Mèo bị chảy nước mũi là bị gì? | nguyên nhân | cách chữa trị

Mèo bị chảy nước mũi là bị gì? | nguyên nhân | cách chữa trị

Mèo bị sổ mũi hay mèo bị chảy nước mũi hoàn toàn có thể dễ là biểu lộ của những bệnh lý thường thì dàng điều trị, nó đôi lúc là tín hiệu của một yếu tố sức khỏe thể chất lớn hơnBạn có nên lo ngại nếu mèo chảy nước mũi ? Nó thực sự phụ thuộc vào vào tình hình trong thực tiễn. Sự thật là trong khi một số ít chứng sổ mũi hoàn toàn có thể thuận tiện điều trị, nó nhiều lúc là tín hiệu của một yếu tố sức khỏe thể chất lớn hơn. Đọc tiếp để tìm hiểu và khám phá nguyên do gây sổ mũi ở mèo và tìm hiểu và khám phá khi nào bạn nên đưa mèo đến bác sĩ thú y để điều trị nhé

1. Nguyên nhân mèo bị chảy nước mũi

Chúng ta cùng tìm hiểu một số thông tin dưới đây về các nguyên nhân khiến mèo bị chảy nước mũi nhé

Nguyên nhân mèo bị chảy nước mũi

  • Bệnh viêm mũi

Là thực trạng chú mèo của bạn Open thực trạng viêm nhiễm ở đường mũi gây hảy nước mũi. Bệnh Viêm mũi rất có năng lực là do nhiễm trùng đường hô hấp trên, vi trùng, virus và ít thông dụng hơn là nấm .

  • Dị vật

Nếu không may mèo hít phải vật lạ nào đó dù rất nhỏ như cọng cỏ khô, vụn thức ăn rất hoàn toàn có thể đó là nguyên do khiến chúng bị chảy nước mũi hay chất dịch màu .

  • Ung thư mũi và Polyp mũi

Đây là căn bệnh nguy khốn ở mèo. Ở thời hạn đầu bệnh hoàn toàn có thể gây chảy nước mũi nhẹ nhưng ở đầu cuối hoàn toàn có thể tiến triển đến sưng mặt, tiết dịch đặc hoặc có màu, đau và nghẹt mũi .
Các khối u lành tính ( Polyp mũi ) hoàn toàn có thể gây hắt hơi dai dẳng, nghẹt mũi và chảy nước mũi .

  • Chấn thương

     

Đôi khi nguyên ngân chảy dịch mũi do chấn thương bên trong bị nhiễm trùng và chuyển sang dịch mủ màu vàng xanh .

  • Các hỏa chất ô nhiễm hay chất gây dị dứng

Khi mèo vô tình tiếp xúc với những hóa chất ô nhiễm hoàn toàn có thể dẫn đến kích ứng và viêm mũi nghiêm trọng, sổ mũi, chảy nước mũi .

2. Mèo bị sổ mũi có bộc lộ gì ?

Nếu mèo của bạn mở màn Open những bộc lộ dưới đây và tần suất diễn ra liên tục thì bạn cần đưa ngay đến bác sĩ thú y để có những lời khuyên thiết yếu nhé

  • Mèo bị hắt hơi, chảy nước mũi, đỏ và chảy nước mắt, ho, loét miệng hoặc mũi, khịt mũi, sốt và khàn giọng. Đây là những biểu hiện liên quan đến việc nhiễm trùng đường hô hấp trên và cần thiết phải được điều trị bằng kháng sinh để khôi phục trạng thái cho mèo.

  • Những bộc lộ tiếp theo như sưng mắt, sốt cao, bỏ ăn hay khò khè khó thở hoàn toàn có thể là biểu lộ của triệu trứng cảm lạnh nhẹ nhưng cũng không ngoại trừ năng lực bị viêm phế quản hoặc viêm phổi. Bạn hãy nhờ đến những người có trình độ thú y để việc điều trị có hiệu suất cao .

Mèo bị sổ mũi có biểu hiện gì

3. Cách chăm nom mèo bị sổ mũi, ngạt mũi

Nếu đơn thuần sổ mũi mà không kèm theo những bộc lộ khác thường thì hoàn toàn có thể là quy trình làm sạch mũi tự nhiên của mèo. Bạn cần bình tĩnh quan sát và tương hỗ chúng thao tác đó. Dùng nước muối sinh lý 0.9 % để nhỏ mũi vệ sinh cho mèo hàng ngày là một việc khá tốt .
Nếu hoài nghi những tín hiệu tương quan đến bệnh lý bạn cần đưa ngay thú cưng đến gặp bác sĩ thú y. Tất cả những xét nghiệm thiết yếu sẽ được xem xét để bảo vệ việc tìm kiếm nguyên do của thực trạng thú cưng .
Nếu mèo bị chảy nước mũi là do nhiễm trùng đường hô hấp trên, thì cần phải dùng thuốc để làm sạch. Điều này hoàn toàn có thể gồm có thuốc kháng sinh, thuốc chống nấm hoặc steroid tùy thuộc vào nguồn nhiễm trùng .

Cách chăm sóc mèo bị sổ mũi, ngạt mũi

Bạn cần cung ứng không thiếu thông tin về lịch sử vẻ vang chữa bệnh của mèo cũng như những hành vi hoạt động và sinh hoạt hoặc tín hiệu gần đây để bác sĩ có thêm thông tin tương hỗ việc điều trị cũng như tư vấn chăm nom được tốt hơn .

4. Cách phòng tránh mèo bị chảy nước mũi

Đương nhiên cách tốt nhất để bảo vệ mèo của bạn khỏi bệnh tật là phòng tránh các nguy cơ gây nên căn bệnh đó. Với tình trạng Mèo bị chảy nước mũi thì bạn cần lưu ý thật kỹ đến không gian hoạt động của chúng. Những dị vật nhỏ hay hóa chất tẩy rửa có trong nhà cần phải được kiểm soát cũng như để xa khỏi tầm mắt của mèo.

Nếu nhiệt độ ngoài trời quá lạnh sẽ khiến mèo có rủi ro tiềm ẩn bị thương và mắc những bệnh truyền nhiễm tương quan đến đường hô hấp rất cao. Giữ mèo trong nhà và bảo vệ mèo được giữ ấm thiết yếu là việc bạn cần làm
Một quan tâm quan trọng nữa là việc chích ngừa không thiếu những mũi theo đề xuất kiến nghị của bác sĩ. Điều này bảo vệ mèo của bạn được trang bị những kháng thể thiết yếu chể nâng cao năng lực phòng ngừa bệnh tật .
Qua bài viết trên hoàn toàn có thể 1 số ít câu hỏi của bạn đã được giải đáp phải không nào. Nếu có bất kỳ vướng mắc gì về việc chăm nom thú cưng hay những dịch vụ khác tương quan đến thú cưng hãy liên hệ với Petkung nhé .

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan