CÁCH NUÔI MÈO RỪNG TIÊU CHUẨN NHẤT

Nuôi mèo rừng yên cầu sự tiêu phí về mặt thời hạn, tiền tài, sức lực lao động của người nuôi. Tuy nhiên, kỹ thuật nuôi mèo rừng lúc bấy giờ đã tương thích cho lối sống của chúng hay chưa và phương pháp tiêu chuẩn nhất để chăm nom mèo rừng là gì ? Hãy cùng Sieupet. com tìm hiểu và khám phá qua bài viết bên dưới nhé .

Sơ lược về mèo rừng

Mèo rừng – loài động vật hoang dã hoang dã, là một giống mèo quý và hiếm thường sinh sống tập trung chuyên sâu ở những khu rừng rậm, thảo nguyên, hoang mạc và thức ăn yêu quý của chúng là thịt các loài động vật hoang dã bằng hoặc bé hơn chúng .
Về hình dáng, mèo rừng chiếm hữu dáng dấp khá giống với các loại mèo nhà, có con size lớn sẽ tầm cỡ một chú chó. Nhận diện mèo rừng hoàn toàn có thể quan sát cơ bản ở lông bởi mèo rừng hoang dã thường có màu vàng nhạt, có đốm hoặc 1 số ít đặc thù về lông tăng trưởng hơn .

Sinh tồn trong thiên nhiên, mèo rừng mang nhiều tập tính khác biệt so với mèo nhà:

Tập tính của mèo rừng

Mèo rừng có xu thế hành vi đơn đả độc đấu, chỉ khi tìm bạn giao phối hoặc chăm nom con nhỏ chúng mới ở cạnh nhau. Bản năng sống sót giúp những chú mèo rừng rèn luyện tính cách can đảm và mạnh mẽ, kinh khủng, đặc biệt quan trọng trong lúc săn mồi .
Mèo rừng hoàn toàn có thể hạ gục con mồi nhanh gọn, năng lực phục kích đáng ngưỡng mộ tương hỗ chúng giấu mình trong đám cỏ, chờ khi con mồi xấu số đi ngang sẽ vận dụng công sức của con người cơ bắp hữu lực mà vồ lấy con mồi, giáng đòn chí mạng vào điểm yếu của chúng .
Có thể ví tập tính sinh sống của mèo rừng như những chú hổ size nhỏ .

Về tập tính sinh sản, chúng thời hạn động dục diễn ra suốt năm, bất kể thời gian nào đều hoàn toàn có thể rơi vào thực trạng chuẩn bị sẵn sàng sinh sản .
Quá trình mang thai đến sinh con mất khoảng chừng hơn 2 tháng, mèo mẹ đảm nhiệm chức trách nuôi mèo rừng con đến khi chúng có năng lực tự lập và dạy mèo rừng con cách săn bắt .
Một số địa hình yêu dấu để lựa chọn làm nơi trú ngụ của loài mèo rừng là trên cây, với tập tính hoạt động giải trí về đêm nên mắt của chúng to và sáng để giúp cho việc săn mồi đêm hôm thuận tiện hơn .

Đặc điểm tính cách mèo rừng

Thế giới động vật hoang dã trong tự nhiên có quy luật đào thải, loài động vật hoang dã yếu sẽ trở thành con mồi cho kẻ mạnh hơn. Bản thân là một loài động vật hoang dã hoang dã, mèo rừng có phản xạ nhạy bén và linh động hệt như loài báo rừng, song song tính cách của chúng tinh ranh, có phần quỷ quyệt .
Mèo rừng hiểu rõ lợi thế dẻo dai của khung hình chúng và chọn cách đi săn tương thích nhằm mục đích giảm thiểu thương tổn xảy ra. Nói vậy nhưng chúng không hề nhát gan mà trái lại rất kiêu ngạo, chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu với con mồi đến khi thành công xuất sắc .
Bởi tính cách kể trên mà nuôi mèo rừng mang lại nhiều rủi ro tiềm ẩn thương tích cho người nuôi và phải tìm hiểu và khám phá kỹ thuật nuôi mèo rừng đúng nhất để chúng tăng trưởng bảo đảm an toàn .

Ngoài ra, mèo rừng cũng rất đa nghi, thận trọng có vẻ như thuộc về tính cách đặc trưng của các loại mèo rừng. Điển hình với việc tiếp xúc cùng con người, vì chúng thích sự yên bình nên những chú mèo rừng luôn tránh xa nơi con người sinh sống .
Để nuôi mèo rừng, bạn không những phải chăm nom mà cần phải thuần hóa chúng để chúng thích nghi với thiên nhiên và môi trường mới .

Cách nuôi mèo rừng hiện nay

Câu hỏi mà không ít người luôn tỏ ra hiếu kì và chăm sóc là mèo rừng có nuôi được không ? Kỹ thuật nuôi mèo rừng như thế nào ?, có khác gì so với các loại mèo thường ?, …

Đối với những người thích động vật hoang dã thì nuôi mèo rừng là một trong những lựa chọn hàng đầu
và là mốt hiện nay.
Nhiều người nuôi mèo rừng nhưng không phải ai cũng biết cách nuôi mèo rừng sao
cho tốt?, nuôi mèo rừng sinh sản ra sao?

Kỹ thuật nuôi mèo rừng

Nuôi mèo rừng không phải là một điều đơn thuần, thuận tiện, bởi chính sách ăn, chính sách dinh dưỡng, tập tính hoạt động và sinh hoạt của chúng khác hẳn với các giống mèo nhà. Do vậy, nếu muốn nuôi mèo rừng thì bạn phải nắm chắc kỹ thuật nuôi mèo rừng .
Đầu tiên, hãy hiểu sự kiêu ngạo ăn sâu trong bản tính của chúng, dành một khoảng trống riêng mà không trói buộc chúng trong lồng, giảm ánh sáng trực tiếp chiếu tới chúng vì mèo rừng thương mến bóng tối, điều đó làm chúng thấy bảo đảm an toàn .

Thứ hai, sẵn sàng chuẩn bị cho việc thích nghi sinh sống cùng con người, đặc biệt quan trọng với chủ nuôi, bạn cho chúng ngửi mùi khung hình qua vật dụng hằng ngày. Tuy nhiên cần quan tâm tránh để các đồ vật nhiều trong khu vực của mèo rừng, chúng sẽ dễ phá hỏng đồ vật ấy .

Thứ ba, quan tâm đến yếu tố y tế, kiểm tra sức khỏe, khả năng phát triển của mèo. Ở đây, bạn phải chọn một lồng vận
chuyển chuyên dụng để giữ mèo chắc chắn mà không làm chúng quá khó chịu, tốt hơn hết là lót một đệm khăn ấm áp bên
trong đó.

Thứ tư, chính sách ăn thịt sống và cách cho ăn cũng rất quan trọng. Chúng sẽ dễ gần bạn hơn nếu bạn cho ăn ở ngoài trời giống như tập tính săn được con mồi của chúng .
Thứ năm, tiến xa hơn với việc thuần hóa nuôi dưỡng, bạn cần hiểu ngôn từ khung hình mà chúng đang muốn truyền đạt, từ đó chơi đùa, thực thi vuốt lông nhẹ nhàng đến khi chúng thả lỏng phòng bị cho bạn chải chuốt, âu yếm .
Bên cạnh những điều trên, hãy chắc rằng bạn thực thi vệ sinh cho chúng một cách tốt nhất, gìn giữ sức khỏe thể chất cùng bộ lông quyến rũ quý giá mà chúng chiếm hữu .

Thực phẩm yêu thích của mèo rừng

Thức ăn của những chú mèo rừng hoang dã khi sống trong rừng rậm hầu hết là thịt hoặc các loại động vật hoang dã gặm nhấm, nhiều lúc là loài giáp xác, những động vật hoang dã lưỡng cư, …

Khi nuôi mèo rừng bạn hoàn toàn có thể chia khẩu phần ăn chín và ăn sống các loại thực phẩm như : thịt gà, thịt bò, pate, hoặc chế biến 1 số ít loại rau, củ quả xanh tốt cho sức khỏe thể chất vào khẩu phần ăn .
Hiện nay, có nhiều loại thức ăn được đóng gói sẵn hoặc thức ăn khô bảo vệ khá đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho mèo, bạn hoàn toàn có thể cho chúng ăn loài này trong trường hợp bận rộn nhưng không được cho ăn quá dài ngày do đó sẽ làm mèo rừng cáu kỉnh với chứng thèm thịt đấy .

Lưu ý khi nuôi mèo rừng

Mèo rừng thuộc dòng họ mèo có giá trị cao, việc nuôi dưỡng cần đi kèm với năng lực bảo vệ chúng khỏi những tay săn bắt. Song, tính cách mèo rừng không mấy hiền dịu, trước khi bạn thuần hóa được chúng, hãy bảo vệ bản thân bằng các trang bị phòng chống cào cắn và giữ trẻ nhỏ cách xa chúng .
Không nên nuôi nhốt trọn vẹn chúng trong nhà, cho chúng ra ngoài đi dạo là một lựa chọn lý tưởng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại dây dắt để bảo vệ chúng không gây rắc rối cho những người xung quanh và tránh thất lạc với vận tốc “ du lịch thăm quan vạn vật thiên nhiên ” của chúng .

Một chú ý quan tâm nữa là khi nuôi mèo rừng sinh sản – thời gian khó khăn vất vả với cả chúng lẫn người nuôi. Bạn cần tìm hiểu và khám phá kĩ về vòng đời và sinh sản của chúng, tốt nhất hãy đưa chúng tới cơ sở thú y uy tín để được bác sĩ chăm nom .
Hiện tại mèo rừng đã được xếp vào Sách đỏ và trong hạng mục động vật hoang dã rừng nguy cấp, quý và hiếm, nghiêm cấm săn bắt sử dụng theo nghị định của cơ quan chính phủ chính bới có rủi ro tiềm ẩn tuyệt chủng cao từ vấn nạn săn bắt quá nhiều .
Song, vì quá trình quản trị khắt khe của chính phủ nước nhà, tính bảo đảm an toàn, nhân văn với động vật hoang dã hoang dã thì bạn vẫn không nên nuôi mèo rừng. Đặc biệt khi chúng là loài động vật hoang dã thuộc về tự do, về vạn vật thiên nhiên nên nếu bạn không có năng lực chăm nom toàn vẹn hãy để chúng sinh tồn trong hoang dã .
Nguồn : https://thucanh.vn/cach-nuoi-meo-rung-tieu-chuan-nhat.html
Nguồn : VNE
Fivestar :

Average: 5

(1 vote)

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan