Mèo có kinh nguyệt không?

Bạn đã khi nào tự hỏi, “ Liệu mèo có kinh nguyệt không ? ” không, tôi chắc như đinh rằng không chỉ bạn mà rất nhiều người cũng có cùng mối chăm sóc như bạn. Hôm nay, Thú Cảnh sẽ giúp bạn giải đáp vướng mắc này để bạn hiểu thêm về những chú mèo dễ thương và đáng yêu nhé !Mèo có kinh nguyệt không?

1 Mèo có kinh nguyệt không?

Mèo cái có chu kỳ luân hồi giống như chó và người, nhưng những chu kỳ luân hồi này hơi khác một chút ít. Chu kỳ của mèo thường được gọi là chu kỳ luân hồi động dục thay vì chu kỳ luân hồi kinh nguyệt .

Tuy nhiên, đối với mèo hai cách gọi này đều được, bạn không cần phân biệt quá rõ ràng nhé!
Mèo có chu kỳ sinh sản khác với chúng ta. Trong độ tuổi sinh sản của mèo sẽ trải qua bốn chu kỳ.

Chu kỳ động dục đầu tiên sẽ xảy ra khi mèo đến tuổi trưởng thành về mặt sinh dục, khoảng sáu tháng tuổi. Đây là thời điểm thích hợp để mèo cái giao phối, rụng trứng và mang thai. Không giống như chó, mèo hiếm khi bị chảy máu trong thời kỳ động dục. Tuy nhiên, sẽ có rất nhiều thay đổi mà bạn có thể nhận thấy ở thú cưng của mình trong giai đoạn này.

Mèo trở nên cực kỳ khắc nghiệt và trìu mến trong quy trình tiến độ này, thậm chí còn chúng hoàn toàn có thể trở nên cáu kỉnh và phá phách. Ví dụ, họ đi tiểu trên thảm hoặc trên bất kể đồ nội thất bên trong nào ngay cả khi không có ai chạm vào hoặc chạm vào nó .Hành vi này không được thôi thúc bởi mong ước trả thù, mà bởi nhu yếu ghi lại chủ quyền lãnh thổ, giải phóng Hormone và Pheromone để tìm kiếm bạn đời tri kỷ. Nếu mèo không có bạn tình, thì chu kỳ luân hồi này sẽ liên tục trong khoảng chừng một tuần và lặp lại trong 3 tuần .

anh meo tam the 23

1.1 Các biểu hiện liên quan đến động dục ở mèo

Ai đã từng nuôi mèo lâu năm sẽ quen thuộc với một số ít tín hiệu thường gặp khi mèo bước vào kỳ kinh nguyệt ( động dục ). Đôi khi bạn cũng khó nhận ra vì những tín hiệu này không được biểu lộ rõ ràng .

  • Một số triệu chứng điển hình thường thấy ở mèo trong giai đoạn này bao gồm:
  • Tiếng hét lớn, hoặc tiếng la
  • hét. Tiếng kêu này sẽ khác với tiếng kêu meo meo mà chúng thường kêu hàng ngày.
  • Lăn trên mặt đất.
  • Thân thiện với mọi người hơn.
  • Nâng cao phần đuôi hơn bình thường.
  • Hạ chân trước và nâng cao lưng.

anh meo tam the 20

1.2 Kinh nguyệt ở mèo có liên quan đến việc mang thai không?

Sau chu kỳ kinh nguyệt ở mèo (động dục), nếu mèo thụ thai, chúng sẽ bắt đầu cho con bú và không còn các triệu chứng trên và cần tìm bạn tình.

Vì mèo không giống con người nên tất cả chúng ta không hề kiểm tra hay xét nghiệm khung hình chúng để biết chúng có mang thai hay không. Tuy nhiên, sẽ có một số ít tín hiệu giúp bạn hoàn toàn có thể nhận ra thực trạng mèo đang mang thai .

1.3 Làm thế nào để đối phó với một con mèo bị động dục?

Chu kỳ kinh nguyệt ( động dục ) của mèo thường diễn ra đều đặn khiến mèo có những biểu lộ không bình thường, đôi lúc bỏ ăn, ảnh hưởng tác động đến sức khỏe thể chất của mèo .Động dục ở mèo gây ra nhiều khó khăn vất vả cũng như phiền phức trong đời sống của tất cả chúng ta. Do đó, bạn hoàn toàn có thể chăm nom mèo, giúp chúng tăng tuổi thọ và giúp đời sống của mèo thuận tiện và niềm hạnh phúc hơn .Tuy nhiên, điều này không hề tự làm được, nếu muốn nuôi mèo, tốt hơn hết bạn nên đưa chúng đến bác sĩ thú y để được triệt sản và phẫu thuật thích hợp .

Một khi mèo cái đã bị cắt bỏ (tử cung và buồng trứng đã bị cắt bỏ), chúng sẽ không còn chu kỳ qua 4 giai đoạn và không thể mang thai được nữa.

anh meo tam the 32

Như vậy qua bài viết này bạn đã hoàn toàn có thể vấn đáp được câu hỏi mèo có kinh rồi phải không ? Bằng cách ghi nhớ điều này, bạn hoàn toàn có thể giúp cả mèo và chính mình tránh được những rắc rối khi động dục ở mèo. Tuy nhiên, giải pháp tốt nhất là bạn nên cho mèo cưng ăn thịt để vừa bảo vệ sức khỏe thể chất cho mèo vừa bảo vệ mái ấm gia đình bạn .

Thú Cảnh chúc bạn và thú cưng luôn vui vẻ! 

Rate this post

Bài viết liên quan