Có tồn tại chó Golden màu đen không?

Thời gian gần đây, Tùng Lộc Pet nhận được rất nhiều câu hỏi về việc mua và bán chó Golden màu đen. Không biết những người mua yêu cún đã lấy thông tin từ đâu về giống chó này cũng như thực hư có màu đen ở chó Golden hay không ? Để giải đáp vướng mắc, hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu và khám phá nhé !

Golden Retriever là giống chó có kích thước trung bình. Thuộc họ nhà chó ưa hoạt động, chơi đùa, chúng rất trung thành và thông minh. Chúng còn có tên gọi khác là chó săn mồi hoặc chó tha mồi. Golden Retriever là loài chó có bản năng truy tìm và phát hiện con mồi rất nhạy bén nên có thể làm chó đặc vụ để dò tìm ma túy,… Đặc điểm chung của loài này là rất hiền lành và thông minh, trung thành và thích chơi đùa.

Tên gọi chó Golden có nghĩa là gì?

Cái tên đã nói lên toàn bộ. Trong tên gọi “ Golden ” có từ “ Gold ” hiểu theo tiếng Anh – Anh có nghĩa là vàng. Bởi nguồn gốc của chúng là sự trộn lẫn, phối giống giữa những giống Retriever lông vàng thẳng. Vậy nên khi nhắc tới chó Golden ý muốn nói đến một con chó lông vàng .

Tiêu chuẩn màu sắc của chó Golden Retriever

Đúng như tên gọi, bộ lông của Golden Retriever có màu sắc từ vàng nhạt tới vàng sẫm. Lớp lông ngoài không thấm nước và hơi lượn sóng, rụng số lượng ít quanh năm. Lớp lông bên trong mềm, giữ ấm vào mùa đông và làm mát vào mùa hè; rụng vào mùa xuân và mùa thu. Bộ lông thường rủ xuống ôm sát cơ thể, không quá dài làm cản trở các hoạt động. Golden Retriever có chùm lông mỏng ở phía sau chân trước và chùm lông dày hơn ở trước ngực, phía sau đùi.


Theo tiêu chuẩn của Câu lạc bộ Chó kiểng Hoa Kỳ ( AKC ), bộ lông “ vàng sẫm với nhiều sắc thái ”. Và lông không được phép quá nhạt hoặc quá sẫm. Câu lạc bộ Chó kiểng ( Anh ) cũng đồng ý màu kem. Khi chó Golden trưởng thành, bộ lông hoàn toàn có thể nhạt hoặc sẫm màu hơn, với một đám lông trắng trên và quanh mõm. Lông chó con thường nhạt màu hơn chó trưởng thành. Nếu chó con có chóp tai sẫm màu, thì hoàn toàn có thể khi lớn lên, bộ lông cũng trở nên tối màu hơn .

Tham khảo bài viết về giá chó Golden tại Việt Nam



Những dòng chó khiến mọi người nhầm tưởng là chó Golden màu đen

1. Labrador Retriever

Labrador Retriever,  là loại chó săn – tha mồi lớn. Đây là một trong số những giống chó phổ biến nhất ở Canada, Vương quốc Anh và Mỹ. Với kích cỡ và vẻ ngoài gần giống với chó Golden, không có gì ngạc nhiên khi chúng bị nhiều người lầm tưởng là giống chó Golden. Tuy nhiên nếu để ý kĩ ta sẽ thấy điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng là chó Labrador bộ lông ngắn hơn nhiều. Và Labrador thì có màu đen, còn Golden thì không.


chó Golden màu đen

2. Cocker Spaniel

Cocker Spaniel là một giống chó săn chuyên nghiệp thuộc dòng chó tha mồi (gundog). Nó được mọi người yêu thích và nuôi trong nhà giống như là loài chó cảnh vì tính cách vui vẻ. Nhìn thoáng qua, nếu không phải là một người am hiểu về cún cưng thì bạn sẽ nhầm lẫn với chó Golden ngay lập tức. Nhưng chú ý nhé, Cocker Spaniel có phần tai dài và xù hơn Golden và càng lớn càng có sự thay đổi rõ rệt.

Chó Cocker Spaniel khi còn nhỏ cũng rất dễ nhầm sang một chú chó Golden đen tai dài

3. Newfoundland

Golden là hiệu quả của cuộc lai tạo giữa những giống chó Spaniels, Setters và cả Newfoundland với Bloodhound. Do đó, thừa kế một số ít nét đặc trưng của tổ tiên là điều dễ hiểu. Nếu Golden là giống chó cỡ tầm trung, thì Newfoundland lại là giống chó cỡ lớn. Chúng có bộ lông xồm, bông xù to khiến nhìn vào thấy nó to hơn rất nhiều so với khung hình thực .
Khi còn nhỏ chó Newfoundland không khác chó Golden là mấy, trừ bộ lông màu đen

4. Sự lai tạo giữa Golden Retriever và Black German Shepherd

Một nhầm lẫn về chó Golden màu đen đó là khi lai giống giữa một chú Golden Retriever và German Shepherd ( Becgie Đức ). Vì hai giống chó này có size tựa như nhau và đầu có hình dáng giống nhau. Cho nên, thuận tiện hoàn toàn có thể thấy sự trộn lẫn này loại sản phẩm tạo ra như một chú chó Golden đen. Tuy nhiên, sự độc lạ giữa chúng là đôi tai. Những chú Becgie Đức có đôi tai nhọn, thẳng và hướng lên trên. Còn Golden có đôi tai mềm và rủ xuống .
Sự pha trộn giữa chó Golden và Becgie Đức tạo ra chú chó có màu đen

5. Hovawart

Hovawart mang hình dáng của chó Golden, màu lông thì lại giống như của Rottweiler hoặc Doberman. Nhưng đây là dòng chó lớn hơn Golden, chúng cao tới 73 cm và nặng đến 80 kg. Điều mê hoặc, thoạt nhìn qua thì giống như một chú Golden thực thụ .
Một con Hovawart đực trưởng thành thoạt nhìn cũng rất giống một chú chó Golden màu đen

Lời kết

Dựa theo cơ sở trên, Tùng Lộc Pet xin được đính chính là trọn vẹn không có chó Golden màu đen. Mọi thông tin về chó Golden đen hoàn toàn có thể là do nhầm lẫn hoặc xem thông tin rơi lệch. Vậy nên, trước khi bạn có dự tính nuôi một em cún hãy khám phá thật kĩ cũng như tìm những địa chỉ mua chó uy tín, tránh bị lừa đảo. Cuối cùng, mong rằng thông tin này sẽ giúp ích những bạn và hãy trở thành người mua uyên bác bạn nhé !

Các bạn có nhu cầu sở hữu một bé chó Golden Retriever thuần chủng xinh xắn, hoặc tư vấn dịch vụ phối giống chó Golden xin vui lòng liên hệ Tùng Lộc Pet theo thông tin bên dưới:

Công ty TNHH Thú cưng Tùng Lộc

    • Hotline: 0826880528 (Viber/Zalo)
    • Trụ sở chính Miền Bắc: 151 Hồ Dắc Di – Phường Quang Trung – Quận Đống Đa – TP Hà Nội
    • Văn phòng: Số 01 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội
    • Địa chỉ tổ hợp trại chó: Ngõ 143 Thúy Lĩnh – Phường Lĩnh Nam – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
    • Điểm giao dịch miền Nam: Số 15 đường 19 – Phường Bình An – Quận 2 – TP HCM

Để phục vụ chu đáo và tư vấn những thông tin tốt nhất, quý khách vui lòng đặt lịch xem chó trước qua điện thoại theo số 0826880528 (Tại Hà Nội) và 0982880528 (tại TP HCM) hoặc nhắn tin qua Fanpage chính thức của Tùng Lộc Pet.

Xin chân thành cảm ơn!

Giám đốc
Trần Khánh Tùng
Click to rate this post !

[Total:

2

Average: 5]

Rate this post

Bài viết liên quan