GIÁO ÁN DẠY TRẺ CÁCH CHÀO HỎI LỄ PHÉP

1. Hoạt động 1: Ổn định (1-2 phút)

Cô tập trung chuyên sâu trẻ lại và trình làng người dự .Cô và trẻ cùng hát và hoạt động bài hát “ Lời chào buổi sáng ” .

     Các con ơi, sáng nay ai đưa chúng mình đi học nhỉ?

Trước khi đi học những con phải chào ai ? Và khi đến lớp chúng mình chào ai nữa ?Và ngoài những, khi gặp người lớn tuổi, chúng mình phải biết chào hỏi. Các con nhớ chưa nào ?

2. Hoạt động 2: Nội dung (17-18 phút)

* Dạy trẻ cách chào hỏi lễ phép với người lớn

Để xem lời chào quan trọng như thế nào những bạn hãy lắng nghe cô Nhung kể câu truyện “ Mèo con lễ phép ” nhé !Cô vừa kể cho những con nghe câu chuyện gì ?Mèo con và Gà trống, bạn nào ngoan hơn ? Vì sao con biết ?

Giáo dục trẻ: Khi làm một em bé ngoan biết chào hỏi lễ phép sẽ được mọi người yêu quý.

Cho trẻ xem hình ảnh bé chào bà. Hỏi trẻ bạn nhỏ đang chào ai đây ?Bạn nhỏ đang đi chơi gặp người lớn tuổi và đơn cử là bạn nhỏ đã gặp bà đang trồng cây. Bạn nhỏ đã biết chào hỏi lễ phépCòn chúng mình khi gặp người lớn tuổi chúng mình đã biết chào chưa ?Với ông bà, cha mẹ của mình thì những con chào như thế nào ?Hôm nay, cô sẽ hướng dẫn những con cách chào hỏi lễ phép để trở thành em bé ngoan, những con có chấp thuận đồng ý không ?Cô làm mẫu : Khi gặp người lớn tuổi như ông bà, cha mẹ những con chào như sau : Khi chào, những con phải đứng thẳng, hai chân chụm lại, hai tay khoanh trước ngực, miệng cười tươi, đầu hơi cúi, mắt nhìn thẳng vào người được chào :Con chào ông ạ !Con chào bà ạ !Con chào bố ạ !Con chào mẹ ạ !Cả lớp đứng dậy chào 3 – 4 lần .Chúng mình quan sát tiếp xem bạn nhỏ chào ai đây nhỉ ? ( hình ảnh bé chào cô giáo )Các con đến lớp thì những con chào cô giáo như thế nào ? ( cô gọi 3 – 4 trẻ đứng dậy chào )Cô làm mẫu : Khi đến lớp nhìn thấy cô chúng mình đứng thẳng, hai chân chụm lại, hai tay khoanh trước ngực, miệng cười tươi, đầu hơi cúi, mắt nhìn thẳng vào cô chào thật to : “ Con chào cô ạ ! ”Cả lớp đứng dậy chào 2 – 3 lần .Các con ơi, bạn nhỏ đang đứng ở đâu đây ?( hình ảnh bé chào khách )À ! Bạn nhỏ đang ở nhà thì có khách tới chơi và bạn nhỏ đã biết chào hỏi khách lễ phép .Còn chúng mình thì sao ? Khi nhà những con có khách tới chơi thì những con có biết chào khách không ?Con chào khách như thế nào ? ( cô gọi 2 – 3 trẻ đứng dậy chào )Hôm nay, lớp mình rất vinh dự được những cô giáo trên Phòng giáo dục về thăm lớp chúng mình, những con cùng đứng dậy và chào những cô nào !Chúng mình cùng nhìn xem bạn nhỏ đi đâu về đây ? ( hình ảnh bé chào ông bà khi đi học về )Đi học về thì bạn nhỏ chào ai đây ?Còn chúng mình đi học về đã biết chào ông bà chưa ?Các con chào như thế nào ? ( cô gọi 2 – 3 trẻ đứng dậy chào )Cô làm mẫu : Khi đi học về con thấy ông bà ở nhà, những con phải đứng thẳng, hai chân chụm lại, hai tay khoanh trước ngực, miệng cười tươi, đầu hơi cúi, chúng mình chào thật to : “ Con chào ông bà con đi học về ạ ! ”

Cô khái quát lại: Khi gặp người lớn tuổi thì các con phải đứng thẳng, hai chân chụm lại, hai tay khoanh trước ngực, miệng cười tươi, đầu hơi cúi, mắt nhìn thẳng vào người được chào và chào to.

*  Dạy trẻ cách chào hỏi bạn bè

Các con nhìn xem cô có bức tranh gì đây ? ( hai bạn nhỏ đang chào nhau )Các con ạ ! Khi đến lớp ngoài chào cô giáo thì chúng mình còn phải chào ai nữa ? ( chào bạn )Chúng mình gặp bạn thì sẽ chào như thế nào ? ( cô gọi 3 – 4 trẻ đứng dậy chào )Cô làm mẫu : Khi chào những bạn, những con đứng thích mắt nhìn vào bạn, vẻ mặt tươi cười, dơ tay lên vẫy và nói lời chào : “ Mình chào bạn ”Cô cho 2 trẻ quay vào nhau và chào nhau .Các con ạ, để trở thành những em bé ngoan được mọi người yêu quý thì khi gặp mọi người những con phải biết chào hỏi lễ phép, nhã nhặn và phải biết yêu thương giúp sức bạn hữu nhé !

* Trò chơi củng cố

Trò chơi 1: Cánh cửa thần kỳ

Đến với game show “ Cánh cửa thần kỳ ” đằng sau cánh cửa có những điều bí hiểm và để biết những điều bí hiểm đó là gì chúng mình hãy cùng nói to với cô câu “ Cánh cửa ơi mở ra ”Mở lần 1 : Cô công anMở lần 2 : Cô bộ độiMở lần 3 : Cô giáo

Trò chơi 2: Tìm bạn

Khi nghe tiếng nhạc thì chúng mình vừa đi vừa hát theo nhạc bài hát. Khi kết thức bài hát, cô hô tín hiệu lệnh : “ Tìm bạn, tìm bạn ” thì mỗi bạn hãy tìm cho mình một người bạn .

3. Hoạt động 3: Kết thúc (1-2 phút)

Cô nhận xét tiết học .- Trẻ thực thi- Trẻ triển khai- Trẻ vấn đáp- Trẻ vấn đáp- Trẻ vấn đáp- Trẻ lắng nghe- Trẻ vấn đáp- Trẻ vấn đáp- Trẻ lắng nghe- Trẻ xem và vấn đáp- Trẻ lắng nghe

 

– Trẻ vấn đáp- Trẻ vấn đáp- Trẻ vấn đáp- Trẻ quan sát- Trẻ triển khai- Trẻ vấn đáp- Trẻ vấn đáp và triển khai- Trẻ quan sát- Trẻ triển khai- Trẻ vấn đáp- Trẻ lắng nghe- Trẻ vấn đáp- Trẻ triển khai- Trẻ lắng nghe- Trẻ vấn đáp- Trẻ vấn đáp- Trẻ vấn đáp- Trẻ vấn đápTrẻ quan sátTrẻ lắng nghe- Trẻ vấn đáp- Trẻ vấn đáp- Trẻ vấn đáp và thực thi- Trẻ quan sát- Trẻ triển khai- Trẻ lắng nghe- Trẻ lắng nghe và triển khai- Trẻ lắng nghe và thực thi

 

– Trẻ lắng nghe

Rate this post

Bài viết liên quan