Con người sắp giao tiếp được với loài mèo nhờ ứng dụng này

Hiện tại, mới chỉ có 13 cụm từ trong từ vựng của ứng dụng bao gồm: “Cho tôi ăn!”, “Tôi đang tức giận!” và “Để tôi yên!”. Nghiên cứu cho thấy rằng, không giống như ‘con sen’ của chúng, mèo không nói chung một ngôn ngữ.

Tiếng meo của mỗi chú mèo là duy nhất và tương thích với gia chủ của nó, với 1 số ít con kêu nhiều hơn những con khác. Vì vậy, thay vì cơ sở tài liệu chung cho tiếng kêu của toàn bộ những chú mèo, bản dịch của ứng dụng sẽ tùy biến theo từng thành viên riêng không liên quan gì đến nhau .Bằng cách ghi lại và gắn nhãn cho âm thanh, trí tuệ tự tạo và ứng dụng học máy hoàn toàn có thể hiểu rõ hơn giọng nói của từng con mèo : càng sử dụng nhiều, độ đúng mực của ứng dụng sẽ ngày càng cao .Con người sắp giao tiếp được với loài mèo nhờ ứng dụng này - Ảnh 1.

Javier Sanchez, giám đốc chương trình kỹ thuật tại nhà tăng trưởng ứng dụng Akvelon, cho biết trong 1 cuộc hội thảo chiến lược tổ chức triển khai trên website của công ty rằng mục tiêu sau cuối là để tạo ra một chiếc vòng cổ mưu trí. Theo đó, công nghệ tiên tiến sẽ dịch tiếng kêu của mèo ngay lập tức và giọng nói của con người sẽ phát ra từ chiếc vòng cổ mưu trí này .Sanchez san sẻ : “ Tôi nghĩ điều này đặc biệt quan trọng quan trọng ở thời gian hiện tại vì với tình hình giãn cách xã hội đang diễn ra, bạn ở nhà cũng với một nhân vật quan trọng khác – những chú mèo. Điều này ( ứng dụng MeowTalk ) sẽ được cho phép con người tiếp xúc với mèo của họ, hoặc tối thiểu là hiểu dự tính của chúng và kiến thiết xây dựng một liên kết quan trọng ( với chúng ). ”Ứng dụng có sẵn không lấy phí trên của Play Store của Android và App Store của Apple. Vì nó vẫn đang trong tiến trình tăng trưởng bắt đầu nên nó đang nhận nhiều nhìn nhận trái chiều : Một số người dùng phàn nàn về những lỗi trong ứng dụng .Một nhìn nhận cho biết : “ Tôi đang cảm thấy khá không dễ chịu. Tôi vừa tải xuống và thậm chí còn không hề sử dụng vì nó liên tục thông tin với tôi rằng có lỗi wifi / liên kết. ”Một người dùng khác cho biết : “ Tôi đã nhận được bản dịch ‘ Tôi đang yêu ! ’ 90 % lần sử dụng. Mặc dù thật tuyệt khi nghĩ rằng những chú mèo của tôi yêu tôi nhiều như vậy, nhưng tôi đã phát hiện một trong những chú mèo của mình đang rít lên và gầm gừ khi chơi, nhưng ứng dụng vẫn dịch rằng nó đang yêu. ”Nhưng những nhìn nhận khác thì rất tích cực và hiện tại ứng dụng MeowTalk có điểm nhìn nhận trung bình là 4.3 / 5 sao trên Google Play Store .

Một đánh giá cho biết: “Hiện tại, nếu bạn không quá quan trọng hóa ứng dụng này, thì nó thực sự thú vị. Và ai biết được, có thể trong thời gian tới, nó sẽ thực sự học được tiếng kêu meo meo từ mèo của tôi trong tất cả mọi trường hợp. Nó có vẻ thực sự đầy hứa hẹn.”

Một bài nhìn nhận khác cho biết thêm : “ Ý tưởng thực sự mê hoặc và tôi rất thích nó vì những con mèo của tôi không ngừng ‘ chuyện trò ’. ”Con người sắp giao tiếp được với loài mèo nhờ ứng dụng này - Ảnh 2.Tuy nhiên, người dùng cũng bày tỏ sự lo ngại về quyền riêng tư trên ứng dụng so với cách những tài liệu thu được từ những bản ghi được tàng trữ và sử dụng. Trong chủ trương bảo mật thông tin của mình, ứng dụng MeowTalk cho biết nó đang trong “ tiến trình tăng trưởng ” và khuyên bất kể ai “ lo ngại về tàng trữ tài liệu ” nên gỡ setup ứng dụng cho đến khi nó trọn vẹn tuân theo luật bảo mật thông tin GDPR của EU .Theo Juliette Jones, chuyên viên hành vi của mèo tại Wood Green, The Animals Charity, hầu hết những âm thanh của mèo thực sự là để tiếp xúc với con người, vì hầu hết những chủ sở hữu sẽ đáp lại chúng. Cô cũng cho biết vì ứng dụng dựa vào những bản dịch của chính chủ sở hữu, nên có chỗ cho thông tin rơi lệch .Cô nói : “ Điều này hoàn toàn có thể gây bất lợi cho mèo, gia chủ và mối quan hệ của họ. Ví dụ, nếu mèo kêu gừ gừ, không nhất thiết có nghĩa là chúng đang niềm hạnh phúc và nghỉ ngơi. Tiếng gừ gừ cũng hoàn toàn có thể là tìm kiếm tình cảm hoặc biểu lộ sự không dễ chịu. Ở dạng hiện tại, ứng dụng ( MeowTalk ) chỉ nên được sử dụng để vui chơi. “Anita Kelsey, nhà hành vi học về mèo và là tác giả của cuốn sách ‘ Let’s Talk About Cats ‘, cho biết : “ Chúng ta hoàn toàn có thể sẽ không khi nào hoàn toàn có thể chuyển tiếng kêu của mèo thành lời nói của con người. Tất cả những gì tất cả chúng ta hoàn toàn có thể làm là vui tươi khi nghĩ về những gì chúng hoàn toàn có thể đang muốn truyền tải từ góc nhìn của con người. Ứng dụng này có vẻ như mê hoặc và không gây hại gì khi bạn muốn chơi đùa vui tươi với con mèo của bạn. ”


K Nguyễn

Theo Tổ Quốc / Tổng hợp

Rate this post

Bài viết liên quan