AKITA INU | Đặc điểm, tính cách và Chó AKITA giá bao nhiêu?

Chó Akita Inu là quốc khuyển của Nhật Bản, nổi tiếng với sự thông minh và trung thành. Cùng tìm hiểu chi tiết đặc điểm của CHÓ AKITA và GIÁ CHÓ AKITA INU.

Akita Inu là quốc khuyển của Nhật bản 

Nguồn gốc, nguồn gốc của chó Akita Inu

Akita Inu là giống chó lâu đời ở Nhật có nguồn gốc từ tỉnh Akita – phía Bắc Nhật Bản. Chó Akita được biết đến từ những năm 1600 và được chọn để bảo vệ cho hoàng gia Nhật Bản, canh giữ gia súc và săn bắt thú rừng.

Chú chó Akita Inu tiên phong đến Mỹ là bởi người phụ nữ tên Helen Keller, cô mong ước có một chú chó Akita và mang về Mỹ sau khi được xem bức tượng của Hachiko ở Shibuya và câu truyện về lòng trung thành với chủ với chủ .
Sau Thế chiến II, những quân nhân Mỹ trở về nước và mang theo về rất nhiều chú chó Akita. Sau đó những nhà lai giống đã tăng trưởng giống chó này nhiều hơn tại Mỹ. Kết quả sau nhiều đời lai giống đã cho sinh ra chú chó Akita Mỹ có nhiều ưu điểm tiêu biểu vượt trội, can đảm và mạnh mẽ hơn chó Akita Nhật Bản .
Tuy nhiên, có nhiều người muốn giữ đúng với tiêu chuẩn của chó Akita Nhật Bản và gây ra nhiều tranh cãi hàng thập kỷ. Chính cho nên vì thế mà, đến tận năm 1972 chó Akita Inu mới được AKC ( Câu lạc bộ chó giống Mỹ ) công nhận .

Akita Mỹ có ngoại hình mạnh mẽ hơn Akita Nhật

Những đặc thù điển hình nổi bật của giống chó Akita Inu
Đặc điểm ngoại hình của chó Akita Inu

Chó Akita Inu có thân hình to lớn, uy nghi

Akita Inu được xem là giống chó lớn nhất của Nhật Bản, chúng có thân hình to lớn, cơ bắp và thể trạng khoẻ mạnh. Phong thái lịch sự của chó Akita bộc lộ sự uy nghi của những tầng lớp quý tộc. Chó Akita Inu thuần chủng có những đặc thù như :
– Cơ thể của Akita Inu khá cân đối, chắn chắn .
– Đầu to, trán phẳng và rộng, không có diềm cổ. Khuôn mặt hình tam giác, Akita khá giống một con sói, giữa trán có rãnh chia đôi khuôn mặt .
– Chiếc mõm dài, hàm răng khoẻ, sắc bén thuận tiện để săn mồi. Mắt nhỏ, hình tam giác, màu nâu sẫm. Mũi thường thì có màu đen, một số ít ít thành viên có màu lông trắng sẽ có mũi màu nâu. Môi đen, lưỡi dài có màu hồng .
– Tai nhỏ, dày, hình tam giác, hơi tròn ở đỉnh tai, luôn trong trạng thái thẳng đứng hướng về trước mặt .

Khuôn mặt của chó Akita khá giống Sói

– Đuôi Akita luôn vểnh cao và cuộn tròn trên sống lưng. Chân của chúng có màng giữa những ngón, giống kiểu chân mèo, nên chúng bơi rất giỏi .
– Bộ lông có 2 lớp gồm có lớp lông dày mềm bên trong và lớp lông cứng, không thấm nước ở phía ngoài. Màu lông thông dụng của Akita Inu là trắng, vện, đỏ nâu hoặc màu seasame .

Chó Akita với bộ lông màu vện

Đặc điểm tính cách của chó Akita Inu

Akita là chú chó can đảm và mạnh mẽ, có ý chí, đặc tính cẩn trọng cao với người lạ, nhưng cực kỳ trung thành và sống tình cảm với chủ .
Chó Akita có xu thế hung tàn với những con chó khác, đặc biệt quan trọng là những chú chó cùng giới tính. Chó Akita Inu tương thích nhất với mái ấm gia đình chỉ nuôi duy nhất một chú chó cưng. Akita cũng không tương thích cho người chủ nuôi chó lần tiên phong, và là người nhút nhát. Akita Inu cần một người chủ vừa yêu thương nhưng phải có năng lực đào tạo và giảng dạy, cung ứng kỷ luật vững chãi .

Chó Akita cực kỳ tình cảm và trung thành với chủ

Akita rất ngoan ngoãn, dễ bảo nhưng nếu nuôi dạy không đúng cách chúng sẽ có thiên hướng hung tàn, vì bản tính săn bắt tự nhiên của chúng. Xã hội hóa và đào tạo và giảng dạy, dạy dỗ cho chó Akita là rất thiết yếu từ khi chó Akita còn nhỏ. Đặc biệt, giống chó này khá cứng đầu nên cần kiên trì để dạy chúng cư xử đúng đắn .
Akita Inu là giống chó thích hoạt động giải trí, chúng cần nhiều bài tập để giữ cho chúng không bị nhàm chán và dễ phát sinh phá hoại .

Chó Akita cần được vận động nhiều 

Là một giống chó tình cảm, Akita rất thích được con người chăm sóc và luôn muốn tham gia vào những hoạt động giải trí hàng ngày cùng con người. Về cơ bản, Akita Inu là chú chó trầm tính, ít ồn ào, nhưng sẽ có lúc chúng khá nghịch ngợm, càu nhàu và rên rỉ .

Phân biệt chó Akita Inu và Shiba Inu

Akita Inu và Shiba Inu đều là hai giống chó quý, truyền kiếp của Nhật Bản và có nhiều nét tương đương với nhau. Cụ thể :

  • Đặc điểm giống nhau :

Hai giống chó này chúng đều có tính cách khá giống loài mèo. Không thích sống theo đàn, luôn tách mình ra khỏi tập thể. Chúng có thói quen một mình liếm láp, làm sạch khung hình ở một góc nhà như những con mèo. Đôi khi chúng còn phát ra những âm thanh như tiếng mèo kêu .
Cả hai đều là thợ săn thiện xạ vì đều có cùng nguồn gốc là chó săn bắt do đó những loài vật nhỏ hơn như chuột, sóc … đều không thoát được ánh mắt của hai giống chó này .

Chó Akita và Shiba có ngoại hình khá giống nhau

  • Điểm độc lạ :

Có thể nói Akita Inu là phiên bản phóng to của Shiba Inu. Về cơ bản chúng có ngoại hình tương tự như nhau. Nhưng chó Akita thì to lớn hơn gấp 3 – 4 lần so với Shiba. Trọng lượng của Akita Inu khoảng chừng 30-55 kg. Trong khi khối lượng của Shiba Inu chỉ 7 – 11 kg .
Chúng còn khác nhau về màu lông, Shiba có màu nâu đen, kem, đen, đỏ còn Akita Inu có màu trắng, nâu đốm, nâu vàng hoặc vện vàng .
Về tính cách, Akita Inu là những chú chó ít nói, trầm tính và chững chạc trong khi Shiba Inu khá vui nhộn, lí lắc và cũng rất nghịch ngợm .

Chó Shiba Inu rất vui vẻ, lí lắc

Các điều cần biết khi nuôi Akita Inu

– Akita là giống chó có bộ lông dày và rụng lông rất nhiều .
– Akita có xu thế kích động, hung tàn với những con chó khác. Chúng cần được huấn luyện và đào tạo xã hội hóa sớm để vượt qua những hành vi xấu đi này. Nếu đi dạo ngoài khu vui chơi giải trí công viên, nên hạn chế để nó tiếp xúc quá gần với những con chó khác .
– Akita không phải là một lựa chọn tốt cho những người nuôi chó lần đầu. Chúng cũng không tương thích với mái ấm gia đình nuôi nhiều thú cưng .
– Akita sống rất tình cảm và hết mực trung thành với chủ, nhưng nếu bị đối xử khắc nghiệt hoặc bị ngược đãi, chúng thường sẽ phản ứng bằng cách trở nên hung ác .

Akita Inu giá bao nhiêu ?

Giá chó Akita Inu con ở Việt Nam rất đa dạng

Akita Inu hiện vẫn là giống chó có mức giá cao ở Nước Ta vì sự khan hiếm nguồn cung trên thị trường. Giá để chiếm hữu một chú chó Akita Inu con thông dụng như sau :
– Từ 10 – 15 triệu : là giá chó Akita được sinh sản tại Nước Ta và ba mẹ cũng được nhân giống tại Nước Ta. Những chú chó này có ngoại hình thông thường và thường không có sách vở ghi nhận nguồn gốc hay gia phả .
– Từ 10 – 25 triệu : là giá chó Akita con được sinh tại Nước Ta, nhưng ba mẹ là chó nhập từ quốc tế. Những chú chó Akita này có ngoại hình đẹp, thuần chủng 100 % và giá sẽ tăng thêm từ 3-5 triệu nếu muốn làm sách vở xác nhận nguồn gốc, gia phả cho Cún .
– Từ 35 – 90 triệu : là giá của những chú chó Akita con thuần chủng nhập khẩu từ Mỹ hoặc Nhật. Tuy nhiên, chó Akita Mỹ sẽ dễ mua hơn chó Akita Nhật. Những chú chó này về ngoại hình, sức khỏe thể chất đều tuyệt đối tốt và luôn có khá đầy đủ sách vở chứng tỏ thuần chủng, nguồn gốc, gia phả .

Giá chó Akita Inu phụ thuộc nhiều vào nguồn gốc

Mua chó Akita Inu ở đâu?

Hiện nay, giống chó Akita được nhân giống khá phổ cập ở Nước Ta. Tuy nhiên, để chiếm hữu được một chú chó có phẩm chất tốt, mức độ thuần chủng tinh khiết là điều quan trọng nhất .
Do đó, khi mua chó Akita Inu, bạn cần tìm đến những trại chó giống lớn uy tín, được cấp phép hoạt động giải trí, hoặc đến những shop bán chó kiểng, nhưng phải bảo vệ được cung ứng không thiếu những sách vở ghi nhận nguồn gốc .
VuiPet là nơi phân phối những giống chó thuần chủng nhập khẩu uy tín và đặc biệt quan trọng thuần chủng 100 % cùng với những chính sách bh về chất lượng, sức khoẻ của Cún và dịch vụ chăm nom người mua chu đáo .
Liên hệ VuiPet để được tư vấn chọn Cún đúng nhu yếu, điều kiện kèm theo và đón Cún về nhà nhé .

Các câu hỏi thường gặp về giống chó Akita Inu

 Chó Akita có hung dữ không?

Akita là giống chó đậm cá tính mạnh, có ý chí, đặc tính cẩn trọng cao với người lạ, nhưng cực kỳ trung thành và sống tình cảm với gia chủ của nó. Chúng có xu thế hung ác với những con chó khác, đặc biệt quan trọng là những chú chó cùng giới tính .

 Chó Akita và Shiba khác nhau như thế nào?

Akita Inu là phiên bản phóng to của Shiba Inu. Về cơ bản chúng có ngoại hình tương tự như nhau, nhưng chó Akita thì to lớn hơn gấp 3 – 4 lần so với Shiba .
Chó Akita và Shiba còn khác nhau về màu lông, Shiba có màu nâu đen, kem, đen, đỏ còn Akita Inu có màu trắng, nâu đốm, nâu vàng hoặc vện vàng .
Về tính cách, chó Akita tỉnh bơ, chững chạc trong khi Shiba Inu là những chú chó vui tươi, lí lắc và rất nghịch ngợm .

 Giá chó Akita Inu là bao nhiêu?

Giá để chiếm hữu một chú chó Akita Inu con phổ cập như sau :
– Từ 10 – 15 triệu : là giá chó Akita được sinh sản tại Nước Ta .
– Từ 10 – 25 triệu : là giá chó Akita con được sinh tại Nước Ta, nhưng ba mẹ là chó nhập từ quốc tế. Những chú chó Akita này có ngoại hình đẹp, thuần chủng 100 % và giá sẽ tăng thêm từ 3-5 triệu nếu muốn làm sách vở xác nhận nguồn gốc, gia phả cho Cún .
– Từ 35 – 90 triệu : là giá của những chú chó Akita con thuần chủng nhập khẩu từ Mỹ hoặc Nhật. Tuy nhiên, chó Akita Mỹ sẽ dễ mua hơn chó Akita Nhật .

5/5 – ( 1 bầu chọn )

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan