Các dấu hiệu nhận biết khi chó bị nhiễm giun sán

Chó là giống động vật hoang dã được cho là dễ nhiễm những loại ký sinh trùng bên trong. Nhất là những loại giun sán. Tuy nhiên, lại có khá nhiều những loại giun sán ký sinh ở trong đường tiêu hóa của chó. Mỗi loại giun sán khác nhau sẽ có những dấu hiệu nhận ra, triệu chứng và cách điều trị khác nhau .
Để hoàn toàn có thể xác lập giun sán bạn khó hoàn toàn có thể phân loại và nhận định và đánh giá trải qua mắt thường. Hiện nay, giải pháp phổ cập để hoàn toàn có thể nhận định và đánh giá giun sán ở chó là mang đi xét nghiệm. Hôm nay, Vpet. vn sẽ cùng bạn tìm hiểu và khám phá về những dấu hiệu nhận ra khi chó bị nhiễm giun sán nhé ! ! !

Cách nhận biết khi chó nhiễm giun tròn

Giun tròn còn được biết đến với tên gọi là roundworms. Những con giun tròn lớn còn được gọi là giun đũa hay tên tiếng anh lad Ascaris. Những con giun tròn này có kích cỡ khá nhỏ và thường chỉ hoàn toàn có thể nhìn thấy chúng bằng kính hiển vi .. Chúng thường hoàn toàn có thể tìm thấy ở phân hoặc bả nôn của chó. Nếu không can thiệp kịp thời đường ruột của chó sẽ để bị ùn tắc và dẫn đến tử trận .

Cách nhận biết khi chó nhiễm giun trònKhi nhiễm giun tròn chó sẽ xuất hiện các triệu chứng như:

– Tiêu chảy hoặc hoàn toàn có thể phân toàn là máu
– Vùng da bị kích ứng dẫn đến ngứa
– Đường ruột không không thay đổi dẫn đến nôn mửa
– Tiêu chảy ra máu khiến chó bị thiếu máu nhẹ
– Chó bị sụt giảm cân
– Protein trong máu tăng cao
– Canxi trong máu tăng

Cách nhận biết chó bị nhiễm giun tóc

Giun tóc còn có tên tiếng anh là Whipworms. Là giống giun Open nhiều ở chó trưởng thành. Nơi ở lý tưởng của những con giun tóc là trong manh tràng hay còn gọi là Cecum. Đây được biết là phần tiên phong trong ruột già của chó. Giun tóc thường không Open nhiều trong phân. Vì thế khi nghiên cứu và phân tích mẫu phân bạn sẽ khó tìm ra những dấu viết của giun tóc trong đó .

Khi chó bị nhiễm giun tóc thường có các triệu chứng sau:

Cách nhận biết chó bị nhiễm giun tócChó sẽ bị viêm ruột và khả năng cao chó sẽ tiêu chảy ra máu. Tuy nhiên với nhiều con chó sẽ không có triệu chứng. Những triệu chứng phổ biến khi chó nhiễm giun tóc như thiếu máu, mất nước, sụt cân. Và những biểu hiện này sẽ xuất hiện trước khi bạn thấy được ấu trùng trứng của giun tóc.

Cách nhận biết khi chó nhiễm giun móc

Giun móc có tên tiếng anh là Hookworms. Những con giun móc này hoàn toàn có thể gây bệnh cho chó. Nguyên nhân chính gây ra bệnh giun móc là Ancylostoma caninum. Thông thường chúng tăng trưởng can đảm và mạnh mẽ ở những khu vực cận nhiệt đới và nhiệt đới gió mùa trên quốc tế. Tuy vậy, theo những thống kê thì Ancylostoma caninum được tìm thấy ở khắp quốc tế .
Khi chó bị nhiễm giun móc. Chúng sẽ có những bộc lộ như khung hình stress, ủ rũ ; có cảm xúc thèm ăn ; niêm mạc, mũi, tai và môi khá nhợt nhạt. Khi những ấu trùng của giun tóc ăn sâu vào khung hình và lây lan ra nhiều bộ phận. Khi chúng đến phổi sẽ khiến cho chó ho. Và kèm theo nhiều triệu chứng kèm theo như táo bón hoặc tiêu chảy .

Chó nhiễm sán dây có những triệu chứng gì?

Sán dây là một trong những ký sinh trùng thường gặp ở chó. Chúng có tên khoa học là Tapeworm. Những con chó bị nhiễm sán dây do ăn bọ chét. Vì những con bọ chét thì nghĩ rằng trứng của sán dây rất ngon. Sán dây được hình thành bởi 1 cái đầu nhỏ và thân mình được cấu thành bởi nhiều đoạn lặp lại. Giống như những cục gạch nhỏ tạo thành thân mình của chúng .

Chó nhiễm sán dây có những triệu chứng gì?Đối với chó bị nhiễm sán dây chúng sẽ có 2 thể là cấp tính và mãn tính.

– Với thể cấp tính thường Open với chó từ 1 – 4 tháng tuổi. Biểu hiện của chó thường là nôn mửa liên tục. Chảy máu ruột do những móc của sán bám vào vách ruột. Chó bị viêm ruột thứ phát và khiến chó bị táo bón. Trong phân của chó sẽ kèm theo những đốt của sán
– Với thể mãn tính thường Open với chó đã trưởng thành. Biểu hiện đơn cử là ít ăn, sụt cân, rối loạn tiêu hóa, trong phân có những đốt sán. Nếu thực trạng bệnh nặng chúng sẽ ngơ ngác, run rẩy, dữ tợn và nằm lì 1 chỗ .

Chó nhiễm sán lá có triệu chứng gì?

Sán lá còn được biết đến với cái tên như : Flukes hoặc Trematodes. Đây là 1 loại ký sinh trùng lây nhiễm nhiều ở chó. Vòng đời những loại ký sinh trùng này tương đối phức tạp. Và tương quan nhiều đến những vật chủ ở trung gian. Sán lá được chia ra làm 2 loại là sán lá gan và sán đường ruột .

Chó nhiễm sán lá có triệu chứng gì?Những con chó khi bị nhiễm sán là thường có các triệu chứng: chó ăn không tiêu, vùng âm đạo đau nhói, tiêu chảy, táo bón, … Sau một thời gian khi bệnh phát triển nặng. Chó sẽ có các triệu chứng: đau ở vùng gan, vàng da, thiếu máu, cổ trướng lên, …

Lời kết

Trên đây là những dấu hiệu phân biệt khi chó bị nhiễm giun sán mà Vpet. vn muốn san sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết hoàn toàn có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và tương hỗ cho việc chăm nom những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet. vn để khám phá thêm nhiều thông tin về những giống thú cưng trên quốc tế nhé ! ! !
Xem thêm tại đây :

Rate this post

Bài viết liên quan