Tiểu luận marketing dịch vụ dịch vụ chăm sóc thú cưng Ptithcm – Tài liệu text

Banner-backlink-danaseo

Tiểu luận marketing dịch vụ dịch vụ chăm sóc thú cưng Ptithcm

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (283.72 KB, 11 trang )

MARKETING DICH VỤ

THS.ĐINH PHƯƠNG TRANG

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG

  

MARKETING DỊCH VỤ
Đề tài : Dịch vụ chăm sóc thú cưng

GVHD: THS.Đinh Phương Trang
NHÓM THỰC HIỆN: C12CQQT01+02
1
LỚP C12CQQT01+02

MARKETING DICH VỤ

THS.ĐINH PHƯƠNG TRANG

ĐỀ TÀI : DỊCH VỤ CHĂM SÓC THÚ CƯNG

I.

GIỚI THIỆU VỀ DỊCH VỤ CHĂM SÓC THÚ CƯNG :

Ngày nay, thú cưng như chó, mèo ,chim, chuột hamster… được mọi người coi như
“ bạn thân “. Những chủ nhân của chúng cũng muốn thú cưng được chăm sóc như
một thành viên trong gia đình. Đối với những gia đình có điều kiện, việc nuôi thú

cưng còn thể hiện đẳng cấp của họ nên họ không ngần chi trả những số tiền không
nhỏ để tìm người hay thuê dịch vụ “ chăm sóc cho thú cưng”.
Tại Việt Nam tuy có nhiều công ty đưa ra loại hình dịch vụ này nhưng vẫn chưa
được sự tín nhiệm cao của khách hàng. Vì nếu có thế một loại dịch vụ chăm sóc
thú cưng mới có đầy đủ tố chất và phát triển cách toàn diện là điều mong mỏi của
nhiều khách hàng muốn tạo dựng sức khỏe tính thẩm mỹ cho thú cưng của họ.
Thành phố Hồ Chí Minh chỉ có khoảng gần 100 cửa hàng thú y, trung tâm chăm
sóc vật nuôi trong nhà lớn nhỏ. Nhưng các cửa hàng này vẫn chưa thật sự làm thỏa
mãn nhu cầu khách hàng. Các trung tâm này một là bán các sản phẩm dành cho thú
nuôi trong nhà, hai là làm dịch vụ khám chữa bệnh cho thú nuôi. Vì vậy đây vẫn là
một thị trường tiềm năng và chưa được khai thác triệt để.Trên cơ sở đó, việc mở
một cửa hàng, trung tâm chăm sóc thú cưng với nhiều dịch vụ đa dạng phong phú
đáp ứng nhu cầu khách hàng, sẽ là một cơ hội đầu tư tiềm năng có thể phát triển
mạnh và lâu dài trong tương lai. .

II.

PHÂN TÍCH DỊCH VỤ CHĂM SÓC THÚ CƯNG

1/ Phân tích tình hình môi trường (bao gồm vi mô, vĩ mô tạo nên những
điểm mạnh, yếu, thuận lợi, khó khăn)
a. Điểm mạnh
– Dịch vụ chăm sóc chó cao cấp, chuyên nghiệp lần đầu tiên có tại Việt Nam.
– Dịch vụ mới lạ, thú vị và gần gủi.
– Đối tượng phục vụ là những chú chó, không phải giao tiếp.
– Đánh vào tâm lý của những người yêu thú cưng, cả những người không yêu
2
LỚP C12CQQT01+02

MARKETING DICH VỤ

THS.ĐINH PHƯƠNG TRANG

thú nhưng có tiền và muốn thú cưng của mình phải phù hợp với phong cách sang
trọng của chủ nhân.
b. Điểm yếu
– Văn hóa nuôi thú cưng của người Việt Nam chưa phát triển, ý thức chưa cao.
– Đối tượng phục vụ là những chú chó, không có khả năng giao tiếp với nhân viên
chăm sóc.
– Kỹ thuật chăm sóc chó khó đào tạo, nhân lực giỏi tay nghề khó tìm.
c. Những thuận lợi
– Được sự ủng hộ của các tổ chức bảo vệ động vật.
– Việt Nam hội nhập toàn cầu, có cơ hội hợp tác với các công ty, tổ chức của các quốc
gia khác.
– Đời sống người dân ngày càng nâng cao, tạo ra trào lưu nuôi thú cưng.
– Thị trường rộng lớn và tiềm năng.
d. Những khó khăn
– Sự phản đối của những người không yêu động vật, cho là quá xa xỉ.
– Khó khăn ban đầu trong việc định vị, quảng bá.
– Sự cạnh tranh của các công ty trong nước và nước ngoài.
2/Chiến lược Marketing Mix
2.1 Product – sản phẩm dịch vụ mang đến cho khách hàng là gì?
Dịch vụ chăm sóc thú cưng cao cấp. Với đội ngũ nhân viên được tuyển chọn, có tay
nghề, có lòng yêu thương đối với động vật. Dịch vụ sẽ cung cấp chokhách hàng các
dịch vụ tận tình chu đáo cho thú cưng yêu của mình.
Sản phẩm của công ty gồm có 2 mảng chủ yếu: Dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và dịch
vụhuấn luyện.
Dịch vụ chăm sóc sắc đẹp gồm có:


Spa
Tắm, sấy, chải lông, cắt, tỉa lông, móng; bắt ve; làm sạch răng miệng…
Thời trang cho thú cưng, với những bộ quần áo và phụ kiện bắt mắc được đặt
hang sản xuất hay nhập từ nước ngoài sẽ đáp đầy đủ các nhu cầu làm đẹp cho
thú. Ngoài ra còn công ty còn cung cấp các sản phẩm đồ chơi và dịch vụ chơi
cho các loại thú cưng khác nhau.

Dịch vụ huấn luyện gồm có:

Huấn luyện cơ bản: dạy cho thú cưng biết cách đi vệ sinh đúng chỗ, ăn đúng chỗ
và làm các trò chơi đơn giản.
Huấn luyện nâng cao: dạy cho thú các động tác khó, biết làm một số việc cho
chủ…Ngoài ra còn có tổ chức câu lạc bộ thú cưng dành cho những khách hàng
3

LỚP C12CQQT01+02

MARKETING DICH VỤ

THS.ĐINH PHƯƠNG TRANG

thân thiếtcủa công ty. Theo đó, khách hàng phải đóng phí hàng năm để hoạt
động câu lạcbộ.Trong câu lạc bộ có tổ chức các cuộc thi sắc đẹp và kỹ năng cho
các thú cưng quahàng tháng, có dịch vụ tư vấn chăm sóc và nuôi nấng thú cưng

qua điện thoại hay trựctiếp miễn phí. Đây là 1 hình thức giúp các thú cưng có thể
kiếm thêm bạn và các chủ cóthể chia sẻ kinh nghiệm nuôi thú cưng của mình
cho nhau.
2.2 Price -Định giá phân biệt – Định giá theo dạng sản phẩm.
Ở công ty, các dịch vụ khác nhau sẽ được định giá khác nhau nhưng không tỷ lệ với chi
phí tương ứng của chúng. Cụ thể:
Dịch vụ chăm sóc sắc đẹp:





Tắm, chải lông: 50.000/ lần
Cắt, tỉa lông: 50.000
móng: 30.000/lần
Vệ sinh răng miệng, bắt ve…: 20.000/lần
Spa : 50.000/lần
Quần áo, phụ kiện và đồ chơi tùy thuộc vào loại sản phẩm.

Dịch vụ huấn luyện:

Huấn luyện cơ bản: 300k/khóa/10 buổi
Huấn luyện nâng cao: 500k/khóa/10 buổi

Có thể kéo dài thời gian huấn luyện để đảm bảo thú cưng thuần thục.
2.3_Place – hệ thống phân phối, điểm bán sản phẩm dịch vụ như thế nào?

Công ty thực hiện kênh phân phối trực tiếp hoặc gián tiếp.
Khi lượng người nuôi thú cưng ngày càng tăng thì nhu cầu của khách hàng cũng ngày
càng đa dạng. Thời gian gần đây, nhiều cửa hàng cung cấp cả dịch vụ tắm và làm đẹp
cho chó, mèo, đáp ứng nhu cầu trước hết của những khách hàng thân thiết và sau đó
là mở rộng giới thiệu dịch vụ này đến tất cả những người nuôi thú cưng trên địa bàn Hà
Nội.
Đa phần các dịch vụ chăm sóc thú cưng thường nở rộ ở hà nội hơn tp hcm, tại thành
phố những chỗ uy tín chăm sóc thú cưng được khách hàng tin tường chỉ đếm trên đầu
ngón tay.
Như trung tâm:


Bêênh viêên Pet Care, 124A Xuân Thủy, Thảo Điền, quâên 2.
Khách sạn 5 sao Ppet House & Spa, 176 Hoa Lan, quâên Phú Nhuâên.
Bêênh viêên New Pet, 53 Đăêng Dung, quâên 1.
4

LỚP C12CQQT01+02

MARKETING DICH VỤ

THS.ĐINH PHƯƠNG TRANG

Siêu thị Phương Anh Pet Mart, 233B Nguyễn Văn Luông, quâên 6.

2.4 People – Con người trong quá trình cung ứng sản phẩm dịch vụ như thế nào?

Chính sách chung về phát triển nhân lực, nhân sự công ty nói chung; nhân lực
Marketing nói riêng. PR đối nội nhắm đến việc quan tâm chăm sóc từng cá nhân nhân
viên làm việc trong công ty ở mọi cấp độ. Chế độ đãi ngộ khen thưởng từng cá nhân,
thành viên nổ lực gắn bó xây dựng công ty. Tổ chức ngày hội gia đình hàng năm cho
toàn thể nhân viên công ty tổ chức ấn tượng tạo không khí đoàn kết thân mật.Tất cả
nhằm tạo ra niềm kiêu hãnh nhân viên gia đình họ đối với người xung quanh. Mỗi cá
nhân, gia đình nhân viên phải được gắn nhãn chung với thương hiệu Công ty cũng như
thương hiệu sản phẩm dịch vụ đang nổ lực gây dựng mọi nơi mọi lúc. Các dịch vụ của
Công ty dành cho thú cưng tuy nhiên đối tượng mà công ty muốn nhắm đến, dành sự
chăm sóc đặc biệt là người chủ của con thú. Người chủ là người quyết định việc sử
dụng dịch vụ cho con thú. Việc lựa chọn dịch vụ tùy theo tình hình thu nhập của người
chủ, tình yêu thương dành cho thú cưng của họ. Do đó Công ty đặc biệt chú ý tới việc
tăng sự thỏa mãn của khách hàng khi lựa chọn các dịch vụ chăm sóc sử dụng cho thú
cưng của mình.
1. Đảm bảo uy tín vì thú cưng là món đồ rất có giá trị, rất quan trọng với khách

hang.
2. Các dịch vụ thông tin chính xác, tránh nói quá sự thật, yêu thương vật cưng,
đảm bảo các dịch vụ.
3. Khi khách hàng cần dịch vụ thì phải nhanh chóng, đảm bảo các yêu cầu của
khách hàng khi giữ chó(mèo) mới.
4. Lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng, luôn luôn vận động thay đổi và tự đổi
mới mình.
2.5 Promotion – Sử dụng các công cụ tiếp thị như thế nào?
Khác biệt hóa, tạo nên một giá trị, một lý do thuyết phục duy nhất Đây chính là lợi thế
cạnh tranh của chúng ta. Đối với mọi hình dich vụ khi tung ra thị trường, chúng ta phải
hiểu đâu là đặc tính phân biệt nó với những dịch vụ khác. Chúng ta phải tự đặt câu hỏi
“Dịch vụ của tôi mang lại điều gì mà những dịch vụ của các đối thủ khác không có?”
Đặt ra câu hỏi dạng này sẽ giúp chúng ta xác định rõ hơn điều mà dịch vụ chúng ta cần
có để đáp ứng nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Thật tuyệt nếu như dịch vụ chúng

ta tung ra đánh trúng mong ước của khách hàng từ bấy lâu nay.
1. Lập trang web giới thiệu trung tâm chăm sóc thú cưng, dăng thời gian giữ, kèm

theo các công việc chăm sóc, thức ăn cụ thể và giá cả cạnh tranh.
2. Tạo riêng cho mình các vật dụng chăm sóc riêng cho từng con thú như: túi dựng

đi chơi, ghế ngồi, quần áo, lòng giữ, đồ chơi riêng, thức ăn riêng. Mang tính chất
khoa học, công nghệ, đặc trưng cho trung tâm của bạn

5
LỚP C12CQQT01+02

MARKETING DICH VỤ

THS.ĐINH PHƯƠNG TRANG

3. Mở dịch vụ chăm sóc tại nhà, ngày lễ hoặc dịch vụ dạy cho các con thú theo ý

muốn của chủ, làm trò vui, trò cười. dịch vụ xem và chữa bệnh, vệ sinh thân thể,
giữ thú, dạy thú theo nhu cầu.
4. Mở các cuộc triễn làm, các cuộc thi, hội thảm, sân chơi hoặc các nhóm bạn để
quảng cáo, giới thiệu bán thú cưng và dịch vụ chăm sóc theo nhu cầu. lập các
nhóm bạn trên fac, đăng quảng cáo trên mạng xã hội. Nếu bạn có thứ cưng biết
làm trò thì việc quảng cáo bạn bè rất dễ, có thể mở rộng mối quan hệ.
2.6 Process – Quá trình dịch vụ :
Công đoạn làm đẹp cho một thú cưng gồm việc tắm, sấy khô, chải tơ lông sau đó là gỡ
rối và làm mượt. Thời gian hoàn thành công việc tùy thuộc vào độ lớn của thú cưng. Với
những em nhỏ thì hết khoảng 45 phút đến 1 tiếng, còn những em to thì mất khoảng 3
tiếng làm đẹp, có khi phải mất khoảng 9 giờ đồng hồ để gỡ rối lông bị xoắn cho một chú

chó nặng khoảng 70 kilô gam do người chủ để gần 4 tháng không vệ sinh.
Tiến trình
Khách hàng ngồi chờ tại ghế chờ nhân viên đón tiếp.
Các bước thực hiện:
Khách hàng đi đến công ty, trước cửa có nhân viên sắp xếp, giữ xe cho khách. Khách
hàng lấy phiếu chọn dịch vụ mình cần, nhân viên chỉ dẫn. Dịch vụ lựa chọn Huấn luyện,
nhân viên huấn luyện, nhân viên nuôi dưỡng, Bác sĩ thú y, nhân viên làm đẹp. Làm đẹp
Nuôi dưỡng Chữa và phòng bệnh, thanh toán. Trả tiền Cún yêu.
Khách hàng
 Khách hàng bước vào trong sẽ được người quản lí tiếp nhận thông tin và đưa




phiếu cho khách hàng lựa chọn dịch vụ: huấn luyện, làm đẹp, nuôi dưỡng, chữa
bệnh .
Sau khi khách hàng đã lựa chọn dịch vụ mong muốn cho cún yêu của mình sẽ
được chỉ dẫn đến chỗ sử dụng dịch vụ thông qua nhân viên hướng dẫn.
Nhân viên làm tại dịch vụ nào sẽ có trách nhiệm đáp ứng những yêu cầu về cún
yêu cho khách.
Sau khi nhân viên làm xong dịch vụ đó, cún yêu sẽ được dẫn đến phòng giải trí.
Cuối cùng, khách hàng đến phòng thanh toán, nhân viên có trách nhiệm thanh
toán đưa hóa đơn và nhận tiền.

2.7 Physical Evidence (chứng cứ hữu hình) của dịch vụ chăm sóc thú nuôi
– Thiết kế bên ngoài: Cửa hiệu được sơn màu đẹp, sáng bóng tạo giúp khách hàng
cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái, sử dụng kiếng trong đểnổi bật hình ảnh bên trong khi
khách hàng nhìn từ bên ngoài vào.

6
LỚP C12CQQT01+02

MARKETING DICH VỤ

THS.ĐINH PHƯƠNG TRANG

– Bãi đậu xe: được bố trí ngay bên cạnh cửa hiệu với mái che và nhân viên được thuê
từ công ty bảo vệ có uy tín.
– Phong cảnh xung quanh: được bố trí với đa số cây kiểng tạo bóng mát và cảm giác
gần gũi với thiên nhiên
– Bối cảnh bên trong: Nhân viên tư vấn sẽ đón tiếp khách hàng tận cửa để dẫn khách
hàng đến vị trí làm việc. Nhân viên sẽ được mặc những bộ đồng phục gần giống với y
phụccủa bác sĩ với áo Blouse sẽ tạo cho khách hàng cảm giác tin cậy về chất lượng
dịch vụ.Ngoài ra, những nhân viên này sẽ phục vụ khách hàngmột cách tận tình chu
đáo, hướng dẫn cũng như giải đáp những thắc mắc về thú nuôi mà khách hàng thường
xuyên gặp phải
– Bài trí bên trong: những hình ảnh thú cưng bắt mắt với các kiểu tạo mẫu thu hút ánh
nhìn của khách hàng. Tiêu chuẩn sáng, sạch, đẹp là những yếu tố doanh nghiệp
muốnkhách hàng nghĩ về cửa hiệu.
– Hình ảnh công ty: logo với hình ảnh ngôi sao và dấu chân của chó con là một trong
những niềm tự hào của doanh nghiệp. Doanh nghiệp đã xây dựng các hoạt động
trongchuỗi dịch vụ một cách khoa học và hiệu quả; cửa hiệu không ngừng tiếp thu ý
kiến của khách hàng để có những thay đổi điều chỉnh về chất lượng dịch vụ ngày càng
tốt hơn cũng như các yếu tố khác mà khách hàng đã phản ảnh.
– Chuyển giao dịch vụ nhanh chóng, đúng với tiêu chuẩn mà doanh nghiệp đưa ra: thú
nuôi sẽ được chăm sóc đối xử ân cần tử tế trong quy trình làm đẹp cũng như các dịch
vụ khác mà cửa hiệu cung cấp.
– Không khí: Khách hàng sẽ được đón tiếp một cách nồng nhiệt; nhân viên lịch sự,hòa

nhã là những gì mà khách hàng cảm nhận được .
3/Đánh giá của khách hàng về dịch vụ chăm sóc chó mèo:

Đa số khách hàng mang chó mèo tới các trung tâm hay nhờ người để chăm sóc đều
là người rất bận rộn, không có thời gian để chăm sóc hoặc không thể chăm sóc kĩ
càng hơn như cắt tỉa lông, tắm xả mềm lông hoặc giết bọ chét.Đặc biệt, vào các dịp
lễ tết thì một số người muốn đi du lịch hoặc về quê, nhưng lại không mang được
thú cưng của mình theo nên họ đã đem đến trung tâm để gửi và chăm sóc trong khi
họ đi chơi xa.
Vì vậy, họ khá hài lòng về các dịch vụ này, nó vừa tiện lợi vừa tiết kiệm thời gian
mà thú cưng của họ lại sạch sẽ và xinh đẹp. Từ khi dịch vụ chăm sóc chó mèo xuất
hiện ở Việt Nam, đặc biệt là 2 thành phố lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh
7
LỚP C12CQQT01+02

MARKETING DICH VỤ

THS.ĐINH PHƯƠNG TRANG

thì nhận được khá nhiều sự hưởng ứng từ mọi người, đặc biệt với người yêu thú
cưng và nuôi thú cưng. Dịch vụ này ngày càng trở nên phát triển rộng rãi khi càng
ngày càng nhiều người mang thú cưng đến chăm sóc thường xuyên. Bởi vì đáp ứng
đầy đủ nhu cầu cho thú cưng của họ, khiến họ thấy an tâm khi đi xa, hay thấy thích
thú khi được ôm ấp thú cưng thơm tho, sạch sẽ vào lòng.

Qua khảo sát và mức độ hài lòng của khách hàng về dịch vụ chăm sóc và huấn luyện
thú cưng hiện nay, đa phần khách hàng cho rằng những dịch vụ hiện nay cung cấp thì
chỉ đạt mức bình thường (chiếm 60%) và hơi hài lòng (chiếm 24%). Điều này cho thấy
rằng các dịch vụ hiện nay chưa đủ năng lực đáp ứng những nhu cầu của khách hàng

hoặc dịch vụ không có gì nổi bật, không có tính hấp dẫn, thuyết phục họ, hoặc không
có phong phú trong dịch vụ. Nắm bắt được tâm lý đó, các trung tâm chăm sóc thú cưng
nên đưa ra các dịch vụ nhiều hơn, đa dạng hơn, và lôi cuốn hơn để khách hàng có nhu
cầu sẽ được thảo mãn. Chẳng hạn ngoài những nhu cầu làm đẹp như chải lông, tắm
thơm, trung tâm nên đưa ra những dịch vụ lạ, hấp dẫn như nhuộm lông theo yêu cầu,
cắt tải lông hay tổ chức các cuộc thi về sắc đẹp, tài năng để thú cưng của họ được đua
tài, khoe sắc…
4/ Xu hướng phát triển trong tương lai của dịch vụ chăm sóc thú cưng
Ngày nay, trào lưu nuôi thú cưng ngày càng phát triển và được yêu thích nhiều hơn.
Thú nuôi không chỉ là vật nuôi, mà nó còn mang ý nghĩa như một người bạn thân thiết
đối với các gia đình và chủ nuôi. Do đó, việc chăm sóc những người bạn nhỏ càng
được quan tâm nhiều hơn. Đặc biệt khi con người bân rộn với công việc và không có
thời gian chăm sóc thú cưng, họ sẽ tìm đến với những trung tâm, cửa hàng dịch vụ
8
LỚP C12CQQT01+02

MARKETING DICH VỤ

THS.ĐINH PHƯƠNG TRANG

chăm sóc cho người bạn của mình. Thực tế, số tiền mà người chủ nuôi bỏ ra cho các
con thú nuôi là không hề nhỏ và họ cũng không tiếc mà tốn kém cho thú cưng của
mình.
Ngoài ra, nếu bạn là một người yêu động vật, chắc hẳn sẽ không có một công việc kinh
doanh nào vui vẻ và hứng thú hơn dịch vụ chăm sóc cho động vật hoặc những dịch vụ
liên quan đến thú cưng. Ở Việt Nam, dịch vụ chăm sóc thú cưng còn khá mới mẻ và
luôn cung không đủ cầu trong những dịp lễ tết. do đó, nếu bạn yêu thích động vật và
muốn kinh doanh thì bạn có thể cân nhắc trong lĩnh vực này.
Đặc biệt, ngoài dịch vụ chăm sóc thú cưng còn có những ngành dịch vụ ăn theo khá

mới mẻ và có xu hướng phát triển mạnh trong tương lai như một số dịch vụ sau:

Chụp ảnh cho thú cưng:

Đây là một công việc hoàn toàn tự chủ về thời gian làm việc với khách hàng tiềm năng
là tất cả những người sở hữu thú cảnh. Để thu hút khách thì cần phải có trang phục
đẹp cho thú cưng, cung cấp them dịch vụ quay video hoặc bán kèm những sản phẩm
mà khách hàng có thể in hình thú cưng của họ lên đó như móc khóa, cốc, mũ, áo…

Kinh doanh quần áo và phụ kiện thú cưng:

Các sản phẩm và dịch vụ của loài người đang “di cư” đến thế giới của loài vật. chủ của
những con thú cưng muốn chăm sóc và biến những thú cưng của mình thành những
con vật điệu đà và thời trang. Bởi thế, thời trang dành cho thú cưng cũng được quan
tâm nhiều hơn. Không ít người chủ sẵn sang chi bộn tiền để mua quần áo và phụ kiện
dành cho thú nuôi của mình. Theo đó, những dịch vụ và sản phẩm thời trang cho thú
cưng cũng ngày càng nở rộ và kinh doanh thành công.

Chăm sóc chó ban ngày

Các cơ sở chăm sóc chó ban ngày đang trở nên phổ biến, đặc biệt khi ngày càng nhiều
chủ sở hữu chó chăm sóc nhâên ra lợi ích của việc để chú cún yêu quý của họ ở cơ sở
chăm sóc chó ban ngày với những chú cún khác thay vì ở nhà một mình trong khi họ
đang làm việc. Chó, cũng giống như con người, là những sinh vật xã hội cần phải giao
tiếp với con người và đồng loại để trở nên ngoan ngoãn và tự tin. Tuy nhiên, chăm sóc
chó ban ngày không nên nhầm lẫn với cũi. Tốt nhất là thuê không gian nhà kho thương
mại và biến nó thành một spa chăm sóc ban ngày con chó, hoàn chỉnh với các tính

năng: nước, không gian ngoài trời, hàng rào, và ghế dài trong nhà. Một trung tâm chăm
sóc chó ban ngày có thể cài đặt hêê thống camera để chủ của các chú cún có thể đăng
nhâêp và xem chú cún của họ khi đi làm.
9
LỚP C12CQQT01+02

MARKETING DICH VỤ

THS.ĐINH PHƯƠNG TRANG

Huấn luyêên chó
Đào tạo chó tạo vâng lời là một ngành công nghiệp triệu đô và tiếp tục tăng trưởng khi
ngày càng nhiều người chủ nhâên thức được lợi ích của việc đào tạo chó vâng lời. Các
lớp huấn luyêên có thể được tổ chức tại nhà dưới hình thức huấn luyêên riêng hoăêc
nhóm huấn luyêên. Nếu bạn nghiêm túc muốn theo đuổi nghề này thì bạn nên đi học để
trở thành huấn luyêên viên và có các chứng nhận cần thiết. Giấy chứng nhận là một
công cụ tiếp thị mạnh mẽ khi thuyết phục mọi người rằng bạn là huấn luyện viên phù
hợp với con chó của họ.

Dịch vụ dắt chó đi dạo

Môêt dịch vụ dắt chó đi dao là ý tưởng hay ho và hoàn toàn phù hợp với người có thời
gian, sự kiên nhẫn và một tình yêu dành cho chó. Trên hết, đây là hình thức không cần
vốn. Có nhiều cách khác nhau để dắt chó đi dạo như dắt riêng lẻ hoă êc dùng vòng cổ 3
ngăn sẵn có để xích những chú cún rồi dắt ba con hoặc nhiều hơn đi cùng một lúc mà
không bị vướng vào dây xích. Thiết bị này giúp tiết kiêêm công sức và tăng doanh thu.

Để đảm bảo khách hàng biết đến dịch vụ, hãy thiết kế một tờ rơi quảng cáo mô tả dịch
vụ và phát tờ rơi cho cửa hàng vật nuôi, các trại động vật cộng đồng, và bác sĩ thú y.

Đồ chơi dành cho thú cưng

Thiết kế, sản xuất và bán buôn đồ chơi dành cho thú cưng là ý tưởng kinh doanh tuyê êt
vời mang lại nguồn thu lớn. Có hàng ngàn đồ chơi vật nuôi khác nhau trên thị trường,
những đồ chơi có thể bày bán ở các cơ sở bán buôn bán lẻ vật nuôi hoặc thậm chí trực
tiếp cho người tiêu dùng thông qua internet. Chìa khóa thành công là các loại đồ chơi
phải có chất lượng cao và được bày bán trước mắt các khách hàng tiềm năng. Bởi
vìhầu hết những người yêu đôêng vâêt sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để có được niềm vui cho
thú cưng của họ.
• Thức ăn dành cho thú cưng
Phân khúc phát triển nhanh nhất của ngành công nghiệp thức ăn vật nuôi là thức ăn
cho chó sành ăn. Có rất nhiều người đổ xô vào kinh doanh măt hàng này vì tỷ suất lợi
nhuận cao và khách hàng sẵn sàng chi bôên tiền. Khi mọi người ý thức về chế độ ăn
của mình, họ bắt đầu rà soát chế độ ăn của vật nuôi và nhiều người đang chuyển sang
mua bánh bích quy làm thủ công cho chó của họ, mặc chi phí gấp nhiều lần bánh quy
sản xuất thương mại. Nướng và bán thức ăn cho chó là một cơ hội tuyệt vời cho người
yêu đôêng vâêt muốn kinh doanh tại nhà.

10
LỚP C12CQQT01+02

MARKETING DICH VỤ
III.

THS.ĐINH PHƯƠNG TRANG

KẾT LUẬN:

Cuộc sống càng đầy đủ, con người càng bận rộn và xu hướng thể hiện bản thân càng
cao. Tuy nhiên nó không chỉ dừng lại ở vẻ bề ngoài như quần áo, nhà cửa, xe sang
nữa mà còn được thể hiên ở đẳng cấp của những con thú cưng. Nhưng không chỉ là
thú cưng, những vật nuôi ở nhà còn là những người bạn thân thiết và trung thành, là
chỗ nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày bận rộn. Vì thế, việc chăm sóc và dịch vụ dành
cho thú cưng càng ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Tại Việt Nam, khi cuộc sống
trở nên đầy đủ hơn, thú nuôi không còn chỉ là động vật nuôi lấy thịt, đặc biệt là chó mèo
đang dần trở thành những người bạn thân thiết và được chăm sóc một cách tỉ mỉ hơn,
thời trang hơn. Do đó, những dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam trong tương lai
sẽ còn phát triển và hoàn thiện hơn nữa để đáp ứng được nhu cầu dang dần tăng lên
của thị trường.
CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÔ ĐÃ XEM
BÀI TIỂU LUẬN CỦA CHÚNG EM!

NHÓM THỰC HIỆN:
STT

HỌ VÀ TÊN

MÃ SINH VIÊN

1

Trần Thị Thu Cúc

N12CCQT005

2

Nguyễn Thị Thu Phương

N12CCQT024

3

Trần Thị Thái

N12CCQT031

4

Đặng Ngọc Bích Tuyền

N12CCQT040

5

Trần Thị Huỳnh Yên

N12CCQT041

6

Lê Huỳnh Ngọc Thiện

N12CCQT070

11
LỚP C12CQQT01+02

cưng còn biểu lộ quý phái của họ nên họ không ngần chi trả những số tiền khôngnhỏ để tìm người hay thuê dịch vụ “ chăm sóc cho thú cưng ”. Tại Nước Ta tuy có nhiều công ty đưa ra mô hình dịch vụ này nhưng vẫn chưađược sự tin tưởng cao của người mua. Vì nếu có thế một loại dịch vụ chăm sócthú cưng mới có vừa đủ năng lực và tăng trưởng cách tổng lực là điều mong mỏi củanhiều người mua muốn tạo dựng sức khỏe thể chất tính thẩm mỹ và nghệ thuật cho thú cưng của họ. Thành phố Hồ Chí Minh chỉ có khoảng chừng gần 100 shop thú y, TT chămsóc vật nuôi trong nhà lớn nhỏ. Nhưng những shop này vẫn chưa thật sự làm thỏamãn nhu yếu người mua. Các TT này một là bán những mẫu sản phẩm dành cho thúnuôi trong nhà, hai là làm dịch vụ khám chữa bệnh cho thú nuôi. Vì vậy đây vẫn làmột thị trường tiềm năng và chưa được khai thác triệt để. Trên cơ sở đó, việc mởmột shop, TT chăm sóc thú cưng với nhiều dịch vụ phong phú phong phúđáp ứng nhu yếu người mua, sẽ là một thời cơ góp vốn đầu tư tiềm năng hoàn toàn có thể phát triểnmạnh và lâu dài hơn trong tương lai. . II.PHÂN TÍCH DỊCH VỤ CHĂM SÓC THÚ CƯNG1 / Phân tích tình hình thiên nhiên và môi trường ( gồm có vi mô, vĩ mô tạo nên nhữngđiểm mạnh, yếu, thuận tiện, khó khăn vất vả ) a. Điểm mạnh – Dịch vụ chăm sóc chó hạng sang, chuyên nghiệp lần tiên phong có tại Nước Ta. – Dịch vụ mới lạ, mê hoặc và gần gủi. – Đối tượng ship hàng là những chú chó, không phải tiếp xúc. – Đánh vào tâm ý của những tình nhân thú cưng, cả những người không yêuLỚP C12CQQT01 + 02MARKETING DICH VỤTHS.ĐINH PHƯƠNG TRANGthú nhưng có tiền và muốn thú cưng của mình phải tương thích với phong thái sangtrọng của gia chủ. b. Điểm yếu – Văn hóa nuôi thú cưng của người Nước Ta chưa tăng trưởng, ý thức chưa cao. – Đối tượng ship hàng là những chú chó, không có năng lực tiếp xúc với nhân viênchăm sóc. – Kỹ thuật chăm sóc chó khó đào tạo và giảng dạy, nhân lực giỏi kinh nghiệm tay nghề khó tìm. c. Những thuận tiện – Được sự ủng hộ của những tổ chức triển khai bảo vệ động vật hoang dã. – Nước Ta hội nhập toàn thế giới, có thời cơ hợp tác với những công ty, tổ chức triển khai của những quốcgia khác. – Đời sống người dân ngày càng nâng cao, tạo ra trào lưu nuôi thú cưng. – Thị phần to lớn và tiềm năng. d. Những khó khăn vất vả – Sự phản đối của những người không yêu động vật hoang dã, cho là quá xa xỉ. – Khó khăn bắt đầu trong việc xác định, tiếp thị. – Sự cạnh tranh đối đầu của những công ty trong nước và quốc tế. 2 / Chiến lược Marketing Mix2. 1 Product – loại sản phẩm dịch vụ mang đến cho người mua là gì ? Dịch vụ chăm sóc thú cưng hạng sang. Với đội ngũ nhân viên cấp dưới được tuyển chọn, có taynghề, có lòng yêu thương so với động vật hoang dã. Dịch vụ sẽ cung ứng chokhách hàng cácdịch vụ tận tình chu đáo cho thú cưng yêu của mình. Sản phẩm của công ty gồm có 2 mảng đa phần : Dịch vụ chăm sóc vẻ đẹp và dịchvụhuấn luyện. Dịch vụ chăm sóc vẻ đẹp gồm có : SpaTắm, sấy, chải lông, cắt, tỉa lông, móng ; bắt ve ; làm sạch răng miệng … Thời trang cho thú cưng, với những bộ quần áo và phụ kiện bắt mắc được đặthang sản xuất hay nhập từ quốc tế sẽ đáp không thiếu những nhu yếu làm đẹp chothú. Ngoài ra còn công ty còn phân phối những loại sản phẩm đồ chơi và dịch vụ chơicho những loại thú cưng khác nhau. Dịch vụ huấn luyện và đào tạo gồm có : Huấn luyện cơ bản : dạy cho thú cưng biết cách đi vệ sinh đúng chỗ, ăn đúng chỗvà làm những game show đơn thuần. Huấn luyện nâng cao : dạy cho thú những động tác khó, biết làm 1 số ít việc chochủ … Ngoài ra còn có tổ chức triển khai câu lạc bộ thú cưng dành cho những khách hàngLỚP C12CQQT01 + 02MARKETING DICH VỤTHS.ĐINH PHƯƠNG TRANGthân thiếtcủa công ty. Theo đó, người mua phải đóng phí hàng năm để hoạtđộng câu lạcbộ. Trong câu lạc bộ có tổ chức triển khai những cuộc thi vẻ đẹp và kiến thức và kỹ năng chocác thú cưng quahàng tháng, có dịch vụ tư vấn chăm sóc và nuôi nấng thú cưngqua điện thoại cảm ứng hay trựctiếp không lấy phí. Đây là 1 hình thức giúp những thú cưng có thểkiếm thêm bạn và những chủ cóthể san sẻ kinh nghiệm tay nghề nuôi thú cưng của mìnhcho nhau. 2.2 Price – Định giá phân biệt – Định giá theo dạng mẫu sản phẩm. Ở công ty, những dịch vụ khác nhau sẽ được định giá khác nhau nhưng không tỷ suất với chiphí tương ứng của chúng. Cụ thể : Dịch vụ chăm sóc vẻ đẹp : Tắm, chải lông : 50.000 / lầnCắt, tỉa lông : 50.000 móng : 30.000 / lầnVệ sinh răng miệng, bắt ve … : 20.000 / lầnSpa : 50.000 / lầnQuần áo, phụ kiện và đồ chơi tùy thuộc vào loại mẫu sản phẩm. Dịch vụ giảng dạy : Huấn luyện cơ bản : 300 k / khóa / 10 buổiHuấn luyện nâng cao : 500 k / khóa / 10 buổiCó thể lê dài thời hạn giảng dạy để bảo vệ thú cưng thuần thục. 2.3 _Place – mạng lưới hệ thống phân phối, điểm bán loại sản phẩm dịch vụ như thế nào ? Công ty thực thi kênh phân phối trực tiếp hoặc gián tiếp. Khi lượng người nuôi thú cưng ngày càng tăng thì nhu yếu của người mua cũng ngàycàng phong phú. Thời gian gần đây, nhiều shop phân phối cả dịch vụ tắm và làm đẹpcho chó, mèo, phân phối nhu yếu trước hết của những người mua thân thiện và sau đólà lan rộng ra ra mắt dịch vụ này đến tổng thể những người nuôi thú cưng trên địa phận HàNội. Đa phần những dịch vụ chăm sóc thú cưng thường nở rộ ở hà nội hơn tp hcm, tại thànhphố những chỗ uy tín chăm sóc thú cưng được người mua tin tường chỉ đếm trên đầungón tay. Như TT : Bêênh viêên Pet Care, 124A Xuân Thủy, Thảo Điền, quâên 2. Khách sạn 5 sao Ppet House và Spa, 176 Hoa Lan, quâên Phú Nhuâên. Bêênh viêên New Pet, 53 Đăêng Dung, quâên 1. LỚP C12CQQT01 + 02MARKETING DICH VỤTHS.ĐINH PHƯƠNG TRANGSiêu thị Phương Anh Pet Mart, 233B Nguyễn Văn Luông, quâên 6.2.4 People – Con người trong quy trình đáp ứng loại sản phẩm dịch vụ như thế nào ? Chính sách chung về tăng trưởng nhân lực, nhân sự công ty nói chung ; nhân lựcMarketing nói riêng. PR đối nội nhắm đến việc chăm sóc chăm sóc từng cá thể nhânviên thao tác trong công ty ở mọi Lever. Chế độ đãi ngộ khen thưởng từng cá thể, thành viên nổ lực gắn bó thiết kế xây dựng công ty. Tổ chức ngày hội mái ấm gia đình hàng năm chotoàn thể nhân viên cấp dưới công ty tổ chức triển khai ấn tượng tạo không khí đoàn kết thân mật. Tất cảnhằm tạo ra niềm tự tôn nhân viên cấp dưới mái ấm gia đình họ so với người xung quanh. Mỗi cánhân, mái ấm gia đình nhân viên cấp dưới phải được gắn nhãn chung với tên thương hiệu Công ty cũng nhưthương hiệu loại sản phẩm dịch vụ đang nổ lực kiến thiết xây dựng mọi nơi mọi lúc. Các dịch vụ củaCông ty dành cho thú cưng tuy nhiên đối tượng người tiêu dùng mà công ty muốn nhắm đến, dành sựchăm sóc đặc biệt quan trọng là người chủ của con thú. Người chủ là người quyết định hành động việc sửdụng dịch vụ cho con thú. Việc lựa chọn dịch vụ tùy theo tình hình thu nhập của ngườichủ, tình yêu thương dành cho thú cưng của họ. Do đó Công ty đặc biệt quan trọng quan tâm tới việctăng sự thỏa mãn nhu cầu của người mua khi lựa chọn những dịch vụ chăm sóc sử dụng cho thúcưng của mình. 1. Đảm bảo uy tín vì thú cưng là món đồ rất có giá trị, rất quan trọng với kháchhang. 2. Các dịch vụ thông tin đúng chuẩn, tránh nói quá thực sự, yêu thương vật cưng, bảo vệ những dịch vụ. 3. Khi người mua cần dịch vụ thì phải nhanh gọn, bảo vệ những nhu yếu củakhách hàng khi giữ chó ( mèo ) mới. 4. Lắng nghe quan điểm phản hồi từ người mua, luôn luôn hoạt động biến hóa và tự đổimới mình. 2.5 Promotion – Sử dụng những công cụ tiếp thị như thế nào ? Khác biệt hóa, tạo nên một giá trị, một nguyên do thuyết phục duy nhất Đây chính là lợi thếcạnh tranh của tất cả chúng ta. Đối với mọi hình dich vụ khi tung ra thị trường, tất cả chúng ta phảihiểu đâu là đặc tính phân biệt nó với những dịch vụ khác. Chúng ta phải tự đặt câu hỏi “ Dịch vụ của tôi mang lại điều gì mà những dịch vụ của những đối thủ cạnh tranh khác không có ? ” Đặt ra câu hỏi dạng này sẽ giúp tất cả chúng ta xác lập rõ hơn điều mà dịch vụ tất cả chúng ta cầncó để cung ứng nhu yếu, mong ước của người mua. Thật tuyệt nếu như dịch vụ chúngta tung ra đánh trúng mong ước của người mua từ bấy lâu nay. 1. Lập website giới thiệu trung tâm chăm sóc thú cưng, dăng thời hạn giữ, kèmtheo những việc làm chăm sóc, thức ăn đơn cử và Ngân sách chi tiêu cạnh tranh đối đầu. 2. Tạo riêng cho mình những đồ vật chăm sóc riêng cho từng con thú như : túi dựngđi chơi, ghế ngồi, quần áo, lòng giữ, đồ chơi riêng, thức ăn riêng. Mang tính chấtkhoa học, công nghệ tiên tiến, đặc trưng cho TT của bạnLỚP C12CQQT01 + 02MARKETING DICH VỤTHS.ĐINH PHƯƠNG TRANG3. Mở dịch vụ chăm sóc tại nhà, dịp nghỉ lễ hoặc dịch vụ dạy cho những con thú theo ýmuốn của chủ, làm trò vui, trò cười. dịch vụ xem và chữa bệnh, vệ sinh thân thể, giữ thú, dạy thú theo nhu yếu. 4. Mở những cuộc triễn làm, những cuộc thi, hội thảm, sân chơi hoặc những nhóm bạn đểquảng cáo, ra mắt bán thú cưng và dịch vụ chăm sóc theo nhu yếu. lập cácnhóm bạn trên fac, đăng quảng cáo trên mạng xã hội. Nếu bạn có thứ cưng biếtlàm trò thì việc quảng cáo bạn hữu rất dễ, hoàn toàn có thể lan rộng ra mối quan hệ. 2.6 Process – Quá trình dịch vụ : Công đoạn làm đẹp cho một thú cưng gồm việc tắm, sấy khô, chải tơ lông sau đó là gỡrối và làm mượt. Thời gian triển khai xong việc làm tùy thuộc vào độ lớn của thú cưng. Vớinhững em nhỏ thì hết khoảng chừng 45 phút đến 1 tiếng, còn những em to thì mất khoảng chừng 3 tiếng làm đẹp, có khi phải mất khoảng chừng 9 giờ đồng hồ đeo tay để tháo gỡ lông bị xoắn cho một chúchó nặng khoảng chừng 70 kilô gam do người chủ để gần 4 tháng không vệ sinh. Tiến trìnhKhách hàng ngồi chờ tại ghế chờ nhân viên cấp dưới nghênh tiếp. Các bước thực thi : Khách hàng đi đến công ty, trước cửa có nhân viên cấp dưới sắp xếp, giữ xe cho khách. Kháchhàng lấy phiếu chọn dịch vụ mình cần, nhân viên cấp dưới hướng dẫn. Dịch vụ lựa chọn Huấn luyện, nhân viên cấp dưới huấn luyện và đào tạo, nhân viên cấp dưới nuôi dưỡng, Bác sĩ thú y, nhân viên cấp dưới làm đẹp. Làm đẹpNuôi dưỡng Chữa và phòng bệnh, giao dịch thanh toán. Trả tiền Cún yêu. Khách hàng  Khách hàng bước vào trong sẽ được người quản lí tiếp đón thông tin và đưaphiếu cho người mua lựa chọn dịch vụ : huấn luyện và đào tạo, làm đẹp, nuôi dưỡng, chữabệnh. Sau khi người mua đã lựa chọn dịch vụ mong ước cho cún yêu của mình sẽđược hướng dẫn đến chỗ sử dụng dịch vụ trải qua nhân viên cấp dưới hướng dẫn. Nhân viên làm tại dịch vụ nào sẽ có nghĩa vụ và trách nhiệm cung ứng những nhu yếu về cúnyêu cho khách. Sau khi nhân viên cấp dưới làm xong dịch vụ đó, cún yêu sẽ được dẫn đến phòng vui chơi. Cuối cùng, người mua đến phòng giao dịch thanh toán, nhân viên cấp dưới có nghĩa vụ và trách nhiệm thanhtoán đưa hóa đơn và nhận tiền. 2.7 Physical Evidence ( chứng cứ hữu hình ) của dịch vụ chăm sóc thú nuôi – Thiết kế bên ngoài : Cửa hiệu được sơn màu đẹp, sáng bóng loáng tạo giúp khách hàngcảm thấy nhẹ nhàng, tự do, sử dụng kiếng trong đểnổi bật hình ảnh bên trong khikhách hàng nhìn từ bên ngoài vào. LỚP C12CQQT01 + 02MARKETING DICH VỤTHS.ĐINH PHƯƠNG TRANG – Bãi đậu xe : được sắp xếp ngay bên cạnh cửa hiệu với mái che và nhân viên cấp dưới được thuêtừ công ty bảo vệ có uy tín. – Phong cảnh xung quanh : được sắp xếp với hầu hết cây kiểng tạo bóng mát và cảm giácgần gũi với vạn vật thiên nhiên – Bối cảnh bên trong : Nhân viên tư vấn sẽ đón tiếp người mua tận cửa để dẫn kháchhàng đến vị trí thao tác. Nhân viên sẽ được mặc những bộ đồng phục gần giống với yphụccủa bác sĩ với áo Blouse sẽ tạo cho người mua cảm xúc an toàn và đáng tin cậy về chất lượngdịch vụ. Ngoài ra, những nhân viên cấp dưới này sẽ Giao hàng khách hàngmột cách tận tình chuđáo, hướng dẫn cũng như giải đáp những vướng mắc về thú nuôi mà người mua thườngxuyên gặp phải – Bài trí bên trong : những hình ảnh thú cưng đẹp mắt với những kiểu tạo mẫu lôi cuốn ánhnhìn của người mua. Tiêu chuẩn sáng, sạch, đẹp là những yếu tố doanh nghiệpmuốnkhách hàng nghĩ về cửa hiệu. – Hình ảnh công ty : logo với hình ảnh ngôi sao 5 cánh và dấu chân của chó con là một trongnhững niềm tự hào của doanh nghiệp. Doanh nghiệp đã kiến thiết xây dựng những hoạt độngtrongchuỗi dịch vụ một cách khoa học và hiệu suất cao ; cửa hiệu không ngừng tiếp thu ýkiến của người mua để có những biến hóa kiểm soát và điều chỉnh về chất lượng dịch vụ ngày càngtốt hơn cũng như những yếu tố khác mà người mua đã phản ảnh. – Chuyển giao dịch vụ nhanh gọn, đúng với tiêu chuẩn mà doanh nghiệp đưa ra : thúnuôi sẽ được chăm sóc đối xử ân cần tử tế trong tiến trình làm đẹp cũng như những dịchvụ khác mà cửa hiệu phân phối. – Không khí : Khách hàng sẽ được nghênh tiếp một cách nồng nhiệt ; nhân viên cấp dưới lịch sự và trang nhã, hòanhã là những gì mà người mua cảm nhận được. 3 / Đánh giá của người mua về dịch vụ chăm sóc chó mèo : Đa số người mua mang chó mèo tới những TT hay nhờ người để chăm sóc đềulà người rất bận rộn, không có thời hạn để chăm sóc hoặc không hề chăm sóc kĩcàng hơn như cắt tỉa lông, tắm xả mềm lông hoặc giết bọ chét. Đặc biệt, vào những dịplễ tết thì một số ít người muốn đi du lịch hoặc về quê, nhưng lại không mang đượcthú cưng của mình theo nên họ đã đem đến TT để gửi và chăm sóc trong khihọ đi chơi xa. Vì vậy, họ khá hài lòng về những dịch vụ này, nó vừa tiện nghi vừa tiết kiệm chi phí thời gianmà thú cưng của họ lại thật sạch và xinh đẹp. Từ khi dịch vụ chăm sóc chó mèo xuấthiện ở Nước Ta, đặc biệt quan trọng là 2 thành phố lớn TP. Hà Nội và Thành phố Hồ Chí MinhLỚP C12CQQT01 + 02MARKETING DICH VỤTHS.ĐINH PHƯƠNG TRANGthì nhận được khá nhiều sự hưởng ứng từ mọi người, đặc biệt quan trọng với tình nhân thúcưng và nuôi thú cưng. Dịch vụ này ngày càng trở nên tăng trưởng thoáng đãng khi càngngày càng nhiều người mang thú cưng đến chăm sóc tiếp tục. Bởi vì đáp ứngđầy đủ nhu yếu cho thú cưng của họ, khiến họ thấy yên tâm khi đi xa, hay thấy thíchthú khi được ôm ấp thú cưng thơm tho, thật sạch vào lòng. Qua khảo sát và mức độ hài lòng của người mua về dịch vụ chăm sóc và huấn luyệnthú cưng lúc bấy giờ, phần lớn người mua cho rằng những dịch vụ lúc bấy giờ phân phối thìchỉ đạt mức thông thường ( chiếm 60 % ) và hơi hài lòng ( chiếm 24 % ). Điều này cho thấyrằng những dịch vụ lúc bấy giờ chưa đủ năng lượng phân phối những nhu yếu của khách hànghoặc dịch vụ không có gì điển hình nổi bật, không có tính mê hoặc, thuyết phục họ, hoặc khôngcó đa dạng chủng loại trong dịch vụ. Nắm bắt được tâm ý đó, những TT chăm sóc thú cưngnên đưa ra những dịch vụ nhiều hơn, phong phú hơn, và hấp dẫn hơn để người mua có nhucầu sẽ được thảo mãn. Chẳng hạn ngoài những nhu yếu làm đẹp như chải lông, tắmthơm, TT nên đưa ra những dịch vụ lạ, mê hoặc như nhuộm lông theo nhu yếu, cắt tải lông hay tổ chức triển khai những cuộc thi về vẻ đẹp, năng lực để thú cưng của họ được đuatài, khoe sắc … 4 / Xu hướng tăng trưởng trong tương lai của dịch vụ chăm sóc thú cưngNgày nay, trào lưu nuôi thú cưng ngày càng tăng trưởng và được yêu dấu nhiều hơn. Thú nuôi không chỉ là vật nuôi, mà nó còn mang ý nghĩa như một người bạn thân thiếtđối với những mái ấm gia đình và chủ nuôi. Do đó, việc chăm sóc những người bạn nhỏ càngđược chăm sóc nhiều hơn. Đặc biệt khi con người bân rộn với việc làm và không cóthời gian chăm sóc thú cưng, họ sẽ tìm đến với những TT, shop dịch vụLỚP C12CQQT01 + 02MARKETING DICH VỤTHS.ĐINH PHƯƠNG TRANGchăm sóc cho người bạn của mình. Thực tế, số tiền mà người chủ nuôi bỏ ra cho cáccon thú nuôi là không hề nhỏ và họ cũng không tiếc mà tốn kém cho thú cưng củamình. Ngoài ra, nếu bạn là một tình nhân động vật hoang dã, chắc rằng sẽ không có một việc làm kinhdoanh nào vui tươi và hứng thú hơn dịch vụ chăm sóc cho động vật hoang dã hoặc những dịch vụliên quan đến thú cưng. Ở Nước Ta, dịch vụ chăm sóc thú cưng còn khá mới lạ vàluôn cung không đủ cầu trong những dịp lễ tết. do đó, nếu bạn yêu dấu động vật hoang dã vàmuốn kinh doanh thương mại thì bạn hoàn toàn có thể xem xét trong nghành này. Đặc biệt, ngoài dịch vụ chăm sóc thú cưng còn có những ngành dịch vụ ăn theo khámới mẻ và có khuynh hướng tăng trưởng mạnh trong tương lai như một số ít dịch vụ sau : Chụp ảnh cho thú cưng : Đây là một việc làm trọn vẹn tự chủ về thời hạn thao tác với người mua tiềm nănglà toàn bộ những người chiếm hữu thú cảnh. Để lôi cuốn khách thì cần phải có trang phụcđẹp cho thú cưng, phân phối them dịch vụ quay video hoặc bán kèm những sản phẩmmà người mua hoàn toàn có thể in hình thú cưng của họ lên đó như móc khóa, cốc, mũ, áo … Kinh doanh quần áo và phụ kiện thú cưng : Các loại sản phẩm và dịch vụ của loài người đang “ di cư ” đến quốc tế của loài vật. chủ củanhững con thú cưng muốn chăm sóc và biến những thú cưng của mình thành nhữngcon vật điệu đà và thời trang. Bởi thế, thời trang dành cho thú cưng cũng được quantâm nhiều hơn. Không ít người chủ sẵn sang chi bộn tiền để mua quần áo và phụ kiệndành cho thú nuôi của mình. Theo đó, những dịch vụ và mẫu sản phẩm thời trang cho thúcưng cũng ngày càng nở rộ và kinh doanh thương mại thành công xuất sắc. Chăm sóc chó ban ngàyCác cơ sở chăm sóc chó ban ngày đang trở nên phổ cập, đặc biệt quan trọng khi ngày càng nhiềuchủ chiếm hữu chó chăm sóc nhâên ra quyền lợi của việc để chú cún yêu quý của họ ở cơ sởchăm sóc chó ban ngày với những chú cún khác thay vì ở nhà một mình trong khi họđang thao tác. Chó, cũng giống như con người, là những sinh vật xã hội cần phải giaotiếp với con người và đồng loại để trở nên ngoan ngoãn và tự tin. Tuy nhiên, chăm sócchó ban ngày không nên nhầm lẫn với cũi. Tốt nhất là thuê khoảng trống nhà kho thươngmại và biến nó thành một spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp chăm sóc ban ngày con chó, hoàn hảo với những tínhnăng : nước, khoảng trống ngoài trời, hàng rào, và ghế dài trong nhà. Một TT chămsóc chó ban ngày hoàn toàn có thể setup hêê thống camera để chủ của những chú cún hoàn toàn có thể đăngnhâêp và xem chú cún của họ khi đi làm. LỚP C12CQQT01 + 02MARKETING DICH VỤTHS.ĐINH PHƯƠNG TRANGHuấn luyêên chóĐào tạo chó tạo vâng lời là một ngành công nghiệp triệu đô và liên tục tăng trưởng khingày càng nhiều người chủ nhâên thức được quyền lợi của việc huấn luyện và đào tạo chó vâng lời. Cáclớp huấn luyêên hoàn toàn có thể được tổ chức triển khai tại nhà dưới hình thức huấn luyêên riêng hoăêcnhóm huấn luyêên. Nếu bạn tráng lệ muốn theo đuổi nghề này thì bạn nên đi học đểtrở thành huấn luyêên viên và có những ghi nhận thiết yếu. Giấy ghi nhận là mộtcông cụ tiếp thị can đảm và mạnh mẽ khi thuyết phục mọi người rằng bạn là huấn luyện viên phùhợp với con chó của họ. Dịch vụ dắt chó đi dạoMôêt dịch vụ dắt chó đi dao là ý tưởng sáng tạo hay ho và trọn vẹn tương thích với người có thờigian, sự kiên trì và một tình yêu dành cho chó. Trên hết, đây là hình thức không cầnvốn. Có nhiều cách khác nhau để dắt chó đi dạo như dắt riêng không liên quan gì đến nhau hoă êc dùng vòng cổ 3 ngăn sẵn có để xích những chú cún rồi dắt ba con hoặc nhiều hơn đi cùng một lúc màkhông bị vướng vào dây xích. Thiết bị này giúp tiết kiêêm công sức của con người và tăng lệch giá. Để bảo vệ người mua biết đến dịch vụ, hãy phong cách thiết kế một tờ rơi quảng cáo diễn đạt dịchvụ và phát tờ rơi cho shop vật nuôi, những trại động vật hoang dã hội đồng, và bác sĩ thú y. Đồ chơi dành cho thú cưngThiết kế, sản xuất và bán sỉ đồ chơi dành cho thú cưng là ý tưởng sáng tạo kinh doanh thương mại tuyê êtvời mang lại nguồn thu lớn. Có hàng ngàn đồ chơi vật nuôi khác nhau trên thị trường, những đồ chơi hoàn toàn có thể bày bán ở những cơ sở bán buôn bán lẻ vật nuôi hoặc thậm chí còn trựctiếp cho người tiêu dùng trải qua internet. Chìa khóa thành công xuất sắc là những loại đồ chơiphải có chất lượng cao và được bày bán trước mắt những người mua tiềm năng. Bởivìhầu hết những tình nhân đôêng vâêt sẽ chuẩn bị sẵn sàng bỏ tiền ra để có được niềm vui chothú cưng của họ. • Thức ăn dành cho thú cưngPhân khúc tăng trưởng nhanh nhất của ngành công nghiệp thức ăn vật nuôi là thức ăncho chó sành ăn. Có rất nhiều người đổ xô vào kinh doanh thương mại măt hàng này vì tỷ suất lợinhuận cao và người mua chuẩn bị sẵn sàng chi bôên tiền. Khi mọi người ý thức về chính sách ăncủa mình, họ khởi đầu thanh tra rà soát chính sách ăn của vật nuôi và nhiều người đang chuyển sangmua bánh bích quy làm bằng tay thủ công cho chó của họ, mặc ngân sách gấp nhiều lần bánh quysản xuất thương mại. Nướng và bán thức ăn cho chó là một thời cơ tuyệt vời cho ngườiyêu đôêng vâêt muốn kinh doanh thương mại tại nhà. 10L ỚP C12CQQT01 + 02MARKETING DICH VỤIII.THS.ĐINH PHƯƠNG TRANGKẾT LUẬN : Cuộc sống càng vừa đủ, con người càng bận rộn và xu thế bộc lộ bản thân càngcao. Tuy nhiên nó không chỉ dừng lại ở vẻ vẻ bên ngoài như quần áo, nhà cửa, xe sangnữa mà còn được thể hiên ở đẳng cấp và sang trọng của những con thú cưng. Nhưng không chỉ làthú cưng, những vật nuôi ở nhà còn là những người bạn thân thiện và trung thành với chủ, làchỗ nghỉ ngơi thư giãn giải trí sau một ngày bận rộn. Vì thế, việc chăm sóc và dịch vụ dànhcho thú cưng ngày càng được chăm sóc nhiều hơn. Tại Nước Ta, khi cuộc sốngtrở nên rất đầy đủ hơn, thú nuôi không còn chỉ là động vật nuôi lấy thịt, đặc biệt quan trọng là chó mèođang dần trở thành những người bạn thân thương và được chăm sóc một cách tỉ mỉ hơn, thời trang hơn. Do đó, những dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Nước Ta trong tương laisẽ còn tăng trưởng và triển khai xong hơn nữa để phân phối được nhu yếu dang dần tăng lêncủa thị trường. CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÔ ĐÃ XEMBÀI TIỂU LUẬN CỦA CHÚNG EM ! NHÓM THỰC HIỆN : STTHỌ VÀ TÊNMÃ SINH VIÊNTrần Thị Thu CúcN12CCQT005Nguyễn Thị Thu PhươngN12CCQT024Trần Thị TháiN12CCQT031Đặng Ngọc Bích TuyềnN12CCQT040Trần Thị Huỳnh YênN12CCQT041Lê Huỳnh Ngọc ThiệnN12CCQT07011LỚP C12CQQT01 + 02

4.9/5 - (10 votes)

Bài viết liên quan