Hạt trồng cỏ mèo Hà Nội

Búi lông ở mèo

Loài mèo vốn được mệnh danh là loài động vật sạch sẽ bởi thói quen liếm lông cẩn thận của chúng. Mèo có thể dành 10% thời gian vận động chỉ để chăm chút bộ lông cho đẹp, nhưng chúng đâu biết thói quen này là nguyên nhân chính của bệnh búi lông nhiều phiền toái ở mèo.

Những búi lông của mèo được hình thành từ đâu ?

Sức khỏe của mèo cưng và thói quen chải lông của nó là hai yếu tố chính gây nên căn bệnh phiền phức này .Khi mèo tự liếm lông để vệ sinh khung hình, những gai vị giác hình móc nhỏ li ti trên đầu lưỡi mèo bắt lấy lông rụng và sau đó mèo nuốt chúng vào. Đa số lông bị nuốt vào được tiêu hóa thuận tiện, nhưng có vài sợi còn mắc ở dạ dày, từ từ tích tụ tạo thành búi lông .

Khi búi lông to lên, gây cảm giác khó chịu thì mèo sẽ cố gắng nôn chúng ra. Những búi lông đi ra từ đường thực quản hẹp thường có hình dạng ống trụ mảnh hơn là vòng tròn.

Bệnh búi lông ở mèo hay xuất hiện ở những giống mèo lông dài như là mèo Anh lông dài, mèo Ba Tư (Persian) và mèo nhà Bắc Mỹ (Maine Coon). Những con mèo rụng nhiều lông, hoặc hay tự chải chuốt quá cũng có nguy cơ bị bệnh do chúng có xu hướng nuốt lông mình nhiều. Bạn có thể chưa thấy những búi lông khi mèo còn nhỏ, nhưng những búi lông này phát triển khi mèo lớn lên. Điều này khá bình thường ở mèo: khi lớn lên, chúng sẽ quen với việc liếm lông để vệ sinh cơ thể, nên sẽ có nhiều búi lông xuất hiện.

Triệu chứng bệnh búi lông ở mèo

Búi lông của mèo nhìn chung không phải là một yếu tố sức khỏe thể chất nghiêm trọng, nhưng nếu mèo cưng có bộc lộ nôn quá nhiều ( vài lần một tuần trên một tháng ) thì bạn cần đưa mèo đến bác sĩ thú y để khám bệnh .

Mèo nôn mửa hoàn toàn có thể là một tín hiệu của nhiều hành vi và thực trạng sức khỏe thể chất khác nhau của mèo, gồm có :

  • Thay đổi cách nhà hàng siêu thị .
  • Ăn cây cối .
  • Đồ ăn bị hỏng .
  • Kí sinh trùng trong ruột .
  • Bệnh tiểu đường .
  • Bệnh thận hoặc bệnh tuyến giáp .
  • Nuốt phải dị vật .
  • Chứng viêm ruột .

Khi búi lông tăng trưởng to lên, chúng hoàn toàn có thể gây ùn tắc dạ dày và đường ruột của mèo, dẫn đến mèo bị sụt cân, chán ăn, tiêu chảy và ho khạc nhiều. Lúc đó, mèo cưng cần được phẫu thuật để lấy búi lông ra và điều đó rất tốn kém và hoàn toàn có thể nguy khốn đến tính mạng con người của mèo .

Cỏ mèo trị búi lông

Cỏ mèo thường thì là hỗn hợp những loại cỏ sau : yến mạch, cây lanh, lúa mạch và cả catnip. Ở Nước Ta thường hay cho những bé ăn cỏ lúa mì hay còn gọi là cỏ mèo .

co_meo

Cỏ cho mèo ăn chữa búi lôngCỏ này không chỉ dành riêng cho mèo, mà con người và hầu hết những bé thú cưng đều dùng được. Công dụng đặc biệt quan trọng cho chó mèo vì nó giúp vô hiệu những túi lông trong bụng những bé khi liếm lông hàng ngày .Cỏ mèo chứa nhiều enzyme, axit amin, vitamin và những khoáng chất thiết yếu cho những bé. Không những thế, cỏ mèo còn cung ứng một lượng chất xơ dồi dào, giúp khung hình đào thải chất độc, giảm lượng chất béo và làm cho hệ tiêu hoá ngày càng khoẻ mạnh. Ngoài ra, cỏ mèo còn giúp phục sinh vết thương nhanh gọn sau khi phẫu thuật .Bộ hạt giống trồng cỏ mèo ChiCat gồm có :

+ 1 Hộp đựng: kích thước 14cm x 9cm x 5cm. (Sau mình sẽ trồng cỏ vào đây luôn ^^)

+ 2 túi hạt giống (tùy theo bé nhà mình ăn nhiều hay ít sẽ chia là 2-4 lần trồng)

+ 2 túi hạt hút ẩm và giữ ẩm (dùng thay cho đất vừa sạch sẽ vừa đẹp mắt)

+ 1 que cắm vào giữa chậu để trang trí và cho mèo nghịch.

bo_trong_co_meo

Dụng cụ trồng cỏ mèo

Tác dụng của cỏ mèo

  • Cải thiện chất xơ thực vật để kích thích tiêu hóa và nâng cao sức đề kháng của dạ dày .
  • Xử lý bệnh hairballs ( búi lông cục trong ruột mèo ) .
  • Làm tăng năng lực kích thích sữa cho mèo mẹ đang mang thai và cho con bú .
  • Giúp bé mèo giảmhôi miệng, phòng ngừa những bệnh như hôi miệng, răng nướu. Hơn nữa còn bổ trợ rất nhiều Vitamin hữu dụng cùng nguyên tố vi lượng có công dụng làm giảm thể viêm nướu .

Nếu tự tay trồng cỏ tươi cho mèo thì bạn sẽ được những chậu cỏ xinh xinh và lại thật sạch, không thuốc trừ sâu, không ô nhiễm môi trường tự nhiên lại cải tổ triệt để hệ tiêu hóa và khử mùi hôi miệng cho mèo .

hat_trong_co_meo

Hướng dẫn trồng cỏ mèo:

Bước 1 : Ngâm hạt giống và hạt nở

  • Đầu tiên bạn ngâm hạt giống vào nước, đợi 4 tiếng sau vớt bỏ những hạt nổi lên trên mặt nước, đó là hạt giống hỏng, tất cả chúng ta bỏ đi .
  • Hạt giống tốt chìm xuống đáy, bạn hãy ngâm tiếp từ 24-48 h tùy vào khí hậu từng mùa. Được ngậm đủ nước hạt giống sẽ nở căng và nhú mầm, sau khi nhú mầm thì bạn vớt ra để gieo trồng .
  • Hạt nở bạn cũng ngậm khoảng 10 tiếng vào nước cho hạt nở ra và hút căng nước chuẩn bị reo trồng.

Bước 2 : Tiến hành gieo trồng

  • Hạt giống đã nảy mầm thì bạn triển khai gieo chúng vào khay hạt nở đã sẵn sàng chuẩn bị sẵn .
  • Rắc lên bề mặt hạt nở, không được trộn lên khiến hạt bị rơi xuống quá sâu k mọc được

Bước 3 : Chăm sóc

Bước 4 : Thu hoạch

  • Để cỏ tăng trưởng lên đến độ cao hoàn toàn có thể thu hoạch được thì bạn cần chờ trong khoảng chừng thời hạn là 2 tuần .
  • Bạn hoàn toàn có thể để mèo ăn trực tiếp ở khay hoặc hoàn toàn có thể cắt ra cho chúng nhấm nháp dần .

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan