8 Giống Chó Nhật Bản Được Ưa Chuộng Nhất Tại Việt Nam

Tại Việt Nam ngày nay, sở thích nuôi chó trong nhà làm thú cưng đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Đặc biệt là đối với những giống chó Nhật Bản, thì sự yêu thích này chưa bao giờ hạ nhiệt. Hãy cùng nhanlucnhatban tìm hiểu thêm về 8 giống chó Nhật Bản được người Việt Nam đặc biệt yêu thích nhé!

1. Giống chó Shiba Inu

Chó Shiba inu được nước Nhật xem là quốc khuyển của xứ xở mặt trời mọc. Với bản tính vốn rất mạnh dạn lại lanh lợi và dũng cảm, Shiba chính là giống chó nổi tiếng nhất tại đất nước Nhật Bản.

Là giống chó Nhật chiếm hữu một thân hình không quá lớn, nhỏ bé. Chúng được bao trùm bởi một bộ lông dày cùng với “ đôi tai ” dài khiến cho người khác nhìn vào đều thấy cảm mến .
Giống chó Nhật Shiba inu

Một điều đặc biệt ở loại chó này chính là chiếc đuôi hình lưỡi liềm kết hợp với khuôn mặt xinh xắn và mỏng, tổng thể tạo nên một gương mặt hạnh phúc. Chính điều đặc biệt này luôn khiến chó Shiba trở thành giống chó yêu thích của rất nhiều người.

Tuy nhiên, vì đậm cá tính khá can đảm và mạnh mẽ cho nên vì thế rất ít người hoàn toàn có thể nuôi dưỡng được giống chó này. Nhìn chung thì Shiba có sự khó chiều chuộng nhất định, lại ưa thật sạch nhưng cũng cực kỳ trung thành .

Tuổi thọ giống chó Shiba

Một con chú Shiba khi trưởng thành thường sẽ nặng khoảng chừng 15 kg với chiều cao trung bình là 40 cm. Tuổi thọ thường trong khoảng chừng từ 12 cho đến 15 năm. Nếu được cho đi bộ và tập thể dục đều đặn mỗi ngày thì tuổi thọ của Shiba hoàn toàn có thể được lê dài hơn đồng thời cũng giúp sức khỏe thể chất được tăng cường .
Một chú Shiba truyền kiếp nhất đã qua đời có tên là Pusuke – 26 tuổi .

Cách chăm chó Nhật Shiba

Giống chó Nhật Bản Shiba tương thích hơn với môi trường tự nhiên ôn đới. Điều kiện môi trường tự nhiên sống thoáng mát và thông thoáng. Cộng hưởng cùng với những đặc tính vốn có, nơi ở của Shiba phải thật thật sạch và không nên bức bối .
Shiba inu
Hơn nữa, những chú Shiba cũng khá là hiếu động, vậy nên khu vực chăm nom Shiba cần bảo vệ được yếu tố sân vườn lớn để chúng hoạt động và chạy nhảy. Đối với thức ăn cần cung ứng không thiếu những dưỡng chất như Protein, chất béo … để Shiba hoàn toàn có thể tăng trưởng được khỏe mạnh và tổng lực nhất .

Giá bán chó Shiba

Là một giống chó được ưu thích không riêng gì Nhật Bản mà còn cả ở Nước Ta. Sẽ không khó hiểu nếu bạn phải bỏ một khoản tiền không hề nhỏ để chiếm hữu một em Shiba như vậy ở trong nhà .

Tại thị trường Việt Nam, một chú chó thuần chủng Shiba thường sẽ có giá dao động từ 20 cho đến 30 triệu đồng.

Chó shiba inu
Với những chú Shiba có ngoại hình không được đẹp hoặc nhân giống thì thường có giá khoảng chừng từ 15 cho đến 20 triệu đồng. Một số những chú chó Shiba nhập khẩu châu Âu thường sẽ không có giá dưới 2000 USD .

 2. Chó Akita

Akita là một giống chó có kích thước khá  lớn, đồng thời Akita cũng trở thành biểu tượng của giống chó Hoàng Gia Nhật. Nguồn gốc của chó Akita đến từ hòn đảo Honshu của vùng đất Akita. Đặc điểm chung thân hình của chó Akita là sự chắc chắn, khỏe mạnh và đặc biệt bơi rất giỏi.

Giống chó Akita Nhật Bản
Akita là giống chó rất ngoan ngoãn, mưu trí lại rất dễ dạy bảo. Tuy nhiên cũng sẽ có những lúc Akita khá bướng bỉnh nếu bạn không dạy dỗ chúng thật kĩ ngay từ khi còn nhỏ .
Cũng như Shiba, Akita inu rất trung thành với chủ và khôn. Riêng so với những con chó hoặc những con vật khác thì Akita có phần khá hung ác, một phần của điều này cũng do nguồn gốc thuần chủng giống chó săn .

Môi trường sống của Akita

Chó akita
Akita hoàn toàn có thể sống trong bất kỳ thiên nhiên và môi trường nhà ở nào của những mái ấm gia đình tại Nước Ta. Tuy nhiên, khi nuôi dưỡng chúng bạn cũng nên tiếp tục dẫn chúng đi dạo để được hoạt động. Môi trường tương thích nhất với những chú Akita chính là khuôn viên sân vườn thoáng đãng .

3. Giống chó Hokkaido

Hokkaido là một giống chó Nhật có kích thước trung bình với mức trọng lượng trong khoảng từ 20 đến 30kg. Chiều cao của Hokkaido sẽ dao động từ 25 cho đến 54 cm. Tại Nhật Bản, Hokkaido được biết đến là giống chó săn dũng mãnh vô cùng tuyệt vời. Chúng cũng hết sức đáng yêu và thân thiện nếu trở  thành vật nuôi trong gia đình.

Hokkaido inu
Hokkaido vốn có nguồn gốc là chó săn thuộc bộ tộc Ainu của tỉnh Hokkaido. Đây cũng là nguồn gốc xuất thân tên gọi của những chú chó đặc biệt quan trọng này. Những chú Hokkaido đều vô cùng mưu trí và dũng mãnh. Hokkaido không đơn thuần chỉ là một chú thợ săn dũng mãnh mà còn là một trợ thủ đắc lực trên những trang trại .
Hình dung chung về ngoại hình của chó Hokkaido có khuôn mặt nhỏ và đôi tai tam giác dựng đứng. Giống chó Hokkaido chiếm hữu cho riêng mình một bộ lông dày và thường có vằn vện, đen hoặc vàng nâu. Nhiệm vụ mà chúng thường đảm nhiệm là canh phòng, kéo xe hoặc làm những chú chó săn, …

Cách chăm sóc những chú Hokkaido

  • Hokkaido cần được chải lông mỗi ngày để bộ lông vào nếp và trông gọn gàng hơn.
  • Thường xuyên cho chúng được vận động và tập thể dục để có thể duy trì được sự nhanh nhẹn và vóc dáng săn chắc của mình.

4. Chó Kaiken Nhật Bản

Kai-ken cũng nằm trong danh sách những giống chó Nhật rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Xuất thân của Kaiken đến từ vùng Yamanashi. Kaiken có vẻ ngoài khá hung dữ pha lẫn một chút hoang dã.

Với màu lông đen tuyền cùng với những vết vằn vện trên thân khiến chúng được biết đến với một cái tên khác là Chó hổ .
Kaiken inu
Kaiken là một trong những giống chó rất mưu trí của Nhật Bản. Với một thân hình nhanh gọn và linh động, loài chó này quy tụ vừa đủ những đặc thù để trở thành một chú chó săn chuyên nghiệp .
Điểm đặc biệt quan trọng của chó Nhật Kaiken

  • Kaiken sở hữu một bộ lông với những hoa văn vằn vện khá đẹp mắt.
  • Thân hình rất săn chắc
  • Kaiken đã được chỉ định với danh hiệu Di sản Thiên Nhiên được trao tặng vào năm 1934.

5. Giống chó Shikoku

Có kích thước lớn hơn cả giống chó Shiba chính là Shikoku. Là một giống chó Nhật mang đặc trưng và dáng dấp của một chú chó sói đến từ vùng Shikoku của xứ sở hoa anh đào. Nhờ những đặc tính như: sự trung thành, luôn luôn thận trọng và dũng cảm mà Shikoku luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong quá trình lựa chọn chó canh gác.

Shikoku inu

Không cầu kỳ và hoa mỹ, Shikoku sở hữu một thân hình săn chắc và  mạnh mẽ. Thần thái toát lên được vẻ hoang dã của một chú chó oai hùng. Mỗi bước đi của chúng đều nói lên được sự nhanh nhẹn và sự yêu thích trong vận động của mình.

Để hoàn toàn có thể nuôi dưỡng được một chú chó Shikoku thì gia chủ của nó hẳn phải là một người rất cần mẫn hoạt động .

6. Chó Nhật Bản – Kishu

Sau một loạt những chú chó có kích thước lớn thì nằm trong danh sách giống chó Nhật được yêu thích tại Việt Nam sẽ có tên của Kishu.

chó Kishu
Một chú chó trưởng thành sẽ có chiều cao khoảng chừng 55 cm với khối lượng trung bình là 25 kg. Kishu có tính cách khá hiếu động lại ưa chạy nhảy và là một giống chó rất thích hợp trong săn bắt .

7. Chó Kawakami

chó Kawakami
Được xem là “ ‘ Báu vật của vương quốc ”, giống chó Kawakami là một giống chó khá hiếm và được trao tặng thương hiệu này vào năm 1921. Kawakami là hiệu quả của sự phối hợp giữa chó sói rừng và chó nhà. Sự lai tạo này đã mang lại một giống chó có sự can đảm và mạnh mẽ nhưng cũng vô cùng đáng yêu .

8. Chó Nhật lông xù – Japanese Chin

Những chú chó Nhật Bản lông xù nhỏ nhắn xinh xắn luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của những gia đình  thích nuôi chó cảnh tại Việt Nam. Chó Nhật lông xù còn được bàn bé trên thế giới gọi bằng  cái tên Japanese Chin.

Chó lông xù nhật bản
Về nguồn gốc xuất thân của chúng, có khá nhiều những tài liệu lịch sử dân tộc viết rằng, giống chó này Open tại Nhật Bản lần tiên phong vào năm 732 TCN .
Và đây là món quà mà chính phủ nước nhà Triều Tiên đã trao tặng cho Nhật Bản nhằm mục đích biểu lộ sự kết nối và tình hữu nghị của hai quốc gia .

Ngoại hình chó Nhật lông xù

Japanese Chin là một giống chó có thân hình và vẻ bên ngoài kiêu ngạo và sang trọng và quý phái. Đây cũng là nguyên do khiến chúng được hầu hết giới thượng lưu vô cùng yêu quý. Đây cũng là nguyên do mà có rất nhiều những giống chó lông xù khác được lai tạo ra với những phiên bản hoàn hảo nhất nhất .
Nhìn tổng quan, chúng có thân hình bé nhỏ và khá đáng yêu và dễ thương. Kích thước trung bình của một chú chó trưởng thành chỉ nằm trong khoảng chừng từ 18 đến 28 cm .
Trọng lượng rơi vào khoảng chừng 7 kg. Đây là kích cỡ của một chú chó trưởng thành lớn nhất. Thậm chí có những chú chó lông xù Nhật rất nhỏ con với khối lượng từ 1.5 kg đến 3 kg và kích cỡ khoảng chừng dưới 15 cm .

Chó lông xù nhật bản

Chúng chiếm hữu một cái đầu lớn, đôi mắt to tròn và cái mõm rộng ngắn. Japanese Chin có một bộ lông đồ sộ vừa dày và vừa dài. Màu lông thuần chủng về giống chó lông xù là đen trắng hoặc nâu trắng. Cũng có một số ít ít những chú chó lông xù chiếm hữu bộ lông trắng muốt, tuy nhiên chúng lại khá hiếm gặp .

Tính cách

Như đã nói khởi đầu, đây là một giống chó kiêu ngạo quý tộc. Điều này cũng được biểu lộ khá rõ ràng ở tính cách của chúng. Đặc điểm thường thấy là sự can đảm và mạnh mẽ và độc lập, nhiều lúc chúng cũng thật cứng đầu và đanh đá. Nhưng nếu bạn có năng lực huấn luyện và đào tạo thì chúng sẽ là những chú chó siêu cấp đáng yêu và dễ thương và tinh nghịch đấy .
Vì có bộ lông dài và dày lại có một chút ít đỏng đảnh tiểu thư, chó lông xù Nhật Bản thích nhất là được người khác chải chuốt cho bộ lông của mình. Một điểm đáng quan tâm là chúng ghét sự ồn ào và rất ít khi hoạt động. Chúng trọn vẹn tương thích với gia chủ cũng lười hoạt động như vậy đấy .
— –

Các giống chó Nhật đẹp tại thị trường Việt Nam ngày nay rất được ưa chuộng, đặc biệt là những giống chó nuôi làm cảnh. Trên đây là thông tin cơ bản về 8 giống chó của xứ hoa anh đào được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Còn bạn thì sao, bạn yêu thích giống chó nào?

Đừng quên xem thêm nhiều bài viết hay hơn tại hạng mục mày mò Nhật Bản nhé !
Bạn có thấy bài viết này có ích không ? Click số sao để nhìn nhận chất lượng bài viết !

Chất lượng bài viết / 5. Số lượt vote : Không có phiếu bầu cho đến nay ! Hãy là người tiên phong nhìn nhận bài này.

Rate this post

Bài viết liên quan