Xu Hướng 11/2021 # Chào Mào Núi Là Gì? Phân Biệt Và Cách Nuôi Chào Mào Núi # Top View

Xem 2,376

Bạn đang xem bài viết Chào Mào Núi Là Gì? Phân Biệt Và Cách Nuôi Chào Mào Núi được cập nhật mới nhất ngày 05/11/2021 trên website Raffles.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 2,376 lượt xem.

— Bài mới hơn —

Chào mào núi có tên khoa học là Pycnonotus jocosus, Chào mào núi là một loài chim thuộc Họ Chào mào còn có tên gọi khác là Chào mào Bông, ăn trái cây, côn trùng nhỏ và chủ yếu được phân bố ở vùng núi châu Á.

Đặc điểm của Chào mào


Chào mào núi là loài được gia nhập ở những nước nhiệt đới gió mùa châu Á và do đó, chúng có những khu vực dành riêng do chúng tạo lập. Chào mào ăn trái cây và côn trùng nhỏ nhỏ và dễ thấy trên những nhánh cây vì tiếng hót có từ 1 – 4 âm tiết .
Chào mào có một cái mào dễ phân biệt, hai má trắng và phía trên “ mảng ” trắng là màu đỏ do đó khiến chúng có tên tiếng Anh là râu đỏ ( Red-whiskered ). Tại Việt nam, tùy theo vùng miền mà chúng có tên gọi khác nhau : Chóp mào, Hoành hoạch mồng, chóp mũ đỏ, đít đỏ … nhưng tên thông dụng nhất vẫn là chào mào .
Tuy nhiên chào mào núi không có mào, chỉ có chỏm lông đuôi có màu đỏ dễ phân biệt, đầu chào mào núi bằng, mà thấp dày và râu đen, mắt đen má trắng .

Chào mào núi


Chào mào núi là một loài thuộc họ Chào mào tuy nhiên chúng sống gần như là tách biệt với con người và thường chỉ làm tổ trên núi, xa con người. Khác với chào mào Nhà, chào mào núi không có tai đỏ, mào thấp và tiếng hót khá độc lạ .
Cách nuôi chim chào mào núi
Nuôi chim chào mào núi không dễ như những loại chào mào nhà ( chào mào tai đỏ ) chào mào núi có độ dạn người thấp, thường khá nhát do vậy cần độ thuần khá cao trước khi bạn mang về nơi thành thị để nuôi. Hiện nay đã có riêng loại cám cho chim chào mào rừng nên việc nuôi chim chào mào rừng không quá khó nữa .
Thức ăn của chim chào mào rừng cần bổ trợ thêm những loại hoa quả rừng, đặc biệt quan trọng là quả ớt rừng, chuối và những loại dế. Ngoài cám tổng hợp, bạn nên bổ trợ những loại thức ăn tự nhiên như trên sẽ giúp chim có tiếng hót thanh hơn .

Chào mào mới bắt về cần mất 3 tháng để cho chim lành hơn, bạn cần tập cho ăn cám, bước đầu làm quen với lồng. Giai đoạn này thì rất cực, phải trùm áo lồng thường xuyên chỉ để hé 1 khe nhỏ thôi, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với nó, hạn chế việc di chuyển, cứ để nó tự thích nghi, rồi hé dần áo lồng ra. Sau 3 tháng nó đã bắt đầu sổ đều, nhưng còn rất nhát, tuy nhiên được như thế là nó đã vượt qua thử thách lớn nhất rồi.

Về lồng chim Chào mào rừng, bạn nên mua loại lồng cao, to hoặc loại lồng nhỡ mái bằng cũng đẹp. Đừng nuôi lồng quá bé kẻo chim ít được nhảy nhót sẽ yếu chân lâu dần chim kém linh động và sẽ chết. Lồng nuôi phải có cấu trúc sao cho chim dễ tắm vào mùa hè .
— Bài cũ hơn —

Cập nhật thông tin chi tiết về Chào Mào Núi Là Gì? Phân Biệt Và Cách Nuôi Chào Mào Núi trên website Raffles.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Rate this post

Bài viết liên quan