc bài hát này ?
– Chúng mình cùng hát bài hát này.
2. Hoạt động 2: Dạy hát : Gà trống mèo con và cún con.
– Cô thấy có rất nhiều bạn đã thuộc bài hát này, để thể hiện bài hát hay hơn nữa chúng mình cùng lắng nghe cô
hát nhé.
– Cô hát mẫu
+ Chúng mình thấy giai điệu bài hát như thế nào?
– Cô hát lần 2: Kết hợp nhạc
+ Bài hát nói lên điều gì?
– Cô giảng nội dung : Bài hát kể về gia đình bạn nhỏ có các con vật : Gà trống, mèo con, cún con, các con vật đều rất chăm chỉ giúp ích cho gia đình gà trống gáy đánh thức mọi người dậy, mèo con bắt chuột, cún con canh gác nhà bạn nhỏ thấy rất vui và yêu quý các con vật…cô mời chúng mình cùng thể hiện tình cảm với các cô chú công nhân.
– Cả lớp hát.
– Tổ hát( 3 tổ)
Cả lớp chúng mình vừa thể hiện bài hát rất hay, bây giờ để bài hát hay hơn nữa, sôi động xin mời phần thể hiện của đội: Gà trống
+ Chúng mình thấy đội gà trống thể hiện bài hát như thế nào? Các bạn đội gà trống thể hiện bài hát rất là hay rồi nhưng để hay hơn nữa chúng mình nên hát to hơn và thể hiện tình cảm, điệu bộ nữa nhé.
Và bây giờ xin mời phần thể hiện của các bạn nhỏ đội : “ Mèo con”.
+ Chúng mình thấy các bạn đội “ Mèo con” thể hiện bài hát như thế nào? Cô thấy đội Mèo con đã thể hiện bài hát rất thành công thưởng cho các bạn một tràng pháo tay thật lớn.
Vừa được xem phần thể hiện của 2 đội bạn, đội “ Cún con” Đang rất hồi hộp và muốn thể hiện tài năng của mình, chúng mình hãy nổ một tràng pháo tay thật lớn để chào đón phần thể hiện của các bạn đội “Cún con”
+ Phần thể hiện rất xuất sắc, thưởng cho các bạn một tràng phao tay thật lớn nữa.
– Hát cá nhân:
Vừa rồi 3 đội đã thể hiện bài hát rất hay, sau đây xin mời đại diện của cả 3 đội sẽ lên thể hiện bài hát này.
– Hát theo nhóm
Hôm nay lớp chúng mình còn rất vui được chào đón một nhóm nhạc nổi tiếng, ban nhạc: “ Đồng đội”
– Và bây gờ xin mời các khán giả cùng hướng lên sân khấu để đón xem phần thể hiện của ca sĩ nhí mang tên:…..
– Cô quan sát sửa sai cho trẻ.
– Cho trẻ cả lớp hát nâng cao, nối tiếp.
3. Hoạt động 3: Nghe hát: Gà gáy
Hòa chung với không khí tưng bừng của ngày hôm, cô xin dành tặng chúng mình bài hát: Gà gáy dân ca Cống Khao, do nhạc sĩ” Lai Châu sáng tác.
– Cô hát 1 lần :
+ Cô vừa hát bài gì? Do ai sáng tác?
+ Chúng mình thấy bài hát nói lên điều gì?
=> Cô giảng nội dung bài hát: Tiếng gà gáy báo hiệu trời sáng, báo thức mọi người thức dậy lên nương lên dẫy đi làm….
– Cô hát lần 2: Cho trẻ ngẫu hứng cùng cô.
* Hoạt động 4: TC: Nghe giai điệu đoán tên bài hát
– Cô nói luật chơi – cách chơi: Cô cho trẻ nghe giai điệu của một bài hát, bạn nào đoán đúng tên bài hát đó sẽ là người thắng cuộc.
– Trẻ chơi
– Kết thúc : Hát “Gà trống mèo con và cún con”
Source: https://thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh