Người Nhật yêu mèo như thế nào

Mèo có một chỗ đứng đặc biệt quan trọng trong văn hoá Nhật Bản, thậm chí còn có cả những hòn hòn đảo mèo để khách du lịch du lịch thăm quan .Đối với người Nhật, mèo không chỉ là vật nuôi đơn thuần để trông giữ căn phòng nhà bếp khỏi chuột. Loài mèo sống sót truyền kiếp trong văn hóa truyền thống của người Nhật, được tin là mang đến suôn sẻ và những điều tốt đẹp. Trong văn hóa truyền thống dân gian Nhật Bản, có nhiều câu truyện dân gian về mèo. Truyền thuyết nổi tiếng nhất là mèo thần tài ( Maneki Neko ) đã cứu mạng hai vị samurai khỏi nguy hại. Ngoài ra, loài vật này cũng Open trong những bức tranh dân gian của Nhật .
Du khách có thể mua mèo thần tài Maneki Neko như bùa cầu may cho người thân khi đến Nhật Bản. Ảnh: Gift for the orients.
Du khách hoàn toàn có thể mua mèo thần tài Maneki Neko như bùa cầu may cho người thân trong gia đình khi đến Nhật Bản. Ảnh : Gift for the orients .

Mèo trong cuộc sống của người Nhật

Bạn đang đọc: Người Nhật yêu mèo như thế nào

Người Nhật Bản thương mến những thứ đáng yêu và dễ thương, và loài mèo lại chiếm hữu những ưu điểm này, bắt nguồn từ tập tính của chúng. Người Nhật gọi nét đáng yêu và dễ thương của mèo là ” tsundere “. Trong đó, từ ” tsun ” có nghĩa ” kiêu ngạo và sang trọng và quý phái “, còn từ ” dere ” là ” nũng nịu “. Sự sang trọng và quý phái và kiêu ngạo đến từ bản tính nhút nhát, khó gần và thận trọng của loài mèo. Tuy nhiên, vào những lúc không ngờ tới, chúng tự nhiên trở nên dễ thương và đáng yêu hoặc làm nũng con người .Hình tượng thông dụng trong văn hoá Nhật Bản là mèo thần tài Maneki Neko, được đặt ở hầu hết quán xá, shop với mong ước mọi việc thuận tiện và phát lộc. Bên cạnh đó, hình ảnh mèo còn được sử dụng để trang trí. Tại Nhật có hẳn một chuyến tàu cao tốc Shinkansen mang tên ” Hello Kitty ” với hình ảnh nhân vật hoạt hình này Open khắp từ ngoài vào trong đoàn tàu .
Đoàn tàu cao tốc với chủ đề Hello Kitty. Ảnh: Flickr.
Đoàn tàu cao tốc với chủ đề Hello Kitty. Ảnh : Flickr .

Mèo không chỉ được nuôi tại các gia đình, chúng còn xuất hiện ở khắp nơi, gắn liền với đời sống thường ngày của người Nhật. Những hoạt động kinh doanh liên quan đến mèo được đánh giá là ăn nên làm ra tại đất nước mặt trời mọc.

Lễ hội và hòn hòn đảo dành riêng cho mèoKhông chỉ xuất hiện trong kinh doanh thương mại, mèo còn là chủ đề trong liên hoan của người Nhật, vào ngày 22/2. Lễ hội bắt nguồn từ năm 1987 từ sáng tạo độc đáo của một công ty thức ăn cho mèo tại Nhật. Trong tiếng Nhật ” 22/2 hay 2, 2, 2 ” được gọi là ” ni, ni, ni ” và biến âm thành ” nyan, nyan, nyan ” vốn là tiếng kêu của mèo. Cách phát âm này cũng giống với cách gọi những ninja của Nhật Bản. Vì vậy trong ngày này nhiều người mặc những phục trang ninja, thậm chí còn ở văn phòng. Đây cũng là dịp người dân bày tỏ tình yêu dành cho loài vật này theo nhiều cách, bên cạnh việc ăn những món có hình mèo .
Từ những con mèo được đưa lên đảo để bắt chuột, đến nay đàn mèo tại Aoshima đã có hơn 120 con. Ảnh: Rove me.
Từ những con mèo được đưa lên hòn đảo để bắt chuột, đến nay đàn mèo tại Aoshima đã có hơn 120 con. Ảnh : Rove me .

Ở Nhật còn có hơn 10 hòn đảo mèo. Một trong số đó là Aoshima (thuộc tỉnh Ehime), nơi chỉ vài chục người dân nhưng có khoảng 120 con mèo sống trên đảo.

Du khách hoàn toàn có thể bắt chuyến phà khứ hồi trong ngày từ cảng Nagahama để tới Aoshima. Khi đặt chân đến hòn đảo, bạn nên mang sẵn đồ ăn vặt và một chai nước nhỏ vì trên hòn đảo không có shop tiện nghi hay máy bán hàng tự động hóa. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể đem theo một chút ít thức ăn, đồ chơi cho mèo để thân mật và chơi đùa cùng đàn mèo .Tour du lịch Nhật Bản của công ty du lịch Tugo mang đến thời cơ mày mò những điểm đến nổi tiếng của quốc gia Mặt trời mọc như Tokyo, Narita, núi Phú Sĩ, Kyoto và Osaka. Giá tour 4 ngày 3 đêm từ 26,9 triệu đồng, đã gồm có vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines, khách sạn 4 – 5 sao tiêu chuẩn Marriott và Accor, xe đưa đón, siêu thị nhà hàng, phí du lịch thăm quan, phí visa và bảo hiểm du lịch với mức bồi thường lên tới 210 triệu đồng .
Theo du lịch Tugo

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan