Kinh trắng ở chó phốc sóc (chó cái động dục nhưng không ra kinh) và cách xác định ngày phối giống. – Nguyên Khánh Pet

Chó cái động dục không ra kinh ?

Các nhà nhân giống chó nhiều lúc gặp những trường hợp khó khăn vất vả vì chó cái động dục không ra kinh ( không rớt máu ). Chúng ta hiểu yếu tố này như thế nào ? Thực tế giải quyết và xử lý thế nào ?

1. Động dục (hành kinh) âm hộ chó cái vẫn sưng to mà không thấy máu (trừ trường hợp chủ không để ý- có máu, chó liếm hết mà không biết), các nhà nuôi chó sinh sản thường gọi là “Kinh trắng” do nhiều nguyên nhân:

– Do giống chó không thuần chủng, lai tạp linh tinh .
– Một số giống chó nhập ngoại, đặc biệt quan trọng là Phốc Sóc ( Pom ) hay xảy ra hiện tượng kỳ lạ “ kinh trắng ” này .
– Do tuổi chó đã già trên 5 năm tuổi .
– Sức khoẻ chó không tốt, ốm yếu, đang có bệnh mạn tính, u … nhất là đường sinh dục .
– Do chăm nom, dinh dưỡng không tốt, mắc bệnh ngoài da, ghẻ, rận, ve, mòng đốt, gầy yếu … .
– Do mặt trái của việc sử dụng những loại Hooc-Môn Sinh dục : kích thích rụng trứng, tạm dừng động dục …
– Do đặc tính riêng thành viên của chó .

2. Có nên lấy giống không?

– Không nên nếu chó già yếu, bệnh tật hoặc những lần đẻ trước có nhiều trục trặc .
– Nếu chỉ do đặc thù riêng thành viên, và sức khỏe thể chất thông thường, vẫn hoàn toàn có thể lấy giống .

3. Lấy giống khi nào?

– Bạn không thể căn cứ vào ngày hành kinh, hoặc màu máu như chó động dục bình thường được.

– Chỉ địa thế căn cứ vào những tín hiệu ” chín muồi ” để bạn xác lập thời gian phối giống : Âm hộ sau khi đã nở to, cứng nay đã “ mềm ” trở lại, vẫn có dịch nhờn âm đạo tiết ra khi vạch mép âm hộ. Có phản xạ ” thích “ và ” chịu đực ” cao khi dùng tay kích thích nhẹ vào giữa hậu môn và âm hộ, chó đứng im, cong hoặc lệch đuôi về một phía. Hoặc tốt nhất bạn cho tiếp xúc với một con chó đực ” thí tình ” – nghĩa là đực có tính đực cao nhưng không hề hoặc trấn áp không cho giao phối, để kiểm tra độ chịu đực con cháu. Nếu độ “ chịu đực ” cao bạn hoàn toàn có thể mang đi phối giống với đực bạn lựa chọn được .
– Ngoài việc xác lập ngày phối giống bằng kinh nghiệm tay nghề thì thời nay tất cả chúng ta hoàn toàn có thể dùng máy đo rụng trứng để xác lập thời gian trứng rụng và cho giao phối. Nếu bé phốc sóc nhà bạn động dục kinh trắng hoặc có ra máu nhưng không đều và không xác lập đúng chuẩn ngày ra máu tiên phong thì Nguyên Khánh Pet có máy đo rụng trứng để giúp bạn xác lập đúng chuẩn ngày phối giống ( trọn vẹn không lấy phí những bạn nhé )

4. Có chửa được không? Tỷ lệ bao nhiêu phần trăm?

– Nếu chó cái không bệnh tật gì, bạn cho phối đúng thời gian trình diễn trên vẫn hoàn toàn có thể chửa đẻ được thông thường. Còn tỷ suất thì rất khó nói vì nhờ vào vào rất nhiều yếu tố, kể cả chó đực giống nữa, và chính kinh nghiệm tay nghề của chủ chó nữa .
– Việc vận dụng cả kinh nghiệm tay nghề và khoa học kỹ thuật ( dùng máy đo trứng ) giúp tăng tỷ suất đậu thai kể cả so với những bé kinh trắng .
– Theo thống kê của Nguyên Khánh Pet qua 5 năm sử dụng máy đo rụng trứng, tỷ suất đậu thai so với những bé kinh trắng vẫn rất cao ( trên 80 % ). Nếu những bé kinh trắng đem qua Nguyên Khánh Pet càng sớm, sẽ được đo trứng càng nhiều ( tối thiểu là 2 lần ) thì việc xác lập ngày rụng trứng càng đúng chuẩn .
– Vậy nên những bạn khi thấy chó cái có biểu lộ hoa sưng to nhưng không có máu thì đem qua bên mình đo rụng trứng không tính tiền luôn nhé. Qua càng sớm thì xác lập càng đúng chuẩn .
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TỐT NHẤT
Page : https://www.facebook.com/nguyenkhanhpet/
Fb cá thể : https://www.facebook.com/bopaibotrum

☎ 0941.688.188 – Nguyên Khánh Pet 214 Trương Định – Hà Nội

Thẻ : Phối Giống Phốc Sóc, Phối Giống Phốc Sóc Thuần Chủng, Phối Giống Phốc Sóc Tại TP.HN
Phối Giống Phốc Sóc, Nguyên Khánh Pet, Phối Giống Phốc Sóc Hà Nội, Phối Giống Chó Cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan