“bánh bao ú” siêu dễ thương

Sở hữu ngoại hình đáng yêu nhưng không kém phần quyền quý, loài mèo Golden thực sự đã khiến biết bao người phải chao đảo. Bé mèo này chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào những năm 2008 – 2010, tính đến nay độ hot của bé chưa bao giờ giảm, ngược lại còn tăng lên đáng kể bởi sự dễ thương thực sự đã đánh gục tất cả mọi người, nhất là những tín đồ ưa chuộng loài mèo. Vậy cách chăm sóc bé Golden có khó không? Tính cách bé có dễ gần dễ chiều không? Thức ăn của bé như thế nào? Tất cả thắc mắc này sẽ được BlogPet.vn giải đáp qua bài viết này nhé. Nào nào, các bạn hãy thắt dây an toàn, chuyến tàu hôm nay tàu trưởng BlogPet.vn sẽ tiến tới thế giới ngọt ngào của em Golden siêu dễ cưng này nhé! 

Mèo Golden là mèo gì? 

Trước khi thăm quan quốc tế của những em mèo đáng yêu như cục kẹo này, có lẽ rằng đây là câu hỏi khá nhiều người vướng mắc phải không nào ? Tàu trưởng BlogPet. vn sẽ không để những bạn phải đợi lâu và sẽ vấn đáp ngay giờ đây .
Những bé Golden là những bé mèo chiếm hữu bộ lông màu vàng đồng đậm sự sang chảnh. Bé mèo tròn trịa ú nu này thuộc loài mèo Anh lông ngắn quyền quý và cao sang ( mèo Anh lông ngắn Golden ). Nhưng những em ấy cũng hoàn toàn có thể là những chú mèo Scottish mang màu Golden hay mèo Scottish Golden có đôi tai dựng thẳng hoặc tai cụp quý và hiếm được mọi người yêu thích tột cùng .

Đối với những em mèo Anh lông ngắn, bạn có thể gọi chúng là mèo ALN. Thế nên với những bé có màu vàng thì bạn còn có thể gọi các em ấy một cách ngắn gọn là mèo ALN Golden. Mèo Golden được khách hàng tìm mua ở Việt Nam rất nhiều và chưa thấy độ hot của em này suy giảm bao giờ. Cũng vì các bé thích nghi tốt với khí hậu Việt Nam nên rất dễ chăm sóc và phát triển một cách khỏe mạnh.

Nguồn gốc xuất xứ 

Sự đáng yêu thuần khiết
Như BlogPet. vn đã đề cập ở trên thì mèo Golden là những chú mèo Anh lông ngắn chiếm hữu bộ lông màu Golden rất đặc trưng và sang chảnh. Vì thế, quê nhà nơi chôn nhau cắt rốn của chúng mang tên Vương Quốc Anh. Mèo Golden Anh lông ngắn thuần chủng đã Open khá là lâu từ trước đây, những bé được ghi nhận đã Open vào khoảng chừng tận 100 năm trước công nguyên, đây là thời kỳ đầy đau thương bởi Anh đang bị lấn chiếm bởi đế quốc háu chiến La Mã .
Thời kì ấy, người Ai Cập đã dẫn theo những em mèo địa phương đến quốc gia Anh và những bé được phối giống với mèo Anh thuần chủng. Từ đó sinh ra những chú mèo Anh lông ngắn màu Golden – một tác dụng lai tạo rất là thành công xuất sắc và tuyệt vời. Chính vì thế, hoàn toàn có thể nói rằng mèo Anh lông ngắn Golden là hậu duệ xinh xắn của những chú mèo Ai Cập cao quý .

Ngoại hình mèo Golden

  • Các bé Golden chiếm hữu thân hình mũm mĩm béo ú tựa một chiếc bánh bao không nhân thướt tha, chính vì vậy những bé này nhận được rất nhiều lời khen ngợi cũng như sự yêu dấu điên đảo của hội yêu mèo trên toàn quốc tế. Mỗi lần những em mèo này chuyển dời thì lớp mỡ sẽ núng nính trông rất đáng yêu, ai nhìn vào cũng chỉ muốn véo một phát thật đã. Thân hình những em mèo Anh lông ngắn Golden không hề dài mà ngược lại khá tròn trịa, ngực nở, khung xương lớn nên thoạt nhìn chúng khá “ vạm vỡ ” đấy .

Đôi mắt long lanh trong sáng

  • Ngoài ra, bộ lông của những bé cũng tăng lên sự đáng yêu và dễ thương ngọt ngào rất nhiều. Mèo Golden như mong muốn chiếm hữu một bộ lông khá ngắn nhưng rất dày và cực kỳ mềm tựa như những đám mây bồng bềnh, thật biết cách khiến người ta phải yêu ngay từ cái nhìn tiên phong mà !
  • Một chú mèo Anh lông ngắn Golden trưởng thành thường có cân nặng trung bình từ 4 đến 8.5 kg, những em hơi béo phì thì cân nặng hoàn toàn có thể lên đến 10 kg đấy .
  • Không những thế, những em mèo ú này còn rất biết cách đốn tim người khác bằng chiếc đầu tròn ủm, đôi chân hơi nấm lùn, hai má phúng phính búng ra sữa cùng đôi mắt lộng lẫy trong sáng như chứa cả dải ngân hà .

Những em mèo Anh lông ngắn thường chiếm hữu bộ lông màu vàng đồng mang đậm khí chất cao quý, bởi màu vàng cũng tượng trưng cho sự giàu sang nên rất được mọi người yêu thích. Tuy nhiên, màu lông của mỗi em mèo đều nhờ vào vào cách phối giống nên khá khác nhau. Bên cạnh những bé mèo Golden trọn vẹn vàng đồng thì thường là những bé mèo lông vàng đồng được trộn lẫn thêm những vệt lông đen mờ trông khá đặc biệt quan trọng. Đương nhiên, những chú mèo Anh lông ngắn màu Golden chiếm hữu mức giá cao nhất. Kế tiếp đó là những bé Golden Silver, màu cũng sang chảnh không kém. Cuối cùng là mèo Black Golden và mèo trắng có mức giá rẻ nhất, nhưng cũng không vì vậy mà vẻ đẹp của chúng thua kém những bé khác. Mỗi bé đều có nét hấp dẫn riêng không liên quan gì đến nhau, không hề nhầm lẫn .

Phối màu của mèo Golden như nào?

Phối màu cho các bé
Khi hai bé mèo ALN có màu lông độc lạ nhau được giao phối sẽ sinh ra những bé mèo con đáng yêu có màu lông hỗn hợp của cả bố lẫn mẹ của chúng. Tuy nhiên, còn tùy vào mức độ thuần chủng của cha mẹ mà em mèo con sẽ được mang màu lông của ai nhiều hơn. BlogPet. vn sẽ ra mắt cho bạn những cách phối mèo anh lông ngắn Golden cơ bản như sau :

  • Mèo Anh lông ngắn có màu Tabby ( vằn ) = mèo mướp Nước Ta phối với ALN thuần chủng
  • Mèo Anh lông ngắn màu Bicolor ( nhị thể ) = mèo Bicolor phối với mèo ALN
  • Mèo Anh lông ngắn màu trắng = Mèo ALN phối với một bé mèo lông trắng bất kể .
  • Mèo Anh lông ngắn có màu Hyma ( màu point ) = Mèo ALN phối với mèo Xiêm

Bảng màu của loài mèo Golden 

Bạn có vướng mắc bé mèo này có những màu nào không ? Nếu có, BlogPet. vn sẽ giúp bạn vấn đáp thắc mắc này nhé. Ngoài những màu lông thông dụng như trên, trong quy trình lai tạo, những mèo bố mèo mẹ còn cho ra khá nhiều “ mẫu sản phẩm ” mèo con chiếm hữu nhiều màu lông phong phú khác nhau. Xuất hiện cả những lần phối giống khá đặc biệt quan trọng như những em mèo con sinh ra không em nào có màu lông giống nhau .
Những chú mèo ú nu
Chắc hẳn những bạn hay gặp những người bán mèo ghi tên mèo là mèo golden ny25, mèo Golden ny11, mèo golden ny12 đúng không nào ? Vậy mèo Golden ny là gì ? Mèo Golden ny11 là gì ? Đây chỉ đơn thuần là cách gọi mã màu mèo Golden mà thôi .
Đối với mỗi màu lông khác nhau sẽ có 1 số ít kí hiệu riêng không liên quan gì đến nhau để tất cả chúng ta thuận tiện phân biệt. Kí hiệu “ y ” sẽ chỉ màu vàng ( golden ), “ n ” sẽ chỉ màu đen ( black ). Các số ở đằng sau thường chỉ mức độ trộn màu của những em ấy. Nếu số càng nhỏ thì mức độ màu đen càng nhạt và càng ít. BlogPet. vn sẽ đưa ra ví dụ để bạn dễ tưởng tượng nhé :

  • Một chú mèo Golden có mã ny11 sẽ chiếm hữu màu vàng đồng đẹp tươi và màu đen hơi nhạt ( do tỷ lệ lông màu đen khá ít ) .
  • trái lại chú mèo Golden có mã ny25 sẽ chiếm hữu màu vàng đồng điển hình nổi bật trộn cùng những vệt lông đen rất rõ ràng. Các số ấy được quy ước như sau :

11 : Shaded ( màu lông đen rất nhạt và mờ )
24 : Spotted ( màu lông đen nhìn qua hoàn toàn có thể phát hiện ra )
25 : Ticked ( màu lông đen nhìn thấy rất rõ ràng )

Tính cách mèo Golden

Sự đáng yêu không tì vết

  • Đi kèm với vẻ bên ngoài ngọt ngào như kẹo bông chính là những tính cách rất đáng quý của bé mèo này. Các em mèo Anh lông ngắn Golden thường rất ngoan ngoãn, vì tính cách khá lười hoạt động nên hầu hết thời hạn những em ấy sẽ tự nằm chơi ở nhà và không gây quá nhiều rắc rối cho gia chủ. Các em ấy cũng không thích ở nơi quá cao so với mặt đất nên rất hạn chế leo trèo trên những kệ tủ, giá sách, .. vì thế bạn không cần lo em ấy sẽ lỡ làm hư hay rơi vỡ đồ vật đâu nhé !
  • Trái với bản tính tránh xa gia chủ của một số ít loài mèo khác, bé mèo Anh lông ngắn Golden này lại rất thích cảm xúc được ở gần gia chủ của mình, vì điều đó đem lại sự ấm cúng và tự do cho em ấy. Mỗi khi thấy gia chủ rảnh rỗi, em ấy sẽ nũng nịu lại gần và cuộn tròn trong lòng người chủ, lâu lâu còn đánh một giấc thật ngon lành. Bởi vì sở trường thích nghi quấn quýt chủ như thế nên bé rất được lòng người nuôi, hơi ấm của cục bông này luôn khiến người nuôi phải mỉm cười niềm hạnh phúc !
  • Nếu nhà có trẻ con thì bạn không cần quan ngại bé mèo Anh lông ngắn Golden sẽ vô tình cào hay gầm gừ không dễ chịu. Bởi tính cách bé này khá đằm và hiền lành, chúng rất thích chơi với trẻ nhỏ, bởi chúng cảm nhận được trẻ nhỏ không hề có nguy hại và chúng sẽ vui tươi chơi cùng mà không hề làm tổn thương tới trẻ. Tuy nhiên bạn cũng không nên để trẻ lỡ làm thương tổn mạnh bé mèo nhé, bé sẽ rất buồn và có những bé sẽ nổi giận không dễ chịu đấy !

Vẻ dễ thương khó cưỡng

  • Mặc dù bản tính của Golden là khá chây lỳ lười hoạt động nhưng chúng cũng rất tự biết cách làm vui chính mình. Chúng sẽ nô đùa cùng những món đồ chơi nho nhỏ như cuộn len, gấu bông, .. hay vờn cái bóng của mình trên tường mà rất ít khi làm phiền người khác. Do đó bạn không sợ bé sẽ đơn độc khi bạn vắng nhà lâu ngày đâu nhé !

Cách nuôi nấng giống mèo Golden

Trước khi bế một bé mèo Anh lông ngắn Golden về nhà, nếu bạn trước đây chưa từng nuôi mèo thì chắc rằng bạn sẽ không khỏi quan ngại về cách chăm nom bé này đúng không nào ? Vậy làm thế nào để chăm nom những em ấy một cách khỏe mạnh, được tăng trưởng tổng lực và ít đau ốm ? Hãy cùng BlogPet. vn tìm hiểu thêm những cách chăm nom sau nhé !

Thức ăn cho giống mèo Golden

Nhìn chung, những em mèo Anh lông ngắn Golden khá thuận tiện và tự do trong việc ẩm thực ăn uống nên việc lựa chọn thức ăn cho chúng thực sự không gặp quá nhiều khó khăn vất vả. Bạn hoàn toàn có thể cho những em ấy ăn thức ăn đóng hộp mua từ shop hoặc tự chế biến thức ăn tươi cho những em nhé .

  • Về thức ăn được đóng hộp sẵn, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm những loại pate hay những loại hạt cho mèo đến từ những tên thương hiệu uy tín và chất lượng. Đặc biệt, loài mèo rất thích ăn pate, bạn nên lựa chọn những loại pate ít béo một chút ít, tránh việc thừa chất béo, sau đó hãy đung nóng trước khi cho chúng ăn. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể trộn cùng cơm hoặc cháo tùy thuộc vào năng lực nhai của những “ boss ”. Các dạng thức ăn sẵn khác cũng được phân loại thành nhiều dạng khô, mềm hay ướt tương thích với độ tuổi của những bé, bạn cần phải tìm hiểu thêm thật kỹ trước khi lựa chọn cho em mèo của mình .
  • Về thức ăn chế biến tươi : BlogPet. vn khuyến khích bạn nên cho những bé ăn món ăn bạn tự chế, dành chút thời hạn điều tra và nghiên cứu những công thức tự nấu pate tại nhà, những thức ăn tươi sống để hoàn toàn có thể cho những bé ăn một cách ngon lành. Vì để những bé ăn đồ hộp có sẵn quá lâu ngày thì cũng không nên bởi không đủ chất dinh dưỡng cũng như dễ gây ra việc chán ngán món ăn cho những bé .
  • Khi chế biến thức ăn tươi cho giống mèo Anh lông ngắn Golden, bạn hãy sử dụng nhiều thịt một chút ít vì loài mèo khá thích ăn thịt và những thực phẩm giàu protein. Thịt bò là món ưa thích nhất của bé mèo này, nếu muốn rẻ hơn thì cá hoặc thịt gà chính là những sự lựa chọn không tồi chút nào. Tuy nhiên bạn nên hạn chế phân phối thịt lợn trong bữa ăn hàng ngày của những em ấy vì thịt lợn chứa khá nhiều mỡ. Ngoài ra, bạn cũng nên cho loài mèo Anh lông ngắn Golden tích hợp ăn thêm những loại rau củ quả hay cơm để bổ trợ tinh bột và vitamin. Cần quan tâm rằng, không nên cho những em mèo ăn quá nhiều cơm vì điều đó dễ gây ra bệnh béo phì .

Các bé ăn gì?

Cách chăm sóc giống mèo Golden

Bên cạnh chế độ ăn dinh dưỡng thì việc vệ sinh, chăm sóc cũng là yếu tố cực kì quan trọng trong quá trình nuôi mèo Golden một cách khỏe mạnh, phát triển tốt.

  • Bạn nên cho bé hoạt động tiếp tục, tránh bệnh béo phì. Có một thực sự khá “ đau thương ” là những chú mèo Anh lông ngắn Golden siêu lười biếng. Vì thế bạn nên dắt chúng đi dạo phố hay khu vui chơi giải trí công viên liên tục, chơi những game show như tia laze, quả bóng, .. để bé hoạt động và có một khung hình dẻo dai, linh động .
  • Điều quan trọng thứ hai là bạn phải chăm nom bộ lông của những em í liên tục. Bộ lông chính là đặc thù vô cùng lôi cuốn của giống mèo Anh lông ngắn Golden, vì thế không hề bỏ lỡ việc chăm nom lông nếu muốn em mèo nhà mình luôn đáng yêu và xinh xắn. Giống mèo Anh lông ngắn Golden tuy có bộ lông không quá dài, việc chăm nom cũng nhẹ nhàng hơn nhưng lông của chúng lại siêu dày, hoàn toàn có thể bị rụng bất kỳ khi nào. Chính vì thế, ngoài việc tắm định kỳ cho bé thì bạn nên chải lông cho chúng bằng chiếc lược chuyên sử dụng hàng ngày để tháo gỡ lông, tránh việc bị rụng quá nhiều .

Chăm sóc cho bé mèo Golden

  • Ngoài ra, bạn nên vệ sinh thật thật sạch thiên nhiên và môi trường sống, nơi hoạt động và sinh hoạt của chúng để chúng tự do hơn và tránh việc bị vi trùng xâm nhập .
  • Đưa những bé đi khám những bác sĩ uy tín theo định kỳ vì những bé mèo này thường rất dễ mắc bệnh đấy .

Giá mèo Golden như thế nào – Các tiêu chí ảnh hưởng đến giá

Những tiêu chí quyết định mức giá mèo Anh lông ngắn Golden

Trên thị trường lúc bấy giờ có khá nhiều những địa chỉ rao bán mèo Anh lông ngắn Golden với mức giá vô cùng phong phú, giá thấp giao động khoảng chừng dưới 5 triệu cho tới 40 đến 50 triệu đồng. Do vậy, có lẽ rằng cũng khá nhiều người vướng mắc rằng những tiêu chuẩn nào đã ảnh hưởng tác động đến mức giá mèo Anh lông ngắn Golden và tại sao lại có sự chênh lệch nhiều đến thế ? Nhìn chung, có khá nhiều tác nhân quyết định hành động đến giá tiền của một em mèo Anh lông ngắn Golden, hoàn toàn có thể kể đến như : ngoại hình, giới tính hay nguồn gốc …

  • Đầu tiên về Nguồn gốc : Yếu tố quan trọng ảnh hưởng tác động rất nhiều đến giá của một bé mèo Anh lông ngắn Golden chính là nguồn gốc, gia phả của cha mẹ. Đối với những bé Golden có một gia phả tốt, có giấy ghi nhận nguồn gốc bố, mẹ từ những nguồn thuần chủng tốt, chắc như đinh mức giá bán sẽ được nâng lên cao hơn. Đương nhiên, một bé mèo có gia phả tốt sẽ được bảo vệ hơn về gen cũng như sức khỏe thể chất, đồng thời những em ấy cũng hoàn toàn có thể cho sinh ra những đàn con vô cùng chất lượng. Golden tại Nước Ta phần đông đều đã trải qua quá trình lai tạo nên giá thành sẽ thấp hơn nhiều so với những bé mèo thuần chủng chiếm hữu khá đầy đủ sách vở do những tổ chức triển khai về chó mèo ghi nhận .

Bộ lông siêu dày

  • Tiếp đến là ngoại hình : Chắc hẳn những ai tìm mua mèo Anh lông ngắn Golden đều bị “ hạ gục ” bởi ngoại hình mập mạp tròn vo cực kỳ dễ cưng cùng bộ lông vàng mềm mịn và mượt mà như bông gòn của chúng. Chính do đó, sức khỏe thể chất và ngoại hình cũng là một trong những tác nhân có sức ảnh hưởng tác động lớn đến giá tiền bé Golden. Theo đó, những em mèo béo ú, sức khỏe thể chất tốt, ngoại hình xinh xắn đương nhiên sẽ có mức giá cao hơn so với những em mèo gầy rọc, lông xác xơ. Bên cạnh đó, trong loài mèo Anh lông ngắn, những bé Golden lông vàng luôn chiếm hữu mức giá cao nhất trong những màu lông .
  • Cuối cùng là Giới tính : Giới tính cũng ảnh hưởng tác động khá lớn đến giá mèo Golden nói riêng và hầu hết những loài mèo nói chung. Thông thường, giá cả những con mèo cái sẽ nhỉnh hơn so với mèo đực một chút ít. Nguyên nhân là nếu mua mèo cái, người nuôi hoàn toàn có thể dùng chú mèo của mình để nhân giống, cho ra những Golden con xinh xắn .

Một chú mèo con ngây thơ

Các mức giá mèo Golden tại Việt Nam

Tùy thuộc vào những yếu tố mà BlogPet. vn nêu ở trên, những bé Golden sẽ được chia ra những giá đơn cử như sau :

Mèo Golden dưới 5 triệu đồng:

Một mức giá được coi là thấp nhất tại thị trường thú cảnh Nước Ta lúc bấy giờ. Những bé Golden này đều là mèo đã qua quy trình tiến độ lai tạo, những bé đều có đặc thù ngoại hình của chú mèo Golden nhưng mã gen không hề thuần chủng và cũng không chiếm hữu sách vở hay gia phả gì cả. Nhìn chung, mèo Anh lông ngắn Golden dưới 5 triệu tuy không quá điển hình nổi bật về tính cách hay ngoại hình nhưng vẫn được khá nhiều người lựa chọn bởi mức giá hạt dẻ, tương thích ví tiền nhiều những tầng lớp .

Mèo Golden từ 5 đến 10 triệu:

Với mức giá khá ổn này thì bạn hoàn toàn có thể mua mèo Golden thuần chủng được sinh ra tại Nước Ta đấy. Tuy nhiên, những bé Golden này không có vừa đủ sách vở chứng tỏ nguồn gốc nguồn gốc. Nhìn chung thì mèo Golden thuần chủng từ 5 tới 10 triệu sẽ có sức khỏe thể chất tốt và chất lượng hơn so với những Golden lai .

Mèo Golden từ 10 đến 20 triệu đồng:

Trong mức giá này, những bé mèo Golden trọn vẹn bảo vệ độ thuần chủng, khỏe mạnh, chất lượng tốt. Các em ấy hầu hết được sinh ra tại Nước Ta nhưng sách vở và gia phả đều rõ ràng nên mức giá nhỉnh hơn. Bên cạnh đó, những em mèo đều đã được tiêm phòng rất đầy đủ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì chúng sẽ ít mắc phải những bệnh vặt khi nuôi .

Mèo Golden từ 20 đến 30 triệu đồng:

Mức giá này là mức giá mà những em Golden sẽ được nhập từ những trại mèo của xứ sở của những nụ cười thân thiện. Chính thế cho nên, những em mèo này đều sở hữu gen thuần chủng, chất lượng siêu tốt về ngoại hình, tính cách hay sức khỏe thể chất. Đặc biệt, mèo Golden được nhập ở xứ sở của những nụ cười thân thiện sẽ được cấp ghi nhận của CFA nên bạn trọn vẹn yên tâm nhé !
Chiếc má phúng phính

Mèo Golden trên 30 triệu:

Với mức giá hoàn toàn có thể lên đến 40-50 triệu đồng như này, bạn hoàn toàn có thể chiếm hữu ngay một bé mèo Golden Anh lông ngắn được nhập trực tiếp từ Châu Âu. Đây là nơi chôn nhau cắt rốn của những em mèo và cũng là nơi có những nhu yếu cực kỳ tỉ mỉ khắc nghiệt, chính thế cho nên, những bé mèo này được bảo vệ có bộ gen thuần chủng nhất, chất lượng thực sự tiêu biểu vượt trội và quý phái. Tuy nhiên, để hoàn toàn có thể chiếm hữu một bé mèo Golden nhập từ Châu Âu, bạn cần liên lạc đặt hàng trước tại những cơ sở uy tín. Đương nhiên, bạn phải chờ đón 1 khoảng chừng thời hạn khá lâu cùng những ngân sách nhập khẩu khác, những điều này khiến giá của chúng đắt hơn gấp nhiều lần so với những bé mèo trong nước .
Trên đây BlogPet. vn đã phân phối vừa đủ thông tin về bé mèo Golden. Chuyến tàu du lịch thăm quan quốc tế ngọt như kẹo của bé mèo này đã đến trạm hồi kết. Mong rằng hành khách đã có những khoảng thời gian ngắn tuyệt vời khi ngắm ảnh và tìm hiểu và khám phá những điều xoay quanh bé mèo Golden đáng yêu này. Vậy hành khách còn chần chừ gì mà không bế ngay một bé mèo đáng yêu và dễ thương như thế về nhà nào ?

Rate this post

Rate this post

Bài viết liên quan