Những chú chó trong hành trình hồi hương: Dù gian nan nhưng tất cả đều cùng nhau vượt qua

Dịch Covid-19 bùng phát ở nhiều tỉnh thành khiến cuộc sống của người dân lâm vào cảnh khó khăn muôn phần. Mất việc, không có thu nhập, không thể bám trụ lại thành phố, những người lao động nghèo tha hương phải tìm cách trở lại quê nhà.

Hành trang hồi hương của họ chẳng có gì quý giá ngoài vài bộ quần áo, ít vật dụng cá thể chằng phía sau xe máy. Họ mang theo toàn bộ tư trang và cả những thứ quen thuộc nhất để trở về .Những chú chó trong hành trình hồi hương: Dù gian nan nhưng tất cả đều cùng nhau vượt qua - Ảnh 1.Câu chuyện vợ chồng chú Hùng và 15 chú chó khiến nhiều người xúc động

Trên những hành trình ấy, những chú “thú cưng” cũng cùng với chủ nhân, vượt mọi nắng mưa trên đoạn đường hàng trăm đến hàng nghìn cây số. Chúng không chỉ đơn giản là vật nuôi mà đã trở thành một “người bạn”, một “thành viên của gia đình” đồng cam cộng khổ với con người.

Những chú chó trong hành trình hồi hương: Dù gian nan nhưng tất cả đều cùng nhau vượt qua - Ảnh 2.Dù khó khăn vất vả nhưng toàn bộ vẫn luôn gắn bó, cùng nhau vượt hành trình dài dàiNhững chú chó trong hành trình hồi hương: Dù gian nan nhưng tất cả đều cùng nhau vượt qua - Ảnh 3.Ảnh : Thanh niênMới đây, câu truyện 15 chú chó được vợ chồng chú Phạm Minh Hùng chở từ Long An về quê ở Cà Mau được san sẻ thoáng đãng trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động .Về quê tránh dịch, cặp vợ chồng mặc kệ nguy khốn chở đồ vật kín xe và giật mình nhất là không quên 15 ” người bạn trung thành với chủ “Trên chiếc xe cũ kỹ, 2 vợ chồng chở theo 15 chú chó mặc kệ đoạn đường về quê không ít nguy hiểm, nắng gió và mệt nhọc. Các ” boss ” vẫn ngoan ngoãn nằm yên, không cựa quậy hay ồn ào dù chiếc xe có vẻ như rất eo hẹp .Những chú chó trong hành trình hồi hương: Dù gian nan nhưng tất cả đều cùng nhau vượt qua - Ảnh 5.Những hình ảnh để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhiều người

Dù câu chuyện kết thúc bằng một cái kết đau lòng khi cả 15 chú chó đều bị tiêu hủy vì lý do sợ lây lan dịch bệnh nhưng những hình ảnh này vẫn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhiều người.

Ngoài câu truyện xúc động của vợ chồng chú Hùng, còn rất nhiều những hình ảnh người dân hồi hương cùng với ” thú cưng ” được lan tỏa trên mạng xã hội. Dù là vận động và di chuyển bằng bất kể phương tiện đi lại gì, xe máy hay xe đạp điện, những chú cún cưng cũng được gia chủ bảo phủ cẩn trọng .Những chú chó trong hành trình hồi hương: Dù gian nan nhưng tất cả đều cùng nhau vượt qua - Ảnh 6.Ông Chiến, 73 tuổi đạp xe hơn 60 km về Tiền Giang, vẫn đưa chú cún cưng về quê ( Ảnh : Zing )Những chú chó trong hành trình hồi hương: Dù gian nan nhưng tất cả đều cùng nhau vượt qua - Ảnh 7.Những chú cún háo hức cùng gia chủ trở về quê ( Ảnh : Soha )Những chú chó trong hành trình hồi hương: Dù gian nan nhưng tất cả đều cùng nhau vượt qua - Ảnh 8.Ảnh : Thanh niênTrên chiếc xe, nhiều ” boss ” ngoan ngoãn nằm yên, có những chú ” thú cưng ” lại run bần bật vì sợ hay háo hức vì lần đầu được đi một chuyến xe đường dài, …Những chú chó trong hành trình hồi hương: Dù gian nan nhưng tất cả đều cùng nhau vượt qua - Ảnh 9.

Ảnh: PLO

Những chú chó trong hành trình hồi hương: Dù gian nan nhưng tất cả đều cùng nhau vượt qua - Ảnh 10.Ảnh : VnExpressNhững chú chó trong hành trình hồi hương: Dù gian nan nhưng tất cả đều cùng nhau vượt qua - Ảnh 11.Ảnh : SohaDù gian truân, khó khăn vất vả trên cả hành trình dài hồi hương dài đằng đẵng nhưng sự kết nối giữa ” thú cưng ” và gia chủ thật khó hoàn toàn có thể tách rời .

Rate this post

Bài viết liên quan