Hướng dẫn cách nuôi chó poodle sinh sản “mẹ tròn con vuông”

Hướng dẫn cách nuôi chó poodle sinh sản sau đây sẽ giúp “mẹ tròn con vuông”, dinh dưỡng ổn định, sức khỏe dồi dào. Mỗi giống chó khi mang thai đều vô cùng nhạy cảm và cần được chăm sóc. Thế nên nếu chó của bạn đang mang thai thì cùng theo dõi nhé.

Tìm hiểu ngay cách nuôi chó poodle sinh sản hiệu quả sau đây. Bài viết sẽ chia sẻ những kinh nghiệm nuôi chó poodle nhất là khi chúng mang thai và sinh con. Nắm được cách chăm sóc khi chúng sinh sẽ giúp đảm bảo được sức khỏe cho chó mẹ và cả những đứa con sinh ra.

1. Tìm hiểu về sự mang thai của chó poodle

Thời gian mang thai của chó “ bông ” poodle là 58-65 ngày. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tháng mang thai, bạn hoàn toàn có thể thấy bụng poodle khởi đầu lồi ra và ngực sưng lên. Poodles có tính cách rất hiếu động. Vì vậy sau khi xác nhận rằng chó mang thai, phải tránh những hoạt động giải trí gắng sức để tránh bị sẩy thai .
cách nuôi chó poodle sinh sản

Đối với tất cả các loài động vật, mang thai là thời điểm nhạy cảm nhất. Điều này cũng đúng với chó Poodle. Chúng là giống chó có hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa bị yếu. Trong thời kỳ mang thai, chó cái ăn nhiều và ngủ nhiều. Cân nặng tiếp tục tăng và tập luyện giảm dần. Thông thường, bạn có thể chọn đi bộ ở 1 nơi bằng phẳng để giữ cơ thể poodle ở trạng thái tốt nhất. Những chú chó con mang thai sẽ phải đi tiểu thường xuyên hơn. Đồng thời, chú ý đến chế độ ăn uống, chăm sóc, tập luyện,…

Đặc biệt trước khi sinh việc phải quan sát thực trạng của chó cái hàng ngày là rất quan trọng. Chuẩn bị nơi cho chó đẻ. Nếu nhiệt độ quá thấp, tốt nhất nên sử dụng thiết bị giữ nhiệt. Giống chó Poodle cần môi trường tự nhiên yên tĩnh, ánh sáng mờ, không dễ bị quấy rầy. Đệm phải khô ráo nhưng dày dặn. Chuẩn bị hai tấm ga trải giường để thay nhằm mục đích tiện cho việc khử trùng. Nếu việc cạo lông không tác động ảnh hưởng đến quy trình sinh sản của chó poodle. Và tạo sự thuận tiện cho chó con sau khi sinh dễ thấy núm vú mẹ để bú thì bạn nên cạo .
cách nuôi chó poodle sinh sản

Xem thêm:

2. Cách nuôi chó poodle sinh sản

Khoảng 15 ngày sau khi phối giống, chó poodle cái thường lười ăn, lờ đờ hoặc ngủ li bì. Đây có thể gọi là thời kỳ ốm nghén của những chú chó sinh sản. Đây là hiện tượng hết sức bình thường và sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chó cái. Nên không cần quá lo lắng. Trong tháng đầu tiên, cho chó cái ăn như bình thường.

Thông thường, trong số những con chó mang thai của tổng thể những giống, chúng sẽ lớn lên sau khoảng chừng một tháng sau lần giao phối tiên phong. Hơn nữa, nếu tất cả chúng ta không triển khai siêu âm kiểm tra chó thì bằng mắt thường tất cả chúng ta khó hoàn toàn có thể nhận ra được chó cái có mang thai hay không trong khoảng chừng thời hạn này. Đến tháng thứ 2, thai nhi chó cần nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất hơn để tăng trưởng. Bạn nên chú ý quan tâm bổ trợ canxi và vitamin cho mẹ để tránh thực trạng thiếu canxi khi sinh .
cách nuôi chó poodle sinh sản

3. Chế độ tập thể dục cho chó poodle khi mang thai

Tập thể dục và hoạt động sẽ giúp chó mẹ khỏe mạnh hơn. Giúp kích thích hệ tiêu hóa và tăng vận tốc lưu thông máu nên chó sẽ ăn ngon miệng hơn. Cho chó mẹ đi bộ nhẹ nhàng hàng ngày để việc sinh nở thuận tiện hơn. Hãy nhớ rằng, đây chỉ là một cuộc đi bộ ngắn. Nếu chăm nom quá kỹ sẽ tăng cân, đẻ khó và dẫn đến phải sinh mổ. Sinh mổ rất phiền phức mà sau này chó cái sinh nở tiếp sẽ gặp rất nhiều khó khăn vất vả. Nhiều chú chó con được nuôi bằng giải pháp mổ lấy thai lần đầu không còn năng lực sinh sản .
cách nuôi chó poodle sinh sản

4. Poodle mang thai bao lâu thì hạ sinh?

Nếu bạn muốn cách nuôi chó poodle sinh sản được duy trì đúng thì bạn cần nắm được thời gian sinh của chúng. Chó poodle mẹ không muốn ăn trước khi sinh. Sẽ tìm nơi sinh chó con. Đồng thời sẽ lo lắng không yên. Bạn có thể thấy các triệu chứng của cơn đau đẻ trong từng đợt. Nhiệt độ cơ thể sẽ giảm xuống. Bạn tốt hơn hết là nên tìm một người đỡ đẻ, bác sĩ thú y để giúp trong tình huống poodle sắp sinh.

Thời điểm sinh con hoàn toàn có thể vào đêm hôm, chó mẹ thường cắn ối làm đứt dây rốn của chó con. Sau đó liếm khắp nơi trên khung hình chó con. Chó con sẽ tìm kiếm núm vú của mẹ ngay từ khi mới sinh để bú sữa mẹ. Bạn phải quan sát xung quanh khi thiết yếu để giúp chó mẹ sinh con .
Thời gian sinh khoảng chừng 3-4 giờ. Mỗi con chó con cách khoảng chừng 10-30 phút. Nếu chú chó poodle tiên phong hoàn toàn có thể sinh bảo đảm an toàn thì những con tiếp theo khó hoàn toàn có thể gặp phải những trường hợp giật mình. Một số con chó cái sẽ “ ăn thịt ” hoặc bóp chết những chú chó con của mình. Vì vậy cần phải có người giám sát để ngăn ngừa kịp thời .
cách nuôi chó poodle sinh sản

Trên đây chính là cách nuôi chó poodle sinh sản mà bạn nên tham khảo. Dù bạn nuôi cảnh 1 con hay nuôi để nhân giống thì cũng nên chú ý đến việc chăm sóc chúng khi mang thai và sinh con nhé.

Rate this post

Bài viết liên quan