[rvĐM] TÌNH CUỐI – TANG TÂM BỆNH CUỒNG ĐÍCH QUA BÌ – MÈO XÙ

Banner-backlink-danaseo

Thể loại: ABO, đổi công, hiện đại, HE, có sinh tử ở cuối

Đây là lần tiên phong mình đọc một tác phẩm ABO được viết rất tốt như Tình cuối. Càng về cuối mình đã có không ít lần nổi da gà trước những diễn biến của truyện. Vì lẽ đó nên không thể nào không viết review cho Tình cuối được. Vừa đọc xong là mình chạy đi viết ngay .
Câu chuyện khởi đầu bằng cuộc chia tay giữa Văn Kha, một Omega cấp E và người chồng Alpha cấp C Trác Viễn. Do cả hai đã ký hiệu nhau nên Văn Kha buộc phải làm phẫu thuật bóc tách tuyến thể mới được xem là ly hôn trọn vẹn. Tuy nhiên với sức khỏe thể chất cấp E cùng thời hạn dài lạm dụng thuốc ức chế do chồng lạnh nhạt, Văn Kha không tránh khỏi thực trạng sức khoẻ suy yếu cùng cực, cần có Alpha toả phermorne an ủi chăm nom. Trác Viễn lúc này bận rộn với tình mới, bèn nảy ra ý đem Văn Kha đến một câu lạc bộ tư nhân chuyên có những Alpha tương hỗ bầu bạn xoa dịu ý thức Omega. Tại đây hai người vô tình gặp lại Hàn Giang Khuyết, một Alpha cấp S, cũng là Alpha chính thức sau này của Văn Kha .

Thực tình mở đầu truyện như Tình cuối cũng không tính là quá mới mẻ. Việc sau khi bị phản bội, Omega E tìm thấy một Alpha S đỉnh hơn người cũ cũng rất bình thường so với logic đọc truyện thông thường. Nhưng đi ngược lại với hầu hết các tác phẩm ABO khác, Tình cuối được tác giả đào sâu hơn vào các góc khuất mà trước đây chưa từng được đề cập. Có thể nói điều này là một trong những lí do khiến mình rất thích Tình cuối.

Sở dĩ hầu hết những tác phẩm gắn tag ABO sẽ chia làm 2 loại : 1 là sự ghép cặp hoàn hảo nhất với mức độ tương thích gen cao ; 2 là sự ghép cặp hoàn toàn có thể tráo đổi khác với tự nhiên ( AxO ) là AxB, BxO, BxB, … Tuy nhiên điều đặc biệt quan trọng ở Tình cuối là cách tác giả lí giải về ABO, về việc đặt ra câu hỏi Độ hoà hợp giữa gen và phermorne có phải chăng là toàn bộ ? Như Văn Kha và Trác Diễn tuy quý phái không cao nhưng lại có độ hoà hợp rất tốt. Họ kết hôn với nhau, nhưng không hề duy trì được niềm hạnh phúc. Hoặc ngay cả khi Văn Kha và Hàn Giang Khuyết phối hợp với nhau, cũng không xảy ra thực trạng đùng một cái Văn Kha Open gen lặn trở thành cấp SS trong thần thoại cổ xưa gì đó. Thay vì vậy, tác giả lại dùng ngòi bút của mình hướng đến những hoang mang lo lắng thấp thỏm trong nội tâm của Omega, những xích míc trong nội tâm của Alpha, và thậm chí còn là lí giải vì sao chính sách ABO lại được an bày sắp xếp trong xã hội .
Cụ thể sau khi tình ái mãnh liệt đi qua, phải chăng Omega sẽ bị phụ thuộc vào và chìm đắm, lệ thuộc trong mớ phermorne của Alpha, thậm chí còn đánh mất chính bản thân mình mình, đánh mất xúc cảm và bị xem như một công cụ duy trì nòi giống. Đồng thời phải chăng Alpha cũng sẽ vì những tiêu chuẩn như Lever, vị thế xã hội, vẻ bên ngoài mà lựa chọn những người bạn đời tri kỷ tương ứng với quý phái. Nhưng chắc gì những tình yêu ấy thực sự phát sinh từ cảm hứng của trái tim, hay hoàn toàn có thể chỉ là do sự “ xúi giục ” của phermorne trong khung hình. Vậy mục tiêu của sự sắp xếp ABO là gì, tác giả thay vì lờ đi thì lại đem gửi gắm quan điểm của mình ở phần gần cuối. Đó là mong ước loại ký hiệu tuyến thể ấy hoàn toàn có thể phối hợp linh hồn của hai con người lạ lẫm đến mức tận cùng, giống như sánh ngang bằng thứ tình thân máu mủ thiêng liêng, gắn bó đến mức không hề tách rời .
Theo mình, tác giả đã làm tốt vai trò thiết kế xây dựng diễn biến, thiết kế xây dựng tâm lí nhân vật và truyền tải thông điệp. Khi thiết kế xây dựng diễn biến, tác giả không sa đà vào việc đưa ra quá nhiều sự kiện diễn biến mà ngược lại sắp xếp bố cục tổng quan rất ngặt nghèo vừa khít. Những sự kiện được đưa ra đều được tác giả tháo giải từ từ. Thậm chí những diễn biến được đặt ra ở 10 năm trước, tác giả cũng để thời hạn tháo gỡ chậm rãi phải chăng chứ không hấp tấp vội vàng viết vội. Ví như việc Văn Kha bị hiểu nhầm gian lận, Văn Kha trốn tránh quá khứ, Hàn Giang Khuyết hay quên, Hàn Giang Khuyết ghi chú những số lượng, …
Song song đó là điển hình nổi bật lên bút lực tài tình khi biểu lộ được nhiều góc nhìn khác nhau trong tâm lí của những nhân vật. Đặc sắc nhất có lẽ rằng vẫn là nằm ở nhân vật Văn Kha. Từ một Omega tự ti, nhút nhát, không có tiếng nói trở thành một Omega sắc bén vừa đủ, êm ả dịu dàng vừa đủ, mưu trí quyết đoán vừa đủ. Nhưng trong quy trình biến hóa tích cực đó vẫn không thiếu những lần Văn Kha phủ định bản thân, vờ vịt trốn tránh quá khứ, tự ti lộ ra vẻ hèn nhát. Để rồi sau mỗi một lần như vậy lại thấy Văn Kha cố gắng nỗ lực như thế nào để cải tổ bản thân, chịu khó nỗ lực như thế nào để hoàn toàn có thể tự mình làm bản thân toả sáng. Hoặc những tích tắc Văn Kha tỏ ra can đảm và mạnh mẽ, lại cũng có những lúc quyến rũ đáng yêu. Diễn biến biến hóa ở Văn Kha rất phải chăng và dễ hiểu. Dù có là lúc Văn Kha phủ nhận Hàn Giang Khuyết hay đưa ra những lựa chọn cũng đều có lí do rất xác đáng .
Lại nói đến Hàn Giang Khuyết. Tác giả cũng đã thiết kế xây dựng vừa đủ những tâm tính của một con người thông thường cho anh. Bề ngoài xuất sắc, gen tiêu biểu vượt trội nhưng nội tâm lại sầm uất, cô độc. Lí giải cho những điều này, ta hiểu được bởi đằng sau diện mạo vị thế cao quý ấy là quá khứ sứt sẹo, tính cách lầm lì, và một trái tim bị ép buộc phải trưởng thành vội. Cách anh yêu Văn Kha vừa cố chấp, lại vừa cảm động. Nhưng rồi cũng đầy đau đớn, đầy tổn thương. Cả hai xa cách nhau mười năm, trong mười năm đã xảy ra rất nhiều thứ, nhiều đến mức họ phải tối thiểu yêu thương nhau hơn, cũng lại dày vò bản thân sâu hơn .
Tình yêu của Văn Kha và Hàn Giang Khuyết với mình rất thật. Vì có lẽ rằng tình yêu ở ngoài đời nhiều lúc cũng chính là như vậy. Dẫu có bao dung say đắm đến mấy vẫn sẽ có những góc khuất, những vết sẹo. Thời gian không hề đổi khác kỉ niệm, nhưng thời hạn biến hóa con người. Văn Kha và Hàn Giang Khuyết bỏ lỡ nhau mười năm, để khi gặp lại họ phải học cách đồng cảm nhau lại từ đầu. Có lúc cự cãi, có lúc xa cách, nhưng vẫn cho nhau niềm tin, vẫn sẵn sàng chuẩn bị cầu tiến mà tìm cách dung hoà lẫn nhau, tìm cách dùng chân thành đối đãi .
Trong quy trình yêu đương của hai người, ngoài việc giúp Văn Kha tìm lại được sự tự tin, tham vọng, sự yên tâm, tình yêu, mái ấm gia đình thì việc yêu đương cũng giúp Hàn Giang Khuyết học cách trưởng thành, mở lòng, tha thứ buông bỏ nhiều thứ. Họ không đổ lỗi mà ngược lại tự nhận thấy điểm sai của chính mình. Văn Kha hiểu được mình sống mười năm phí hoài vì ngày đó yếu ớt nhu nhược lựa chọn nghe theo Trác Viễn. Hàn Giang Khuyết biết được mình tốn mười năm khổ đau vô vọng vì ngày đó bướng bỉnh xốc nổi .
Ngoài ra, tác giả cũng không bỏ quên quốc tế nội tâm rực rỡ của nhiều nhân vật khác. Tác giả cho ta thấy một Trác Viễn hèn kém ti tiện gian ác đến cùng cực. Một người dù đã có tổng thể nhưng vẫn không biết đủ, sâu trong lòng vẫn là những không an tâm lo âu. Hắn sống với những ganh tị bén rễ từ lâu, lại nhát khiếp không khi nào đương đầu với tội lỗi mình làm. Hắn mãi kém cỏi như vậy, thiếu kiên trì như vậy, lại làm người đọc là mình vừa thấy chán ghét, vừa thấy thương hại. Kết cục của người xấu chắc như đinh không hề là một kết cục tốt. Nhưng Trác Viễn đã làm tốt vai trò của mình, bộc lộ khá đầy đủ những cung bậc xúc cảm xấu xí nhất của một con người, mặc dù rằng đủ đầy về vật chất nhưng lại thiếu vắng về nhân cách .
Hoặc như hai người bạn của Văn Kha và Hàn Giang Khuyết. Tác giả lại đưa người đọc nhìn đến quốc tế nội tâm của những người cô độc tinh anh trong xã hội. Hứa Gia Nhạc, một tiến sỹ tâm lí học Alpha cấp A vừa li hôn và Phó Tiểu Vũ, một Omega cấp A mưu trí, có tài năng trên thương trường. Họ cũng sẽ có những nỗi lo của riêng mình, cũng chất chứa những sầu muộn, lại có những lí giải định nghĩa khác về tình yêu. Tựa như một xã hội thu nhỏ, mà bất kỳ ai, ở bất kỳ những tầng lớp nào cũng đều có những nỗi phiền muộn phải tự gánh lấy đương đầu. Xuôi theo diễn biến truyện, mình đã mường tượng được rằng hai người này rồi sẽ thành đôi. Điều này không sai, nhưng cách họ ở cạnh nhau cũng lại rất ý nhị, nhẹ nhàng, tự nhiên. Có lẽ trong phiên ngoại sẽ có viết cụ thể hơn chăng ? Vì mình mới đọc được 120 chương chính văn, và đọan tình cảm của hai người cũng chỉ mới khởi đầu chớm nở .

Như đã nói, phần truyền tải thông điệp tác giả làm rất tốt. Cái tên Tình cuối vừa là minh chứng cho tình cảm giữa Văn Kha và Hàn Giang Khuyết, vừa là tên của app hẹn hò do Văn Kha sáng tạo nên. Giá trị cốt lõi của app cũng lại chính là những nhận định của tác giả về tình ái nảy sinh từ cảm xúc, không phải dựa trên độ hoà hợp về gen, về cấp bậc. Tràn ngập Tình cuối không phải là màu sắc u ám bi quan mà là sự tích cực hi vọng. Những lí luận của tác giả rất gãy gọn sắc bén, đủ để gây ấn tượng với người đọc. Một điều quan trọng nữa mà tác giả thành công đem vào tác phẩm là việc chấp nhận mình là ai, vai trò của mình trong xã hội là gì để hướng đến những điều tích cực tốt đẹp. Chấp nhận để trau dồi làm chủ bản thân, chứ không nên là loại chấp nhận rồi chán nản phó mặc cho số phận.

Phần nội dung được chăm chút tốt, bởi nó không chỉ xoay quanh việc yêu đương giữa hai người. Bên cạnh tình cảm thì Tình cuối còn nói đến quy trình thiết kế xây dựng App Tình cuối của Văn Kha. Nó là thành quả của một đoàn đội không ngừng cố gắng nỗ lực triển khai xong với mong ước đem đến những trải nghiêm đúng mực nhất, tốt đẹp nhất cho người dùng. Yếu tố quyền lợi không hề bỏ lỡ, nhưng cái tâm mong ước người dùng cũng hoàn toàn có thể tìm được tình yêu thực sự của người làm app cũng rất đáng được trân trọng .
Tình cuối khiến mình có không ít lần xúc cảm đi đến cao trào. Có lẽ là khi Văn Kha rạng rỡ tự tin tự do nói về app trước mọi người, là khi Hàn Giang Khuyết bộc lộ sự chấp nhất thù hận với những gì Trác Viễn gây ra cho Văn Kha, khi Văn Kha và Hàn Giang Khuyết phải trải qua phẫu thuật để ký hiệu nhau, hay là khi Trác Viễn trả giá những gì mình đã gây ra. Ở đây mình sẽ không nói quá rõ cụ thể, chỉ vì muốn giữ được những xúc cảm nguyên vẹn nhất cho những người lần tiên phong đọc .
Với mình, đây không phải là ngược văn. Tình cuối tuy dựa trên một xã hội giả tưởng, nhưng lại đậm chất hiện thực văn. Có sắc tố tươi tắn, lại không thiếu những góc khuất u ám và đen tối trong tâm tưởng con người. Tình yêu trong Tình cuối là thứ tình cảm được tôn vinh không chỉ bằng cảm xúc từ tâm hồn mà còn có lí trí, bỏ xa cái gọi là gen, là cấp bậc mà tự mình nhìn nhận và đón lấy. Mình phải nói rằng mình rất thích những nhân vật trong Tình cuối, bởi chính quốc tế nội tâm của những nhân vật này đã góp thêm phần thâm thúy, ý nghĩa cho tác phẩm. Các thông điệp được gửi gắm không mang nặng tính giáo điều triết lý, ngược lại nó đã đánh thẳng vào tâm ý và cảm hứng của người đọc. Mình thực rất mong đợi phiên ngoại, để hoàn toàn có thể xem như chiêm ngưỡng và thưởng thức toàn vẹn hơn tác phẩm này .
Bạn chỉnh sửa và biên tập cũng làm rất tốt dù còn dính phải vài lỗi type. Những góp phần của bạn là rất lớn trong việc đem đến những niềm tin, tình cảm mà Tình cuối muốn truyền tải theo phong thái thuần Việt nhất hoàn toàn có thể .

Tóm lại, Tình cuối có thể xem là một trong những tác phẩm tâm đắc với mình. Có nhiều thứ để khen hơn là chê trong tác phẩm này. Dù có yếu tố ABO, sinh tử văn nhưng tác giả không lạm dụng để thiết lập nhân vật đặc thù. Tác giả dùng yếu tố này để nói lên quan điểm về xã hội công bằng, về những cá thể vẫn có được thành công khi làm những điều mình thích, yêu những người mình muốn, sống cuộc đời mình lựa chọn. Tất nhiên, bản thân mình luôn đề cao những tác phẩm tích cực như thế.

LINK

Share this:

Thích bài này:

Thích

Đang tải …

Rate this post

Bài viết liên quan