Huấn luyện chó bảo vệ mục tiêu

Huấn luyện chó bảo vệ mục tiêu sẽ giúp chú chó có được kỹ năng phục tùng một cách tuyệt đối. Khi đó chó sẽ ngồi canh giữ mục tiêu định sẵn mà không hề rời đi khi chưa có lệnh của chủ. Bài huấn luyện này củng cố những kỹ năng nghiệp vụ cho cún như bảo vệ tài sản và tấn công khi có hiệu lệnh.

Chó khi đã thuần thục kỹ năng và kiến thức này sẽ đảm nhiệm được những nhu yếu của gia chủ như canh giữ đồ vật khi ra đường, trông chừng em bé và người già. Những trường hợp phát sinh đột xuất trong đời sống rất nhiều và đương nhiên với một chú chó đã thành thục bài huấn luyện này sẽ khiến bạn thực sự yên tâm hơn .

Huấn luyện chó bảo vệ mục tiêu

Chắc hẳn chúng ta đã rất quen thuộc với hình ảnh chú Becgie to lớn ngồi canh giữ túi hành lý không chịu rời đi dù người lạ có tìm đủ mọi cách để dụ dỗ nó. Bất cứ tác động nào bên ngoài cũng không làm nó sao nhãng công việc của mình. Chính vì thế, huấn luyện tốt  bài học này sẽ giúp ích rất nhiều cho chủ nhân của những chú chó nghiệp vụ. Việc huấn luyện chó bảo vệ mục tiêu và canh giữ đồ đạc là một dạng huấn luyện chuyên môn. Chó được để bên cạnh một đồ vật và nó phải thực hiện nhiệm vụ là không cho phép ai đến gần vật đó. Khi người lạ tiến tới có ý định cầm lấy đồ vật mang đi thì đầu tiên nó sẽ sủa to cho người chủ biết, tiếp đó nó có thể gầm gừ và giành lại túi đồ nếu bị xách đi.

Cách huấn luyện chó bảo vệ mục tiêu, canh giữ tài sản

Cũng như những bài huấn luyện chó khác, tất cả chúng ta phải tuân thủ giải pháp tạo phản xạ có điều kiện kèm theo cho chó bằng phản ứng tự vệ ép buộc và phản ứng thức ăn .
Kích thích có điều kiện kèm theo : Mệnh lệnh “ giữ lấy ”
Kích thích không điều kiện kèm theo : Người lạ với chó, vật phẩm làm nó lôi cuốn và thức ăn

Trung Tâm Huấn Luyện Chó Sài Gòn DTC dạy bài học này cho chó khi đã dạy thành thục kỹ năng huấn luyện chó bảo vệ chủ cũng như huấn luyện chó tấn công khi có hiệu lệnh. Việc huấn luyện này khai thác tính hung dữ vốn có của chó cũng như khả năng phục tùng mệnh lệnh chủ một cách tuyệt đối. Các bước huấn luyện chúng ta tiến hành như sau:

Buộc chó vào một vị trí quen thuộc mà nó vẫn hay nằm, để trước mặt cho một vật phẩm mà nó yêu dấu như vật để ngoạm, túi xách, áo mưa. Bạn để khoảng cách hài hòa và hợp lý sao cho chó không với tới được tới vật phẩm. Người huấn luyện viên ta lệnh chó ngồi, sau đó ngồi song song với chó rồi chỉ tay vào vật phẩm va ra lệnh “ giữ lấy ” .
Sau 20 đến 30 giây thì bạn nhờ một người lạ đã được hướng dẫn trước lặng lẽ đi ngang trước mặt chó. Khi lần thứ 2 người lạ đi qua thì dơ tay định lấy cái vật phẩm. Lập tức người huấn luyện chỉ tay vào vật phẩm và ra lệnh “ giữ lấy ”. Khi chó sủa và định lao vào tiến công người lạ thì người lạ bỏ chạy mất. Cố gắng sắp xếp một góc khuất để người lạ xa tầm mắt của chó .
Người huấn luyện lấy thức ăn thưởng và vuốt ve khen ngợi nó. Nếu chó chỉ chú ý quan tâm đến người lạ mà không chú ý quan tâm đến vật phẩm thì người lạ phải có trách nhiệm lôi cuốn điều đó. Hãy dùng một sợ dây dài khoảng chừng 1 m rồi buộc vật vào đó, kéo nhẹ nhàng qua trước mặt chó để gây chú ý quan tâm. Người huấn luyện cũng làm những việc làm giống như lúc đầu. Tùy theo phản ứng của chó mà người huấn luyện viên sẽ có những kiểm soát và điều chỉnh thích hợp. Khi mà người lạ có dự tính chụp lấy vật phẩm mà chú chó sủa cảnh báo nhắc nhở, đòi lao vào tiến công cũng như ngoạm lấy vật phẩm không cho mang đi thì chó đã phân biệt được trách nhiệm của mình .
Sau mỗi lần huấn luyện thì người huấn luyện viên cách xa chó thêm một tý, vẫn điều khiển và tinh chỉnh bằng mệnh lệnh. Mỗi khi bài tập kết thúc vừa lòng thì người chủ tiến lại khen thưởng bằng thức ăn và vỗ về nó, sau đó dắt chó đi dạo .
Khi chó đã thuộc kỹ năng và kiến thức bảo vệ vật phẩm với một người lạ thì tất cả chúng ta sẽ huấn luyện bài tập với 2 người lạ, một người đánh lạc hướng chó và một người lấy cắp đồ. Người huấn luyện viên tuân thủ việc ra mệnh lệnh cho chó chỉ giữ vật phẩm. Khi chó đã quen với việc này thì tất cả chúng ta sẽ chuyển sang những vật phẩm khác nhau cho chó nhận thức rằng bất kể vật phẩm gì mà chủ nhu yếu nó đều phải trông coi. Khen thưởng đúng lúc cho chó và vuốt ve động viên để chó hình thành kiến thức và kỹ năng tốt nhất .
Khi tất cả chúng ta chuyển qua huấn luyện tự do thì cần tập ở những khu vực khác nhau. Nên rọ mõm chó để tránh sự cố đáng tiếc. Khi chó đã quen thì hoàn toàn có thể giỡn với người quen bằng cách thử thách nó .
Bài huấn luyện chó bảo vệ tiềm năng giúp chó mưu trí và nhận diện được những đối tượng người tiêu dùng một cách đúng mực hơn. Do đó, chó có được kiến thức và kỹ năng này sẽ trở thành người bảo vệ thực sự hiệu suất cao và đáng đáng tin cậy cho mái ấm gia đình bạn .
Mọi thông tin xin liên hệ :

TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN CHÓ SÀI GÒN

  • Đồng chí: Nguyễn Văn Hoàng – Chỉ huy trưởng nhà trường.
  • Địa chỉ: 84/7 Ngô Chí Quốc, Khu Phố 2, Phường Bình Chiểu, Quận Thủ Đức, Tp. HCM
  • Website: https://thucanh.vn
  • Hotline: 0972 944 624

5

/

5
(
2
bầu chọn
)

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan