Chào Mào Thích Ăn Trái Cây Gì / TOP #10 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 11/2021 # Top View

— Bài mới hơn —
Chào mào là loại dễ nuôi, ăn thức ăn phong phú. Ở ngoài vạn vật thiên nhiên thức ăn chính của chào mào là trái cây. Khi ở trong lồng thức ăn đa phần của chào mào là cám chứa nhiều chất đạm và tinh bột, và cũng tác động ảnh hưởng không ít đến sức khỏe thể chất của chú chim. Vì thế trái cây phải được bổ trợ rất đầy đủ để cân đối dinh dưỡng cho chim và phòng tránh bệnh tật .
chao-mao-thich-an-trai-cay-gi-top-10-xem-nhieu-nhat-moi-nhat-112021-top-view thucanh.vn

Đa số thì các loại trái cây người ăn được thì chim chào mào cũng ăn được : Chuối, táo, mướp khía, cà chua, đu đủ, bơ, xoài, cam…Các loại trái cây đứng đầu danh sách cho chào mào.

# 1. Chuối – Chim chào mào ăn quả gì?

1-chuoi-chim-chao-mao-an-qua-gi thucanh.vn
Đây là trái cây phần đông khi nào cũng có cho chào mào bởi sự thông dụng và thành phần dinh dưỡng. Chuối chứa những loại vitamin A, B, C … Giúp cho chim tiêu hóa tốt, diệt khuẩn đường ruột. Giúp kích dục chim trống làm cho chim chơi căng hơn, ngoài những chuối còn giúp trị bệnh tiêu chảy cho chim rất hiệu suất cao .

# 2. Trái đủ đủ – Trái cây cho chào mào thay lông

2-trai-du-du-trai-cay-cho-chao-mao-thay-long thucanh.vn

Chứa nhiều chất beta carotene, đây là chất tạo sắc tố đỏ cho chim, giúp chim thay lông nhanh, có bộ lông óng mượt. Đặc biệt phần tách đỏ ở má và hậu môn được cải tổ rất nhiều. Đu đủ chứa vitamin B1, B2, những khoáng chất giúp chim tiêu hóa và hấp thụ đạm rất tốt. Chú ý không cho chim mái ăn vào mùa sinh sản quá nhiều, nó làm cho tỉ lệ trứng ung cao .

# 3. Quả táo – Trái cây cho chào mào căng lửa

Ngoài vitamin A, C, E táo con chứa hydro cacbon, keo táo, và lượng canxi lớn giúp trung hòa muối dư trong khung hình chim, chất xơ trong táo giúp trị tiêu chảy và chất keo giúp đào thải chất ô nhiễm trong khung hình chim. Táo giúp cho chim căng lửa nhanh .

# 4. Quả cam – Chào mào thích ăn quả gì nhất?

Đây cũng là trái cây yêu dấu của chào mào. Chứa nhiều Vitamain C giúp tăng cường năng lực miễn dịch, nó còn trị ho cho chào mào rất tốt. Cho chào mào ăn cam giúp giải nhiệt, thay lông nhanh, giúp cho tỉ lệ nở của trứng cao hơn. Cam còn giúp cho giọng chào mào được thanh và vang hơn. Chỉ nên cho chim ăn 1 tuần 1 lần, hoặc ăn vào ngày nắng nóng, mang đi dợt .

# 5. Trái bình bát dây – Loại quả bổ dưỡng cho chim chào mào

Thuộc họ dây leo, nếu để ý thì ngoài thiên nhiên chào mào thường đậu trên cây này rất nhiều. Trong trái bình bát chứa đa số chất đạm, bột đường, khoáng chất và các loại vitamin tổng hợp khác. Giúp bổ sung đầy đủ chất cho chim chào mào, giúp cho bộ lông đít, má của chào mào luôn đỏ.

# 6. Quả ráy – Chào mào thay lông có nên cho an chuối

Quả này thuộc họ môn ( mùng ) có tính ngứa. Nên khi chào mào ăn vào sẽ làm cho chim ngứa họng và hót suốt ngày. Giọng hót to và vang rất xa. Quả này thường dùng cho chim chào mào lười hót, hoặc chim thuần. Cho chim ăn khoảng chừng 3 tuần đến 1 tháng thì em nó hót ầm trời. Nhưng không nên cho chim ăn nhiều quá .

# 7. Trái xoài – Mướp khía cho chào mào?

Xoài có vị chua ngot, tính mát giúp thanh nhiệt cho chim. Giúp bổ trợ lượng lớn vitamin C. Xoài còn giúp chim tiêu hóa tốt, giúp đào thải chất độc và giun sán trong khung hình .

# 8. Mướp khía ( còn gọi là mướp trâu ) – Chim ăn trái cây

Chứa nhiều khoáng chất như mg, ca, P., chất nhầy ( chất nhờn ) giúp chim có bộ lông đẹp khi thay lông. Mướp khía giúp thanh nhiệt và là trái cây thương mến của chào mào .

# 9. Cà chua – Chào mào thích ăn gì nhất?

Có vị chua ngọt chứa nhiều nước giúp thanh nhiệt, giải độc, bổ trợ vitamin A, B, C cho chim và giúp cho chim thay lông nhanh. Trái này thích hợp cho chim ăn vào lúc thay lông và ngày nắng nóng, không nên cho ăn nhiều làm chim xuống lửa và đi phân loãng .

# 10. Trái ớt – Chào mào ăn trái cây gì?

Chứa đa số vitamin C, nhiều gấp 3 lần trái cam ( nhiều nhất ở trái ớt xanh) và vitamin A. Giúp kích thích hệ tiêu hóa cho chim, giảm đau khi chim bị thương. Ớt có vị cay và nóng nên chim ăn ớt sẽ siêng hót và nhanh lên lửa. Trong ớt còn chứa sắc tố giúp cho bộ lông chim đẹp, cứng. Cho chim ăn nhiều ớt quá cũng không tốt, làm chim nóng và ảnh hưởng đến dạ dày của chim.

Ngoài ra còn có những loại trái cây khác. Bơ chứa đa phần Protein vá những loại khoáng chất. Giúp bổ trợ dinh dưỡng, bộ lông đẹp. Dứa ( thơm, khóm ) chứa Vitamin giúp thanh nhiệt và trị tiêu chảy cho chào mào. Sapoche cũng là trái cây thương mến của chào mào. Có vị ngọt, chát giúp cải tổ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nếu cần bổ trợ thêm vitamin C thì nên cho chim ăn thêm ổi, đây là loại trái cây chứa vitamin C nhiều nhất .
Những loại trái cây trên cần luân phiên biến hóa cho chim, mỗi loại chứa Vitamin và hàm lượng khoáng chất khác nhau. Giúp cho chim luôn khỏe mạnh, phòng chống bệnh tật và chim luôn đạt đỉnh điểm .
— Bài cũ hơn —

Rate this post

Bài viết liên quan