Những điều cấm kỵ khi tắm cho mèo

Mèo rất sợ nước. Nên khi tắm rửa cho meo meo chúng ta phải rất tinh tế trong từng công đoạn. Và tuyệt đối không được vi phạm sáu quy tắc sau:

1. Không tắm cho mèo con dưới 1 tháng tuổi

Những bé mèo con nhỏ tuổi sứ cđề kháng còn yếu. Khi tắm chúng sẽ dễ bị nhiễm lạnh, dẫn đến cảm sốt hoặc các bệnh về phổi. Nếu bị mắc các bệnh về phổi lúc này, khả năng hấp thụ dinh dưỡng, sinh trưởng, phát triển của các bé mèo con sẽ kém đi. 

2. Không sử dụng dầu gội, sữa tắm, xà phòng của người để tắm cho mèo.

Da của thú cưng có độ cân đối pH khác da con người. Vì vậy, dù sữa tắm, dầu gội của người có hạng sang đắt tiền thế nào cũng chưa chắc tương thích với lông da của mèo. Bạn hoàn toàn có thể tắm cho mèo bằng những loại lá vạn vật thiên nhiên ( Ví dụ : lá chè xanh, lá xà cừ, … ). Những loại lá này dễ kiếm lại tương đối rẻ. Nếu không muốn lích kích kiếm lá và nấu nước tắm, những loại sữa tắm : Joyce và Dolls, Trixie, BNN, … cũng là một lựa chọn tốt .

3. Tắm quá cho mèo nhanh hoặc quá lâu

Nhiều bạn tắm cho mèo rất qua loa. Bạn ấy chỉ thoa xà phòng rồi xoa xoa mấy lần là xả nước. Một số bạn lại tắm cho mèo quá kĩ. Kì cọ đến 30 phút vẫn chưa xong. Cả hai kiểu tắm trên đều không đúng. Vừa không sạch bẩn, vừa tác động ảnh hưởng xấu lên lông và da của mèo .
Các bước tắm cho meo meo như sau :
Bước 1 : Trước tiên bạn đổ 1 chút sữa tắm ra tay, đánh tạo bọt rồi thoa lên lông mèo. ( Lưu ý : không thoa rực tiếp sữa tắm lên lông và da mèo )
Bước 2 : Mát xa nhẹ nhàng theo hình xoáy ốc từ 2 đến 5 phút
Bước 3 : Xả sạch bọt bám trên lông, da mèo

Bước 5: Lau sạch nước và sấy khô lông cho mèo

Bước 6 : Thoa kem dưỡng cho mèo nếu bạn cảm thấy thiết yếu .

4. Không chải lông cho mèo trước khi tắm nhưng lại chải lông cho mèo ngay sau khi tắm

Không chải lông trước khi tắm, lông sẽ rất rối. Chúng ta không hề mát xa cho mèo được. Mặt khác, lông càng rối sẽ càng dễ đứt, rụng. Nhất định phải chải lông cho mèo trước khi tắm. Chải lông trước khi tắm có công dụng phân chia đều lớp dầu dưỡng tự nhiên từ chân lông đến ngọn lông. Gỡ bỏ phần rối khiến quy trình tắm rửa cho mèo thuận tiện hơn. Lúc lông ướt là yếu nhất, tất cả chúng ta không nên chải lông vào lúc đó. Hãy đợicho lông của em mèo khô rồi mới chải nhé .

5. Không nên sấy nóng.

Sấy nóng sẽ nhanh khô lông hơn nhưng làm lông nhanh xơ, gãy. Khi sấy nóng, da của mèo cũng sẽ bị rát rồi nứt nẻ. Nếu thời tiết nóng hoặc thoáng mát bạn chỉ nên dùng chính sách sấy gió hoặc chính sách sấy hơi ấm. Nếu thời tiết lạnh, đề phòng mèo bị cảm do lông ướt lâu thì bạn hoàn toàn có thể dùng sấy nóng. nhưng sấy nóng trong vòng 2 hoặc 3 phút thôi nhé. Sau đó lại đổi sang chính sách sấy hơi ấm .

6. Không nên tắm cho mèo quá nhiều lần.

Tại sao tất cả chúng ta không cần tắm cho mèo quá nhiều lần ? ? ? Thứ nhất, mèo cực kỳ sợ nước. Thứ hai, loài mèo có năng lực tự vệ sinh khung hình. Nếu bạn chú ý, bạn sẽ thấy chúng tự rửa mặt, bắt rận, hút bụi ở lông hàng giờ, hàng ngày. Thứ ba, tắm quá nhiều lần sẽ mất đi chất nhờn dưỡng lông, da tự nhiên của mèo .

Trên đây là 6 lưu ý khi tắm cho mèo mà bạn cần nhớ. Nếu bạn có thắc mắc gì liên quan đến chăm sóc thú cưng và sức khỏe thu cưng, hay liên hệ với Dream Pet chúng tôi nhé!
BỆNH VIỆN THÚ Y DREAM PET

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:

Số 44, Lô B1, Nguyễn Cảnh Dị, KĐT Đại Kim, Quận Quận Hoàng Mai – Hà Nội, Tp. TP. Hà Nội

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan