Chó Lai Sói Wolf-Hybrid – đặc điểm, cách nuôi, có bán ở Việt Nam không?

– Quảng Cáo –

Bạn đã từng nghe về giống chó lai sói Wolf-hybrid chưa? Đây là một giống chó lai sói, là sự kết hợp giữa cho nhà và chó sói. Nhưng hiện nay giống chó này được nhiều gia đình lựa chọn làm thú cưng trong nhà. Wolf-hybrid có khả năng đánh hơi rất tốt và có tính cách gan lì, vô cùng dũng cảm.

Lịch sử ra đời của chó lai sói Wolf-hybrid

Wolf-hybrid là kết quả của sự lai tạo giữa sói đỏ, sói xám, sói Ethiopia… với giống chó nhà. Vì thế người ta sắp xếp giống chó này vào phân loại chó săn. Wolf-hybrid xuất hiện khi nào, cho tới nay vẫn là một câu hỏi còn để ngỏ. Các nhà khoa học tin rằng giống chó này đã xuất hiện khoảng 2000 năm trước đây. Nhưng sau đó chúng tiếp tục được lai tạo vào khoảng thời gian của thế kỷ 17, do Leendert Saarloos thực hiện giữa chó chăn cừu của Đức và chó sói của vùng Mackenzie.

Chó Wolf hybrid nhìn khá dữ dằn do có nét ngoại hình của chó sói. Chúng có khuôn mặt trông sắc lạnh, đôi mắt xếch lên và có màu hổ phách nên trông chúng càng nguy khốn hơn. Màu lông của chó Wolf hybrid tùy thuộc vào màu lông của chó cha mẹ do đó màu lông rất phong phú như lông hoa, bạc xám hoặc vàng xám. Chó đực cao hơn chó cái với chiều cao trung bình là 60 cm .

Ngoại hình dữ dằn và tính cách của chúng cũng khá nguy khốn. Chúng sẵn sàng chuẩn bị cắn với những vết mạnh và rất sâu. Với 42 chiếc răng, bộ hàm chắc, cho nên vì thế vết cắn của chúng chặt và kéo rất chắc. Chó Wolf hybrid có dáng sống lưng thẳng, bụng rắn chắc, những chân, khuôn ngực rộng, chi dài .. nên nhìn rất can đảm và mạnh mẽ. Cái đuôi dài khiến toàn diện và tổng thể hình dáng của chó Wolf hybrid càng trở nên hòa giải, cân đối .
Wolf hybrid là sự tích hợp khó tưởng tượng vì chó nhà có tính cách trung thành với chủ, thân thiện với con người trong khi chó sói lại có đời sống hoang dã và nguy hại .

Đặc điểm ngoại hình của chó lai sói Wolf-hybrid

– Quảng Cáo –

Chó lai sói Wolf-hybrid có độ dài lông trung bình với nhiều màu khác nhau, chỉ sau 1 tuổi màu lông của chúng mới được thiết lập chính xác.

Tai của Wolf hybrid có màu vàng rồi nâu, tai không cụp và có một bộ hàm lớn và khỏe hơn rất nhiều so với chó nhà thường thì khác. Các chi của chúng dài hơn so với chó nhà. Phần đuôi thẳng, hay dựng lên thay vì cong xuống. Khi tăng trưởng không thiếu, ở độ tuổi trưởng thành cân nặng của chúng hoàn toàn có thể đạt 85-155 kg so với con đực và con cháu là 75 – 130 kg .

Tính cách chó Wolf-Hybrid

Về cơ bản chó có nhiều đặc tính giống sói như thói quen bảo vệ lãnh thổ. Nhưng sau thời gian được thuần hóa, chó nhà dần thay đổi nhiều đặc tính hoang dã. Giống chó lai sói thực tế không dễ tính và khá hung dữ. 

Nếu như mái ấm gia đình bạn có con nhỏ và không có năng lực để trấn áp chúng thì tốt nhất không nên lựa chọn chó lai sói làm thú cưng trong nhà. Khi nuôi chó lai sói bạn cần dành thời hạn tối thiểu 4 tiếng mỗi ngày để cùng chúng hoạt động, rèn luyện. Khi bị nuôi nhốt quá nhiều chúng sẽ trở nên cáu gắt và hung ác hơn nhiều .

Cách chăm sóc chó Wolf-Hybrid

Mỗi ngày bạn cần phân phối cho chúng khoảng chừng hai tới hai cốc rưỡi lượng thức ăn bằng thịt. Chia bữa ăn thành 2 bữa với rất đầy đủ dinh dưỡng, protein và canxi. Đối với những thành viên dưới 6 tháng tuổi, lượng thức ăn cần cao hơn khoảng chừng gấp đôi và chia thành 3 bữa đều nhau, giúp cho chúng có thêm nguồn năng lượng và tăng trưởng .
Cần lựa chọn những loại thức ăn tốt cho sức khỏe thể chất của chúng và duy trì chính sách ăn với lượng protein dồi dào. Thịt là thức ăn nên xuất hiện trong thực đơn hàng ngày của chó lai sói. Khi mua đồ ăn cho chúng, nên đọc kỹ hướng dẫn và những thành phần dinh dưỡng có trong thực phẩm đó được đơn vị sản xuất phân phối trên vỏ hộp .

Nên bắt đầu tiến hành các bài huấn luyện sớm cho chó lai sói Wolf-hybrid. Không nên bắt đầu quá muộn. Cần cho chúng tập thể dục hàng ngày, chạy bộ hoặc đi bộ ở bên ngoài chơi ít nhất một lần mỗi ngày. Khi có người lạ xuất hiện bạn cần theo dõi chúng chặt chẽ. 

Vì chúng có lòng trung thành với chủ cao nên dễ trở nên hung tàn để bảo vệ chủ khi có người lạ Open. Tốt nhất không để chó của bạn tiếp xúc với người lạ, hoặc những động vật hoang dã khác mà không có sự theo dõi, giám sát của bạn. Mỗi ngày bạn cũng cần dành thời hạn để chải lông cho chúng .

Chó Lai Sói Wolf-Hybrid có bán ở Việt Nam không?

Không dễ để mua được chó lai sói ở thị trường Nước Ta. Nguyên nhân tiên phong là sự đắt đỏ và tính nguy cơ tiềm ẩn mà giống chó này mang lại khi nuôi trong nhà. Ngoài ra, thời tiết Nước Ta, không thực sự thích hợp cho sự tăng trưởng của giống chó này. Và để giảng dạy được chó lai sói, người đào tạo và giảng dạy phải có trình độ trình độ và nhiều kinh nghiệm tay nghề .

Nhiều quốc gia cấm nuôi giống chó này vì lo ngại những nguy hiểm mà chúng mang tới. Ở Việt Nam, chưa có thông tin nào đề cập tới việc cấm nuôi chó lai sói nhưng cũng không nên mua và nuôi giống chó này do những yếu tố môi trường sống ở Việt Nam, có thể tác động tiêu cực và kích động bản tính hung dữ của chúng.

Ở Việt Nam các địa chỉ có cung cấp chó lai sói Wolf-hybrid không nhiều và mức giá đắt đỏ. Nếu bạn cần thêm thông tin về giống chó Wolf-hybrid này, hãy để lại bình luận ngay bên dưới nhé. 

– Quảng Cáo –

Rate this post

Bài viết liên quan