Chào Mào Má Trắng và cách chăm sóc, huấn luyện đúng chuẩn

Chào mào má trắng hay còn được biết đến là loại chim tơ. Loài chim này nhận được khá nhiều sự yêu thích của người chơi thú cảnh. Tuy nhiên, công việc chăm sóc và huấn luyện chúng không phải là điều dễ dàng. Hãy cùng Thucanh tìm hiểu các phương pháp này qua nội dung bài viết sau đây nhé.

Chào mào má trắng là con gì?

Chào mào má trắng là tên gọi thông thường được sử dụng cho những chú chào mào còn nhỏ. Lúc này, chúng chưa phát triển hoàn thiện về hình dáng cũng như kích thước và bộ lông nên phần má sẽ có màu trắng. Sau khi dậy thì, phần má trắng của chúng sẽ đổi thành màu hồng nhạt. Đặc biệt, khi trưởng thành phần lông này sẽ được chuyển sang màu đỏ đặc trưng của loài chim chào mào.

chao-mao-ma-trang-la-con-gi-thucanh

Đôi chim chào mào trắng này có nguồn gốc từ Châu Á. Dù ở Việt Nam cũng có, tuy nhiên số lượng cũng khá ít. Đặc biệt, với môi trường tự nhiên và khí hậu biến đổi và tình trạng săn bắt như hiện nay. Số lượng chim chào mào má trắng ngày càng giảm đi đáng kể.

Đặc điểm của chào mào má trắng

Loại chào mào má trắng khá dễ nhận biết, bởi chúng thường có lông khá đặc biệt. Thêm vào đó là phần má là những nhúm lông mềm mượt màu trắng. Kết hợp cùng toàn bộ phần lông phía sau có màu nâu cơ bản và phần bụng có màu lông trắng.

dac-diem-cua-chao-mao-ma-trang-thucanh

Phần đuôi của chào mào khá đặc biệt khi có lớp đuôi dài màu nâu kết hợp với nhúm lông tơ màu hồng. Ngoài ra, chào hoa thường có mỏ thẳng, chỉ hơi cong nhẹ phần đầu để dễ dàng giữ thức ăn. Với những điểm đặc biệt độc đáo như thế, thật khó hiểu khi loài chim này được lọt vào top những loài chim đẹp nhất.

Cách nuôi chào mào má trắng

Không chỉ gây khó khăn trong cách chọn, loại chim này còn khá khó để nuôi cũng như huấn luyện cũng như thuần hóa chúng. Vì vậy phương pháp huấn luyện chúng như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu qua nội dung sau nhé.

Chim luyện tập cách sống

Lựa chọn mua chào mào má trắng không phải là điều dễ dàng thực hiện trên thị trường hiện nay các loài chim này được bán với nhiều mức giá khác nhau. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu trước giá bao nhiêu trước khi mua. Và sau khi mua, hãy tham khảo các phương pháp huấn luyện đúng tiêu chuẩn.

Cách huấn luyện chim chào mào thật đơn giản. Bởi loài chim này khá nhỏ nên dễ nuôi hơn so với các loài chim trưởng thành. Chỉ cần vài ngày chúng đã có thể quen với chủ mới.

cach-nuoi-chao-mao-ma-trang-thucanh

Ngoài ra, để chăm sóc chúng bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc lồng chim vừa phải và có khăn che bên ngoài. Vì chim còn nhỏ và mới mua về nên chúng sẽ khá sợ hãi. Nên chiếc khăn che này sẽ giúp chúng đỡ sợ hãi hơn. Bên cạnh đó, bạn nên cho thêm nửa quả chuối và nước sạch để chúng tự ăn lúc đói.

Sau một thời gian, khi chúng đã trở nên quen thuộc bạn nên vén tấm khăn lên và bổ sung thêm cho chúng những dưỡng chất cần thiết. Đặc biệt, mỗi tuần bạn nên cho chúng tắm nắng và tắm nước 2 lần. Nếu có thể cho chim tắm cùng chào mào trưởng thành thì càng tốt. Bởi chúng sẽ từ từ học tập theo và thay đổi thói quen.

cach-nuoi-chao-mao-ma-trang-1-thucanh

Cách luyện giọng cho chào mào má trắng

Để huấn luyện chào mào má trắng hót, bạn cần phải có sự kiên trì và cực kỳ siêng. Nếu trong gia đình bạn có chào mào trưởng thành sẽ càng dễ dàng hơn cho việc luyện giọng của chúng. Và đây sẽ là phương pháp luyện giọng và luyện âm thanh cho chim chào mào nhanh nhất.

cach-nuoi-chao-mao-ma-trang-2-thucanh

Ngoài ra, nếu bạn không biết thì nên luyện tập cho chim chào mào như thế nào. Bạn có thể tham khảo các video hướng dẫn trên mạng. Để từ đó có thể huấn luyện tốt nhất cho chú chim của mình. Đặc biệt, thời gian luyện tập cho các loài chim này sẽ trong khoảng từ 5 tháng. Và bạn cần phải kiên trì luyện tập mỗi ngày để có thể đạt được kết quả tốt nhất.


Vì vậy, nội dung bài viết trên của Thucanh đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về chào mào má trắng. Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ hiểu hơn về loài chim này. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi.

5/5 - (5 votes)

Bài viết liên quan