Chó Ngao Tây Tạng – Thông tin, cách nuôi, giá bán 2021, nơi mua uy tín?

Chó Ngao Tây Tạng là một trong những giống chó khổng lồ có nguồn gốc nguồn gốc từ Tây Tạng – Trung Quốc. Giống chó gần như giữ được gen nguyên thủy, chưa bị lai tạp với dòng chó cảnh nào. Để chiếm hữu giống chó này, bạn phải bỏ ra ngân sách đắt ngang ngửa một chiếc xe hơi hạng sang, hạng sang. Vậy điều gì khiến chúng trở nên đắt đỏ mà vẫn lôi cuốn nhiều người tìm mua ? Cùng tìm hiểu và khám phá thông tin về nguồn gốc, đặc thù, giá cả và nơi mua chó Ngao Tây Tạng uy tín ở Tphcm, TP.HN nhé .
Chó Ngao Tây Tạng sở hữu vẻ ngoài to lớn, dũng mãnh

1. Lịch sử, nguồn gốc của chó Ngao Tây Tạng

Chó Ngao Tây Tạng hay còn gọi là chó Ngao Tây Tạng, tên tiếng Anh là Tibetan Mastiff. Đây là giống chó được nuôi và giảng dạy bởi người Tây Tạng. Chúng được sử dụng vào mục tiêu chăn thả, bảo vệ những đàn gia súc của dân cư địa phương ở vùng núi Himalaya. Loài chó này còn được giao canh những tu viện trên núi Tây Tạng. Vẻ ngoài to lớn hơn cả chó sói cùng sức bền khác thường, nhạy bén hơn cả hươu nai .
Vào khoảng chừng 1500 năm trước, Ngao Tây Tạng được chia thành hai giống chó gồm : Do-Khyi ( chó có kích cỡ vừa phải, tính cách hiếu chiến ) và Tsang-Khyi ( chó khổng lồ, hiền lành, chuyên dùng để canh gác đền chùa ) .

Giống chó này có nguồn gốc xuất xứ từ cao nguyên Tây Tạng, thuộc dãy núi Himalaya. Ngao Tây Tạng được xem là tổ tiên của các giống chó Ngao xuất hiện trên khắp Thế giới hiện nay.

Những chú chó Ngao khổng lồ được biết tới từ vùng đất Tây Tạng vào năm 1847. Khi chú chó Ngao Tây Tạng tiên phong được đưa sang Châu Âu, làm món quà Tặng Kèm nữ hoàng Anh. Ngay lập tức, chúng khiến người Châu Âu bị hớp hồn bởi ngoại hình to lớn, sức mạnh tiêu biểu vượt trội hơn cả Great Dance .
Năm 1874, hai chú chó Ngao Tây Tạng liên tục được hoàng tử Edward nhập khẩu vào Anh. Đây là thời kỳ thịnh vượng của giống chó này. Khi cuộc chiến tranh quốc tế thứ nhất và thứ hai diễn ra, chúng gần như bị tuyệt chủng tại Châu Âu .
Mãi đến năm 1976, chó Ngao Tây Tạng mới được nhập khẩu trở lại và cho nhân giống tại đây. Giống chó này ngày càng được biết tới thoáng đãng tại Canada và Hoa Kỳ. Ngày nay, sức hút của Ngao Tây Tạng vẫn chưa khi nào hạ nhiệt .
Vốn có giá tiền đắt đỏ, mức độ nổi tiếng cao nên chúng có rủi ro tiềm ẩn bị lai tạp với nhiều dòng chó khác. Tạo nên việc kinh doanh thương mại hóa, bán với mức giá rẻ hơn so với chó thuần chủng. Tuy nhiên, những chú chó Ngao Tây Tạng thuần chủng tinh khiết vẫn được tìm thấy tại những đền chùa ở cao nguyên Tây Tạng .

2. Đặc điểm ngoại hình của Ngao Tây Tạng

Ngay khi phát hiện chó Ngao Tây Tạng, bạn sẽ bị lôi cuốn bởi ngoại hình khổng lồ, tầm vóc dũng mãnh hơn bất kể loài chó nào. Giống chó cảnh này chiếm hữu những đặc thù ngoại hình nổi trội sau :

Chiều cao, cân nặng

Ngao Tây Tạng có tầm vóc to lớn nhất trong những loài chó. Cân nặng của mỗi con trưởng thành lên tới 110 kg với độ cao lên khoảng chừng 1.2 m, vượt xa so với Alaska Giant .
Hiện nay, một chú chó Ngao Tây Tạng trưởng thành có kích cỡ thường giao động từ 70 – 80 cm, khối lượng 60 – 90 kg. Tùy theo chính sách chăm nom của người nuôi mà cân nặng hoàn toàn có thể hơn .

Đặc điểm thân hình

Giống chó Ngao Tây Tạng chiếm hữu thân hình cân đối, cơ bắp can đảm và mạnh mẽ, Các cơ vai, ngực, đùi và hông tăng trưởng săn chắc, chúng ẩn sau lớp lông xù. Bốn chân của chúng được ví như bốn bàn trụ, trông vững chãi, dáng đứng cắm chặt chân sừng sững .
Đuôi của giống chó này khá dài và to, chúng thường đứng yên buông thõng xuống hoặc cong về phía sống lưng. Phần lông đuôi của chúng khá mềm mượt, dù hơi bông xù .
Mặc dù có thân hình to lớn nhưng khi chạy nhảy, Ngao Tây Tạng hoàn toàn có thể đạt vận tốc tối đa, vượt xa ở chó sói. Do đó, những nhà thám hiểm phương Tây diễn đạt giống chó này “ To hơn chó sói, mạnh hơn hổ báo và nhanh hơn hươu nai ” .

Phần đầu

Chó Ngao Tây Tạng chiếm hữu chiếc đầu to lớn, lông xù quanh đầu nhìn như bờm sư tử. Khuôn mặt của chúng xệ xuống, trông rất lì lợm và lạnh nhạt. Phần mõm chó vuông vức và dài. Chiếc miệng rộng với hàm răng chắc khỏe, sắc nhọn có lực cắn lớn. Bất kỳ con thú nào khó thoát khỏi khi bị chúng cắn một nhát .
Giống chó có chiếc đầu lớn, lông xù như chiếc bờm sư tử
Chó Ngao Tây Tạng có đôi mắt kích cỡ nhỏ, hơi xếch lên trên nhưng vô cùng sắc bén. Mắt của chúng đa số là màu nâu đen hoặc đen láy. Tai của Ngao Tây Tạng khá to, dài và luôn rủ xuống má .
Nhìn chung, khuôn mặt của giống chó này lúc thông thường khá dễ thương và đáng yêu. Khi tức giận, chúng gầm gừ, nhe răng trông như con quái thú rất đáng sợ. Đây là cách để con mồi chùn chân, không dám tiến công chúng .

Bộ lông

Đặc điểm điển hình nổi bật nhất của chó Ngao Tây Tạng chính là bộ lông xù như tấm áo giáp bảo vệ khung hình. Lớp lông dài và dày đóng vai trò bao trùm body toàn thân. Thường lớp lông trong ngắn, mềm như lông cừu còn lông ngoài dài, cứng và bông xù .
Nhờ chiếm hữu lớp lông dày nên Ngao Tây Tạng không lo bị lạnh, thích nghi tốt trong điều kiện kèm theo khí hậu khắc nghiệt của núi Himalaya. Màu lông của giống chó này khá phong phú, phổ cập là : Đen nâu, đen vàng, nâu đỏ, cam, nâu, đen, xám, … Phần lông cổ dài, dày và bông xù hơn so với lông phủ body toàn thân .
Cần sẵn sàng chuẩn bị những gì trước khi muốn nuôi chó :

3. Đặc điểm tính cách của Ngao Tây Tạng

Dù chó Ngao Tây Tạng có vẻ ngoài to lớn, đáng sợ khi mới gặp lần đầu nhưng bạn sẽ thấy chúng cực kỳ mê hoặc khi nuôi. Giống chó này có những đặc tính thông dụng sau đây :

Trung thành

Đây là tính cách điển hình nổi bật nhất của chó Ngao Tây Tạng, chúng luôn trung thành với chủ tuyệt đối với gia chủ. Chúng chỉ tôn thờ một người chủ duy nhất đã chăm nom, nuôi và đào tạo và giảng dạy từ bé .
Chú chó có tính cách trung thành, chỉ một lòng bảo vệ chủ nhân
Giống chó này sẵn sàng chuẩn bị lao vào quyết chiến với quân địch để bảo vệ gia chủ, kể cả nguy khốn. Đó là nguyên do vì sao nhiều người du mục sử dụng Ngao Tây Tạng để bảo vệ mình trong những chuyến du hành .
Đặc biệt, Ngao Tây Tạng luôn nghe lời chủ. Bất kể người lạ nào cũng trở thành tiềm năng tiến công, do đó bạn không nên nhận nuôi khi chó đã trưởng thành bởi như vậy rất nguy hại, nhất là khi bạn không có kinh nghiệm tay nghề huấn luyện và đào tạo và nuôi Ngao Tây Tạng từ trước đó .

Hung dữ và nguy hiểm

Ngao Tây Tạng được xem là chúa tể của vùng thảo nguyên. Chúng khá hung ác, vận tốc vận động và di chuyển linh động vượt xa cả sư tử và hổ. Do đó, giống chó này trở thành top 10 giống chó nguy khốn nhất Thế giới .
Từng có một chú chó Ngao Tây Tạng cắn chết 37 con chó sói để bảo vệ đàn gia súc của gia chủ. Bản năng hung ác cùng sức mạnh kinh điển hoàn toàn có thể trở thành mối nguy khốn cho cả chủ nếu không biết cách đào tạo và giảng dạy .

Ương bướng, luôn cảnh giác

Chó Ngao Tây Tạng vốn có bản năng hoang dã nên tính tình cực kỳ ương bướng, khó dạy bảo. Để nuôi giống chó này, yên cầu bạn phải kiên trì, chịu đựng tính khí của chúng trong quy trình giảng dạy ngay từ nhỏ. Khi chưa quản trị được cún cưng, bạn tuyệt đối không nên cho chó ra những chỗ tập trung chuyên sâu đông người .
Chú chó cực kỳ ương bướng, nguy hiểm nếu không huấn luyện đúng cách
Ngoài ra, chó Ngao Tây Tạng luôn cẩn trọng cao độ với mọi thứ xung quanh, nhiều lúc tỏ thái độ thái quá. Ban đêm, chúng luôn dỏng tai nghe ngóng mọi động tĩnh, phát hiện ra mọi tiếng lạ và báo hiệu cho chủ .
Khi được đào tạo và giảng dạy tốt, giống chó này trở nên thân thiện, hiền lành và hòa hợp tốt với mọi người. Tuy nhiên chỉ ở mức độ nhất định, thế cho nên bạn cần cẩn trọng khi nuôi Ngao Tây Tạng .

4. Một số bệnh thường gặp ở chó Ngao Tây Tạng

Bất kể giống chó cảnh nào cũng gặp vấn để về sức khỏe thể chất, kể cả khi được chăm nom tốt. Chó Ngao Tây Tạng chiếm hữu thân hình to quá khổ, sức khỏe thể chất tốt nhưng đôi lúc cũng mắc một số ít bệnh thường gặp sau :

Bệnh loạn xương khuỷu

Căn bệnh này thường gặp ở những động vật hoang dã có thân hình to lớn. Nguyên nhân gây ra bệnh thường do hoạt động quá nhiều, thiếu canxi hoặc di truyền. Khi xương khớp bị lỏng lẻo, gây khó khăn vất vả cho chó vận động và di chuyển .

Bệnh viêm khí quản truyền nhiễm

Bệnh này hay gặp ở chó Ngao Tây Tạng còn nhỏ. Bởi chúng chưa biết cách giữ ấm khung hình, dễ bị cảm lạnh, viêm khí quản khi thời tiết biến hóa bất ngờ đột ngột. Căn bệnh này tuy không nguy hại nhưng ảnh hưởng tác động tới sức khỏe thể chất khi chó trưởng thành .

Bệnh tuyến giáp

Căn bệnh về tuyến giáp khiến chó Ngao Tây Tạng bị suy giảm miễn dịch nội tiết tố. Tăng tiết hormon tuyến giáp dẫn tới khung hình bị căng thẳng mệt mỏi, uể oải, hoạt động giải trí thiếu linh động. Tuy nhiên, bệnh này hoàn toàn có thể điều trị bằng thuốc và phải duy trì suốt đời .

Bệnh loạn sản xương hông

Nguyên nhân gây ra bệnh thường là do di truyền và chế độ ăn uống không đảm bảo khoa học. Khi chó cưng ăn quá nhiều và lười vận động, chúng sẽ tăng cân mất kiểm soát. Điều này vô tình gây áp lực cho khung xương cơ thể, dẫn tới loạn sản xương hông.

Phòng ngừa và điều trị các bệnh thường gặp ở Ngao Tây Tạng

5. Cách chăm sóc và huấn luyện chó Ngao Tây Tạng

Để chăm nom chó Ngao Tây Tạng tăng trưởng khỏe mạnh, bạn cần quan tâm tới những yếu tố sau đây :

Chế độ dinh dưỡng dành cho Ngao Tây Tạng

Bạn cần quan tâm chính sách dinh dưỡng hài hòa và hợp lý, cung ứng không thiếu những chất : Canxi, protein, khoáng chất, vitamin và một số ít dưỡng chất thiết yếu .

  • Đối với chó từ 2 – 4 tháng tuổi: Do chó còn nhỏ nên bạn chỉ cần cho ăn thịt lạc xay nhỏ trộn với cơm. Kết hợp các loại thức ăn khô. Mỗi ngày nên cho ăn 3 bữa, uống xen kẽ sữa dành cho chó.
  • Đối với chó từ 4 – 8 tháng tuổi: Bổ sung đầy đủ thịt gà, thịt bò, thịt lợn và nội tạng động vật. Kèm thêm rau củ, trứng gà và thức ăn khô. Lúc này, bạn chỉ nên chó chó ăn 2 bữa/ngày với khẩu phần ăn tùy theo trọng lượng cơ thể.
  • Đối với chó từ 8 – 12 tháng: Cho ăn đa dạng các loại thịt, xương ống, xương cổ gà,…Nếu chó thích ăn trứng thì bạn cho ăn mỗi ngày 2 – 3 quả. Cho chó ăn 1 bữa chính và 1 bữa phụ, đảm bảo cung cấp đầy đủ canxi và đạm.
  • Đối với chó trên 1 tuổi: Chó Ngao Tây Tạng trên 1 tuổi cần được ăn tối thiểu 1 kg thức ăn hàng ngày. Khối lượng thức ăn tăng dần theo trọng lượng cơ thể và độ tuổi.

Tham khảo cách chọn thức ăn khô dành cho chó :

Chú ý : Không cho Ngao Tây Tạng ăn thức ăn ôi thiu, đồ sống chưa chế biến kỹ. Loài chó này không ăn được những loại cá tanh, thịt mỡ hay đồ ăn chứa nhiều chất béo. Bạn cần cho chúng ẩm thực ăn uống trong khay thật sạch, thay nước mỗi ngày. Đồng thời không nên bắt chó ăn quá no hay để quá đói .

Điều kiện sống dành cho chó Ngao Tây Tạng

Chó Ngao Tây Tạng thích hợp sống ở những vùng thảo nguyên to lớn. Không gian thoáng mát, thoáng đãng tạo điều kiện kèm theo cho chúng tự do chơi đùa và chạy nhảy. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể nuôi chó con cùng với mái ấm gia đình nhưng cần bảo vệ có sân vườn rộng. Vườn nhà nên rào kỹ để chó không gây nguy khốn cho người ngoài .
Ngao Tây Tạng khó thích nghi với điều kiện kèm theo khí hậu nắng nóng ở Nước Ta, do chúng có bộ lông rất dày. Giống chó này chỉ sống tốt trong điều kiện kèm theo bóng râm hoặc trong nhà có nhiệt độ không quá nóng. Có thể cho chó sống trong phòng có điều hòa khi trời quá nắng nóng .

Chăm sóc lông và vệ sinh hàng ngày cho chó cưng đúng cách

Ngao Tây Tạng có bộ lông siêu dày nên khá bất lợi khi sinh sống ở Nước Ta. Để lông không cản trở hoạt động giải trí hàng ngày của cún cưng, bạn cần cắt tỉa tiếp tục. Nhất là khi vào mùa hè, lông ngăn nắp giúp chó hạ nhiệt độ khung hình .
Chăm sóc lông của Ngao Tây Tạng khá mất nhiều thời hạn. Nếu không có kinh nghiệm tay nghề thì bạn nên đưa chó tới những spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp thú cưng. Nhân viên ở đây sẽ giúp bạn cắt tỉa, tắm táp thật sạch cho cún .
Bộ lông của chó Ngao Tây Tạng cần được chăm sóc thường xuyên
Mỗi tuần bạn nên tắm cho chó 1 – 2 lần để ngăn ngừa những bệnh nấm ngoài da. Sau khi tắm cần sấy khô lông, tránh để chúng bị khí ẩm dễ mắc bệnh. Nếu trời nắng đẹp thì cho chó cưng phơi nắng và sưởi ấm khung hình, giúp lông nhanh khô thoáng .
Bên cạnh đó, bạn cần tiếp tục vệ sinh những ngóc ngách trên khung hình chó như : kẽ móng chân, lỗ tai, nách chân, mắt, mũi, răng miệng, … Để phòng ngừa những bệnh tương quan tới ký sinh trùng .
Chú ý : Lông của chó Ngao khi bị khí ẩm tạo điều kiện kèm theo cho vi trùng xâm nhập và tăng trưởng, dẫn tới những bệnh ngoài da. Trong trường hợp, bạn muốn Ngao Tây Tạng có bộ lông luôn mềm mượt thì nên cho chúng ăn nhiều trứng vịt lộn. Mỗi ngày 1 – 2 quả tùy theo khối lượng khung hình và sức ăn. Bởi cho ăn quá nhiều trong ngày cũng không tốt, khiến chó dễ bị chướng bụng, khó tiêu .

Cách huấn luyện chó Ngao Tây Tạng

Để giảng dạy chó Ngao Tây Tạng không hề đơn thuần. Bởi bản tính của chúng khá hoang dã và hung tàn. Để giảm bớt tính ương bướng và khó bảo, bạn nên nuôi chúng ngay từ khi còn nhỏ. Chó Ngao trưởng thành thường khó quản trị hơn .
Trong quy trình đào tạo và giảng dạy, bạn nên dạy chó cách kiềm chế cảm hứng, biết cách tiếp xúc với con người. Dạy chúng những động tác từ đơn thuần đến phức tạp, tùy theo độ tuổi .
Nên huấn luyện chó Ngao Tây Tạng từ nhỏ vì chúng dễ nghe lời hơn
Hạn chế bắt chó tập những bài tập luyện vượt quá sức chịu đựng, vì chúng hoàn toàn có thể tác động ảnh hưởng tới xương, cơ khớp. Chỉ nên dạy chúng khi đã đủ 4 tháng tuổi trở lên với những bài tập nhẹ nhàng. Mỗi ngày huấn luyện và đào tạo từ 20 – 30 phút và tăng dần tùy theo độ tuổi của cún cưng .
Đối với những chú chó Ngao Tây Tạng được 1 tuổi, bạn hãy giảng dạy cho chúng những môn thể thao tốt cho thể lực. Chẳng hạn như : Nhảy cao, kéo lốp xe, chạy bền, tập tạ, …
Thời gian đầu mới giảng dạy, bạn cần sử dụng dây xích và rọ mõm để quản trị Ngao Tây Tạng. Nhằm bảo vệ bảo đảm an toàn cho người nhà và dân cư xung quanh, khiến chó không bị kích động, mất trấn áp .
Đối với giống chó này, bạn cần kiên trì khi đào tạo và giảng dạy. Khi chó làm tốt, bạn nên vuốt ve, khen thưởng cho chúng những món ăn thương mến để chúng làm tốt hơn lần sau. Tuyệt đối không quát to hoặc đánh đập dễ bởi làm vậy sẽ rất nguy khốn, nhất là với những chú chó khó bảo .

Chăm sóc sức khỏe sinh sản ở chó Ngao Tây Tạng

Các chú chó Ngao Tây Tạng thường dậy thì khá trễ. Con cái phải tới 3 – 4 tuổi, khung hình mới tăng trưởng tổng lực và hoàn toàn có thể giao phối để sinh sản. Trong khi đó, chó Ngao đực bước vào thời kỳ động dục chậm trễ hơn, khoảng chừng 4 – 5 tuổi .
Bạn không nên ép chó giao phối, cho sinh sản quá sớm vừa không tốt cho sức khỏe thể chất vừa có rủi ro tiềm ẩn bị sinh non. Thậm chí chó con khi sinh ra cũng dễ mắc bệnh di truyền, dị tật, ốm vặt, thậm chí tử vong .

6. Giá Ngao Tây Tạng trên thị trường hiện nay

Hiện nay, chó Ngao Tây Tạng không được nuôi nhiều tại Nước Ta. Một phần do giống chó này hung ác và dễ gây nguy hại cho mọi người. Phần còn lại cũng do chúng có ngân sách đắt đỏ, không phải ai cũng mua được. Từng có chú chó Ngao Tây Tạng thuần chủng nhập khẩu về Nước Ta với mức giá 3 tỷ đồng .
Mức giá của giống chó Ngao Tây Tạng sinh sản tại Nước Ta, giao động từ 35 triệu đồng / bé. Trong khi đó, chó nhập khẩu từ quốc tế về, giá khoảng chừng trên 8.000 usd .
Giống chó to lớn, chi phí khá đắt đỏ nên ít được người tìm mua
Do đó, bạn cần biết cách phân biệt giữa Ngao Tạng thuần chủng với Ngao lai trong nước. Nhằm mua đúng giống chó yêu dấu, hạn chế chọn chó rao bán tràn ngập trên những kênh mua và bán không được kiểm duyệt kỹ .

7. Địa chỉ đặt mua chó Ngao Tây Tạng đảm bảo chất lượng

Khi có nhu yếu đặt mua chó Ngao Tây Tạng Ngao Tây Tạng tại thị trường Nước Ta, bạn cần khám phá thông tin thật kỹ. Quan sát cụ thể những đặc thù, tính cách để mua đúng chó thuần chủng khi điều kiện kèm theo kinh tế tài chính được cho phép .

Dogily Petshop – Nơi mua chó cảnh chất lượng dành cho tín đồ thú cưng

Dogily Petshop là một trong những công ty chuyên nhập khẩu chó cảnh số 1 Nước Ta. Các shop được Công ty CP Dogily Việt Nam quản trị ngặt nghèo. Đảm bảo phân phối cho người mua những giống chó cảnh có sức khỏe thể chất, ngoại hình nổi trội. Bên cạnh đó, mạng lưới hệ thống shop của Dogily cũng trải rộng khắp cả nước, tiếp cận với mọi đối tượng người dùng người mua .
Dogily còn là thành viên trong VKA Việt Nam – Hiệp hội những nhà nhân giống chó có quy mô lớn, hoạt động giải trí chuyên nghiệp. Hàng năm, Dogily nhập khẩu và mang ra thị trường những giống chó cảnh chất lượng nhất .
Ngoài phân phối thú cưng, Dogily còn bán rất nhiều loại sản phẩm, dịch vụ thú cưng khác phân phối nhu yếu của những Fan Hâm mộ mê chó cảnh. Khách hàng hoàn toàn có thể tìm mua trực tiếp tại shop. Hoặc liên hệ với Dogily trên nhiều nền tảng. Từ website, Facebook đến Zalo, Youtube, Dogily đều sẽ phản hồi 24/24 .

Chính sách mua hàng, hậu mãi hấp dẫn

Khi đặt mua nhiều loại sản phẩm tại shop, người mua còn được hưởng mức giá chiết khấu khuyễn mãi thêm mê hoặc. Kèm theo những voucher giảm giá cho từng dịch vụ. Từ dịch vụ Spa làm đẹp cho thú cưng, khách sạn đến tiêm phòng đều được giảm giá từ 10 % đến 15 % .
Không chỉ vậy, bất kể khi nào chó cưng của bạn gặp yếu tố về sức khỏe thể chất. Chỉ cần liên hệ với mạng lưới hệ thống Dogily Clinic để được tư vấn bởi đội ngũ bác sĩ giỏi trình độ. Khách hàng ở gần sẽ được bác sĩ tới tận nơi kiểm tra, điều trị cho chó bảo đảm an toàn, phòng ngừa bệnh nhanh gọn .

Chính sách chăm sóc khách hàng của Dogily luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Chính điều này giúp nhiều đối tượng khách hàng tin tưởng, tìm tới shop qua nhiều năm.

Hình ảnh khách hàng đặt mua thú cưng tại shop

Các loại sản phẩm tại Dogily đều có mức giá tầm trung, phân phối nhu yếu của mọi đối tượng người tiêu dùng người mua. Bất kể ai cũng hoàn toàn có thể tìm tới để mua thú cưng, phụ kiện, đồ chơi hay thức ăn cho cún. Công ty được nhiều người nổi tiếng an toàn và đáng tin cậy, tìm tới để rước về nhà những em chó cảnh chất lượng

Thông tin liên hệ với hệ thống cửa hàng Dogily Petshop

Việc tìm mua chó Ngao Tây Tạng tại Dogily Petshop không khó. Khách hàng hoàn toàn có thể đặt mua từ sớm, chúng tôi sẽ tìm nguồn hàng bảo vệ uy tín nhất. Để được tư vấn kỹ hơn về giống chó cảnh này, bạn hãy liên hệ với shop qua những thông tin sau đây :

Rate this post

Bài viết liên quan