Ông Chủ Và Con Chó – The Man And The Dog

Ông Chủ Và Con Chó Một phim quảng cáo mới cho dịch vụ công cộng ( PSA ), có tên là ” Ông Chủ Và Con Chó “, phát trên đài truyền hình nói về mối quan hệ giữa một ông chủ già và con chó của ông, và cũng cho tất cả chúng ta thấy nguyên do con chó được gọi là người bạn thân thiện nhất của con người. Phim quảng cáo dài 90 giây, được làm ra để nâng cao sự hiểu biết của mọi người về hiến khuyến mãi ngay bộ phận khung hình, câu truyện sẽ làm cho bạn rơi nước mắt.

 

Cuộn phim nầy được tải lên YouTube vào ngày 20/5/2015, đã trở nên rất thông dụng trên những trang mạng, vì 6 ngày sau đã có hơn 2,7 triệu lượt xem. Công ty quảng cáo LBBonline tường thuật rằng đạo diễn Rodrigo Garcia Saiz ( người thắng phần thưởng của Central Film ) đã hợp tác với DDB ( công ty tạo ra quảng cáo vào dịp Giáng Sinh năm trước có tên là ” Monty the Penguin ” ) để tạo ra một quảng cáo mới cho Hội Cấy Ghép Gan của Á Căn Đình ( Argentina ). Cuộn phim nầy cho tất cả chúng ta thấy một ngày thông thường trong đời sống của hai người bạn thân nhất, đó là một ông chủ và con chó của ông ta. Vào buổi sáng, con chó chào ông chủ bạn thân của nó bằng môt nụ hôn ướt át. Rồi, họ cùng nhau đi dạo vào buổi sáng sớm, sau đó con chó trung thành với chủ chờ ông chủ bạn của nó bên ngoài một quán cafe, trong khi ấy ở bên trong ông bạn của nó uống cafe và trò chuyện với những người bạn của ông. Con chó cũng kiên trì chờ đón ông bạn bên ngoài, trong lúc ông ta đi vào một shop để mua 1 số ít bánh ngọt. Ông chủ già thưởng cho con chó ( bạn thân của ông ) một cái bánh sau khi ông rời khỏi shop, ông vỗ về vào đầu chó, rồi cả hai cùng đi bộ về nhà. Tuy nhiên, vào buổi tối hôm đó, trong lúc người đàn ông xem truyền hình với con chó, ông cảm thấy không được khỏe, rồi ông được xe cứu thương mang đến bệnh viện. Con chó trung thành với chủ của ông chạy theo sau xe cứu thương, cho tới khi họ cùng đến bệnh viện. Lúc con chó nỗ lực thử đi qua cửa bệnh viện để theo vào thăm ông bạn thân nhất của nó, nhân viên cấp dưới bệnh viện đã xua tay đuổi nó đi ra ngoài. Con chó đáng thương bắt buộc phải chờ đón, một cách buồn rầu bên ngoài tòa nhà của bệnh viện. Con chó không muốn từ bỏ ông chủ của nó khi màn đêm buông xuống, và thậm chí còn ngay cả lúc trời mưa. Nhiều ngày sau, những cánh cửa của bệnh viện được mở ra, và cho tất cả chúng ta thấy một phụ nữ mỉm cười trên chiếc xe lăn được đưa ra khỏi bệnh viện. Ngay khi con chó nhìn thấy người phụ nữ, con chó trở nên tỉnh táo, và nó vội vã chạy đến chào hỏi cô. Người phụ nữ mỉm cười, vỗ về con chó một cách trìu mến. Tuy nhiên, cô không biết tại sao con chó lại vui tươi khi gặp cô. Cuốn phim quảng cáo nầy không nói ra điều đó, tuy nhiên, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể suy luận rằng ông chủ bạn truyền kiếp của con chó đã chết, và sau khi mất ông đã tình nguyện hiến khuyến mãi ngay bộ phận khung hình của ông để cứu lấy mạng sống của người phụ nữ trẻ nầy. Con chó rõ ràng đã ” ngửi thấy mùi ” của một bộ phận khung hình do ông bạn truyền kiếp của nó hiến khuyến mãi, đang nằm bên trong thân thể của người phụ nữ nầy. Phim quảng cáo của PSA đã kết thúc bất ngờ đột ngột với thông điệp, ” Hãy là người tình nguyện hiến khuyến mãi bộ phận khung hình ( hiến tạng ) “. Theo trang Huffington Post, dịch vụ PSA đã lấy cảm hứng từ câu truyện cảm động không kém của con chó Nhật Bản Hachiko, con chó đã chờ đón mỗi ngày ở nhà ga xe lửa trong vài năm trời, chính do nó không biết ông chủ của nó đã chết. Đã có hơn 28.000 người nhận cấy ghép bộ phận khung hình mỗi năm tại Hoa Kỳ. Ở Anh Quốc, có hơn 4.500 người nhận cấy ghép bộ phận khung hình, từ 2.400 người hiến tạng ( từ người còn sống, và từ người đã chết ) trong khoảng chừng từ Tháng 4/2013 cho đến Tháng 3/2014.

The Man And The Dog 

A new organ donation PSA, titled “ The Man and the Dog, ” shows the bond between an old man and his dog and reveals why dogs are called man’s best friend. The 90 – second ad, designed to raise public awareness about organ donation, will leave you in tears. Uploaded to YouTube on May 20, the video has gone viral with more than 2.7 million views. Little Black Book Online reports that Central Film’s award-winning director Rodrigo Garcia Saiz, teamed up with DDB — the firm that created the năm trước Christmas ad, “ Monty the Penguin ” — to create the new PSA for Argentina Foundation for Liver Transplants. The video shows an ordinary day in the life of two best friends, a man and his dog. The dog greets his human friend in the morning with a big wet kiss. They go for an early morning walk during which the loyal dog waits for his friend outside a cafe while he drinks coffee and chats with friends inside. The dog also waits patiently outside for his friend after he entered a shop to buy some pastries. The old man gives his canine friend a treat after he leaves the shop, pats him on the head, and the two walk back home together. But later in the evening as the man watches TV with his dog, he falls ill and is taken to the hospital in an ambulance. His loyal dog runs behind the ambulance all the way to the hospital. When the dog attempts to walk through the hospital doors to be with his best friend, hospital staff shoo him away. The poor dog is forced to wait dejectedly outside the hospital building. He refuses to leave when night falls and even when it rains. Much later, the hospital doors open and a smiling woman on a wheelchair is shown leaving the hospital. As soon as the dog sees the woman, he becomes alert and rushes to greet her. The woman smiles and pats the dog affectionately. But she didn’t know why the dog was happy to see her. The ad does not say it, but we can infer that the dog’s old friend had died and that the young woman’s life had been saved by an organ donated by the old man. The dog was apparently able to “ smell ” his old friend in the woman who was carrying an organ donated by the man. The PSA ends abruptly with the message, “ Become an organ donor. ”

 

According to the Huffington Post, the PSA was inspired by the equally touching story of the Japanese dog Hachiko, who waited every day at a station for several years for his master who had died. More than 28,000 people receive donated organs every year in the U.S. In the U.K., more than 4,500 people received organs from 2,400 donors living and deceased between April, 2013, and March, năm trước.

5/5 - (1 vote)
Banner-backlink-danaseo

Bài viết liên quan