Vì sao không nên ăn thịt chó? Đọc xong câu chuyện này bạn sẽ hiểu

Banner-backlink-danaseo

Nếu bạn cần một lý do vì sao không nên ăn thịt chó thì nên đọc bài viết dưới đây. Chỉ khi bạn hiểu rõ mới có thể tránh được những sai lầm gây ra nghiệp quả nặng nề, ảnh hưởng tới tương lai của mình.

Cho đến nay, việc có nên ăn thịt chó vẫn đang gây tranh cái, dù việc này không còn phổ cập như xưa nhưng không có nghĩa là không có vì tất cả chúng ta vẫn thấy mọi người khi gặp xui là lại rủ nhau đi ăn để giải xui .
Vấn đề vì sao không nên ăn thịt chó từng được tác giả Tony Buổi sáng lý giải như sau : ” Các nhà khoa học giải thuật ADN của chó, nó là một trong những động vật hoang dã giống con người nhất, ¾ gene của nó y chang gene người, nên đạm của chó vào khung hình sẽ được hấp thụ cực nhanh. Nhưng cũng có nhiều phản ứng như co giật, sùi bọt mép sau khi ăn thịt chó do có sự tương hợp khi ăn thịt đồng loại … ”
Một câu truyện về một người từng được tự mình mày mò sâu hơn về nghiệp của anh ta tác động ảnh hưởng như thế nào trước và sau khi nguyện không ăn thịt chó khiến ai cũng phải tò mò .

Mời bạn tham khảo: Niệm Nam Mô A Di Đà Phật có ý nghĩa gì, có tác dụng gì?

1. Vì sao không nên ăn thịt chó?

Tác giả kể lại rằng trong một lần cùng mọi người ghé vào chùa Cam Lộ thì suôn sẻ được gặp Hòa thượng Thích Thiện Tấn – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị – vị Hòa thượng rất uyên bác, với vốn hiểu biết sâu dày .
Khi được trò chuyện với Hòa thượng và được hỏi thăm về sức khỏe thể chất thì người này rất tự tin rằng mình là người khỏe mạnh. Hòa thượng nhu yếu bê một chậu hoa lá cây cảnh vào và nhấc lên đặt xuống vài ba lần, anh ta đều làm một cách thuận tiện .
Sau đó Hòa thượng nhu yếu người đó cầu nguyện rằng mình được có sức khỏe thể chất, niềm hạnh phúc, suôn sẻ và mẹ sẽ sống được trăm tuổi và ông trì chú vào cái cây trước khi nhu yếu nhấc nó lên .
Thế nhưng ban nãy dù thuận tiện nhấc bổng chậu cây lên nhưng giờ đây thì gần như là không hề, thậm chí còn Hòa thượng nhu yếu làm lại vài lần nhưng tác giả bài viết mới cố nhấc lên được một chút ít vì quá nặng .

Vị Hòa thượng quay sang hỏi : “ Có phải con vẫn ăn thịt chó ? ” và khi xác nhận được điều này, vị ấy ân cần nói : “ Nếu con đã theo Phật thì không khi nào được ăn thịt chó ”. Theo lời lý giải của ông thì không đơn thuần chó chỉ là người bạn thân thương cùng ta trải qua thăng trầm đời sống mà nó còn hơn cả thế .

Vị Hòa Thượng nhắc nhở lại cho những người đi cùng biết rằng: Chính chó đã dọn sạch những chất bẩn khi chúng ta ốm đau bệnh tật, ho lao, khạc đờm, nôn mửa, đại tiện vì những căn bệnh như kiết lỵ, trúng độc, nhiễm khuẩn,… Việc này luôn diễn ra như thế từ xưa tới nay và những thứ ấy đã hóa thành xương thịt nó, máu huyết nó. Thế nhưng con người không nghĩ tới việc đó, vẫn thích ăn thịt, uống máu của nó.

Tác giả cùng mọi người vừa nghe xong đã thấy rùng mình vì kinh hãi nên họ cùng hứa là sẽ không khi nào ăn thịt chó nữa. Theo lời vị Hòa thượng, anh phải ngửa mặt lên trời thề nguyện sẽ không ăn thịt chó nữa rồi liên tục chỉ giáo : “ Bây giờ ông chú nguyện mà con vẫn nhấc nổi chậu cây này lên thì chứng tỏ phúc con còn mỏng dính, đức con còn yếu ” .
May mắn là sau khi ông trì, người này dù gắng rất là đỏ mặt tía tai cũng không hề nhấc nổi cái chậu ấy lên. Vị Hòa thượng cho biết đã lấy hết phúc đức của anh đặt vào chậu cây này .
Có thể thấy, chỉ cần lời thề và lời chú nguyện mà chậu cây như nặng hàng trăm cân. Nhưng sau đó Hòa thượng đã bỏ hết những điều ấy ra khỏi cây và anh nhấc chậu cây lên nhẹ như lúc bắt đầu .

2. Hãy xem việc không ăn thịt chó như là rèn đạo đức mình vậy

Đã từ lâu trong khi người Việt tỏ ra thú vị khi có món thịt chó là đặc trưng, độc lạ với người quốc tế thì ngược lại, họ lại kinh ngạc sao người Việt lại ăn thịt thú nuôi .
Thực tế là từ nhiều thế kỷ trước, người châu Âu cũng từng ăn thịt chó dẫn đến hành vì báo thù, tai ương dịch bệnh liên miên, có dịch chết mấy triệu người. Ai ăn thịt chó thì nó thấy là nó sủa kinh hoàng, và trước sau gì cũng bị tai ương vì lời nguyền rất lâu rồi .
Mời bạn tìm hiểu thêm : Luật nhân quả : Tham tài hại mệnh, làm điều xấu ắt gặp báo ứng

Ngày nay, ở những vương quốc khác, họ chỉ ăn những con vật được nuôi hàng loạt như heo bò gà, cá sấu, ba ba, đà điểu … Còn riêng chó và mèo là thú nuôi, thú cưng được nuôi trong nhà chứ không phải nuôi ở nông trại. Chúng còn có bệnh viện riêng với ngân sách điều trị cao giao động người. Vì thế, việc giết hại chúng để lấy thịt là vi phạm pháp lý của kẻ không văn minh .
Có người sẽ biện minh rằng thịt chó ngon sao lại không ăn. Thực ra, thịt gì nếu được ướp gia vị ngon thì vẫn ngon, kể cả thịt người, nhưng ở phạm trù đạo đức ta phải nhận thức được rằng việc gì nên và không nên .
Việc này trọn vẹn xuất phát từ nhận thức và với những thú nuôi ta thường có tình cảm với nó hay những loài thú hoang quý và hiếm, … cũng không hề ăn là để bảo vệ cân đối sinh học .

Hãy nghĩ tới hình ảnh khi còn sống chó được con người đối xử nhân hậu, thường được vuốt ve, tâm sự vui buồn thì lúc chết phải được chôn cất chu đáo. Do đó, đánh đập hoặc giết hại chó là một hành vi bất nhẫn, ăn thịt chó lại càng bất nhẫn và táng tận lương tâm hơn.

Tổng hợp !

Làm thế nào để chúng ta có thể chuyển nghiệp, thay đổi số phận?

Nếu nhân quả xấu hoàn toàn có thể biến hóa được tức là hoàn toàn có thể chuyển nghiệp được thì làm thế nào để chuyển nghiệp ? Việc chuyển nghiệp không chỉ có lên Chùa mong cầu, khấn vái là được mà cần tất cả chúng ta phải tu từ tâm. Đức Phật từng bảo rằng : “ Ta không có quyền ban phước, xuống họa cho ai ”. Nhân tạo lành thì được hưởng quả lành ; tự tạo ác thì phải chịu quả ác. Phật chỉ dạy tất cả chúng ta biết thế nào là tội phải tránh, thế nào là phước nên làm, đó là dạy tất cả chúng ta tu .
Chúng ta phải nên nhớ trong bước đầu của tu tâm là buông xả niệm ác trước, kế đến là niệm thiện và trở lại pháp tu trung đạo là sống với tâm Phật sáng suốt mà thường biết rõ ràng, khi thấy chỉ là thấy, khi nghe chỉ là nghe, mũi lưỡi thân ý cũng lại như vậy. Đó là ta biết tu tâm, người chưa đủ sức thì phải tu thân, rồi tu giới và ở đầu cuối là buông xả hết tâm niệm tốt xấu, đúng sai, ta người mà sống với Phật tính sáng suốt của mình .
Tất cả tất cả chúng ta tu phải đi từ bậc. Bậc thứ nhất là dừng nghiệp, bậc thứ hai là chuyển nghiệp, bậc thứ ba là sạch nghiệp. Trước phải phát tâm qui y, nguyện giữ năm giới, để đừng sa vào hố tội lỗi .
1 – Không được sát sanh .
2 – Không được trộm cướp .
3 – Không được tà dâm .
4 – Không được nói dối .
5 – Không được uống rượu, không được hút á phiện, xì ke, ma túy .
Mời bạn xem nội dung cụ thể tại : Làm thế nào để tất cả chúng ta hoàn toàn có thể chuyển nghiệp, đổi khác số phận ?

Sám hối có xóa sạch được tội lỗi? Sám hối thế nào cho đúng cách?

Đức Phật dạy “ Trên đời có hai hạng người đáng quý nhất, một là người không mắc phải lỗi lầm gì, hai là người có lỗi nhưng biết sai và thay thế sửa chữa ”. Nhưng trong cuộc sống này, ai cũng đã từng có lỗi lầm, và khi phạm lỗi phải biết sám hối, vậy sám hối là gì ?
– Sám là sự ăn năn hụt hẫng những lỗi lầm mình gây ra từ trước .

– Hối là nguyện từ bỏ lỗi lầm từ thời điểm ngày hôm nay trở về sau .
Sám hối là một thực hành thực tế tu tập quan trọng và phổ cập trong Phật giáo. Sám hối là quán chiếu lại bản thân, xem mình đã phạm phải những lỗi lầm gì qua thân, khẩu và ý, từ đó biểu lộ tâm ăn năn hối cải, và nguyện không để những hành vi sai lầm như vậy xảy ra lại trong tương lai .
Sám hối là biết xấu hổ, hối cải những tội lội của mình sau khi biết việc đó là sai lầm đáng tiếc tội lỗi. Việc nhận ra những việc làm sai lầm đáng tiếc tội lỗi đó là nhờ vào Trí Tuệ trong mỗi tất cả chúng ta. Nhưng nếu như tất cả chúng ta chưa đạt được Trí Tuệ như chư Phật hay Bồ Tát để biết được việc nào là đúng việc nào là sai lầm đáng tiếc tội lỗi thì cần phải nhờ đến Phật Pháp soi rọi, so sánh những việc làm đó với lời dạy của Đức Phật mà đặc biệt quan trọng là so sánh với 5 Tịnh Giới, 10 Thiện Giới .

Nếu thấy phù hợp thì đó là việc làm thiện đưa đến Phước báu trong tương lai, nếu trái ngược thì biết đó là việc làm sai lầm tội lỗi đưa đến quả xấu trong tương lai.

Nếu vì không biết mà tái phạm thì cần phải sám hối đúng pháp. Việc sám hối đúng pháp như trong bài Kinh Tàm và Quý Đức Phật đã dạy rất rõ. Đây cũng là bài kinh Đức Phật dạy về sám hối đúng Pháp, ý nghĩa Tàm Quý là thấy rõ lỗi lầm, xấu hổ ăn năn quay đầu sám hối và nguyện từ bỏ việc xấu ác không khi nào tái phạm vào nữa .
Như vậy, trong lời dạy này cần làm đó là nhận ra được những việc làm sai lầm đáng tiếc tội lỗi mà sám hối. Việc thứ hai quan trọng hơn đó là nguyện từ bỏ những việc ác mà không khi nào tái phạm vào nữa .
Mời bạn xem nội dung chi tiết cụ thể tại : Sám hối có xóa sạch được tội lỗi ? Sám hối thế nào cho đúng cách ?

Rate this post

Bài viết liên quan