Xu Hướng 11/2021 # Cách Chọn Chim Chào Mào Bổi Hay. # Top View

Xem 1,089

Bạn đang xem bài viết Cách Chọn Chim Chào Mào Bổi Hay. được cập nhật mới nhất ngày 06/11/2021 trên website Raffles.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 1,089 lượt xem.

— Bài mới hơn —

Đầu tiên các bạn nên biết về cách chọn trống mái trước đã. xem bài viết hướng dẫn phân biệt chào mào bổi trống, mái chính xác 100%.

Tiếp theo những bạn quan sát tổng quan trong lồng bổi cả hàng trăm con. Xem con nào có tín hiệu “ đầu gấu ” nhất ( đầu gấu ở đây là nó sẽ đuổi những con khác cắn hoặc nhưng con đó tới gần nó thì sẽ bị ăn đòn … ) thường những con chim này bạn thấy được nó rồi thì những bạn quan tâm đến nó những bạn sẽ thấy những điều độc lạ của nó với những con khác như : đứng 1 mình, chỉ 1 điểm đó ( bay thì bay nhưng vẫn về chỗ cũ đứng ). Khi thấy được con chim này thì tiếp theo những bạn quan sát và nghiên cứu và phân tích về nó theo những tiêu chuẩn sau :

1. Đầu và mào chim: Về mào của chim chào mào theo mình biết thì có 4 loại các bạn ạ.

Là loại nào cong và chỉa về phía trước giống các sừng của con lân. Những con mào lân thường không mất dáng bộ khi thi đấu vì mào khi nào cũng dựng về phía trước. Nếu chọn được những con đầu bi mũ lân thì càng tuyệt vời hơn. Dòng này thì hơi bị hiếm, khi thi đấu rất lỳ và không biết sợ chim.

Là loại mào thẳng đứng, và có chóp mào nhọ. Theo quan điểm của tôi thì rất ít khi chọn dòng mào này, đồng ý rằng nhìn nó rất uy nghi đĩnh đạc nhưng khi nó mất bộ thì mào nó sẻ cụp về phía sau, nhìn không được đẹp lắm. Dòng mào đinh thì theo các anh em nghệ nhân là siêng hót, và mau mỏ.

Là loại mào ngắn, không cao, có gốc mào dày. Chim chào mào có mào cui nhìn tướng chim trông có vẻ như rất lì lợm và bản lĩnh. Mà đúng thật, những con mào cui thường rất lì lợm và tranh tài rất bản lĩnh, bền chắc .
Khi chọn chim những bạn phải chọn những con có đầu thật to, càng to càng tốt, vì những con có đầu to thường là chim khoẻ, dữ chim, thái độ tranh tài bản lỉnh và không biết sợ chim. Với cái tên gọi là chào mào rồi thì tất yếu cái mào phải là ưu tiên số một .
Nhìn chung khi chọn chim thì đồng đội nên chọn những con có gốc mào dày, tuyệt đối không nên chọn những con có gốc mào bị gãy và bị khuyết, những con có gốc mào gãy hay khuyết thường nhìn rất xấu tướng và không bền chim .

Phần này mình có nói ở bài viết phân biệt chào chào trống, mái rồi. Ở bài viết này mình nói rõ thêm về cái tách của con chim chào mào trống sao cho đẹp và hay. Nhiều người bảo tách không quan trọng cho lắm nhưng mình thì ngược lại. Tách là một điểm nhấn rất mạnh trên khuôn mặt của chim. Nếu các bạn để ý kỹ sẻ thấy có rất nhiều con chim nó chỉ nhìn mặt đối thủ thì đối thủ đả lơ đi và bỏ đấu rồi. Khi chọn các bạn cố gắng chọn những con tách to, tách sệ xuống, nhìn trông rất dữ tướng.

Cái này chắc nhiều bạn biết rồi, một con chim siêng mỏ luôn là tiêu chí được rất nhiều anh em quan tâm và thích. Khi ra thi đấu nếu lọt vào top, khi đó nước đấu chim đã đều hết rồi thì trọng trài họ sẽ chấm tới giọng hót của con chim chào mào. Thường thì những con mỏ mỏng, mỏ ngắn, thường là những con chào mào hót rất siêng và nhặm mỏ. Chọn được con có gốc mỏ to nữa thì càng tuyệt vời luôn. Những con có gốc mỏ to, rộng khi thi đấu thì thường cố tỏ ra to mồm hơn, giọt hót gắt hơn, uy lực hơn.

— Bài cũ hơn —

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Chọn Chim Chào Mào Bổi Hay. trên website Raffles.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Rate this post

Bài viết liên quan