Vấn Đề Cần Được Chú Ý & Giải Quyết Sớm

Trước đây, người ta đã từng thực thi một cuộc khảo sát trên hàng nghìn chú chó và nhận ra rằng bệnh về mắt trên chó là bệnh khá phổ cập. Giống chó ngoại thường mắc bệnh về mắt cao hơn những giống chó nội khoảng chừng 7.53 %. Có rất nhiều loại bệnh về mắt với nhiều triệu chứng, bộc lộ khác nhau như : Đau mắt, đỏ mắt, viêm giác mạc …

Nếu cún cưng của bạn có những triệu chứng trên thì bạn nên đưa chúng đi khám thú y ngay lập tức. Vì theo như Siêu Pet đã tìm hiểu thì tất cả các bệnh về mắt nếu không được chẩn đoán, chữa trị kịp thời sẽ rất dễ gây suy giảm thị lực hoặc nặng hơn là mù loà.

 CÁC TRIỆU CHỨNG VÀ NGUYÊN NHÂN KHIẾN CHÓ BỊ ĐAU MẮT

Nguyên nhân chó bị đau mắt

Mắt là một cơ quan có cấu tạo rất mỏng manh vì vậy chỉ cần một tác động nhẹ vào mắt cũng có thể gây nên tổn thương. Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân tác động trực tiếp hay gián tiếp đến đôi mắt của cún cưng. Nên khi bạn thấy chó cưng của mình có dấu hiệu bị đau mắt, bạn nên nhanh chóng đưa chúng đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời.

Chảy nước mắt nhiều và tiếp tục do bị lông dính phải khiến giác mạc không dễ chịu cũng được xem là nguyên do dẫn đến việc chó bị đau mắt .Nguyên nhân thứ 2 dẫn đến thực trạng cún cưng bị đau mắt hoàn toàn có thể là cún bị nhiễm trùng mắt hoặc dính phải bụi bờ, côn trùng nhỏ hay tóc tích tụ lại trong mắt gây ra bệnh viêm kết mạc. Bạn sẽ thuận tiện nhận thấy bệnh bởi mắt cún sưng đỏ lên nếu để lâu ngày thì phần mí mắt dính lại và xảy ra hiện tượng kỳ lạ co giật .Nguyên nhân thứ 3 là do mắt cún bị dính phải một số ít hóa chất gây kích ứng giác mạc. Mắt cún có một số ít biểu lộ như đỏ lên và đổ ghèn nhiều .Bên cạnh đó, những đổi khác trong khung hình chú chó cũng được xem là nguyên do gây bệnh như : Những chú chó già rất dễ bị đục thủy tinh thể, gen di truyền, …

Triệu chứng của bệnh đau mắtở chó

Triệu chứng hầu hết và thường thấy nhất ở những bệnh về mắt đó chính là mắt bị đỏ. Mắt của chú chó sẽ đỏ vằn hoặc trọn vẹn chuyển thành màu đỏ .Ngoài ra, nước mắt của cún sẽ chảy liên tục, không ngừng. Chúng sẽ tỏ vẻ cực kỳ đau đớn khi chảy nước mắt. Điều này làm cún cưng mất nước rất nhiều. Nếu bạn thấy chó có tín hiệu này, thì hoàn toàn có thể chẩn đoán là mắt cún đã bị viêm tuyến lệ hoặc đang cố đẩy dị vật trong mắt ra ngoài .Những khối u lồi lên trong hốc mắt cũng là một tín hiệu của những bệnh về mắt. Điều này làm chúng cảm thấy đau và tác động ảnh hưởng lớn tới thị lực. Khối u sẽ to lên và lấn vào sâu bên trong làm hỏng mắt. Đây là một trường hợp vô cùng nguy khốn, đáng để bạn lưu tâm đến .

 PHÒNG TRÁNH CHÓ BỊ ĐAU MẮT

Chó cưng bị đau mắt thường để lại di chứng rất nghiêm trọng. Hơn nữa, bệnh lây lan với vận tốc nhanh gọn. Đa phần những bệnh mắt đều rất khó chữa khỏi trọn vẹn .Vậy, những cách để phòng tránh những bệnh về mắt là gì ?

Đầu tiên, Siêu Pet khuyên bạn nên vệ sinh mắt cho cún thường xuyên, sạch sẽ bằng nước ấm, nước muối loãng hoặc nước chè đặc ấm. Chấm bông tăm vào nước và nhẹ nhàng vệ sinh xung quanh vùng mắt, lau từ phía khóe mắt ra đến bên ngoài. Bạn phải cẩn thận tránh để bông tăm chạm vào mắt làm hỏng giác mạc. Đây là một công việc đòi hỏi tính kiên nhẫn và tỉ mỉ. Nếu lo lắng mình có thể làm tổn hại cho mắt chú chó, bạn nên đưa chúng đến những  phòng khám thú ý để vệ sinh.

Sau đó, bạn cần kiểm tra đôi mắt của cún tiếp tục. Khi bạn chơi đùa cùng chúng hãy chú ý quan tâm xem mắt cún có bị đục hay bị đỏ không ? Nếu có, bạn nên đưa chúng tới bác sĩ thú y ngay lập tức. Bệnh được phát hiện càng sớm thì càng dễ chữa. Ngoài ra, chủ nuôi cũng cần kiểm tra những sợi lông dài xem chúng đã quá dài chưa. Nếu rồi, lập tức cắt đi để tránh thực trạng lông chọc thẳng vào mắt vào làm tổn thương mắt chú chó .

 CÁCH CHỮA KHI CHÓ BỊ ĐAU MẮT

Cách chữa

Đôi mắt là một bộ phận rất mỏng manh và dễ bị tổn thương. Vì vậy, trong quá trình chữa trị bệnh về mắt cho cún bạn cần hết sức cẩn thận.

Đối với đa phần những bệnh tương quan đến máu và thủy tinh thể, cách tốt nhất là đưa cún ra bác sĩ để có được sự chăm nom chuyên nghiệp và kĩ càng nhất. Nếu chú chó bị đỏ mắt thì bạn cần xét nghiệm máu, chụp X-ray và siêu âm để xác lập bệnh .Bệnh quặm lông mi rất nguy hại cần đến phẫu thuật. Việc phẫu thuật tuy khá tốn kém nhưng sẽ điều trị bệnh triệt để .Nếu cún bị chảy nước mắt liên tục, hoàn toàn có thể bạn cần đưa chúng đến bệnh viện để kiểm tra. Bạn hoàn toàn có thể dùng NaCl 0,9 % để vệ sinh mắt hàng ngày. Hoặc dùng những loại kháng sinh như Ciprofloxacin hay Gentamycin để rửa mắt .Một số loại bệnh nhẹ thì tất cả chúng ta hoàn toàn có thể thực thi những chiêu thức chữa tại nhà. Bệnh viêm kết mạc khi mới phát hiện hoàn toàn có thể chữa bằng cách rửa mắt bằng dung dịch axit boric 2 % hoặc nước chè ấm. Tránh để chúng tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời .

 CHÓ BỊ MÙ MÀU, ĐÚNG HAY SAI?

Quan niệm chó bị mù màu thực tiễn là sai. Vì bệnh mù màu là con vật chỉ hoàn toàn có thể nhìn quốc tế bằng hai màu đen và trắng .Tuy nhiên, loài chó vẫn phân biệt được xanh tím, vàng pha xanh lá cây và nhiều loại màu khác. Tuy nhiên, chúng vẫn không tinh về sắc tố bằng người trong ánh sáng. Nhưng ở bóng tối thì chó lại trội hơn. Chúng hoàn toàn có thể bắt được những cử động khẽ nhất của đối thủ cạnh tranh. Điều đó đã góp thêm phần giúp chúng trở thành một thợ săn tài ba trong bóng tối .

Trên đây là tất cả những thông tin cơ bản về bệnh đau mắt ở chó. Siêu Pet hy vọng rằng, những thông tin này sẽ giúp các bạn phát hiện bệnh nhanh chóng và điều trị bệnh đúng cách để cùng Siêu Pet chúng tôi xây dựng một cộng đồng thú cưng khỏe mạnh.

Nguồn : https://thucanh.vn/cho-bi-dau-mat.html

Fivestar :

Average: 5

(1 vote)

Rate this post

Bài viết liên quan