Dấu hiệu mèo đến kì động dục và có thể phối giống mèo

Nếu bạn không có dự tính triệt sản mèo thì năng lực mèo sẽ phát dục từ rất sớm. Để biết thời gian đúng chuẩn bạn hoàn toàn có thể triển khai phối giống mèo tốt nhất hãy tìm hiểu thêm bài viết dưới đây của Thi Thi Pet về tín hiệu động dục của mèo nhé !
dau-hieu-meo-den-ki-dong-duc-va-co-the-phoi-giong-meo

Chu kỳ động dục của mèo

Vì mèo là loài sinh sản hiệu suất cao, chu kỳ luân hồi động dục của mèo thường xảy ra cứ sau 12 đến 22 ngày, tại thời gian đó, mèo hoàn toàn có thể giao phối thành công xuất sắc với một hoặc nhiều bé mèo đực khỏe mạnh khác. Vì không có cách nào để đo mức hoóc môn của mèo nhà một cách thuận tiện, nên bạn cần chú ý quan tâm tới những những đổi khác trong hành vi của bé để nhìn nhận được rằng bé có đang trong kỳ động dục hay không .

Dấu hiệu động dục của mèo

  1. Thể hiện tình cảm

Nếu mèo của bạn động dục, chúng sẽ biểu hiện tình cảm một cách khác thường và thường xuyên nũng nịu muốn được vuốt ve. Cụ thể, mèo có thể luồn lách và chà xát chân vào các đồ vật trong nhà, thậm chí là cả bạn.

Tuy nhiên, bạn cần phân biệt hành vi trên với sự bồn chồn và lo ngại. Thường nếu không phải là động dục thì hoàn toàn có thể mèo của bạn đang bị đau ở đâu đó và cần đến gặp bác sĩ thú y ngay .

  1. Chải chuốt quá mức

Mèo của bạn sẽ dành quá nhiều thời hạn để liếm vùng sinh dục của mình, mặc dầu không có máu ở đó. Hãy luôn nhớ rằng, mèo khác với chó, khi bước vào thời kì động dục mèo sẽ không bị chảy máu. Bởi vì mèo không rụng niêm mạc tử cung trong chu kỳ luân hồi của chúng .
Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý quan tâm đến việc liếm bộ phận sinh dục cũng hoàn toàn có thể là triệu chứng của rối loạn đường tiết niệu. Nếu không điều trị kịp thời bệnh hoàn toàn có thể trở nên nghiêm trọng hơn. Mèo của bạn chỉ biểu hiện hành vi này mà không có bất kể tín hiệu động dục nào khác, bạn cần đưa bé đến phòng khám thú y để kiểm tra ngay lập tức .

  1. Kêu cả ngày và luôn nằm trong tư thế giao phối

Mèo cưng của bạn sẽ lớn tiếng kêu gào để gọi bạn tình. Hành động này hoàn toàn có thể diễn ra trong vài ngày trừ khi bé được giao phối. Sau đó, mèo sẽ luôn nằm tư thế giao phối : đầu cúi xuống, chân trước uốn cong, phần sau được nâng lên để lộ vùng giữa hậu môn và bộ phận sinh dục, và đuôi nâng lên, giữ ở bên cạnh khung hình. Tư thế này được gọi là lordosis. Và khi bé vờ vịt như vậy, hai chân sau của bé sẽ bước tiến uyển chuyển như thể đang đi bộ tại chỗ vậy .

  1. Đánh dấu chủ quyền lãnh thổ

Một bé mèo trong kỳ động dục, tương tự như như mèo đực, hoàn toàn có thể rải lên những mặt phẳng thẳng đứng bằng một chất lỏng có mùi thơm mạnh. Để làm được điều đó, bé sẽ chọn một mặt phẳng nhất định để lùi lại, nâng cái đuôi đang run rẩy lên và thậm chí còn hoàn toàn có thể thực thi những bước tiến uyển chuyển như đã được miêu tả ở trên .

  1. Bỏ ăn

Khi mèo bước vào thời kỳ động dục cần giao phối, đầu óc của chúng chỉ nghĩ đến việc đi tìm bạn tình. Vì vậy, việc mèo chán ăn bỏ ăn sẽ thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, hành vi này không kéo dài quá 2 tuần. Nếu mèo của bạn không quay trở lại thói quen ăn uống bình thường sau thời gian đó, thì tức là đã có chuyện gì không ổn xảy ra với sức khỏe của mèo và hãy đưa mèo đến bệnh viện thú ý ngay nhé!

  1. Thường xuyên bỏ nhà

Khi bé đang ở trong kì động dục, một lần nữa, theo bản năng thôi thúc, bé mèo sẽ lao ra phía cửa mỗi khi cửa được mở. Bên ngoài là nơi những bé mèo đực đầy tiềm năng khác đang chờ đón, và rõ ràng là bé mèo cái lại đang có nhu yếu lôi cuốn mèo đực để giao phối. Mèo của bạn sẽ liên tục bỏ nhà hoặc lẻn ra khỏi nhà ngay khi có thời cơ .

Một vài lời khuyên từ bác sĩ thú y uy tín

dau-hieu-meo-den-ki-dong-duc-va-co-the-phoi-giong-meo2
Nếu bạn không phải là một nhà phối giống mèo chuyên nghiệp, bạn nên nhờ đến những người có kinh nghiệm tay nghề hoặc bác sĩ thú y để làm điều đó. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn phối giống mèo, hãy nhanh gọn tiệt sản mèo không quá 6 tháng tuổi .
Một bé mèo đã động dục vẫn hoàn toàn có thể triệt sản được. Việc triệt sản không chỉ chấm hết những chu kỳ luân hồi động dục không dễ chịu mà còn hoàn toàn có thể ngăn ngừa những yếu tố bệnh tật tương quan đến cơ quan sinh sản của mèo trong tương lai .
Đối với những bạn muốn phối giống mèo cảnh cần chăm sóc đến thời hạn và khoảng cách giữa những lần giao phối nhằm mục đích bảo vệ sức khoẻ cho mèo cưng .

ThiThi Pet Clinic chúng tôi nhận phối giống những dòng mèo kiểng và tương hỗ đỡ phối những dòng mèo kiểng .

Chúng tôi nhận phối giống mèo những dòng thuần chủng như mèo anh lông ngắn, mèo anh lông dài, mèo ba tư, mèo exotic, mèo bengal, mèo không lông sphynx, mèo ai cập, mèo xiêm, mèo nga, mèo scottish .. với Ngân sách chi tiêu vô cùng hài hòa và hợp lý ,
Để biết thêm giá phối từng giống mèo, hãy alo trực tiếp cho Thi Thi pet nhé !

Khi cần chăm sóc thú cưng của bạn đừng quên tới phòng khám thú y Thi Thi.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Cơ sở 1: Số 62B, Đường Hòa Bình, P.5, Q.11, TP.HCM.
  • Cơ sở 2: 651 Lạc Long Quân, P.10, Q. Tân Bình, TP.HCM.
  • Cơ Sở 3: 96 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Hotline: 0978899004
Email: [email protected]

Hạnh Nguyễn

Rate this post

Bài viết liên quan