Chăm Sóc Mèo 2 Tháng Tuổi Đúng Cách Bạn Đã Biết Chưa?

Chăm sóc thú cưng đặc biệt là chăm sóc mèo 2 tháng tuổi là một vấn đề khó khăn đối với những người lần đầu chăm sóc mèo. Họ không biết mèo cần ăn những gì? Dạy chúng ra sao? Chơi đùa với chúng thế nào? ToiYeuMeo.Com sẽ giúp bạn gỡ rối những thắc mắc này nhé!

Cách Chăm Sóc Mèo Con 2 Tháng Tuổi – Ăn Gì ? Uống Gì ?

Chăm sóc mèo con 2 tháng tuổi

Thức ăn

Trong giai đoạn đầu chăm sóc mèo con 2 tháng tuổi thì việc cung cấp thức ăn đầy đủ chất dinh dưỡng là một điều cần chú trọng. Bởi trong giai đoạn này mèo cần nhiều dưỡng chất để phát triển một cách tốt nhất.
Thức ăn phù hợp với mèo con là cơm trộn nhuyễn với thịt gà hoặc cá và cho ăn với tần suất vừa phải đừng cho ăn quá nhiều lần, khuyến cáo khoảng 2 bữa/ ngày. Ngoài ra để tăng thêm sự đa dạng cũng như cung cấp đủ chất bạn nên xen kẽ các bữa ăn thông thường bằng các loại thức ăn chuyên dụng cho mèo con.

Đồ uống
Nước thứ không thể thiếu đối với cuộc sống hằng ngày của các loại động vật và chăm sóc mèo con 2 tháng tuổi cũng vậy. Nước giúp mèo con có thể thanh lọc cơ thể, bù được lượng nước sau một ngày chạy nhảy, vui đùa mất sức. 

Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể cho mèo uống sữa vào những bữa phụ. Sữa tương thích nhất trong quá trình này là sữa bổ trợ canxi cho thú cưng để tăng trưởng xương một cách tốt nhất. Bạn nên tìm hiểu thêm tại những cửa hàng thú cưng hoặc từ bác sĩ thú y để có lựa chọn tương thích .

Chăm Sóc Mèo 2 Tháng Tuổi

Tắm

Tắm khi chăm sóc mèo 2 tháng tuổi như thế nào?. Mèo con thường chịu lạnh kém, sức đề kháng còn rất yếu. Bạn không nên tắm cho mèo con quá thường xuyên. Bạn chỉ nên tắm khoảng độ 1 lần/ tuần hoặc theo dõi mèo khi nào dơ thì cần tắm để sạch sẽ.

Chăm sóc lông, móng

Lông mèo thì bạn nên chải liên tục bằng những dụng cụ chuyên sử dụng để mèo có bộ lông thật mượt, thật đẹp mà không khiến mèo không dễ chịu khi chải. Còn về móng thì bạn nên tiếp tục kiểm tra móng và cắt tỉa nó một cách cẩn trọng để tránh trường hợp cào người khác hoặc gây nguy hại cho chính bạn .

Khu vệ sinh

Bạn nên dạy chúng cách đi vệ sinh vào khay vệ sinh chuyên được dùng dành cho mèo. Đồng thời đề khay vệ sinh cố định và thắt chặt và tiếp tục quét dọn khay vệ sinh thật thật sạch để mèo luôn có thói quen đi đúng nơi đúng chỗ .

Lưu Ý Trong Cách Chăm Sóc Mèo 2 Tháng Tuổi

Tiêm phòng là điều bạn nên lưu ý trong cách chăm sóc mèo 2 tháng tuổi. Bạn cần đến các bác sĩ thú y hoặc các trung tâm hỗ trợ thú cưng để được tư vấn về vấn đề tiềm phòng cho mèo. Thông thường mèo sẽ tiêm 2 mũi, với lần đầu tiên vào khoảng 45 – 50 ngày và mũi thứ 2 sẽ cách sau đó 1 tháng.

Thường xuyên phơi nắng cho mèo con, khoảng chừng 30 phút / ngày để mèo hấp thụ canxi tăng trưởng một cách tốt nhất
Nếu được bạn nên giữ mèo con thật sạch, không cần cho tắm trong quá trình này để tránh tác động ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất .

Không nên để mèo con vận động quá nhiều trong giai đoạn 2 tháng tuổi này bởi mèo còn nhỏ và rất cần được nghỉ ngơi.

Thức ăn và nước uống cần được bảo vệ là thức ăn tươi, nước uống thay mới mỗi ngày để mèo không gặp phải yếu tố về hệ tiêu hóa .

Trên đây là cách chăm sóc mèo 2 tháng tuổi mà ToiYeuMeo.Com tổng hợp được. Hy vọng bạn sẽ có được những kiến thức để chăm sóc mèo con một cách tốt nhất để nó có thể phát triển toàn diện nhất!

>>> Bỏ túi ngay: Bật Mí Cho Bạn Cách Làm Sao Để Mèo Nghe Lời?

Rate this post

Bài viết liên quan