Mèo Silver / Golden

1. Vài nét về giống mèo Golden  bạn nên biết

Mèo Golden là một nhánh nhỏ của mèo lông ngắn Anh. Bắt đầu từ giống mèo Anh truyền thống được lai với mèo Ai Cập trong giai đoạn Anh bị La Mã xâm chiếm. Sau đó, tùy thuộc vào những đặc tính của mèo bố và mèo mẹ mà những chú mèo Golden bắt đầu xuất hiện.

Mèo Golden nhanh chóng trở thành một giống vật nuôi được nhiều người yêu thích trong những giống mèo Anh lông ngắn. Sau này, không chỉ riêng ở Châu Âu mà tại các quốc gia Châu Á, mèo Golden cũng rất được yêu thích.

Cuối tháng 8, vận đào hoa kéo đến, những con giáp này gặp chân ái sống đến đầu bạc răng long - Trắc nghiệm - Việt Giải Trí

3. Mèo Golden  có những đặc điểm gì nổi bật?

Đặc điểm hình thể là yếu tố chính khiến nhiều người khao khát sở hữu một chú Golden  cho riêng mình. Vậy loài mèo này có đặc điểm gì nổi bật?

Bạn đang đọc: Mèo Silver / Golden

Thân hình

Mèo Golden có một cơ thể khá lớn và tròn trịa. Bởi vậy trông chúng sẽ giống như một cục bông khổng lồ biết di chuyển. Một chú Golden Anh lông ngắn trưởng thành sẽ nặng từ 4 đến 8,5 cân.

Hình đáng đầu và mặt

Golden có một khuôn đầu to, tròn xoe, tương thích với thân mình mũm mĩm của chúng. Vì thế mà trông chúng rất đáng yêu và ngộ nghĩnh .

Bộ lông

Giống mèo này sở hữu một bộ lông ngắn, dày có khả năng giúp chúng giữ ấm trong thời tiết lạnh. Mèo Golden sở hữu một bộ lông màu vàng nhạt hoặc vàng nghệ, có điểm trắng,… Mặc dù mèo Golden Anh rất nổi tiếng. Nhưng hiện nay, mèo Anh lông ngắn xám xanh cũng đang rất được quan tâm bởi những người yêu mèo.

Mèo Anh Lông Ngắn Có Những Màu Lông Nào? - Thú Cưng

Mắt và mũi

Mắt của mèo Golden  rất to và sáng, có nhiều màu sắc khác nhau nhưng phổ biến nhất là màu đồng hay màu xanh. Đôi mắt trông rất ngây thơ và ngơ ngác, điều này khiến chúng đôi khi có những biểu cảm rất dễ thương.  Mũi của mèo Golden giống một hình tam giác ngược màu hồng nhạt, rất nhỏ và xinh.

Mèo Anh Lông Ngắn - PetXinh.net Nhím Kiểng Hamster Thỏ Bọ Ú giá rẻ

Tai và đuôi

Tai của mèo Golden  có hình tam giác nhỏ, dựng thẳng đứng, trông rất cân đối. Đuôi của chúng thuôn dài và thường có vằn đối với loài có 2 màu lông.

4. Phân loại giống mèo Golden 

Bạn sẽ dễ tìm được nơi bán mèo Anh lông ngắn TPHCM loài Golden. Và có một giống mèo Golden đang rất được quan tâm hiện nay là mua mèo Anh lông ngắn tai cụp Golden. Vì vậy khi mua mèo lông ngắn tai cụp Golden, bạn có thể nhờ những chuyên viên tại cửa hàng tư vấn kỹ hơn về chúng.

Gen Silver/Golden: Trong tất cả những gen màu của giống mèo Anh, gen màu Silver và Golden thực sự là gen màu khó hiểu nhất đối với những nhà nhân giống màu khác và kể cả với những nhà nhân giống trong ngành. Nét đẹp đặc biệt này được tạo ra nhờ sự kết hợp của rất nhiều kiểu gen và hiệu ứng. Đầu tiên phải kể đến là Gen Tabby – hay thường gọi là Agouti. Gen thứ 2 được gọi là gen “inhibitor”, tương tự như gen Smoke. Và gen cuối cùng, hay gọi là một bộ gen, thực chất, là một bộ những gen tạo nên phần silver và golden, làm cho chúng trở nên độc đáo. Bộ gen này được đặt là “wide banded polygenes.” Tất cả những gen này là gen trội, do đó không thể gọi là mang trong mình, hay bị ẩn trừ khi con mèo đó mang cả gen Trắng.  Giống như màu Chocolate, gen polygenes không có hiệu ứng trên màu đỏ (ngoại trừ màu mắt, rất khó hiểu). Gen polygene cũng có biến màu như gen màu Smoke, để mà sau đó tạo thành hiệu ứng trong dải màu Silver. Gen màu Golden được sản sinh từ mèo có 2 loại gen Tabby và gen Polygene ko có gen Inhibitors (tương tự Gene Smoke).

Phân biệt Mèo Sliver và Sliver Chinchilla hay khó ?

Sự độc lạ giữa Mèo Silver Sell hay gọi là Chinchilla ( ns 12 ) và Silver Shaded ( ns11 ) được biểu lộ qua màu lông và đệm chỉn của chúng. Vậy bạn biết cách phân biệt màu lông của hai giống Mèo này chưa ? Nếu bạn đang có định nuôi Mèo Anh Lông Ngắn và chưa biết cách phân biệt giữa hai giống này tìm hiểu thêm thông tin Bạn Mèo san sẻ nhé .Hầu hết khi nhắc đến Mèo Anh Lông Ngăn ( aln ) đều nghĩ đến màu xám xanh và màu bạc. Tuy nhiên, Mèo Silver Chinchilla và Mèo Anh Lông Ngăn Ánh Bạc là những màu được coi là rất hiếm .Mèo Anh lông ánh bạc có xuất thân từ giống mèo Ba tư, do đó, những người chiếm hữu giống mèo này thường nhận xét chúng có tính cách đáng yêu và dễ thương, nhẹ nhàng, nhạy cảm và yên lặtg. Sở hữu được đặc tính tốt và tĩnh của mèo Ba tư, những chú mèo silver chinchilla thừa kế được s mưu trí của giống mèo Anh .

NHẬN BIẾT QUA MÀU LÔNG

Mèo Silver Shell có bộ lông rất sáng chỉ khoảng chừng 1/12 sợi lông với phần đỉnh lông có rất ít điểm bạc và màu mắt sẽ là màu xanh ngọc lục ( xanh tươi của lá non ). Màu này cực kỳ hiểm. Trong khi đó, những bé Mèo Silver Shaded sẽ có màu tối hơn, chỉ 1/4 sợi lông có màu, phần lại là màu trắng .

NHẬN BIẾT QUA MÀU ĐỆM CHÂN

Phần lông xung quanh đệm chân của Ns 11 có màu đenPhần lông xung quanh đệm chân Ns 12 có màu trăng và tiêu chuẩn của màu này rất khe. Chúng ta chỉ nhận ra những Bé Mèo có phải 12 hay không thường trong quá trình trưởng thành khi nhỏ có nhiều Bé được xác lập là 12 nhưng khi lớn lên do sự tăng trưởng lông chúng hoàn toàn có thể thành 11 tất yếu đệm chân của chúng cũng sự đổi khác .Điều mê hoặc là toàn bộ những chú mèo silver chinchillas có gen màu đen, do đó, chúng thường được thấy như những mèo trắng nhưng có miếng nệm thịt dưới bàn chân màu đen, mũi và có viền đen và cả hai loại màu này đều rất hiếm và những chú mèo chiếm hữu những bộ lông màu này rất đắt giá .

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan