Chào mào hót hay nhất ở đâu? Giọng hót của Chào mào từng vùng

Với những người nuôi chim cảnh thì hầu hết đều yêu thích và chọn nuôi chim Chào mào. Bởi vì chúng không chỉ có ngoại hình đẹp, đặc biệt mà còn có giọng hót rất hay. Tuy nhiên, Chào mào ở mỗi vùng lại có một giọng hót riêng, không con nào giống con nào. Hãy cùng Thucanh tìm hiểu xem Chào mào hót hay nhất ở đâu? Giọng hót của Chào mào từng vùng ở bài viết dưới đây.

Chào mào Trung Mang

Chào mào Trung Mang từ lâu đã nổi tiếng khắp cả nước nhờ vào giọng hót của mình. Chúng có nguồn gốc từ Quảng Nam. Dòng chim này có giọng hót và ngoại hình rất đẹp. Bất cứ bạn bè nào mà gặp loại này là mê ngay từ lần đầu gặp luôn.

chao-mao-trung-mang-thucanh

Điều được yêu thích nhất của chào mào Trung Mang chính là giọng hót của chim. Với một cái bọng khá to thì chim Trung Mang có thể hót kéo dài liên tiếp nhiều nhịp. Nhịp độ hót cũng rất nhanh và dài. Khi hót sẽ có những âm thanh trầm và đan xen với những âm bổng. Đây chính là đặc điểm vô cùng lạ và độc của chào mào Trung Mang.

Do những điều nổi bật trên mà Chào mào Trung Mang được nhiều chuyên gia đánh giá là loài Chào mào có giọng hót hay nhất hiện nay. Vì vậy mà giá thành của chào mào Trung Mang rất cao.

Chào mào Huế

Với cách chơi tốt và chất giọng đanh thép thì chào mào Huế được rất nhiều người mê chim yêu quý. Nhiều đồng đội thường bảo rằng chào mào Huế là chào mào hót hay nhất nhì trong toàn bộ chào mào. Quả thật chào mào Huế là một đối thủ cạnh tranh nặng ký của tất cả những loài Chào mào hiện nay.

chao-mao-hue-thucanh

Chào mào Huế cơ bản có chất giọng rất đặc trưng. Đây chính là niềm tự hào của những người nuôi Chào mào Huế. Dù chúng có ngoại hình không để lại nhiều ấn tượng. Nhưng chất giọng thì hay không thể nào bàn cãi được.

Chất giọng chào mào Huế đặc trưng là to và rất đanh. Những con hay nhất là khi chúng có được chất giọng thổ. Ngoài ra thì chào mào Huế thường có lối chơi bu lồng và giọng hót đều nên được thường được chọn để mang đi tranh tài.

Chào mào Bình Định

Nhắc đến chào mào Bình Định thì hầu như ai cũng nghĩ đến những con chào mào cân đối cả về ngoại hình và giọng hót. Trong các cuộc thi hót của Chào mào dạo gần đây thì Chào mào Bình Định luôn nằm trong top đầu chung cuộc. Trong nhóm Chào mào Bình Định thì lại được chia ra làm nhiều loại với những đặc điểm khác nhau.

Chào mào An Lão là một trong những giống chào mào đẳng cấp của Bình Định. Chúng sở hữu một vài nét chơi khá độc đáo. Nếu anh em chơi Chào mào mà nhìn thấy chúng đảm bảo sẽ rất thích mê ngay cái nhìn đầu tiên.

chao-mao-binh-dinh-thucanh

Một dòng Chào mào Tỉnh Bình Định khác đó chính là chào mào Vân Canh. Chào mào có thân hình nhỏ bé nhưng lại có chất giọng rất can đảm và mạnh mẽ, đầy nội lực. Giá thành chào mào Vân Canh lại khá rẻ. Nên nó được nhiều người lựa chọn khởi đầu chơi Chào mào.

Chào mào Sông Kôn

Chào mào có một chất giọng đặc biệt quan trọng và chắc như đinh đó chính là chào mào Sông Kôn. Sở hữu một chất giọng đặc trưng khiến bạn bè chơi chim vô cùng thương mến. Vì thế chúng khá được đồng đội yêu chim săn lùng.

chao-mao-song-kon-thucanh

Tuy nhiên hiện tại thì để có được một chú Chào mào Sông Kôn không phải dễ dàng. Bởi vì chúng khá hiếm. Không phải có tiền là đã mua được. Do đó giá thành của Chào mào Sông Kon cao hơn nhiều so với những loài Chào mào khác.

Chào mào Đà Lạt

Là giống loài Chào mào khá hiếm, được người ta nhắc đến với chất giọng đặc biệt. Số lượng Chào mào Đà Lạt gần như còn rất rất ít. Nên những người sở hữu chúng đều rất hãnh diện.

Chào mào Đà Lạt là loài chim có ngoại hình hoàn hảo nhất. Giọng hót của chúng cũng rất cao so với những loài chào mào thường khác. Chúng hiện đang được săn lùng rất nhiều và giá cũng rất cao.

Chào mào Gia Lai

Chào mào Gia Lai là một giống Chào mào đang được ưa chuộng hiện nay. Dù có hình dáng đẹp và có nét khá giống Chào mào Bình Định. Nó vẫn có những nét đặc trưng riêng. Chất giọng chim có thể kéo dài lên tới 12 âm. Điều mà hiếm có loài Chào mào nào làm được.

chao-mao-gia-lai-thucanh

Tuy nhiên do là giống mới và vẫn chưa có chỗ đứng trên thị trường thông qua các cuộc thi. Nên Chào mào Gia Lai thực sự vẫn chưa được biết đến nhiều. Xét về tổng quan thì đây là Chào mào có nhiều yếu tố để trở thành một trong những khuôn mặt trong top những loài Chào mào hót hay nhất.


Trên đây là những chia sẻ của Thucanh về Chào mào hót hay nhất ở đâu? Giọng hót của Chào mào từng vùng. Hãy xem thêm nhiều bài viết để có thêm nhiều kiến thức hữu ích cho bản thân nhé.

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan