Andrew DuffThông tin
Pusheen là con mèo hoạt hình xuất hiện trên thanh công cụ sticker trên Facebook. Pusheen được Claire Belton và Andrew Duff sáng tạo năm 2010, trong một bộ truyện tranh đăng trên trang web Everyday Cute. Con mèo Pusheen được sử dụng nhiều trong các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và trên blog.
Trên trang web Pusheen chính thức, Pusheen được mô tả là cô mèo cái khoác lên mình bộ lông vằn xám. Các nhân vật trong sê-ri truyện tranh nguyên bản gồm Belton, Duff (hai tác giả truyện), chú chó nhà Carm (viết tắt của “Carmen”) và Pusheen, một cô mèo vằn xám mũm mĩm lấy cảm hứng từ cô mèo mà Belton nuôi (hiện đang sống ở Oregon). Tên của Pusheen bắt nguồn từ từ puisín, có nghĩa là mèo con trong tiếng Ailen.
Pusheen xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 5 năm 2010 trong bộ truyện tranh “Pusheen Things” trên trang web Everyday Cute (do Claire Belton và Andrew Duff quản lý).[1] Năm 2011, Belton và Duff ra mắt một trang web spin-off dành riêng cho Pusheen. Năm 2013, Belton xuất bản bộ truyện có sự tham gia của Pusheen mang tên I Am Pusheen The Cat.[2]
Pusheen ngày càng nổi tiếng khi xuất hiện trong nhiều bộ sticker trên Facebook, một bộ công cụ đính kèm ảnh và nhãn dán vào tin nhắn, bình luận cá nhân. Tính năng này đã tương thích với hệ điều hành Android từ tháng 4 năm 2013, và được thêm vào trang web chính từ tháng 7 cùng năm.[3] Trong một bài viết cho Tạp chí PC về emoji và unicode, Sascha Segan gọi Pusheen là “emoji độc quyền” của Facebook, được sử dụng như một hình thức độc quyền cung cấp (vendor lock-in).[4]
Bạn đang đọc: Pusheen – Wikipedia tiếng Việt
Tháng 4 năm 2017, Tập đoàn Pusheen mua một không gian văn phòng tại khu ngoại ô Park Ridge bang Chicago. Văn phòng là không gian làm việc cho các nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia.[5]
Truyền thông xã hội[sửa|sửa mã nguồn]
Pusheen là một ví dụ nổi bật về sự phổ cập những hình ảnh mèo trên Internet. Một cuộc triển lãm tại Bảo tàng Hình ảnh Động tại thành phố Thành Phố New York đã tôn vinh hình tượng Pusheen cùng với những chú mèo nổi tiếng khác như Mèo Grumpy và Lil Bub. [ 6 ] Tính đến tháng 2 năm 2019, trang Facebook cho Pusheen có hơn 9,2 triệu người hâm mộ. [ 7 ] Thương hiệu Pusheen đã đi vào ngành công nghiệp quần áo, phụ kiện. Pusheen vượt ra ngoài khoảng trống Facebook và Open trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác như : Instagram, Pinterest và Twitter. Cô mèo phim hoạt hình này cũng có nhiều fan page trên mọi nền tảng mạng xã hội và blog để tôn vinh truyện tranh. Sự nổi tiếng thậm chí còn đã giúp Tập đoàn Pusheen tạo ra một ứng dụng lan rộng ra bộ sưu tập stiker của họ, khởi đầu trên khoảng trống Facebook. Do sự nổi tiếng này, công ty đã mở màn phát hành những ảnh động định dạng GIF trên website công ty với tần suất vài lần một tháng .
Một shop chứa đầy sản phẩm & hàng hóa in hình mèo PusheenTập đoàn Pusheen mở màn bán sản phẩm & hàng hóa in hình mèo Pusheen sau khi cô mèo này nổi tiếng. [ 8 ] Hàng hóa Pusheen được bày bán trên website Everyday Cute, khởi đầu là chiếc móc khóa và vòng cổ. Từ đó, mẫu sản phẩm được lan rộng ra nhiều mẫu mã. Giờ đây Pusheen Corp hợp tác với nhiều tên thương hiệu để sản xuất và bán hàng trong những shop như Barnes và Noble, Hot Topic và Petco. Từ tháng 4 năm 2019, tập đoàn lớn lan rộng ra việc bán hàng của mình lên trang web The Pusheen Shop. [ 9 ] Trang web có những bộ sưu tập sản phẩm & hàng hóa dành riêng cho mèo : đồ chơi sang trọng và quý phái của nhà phân phối Gund, quần áo, phụ kiện, đồ lặt vặt, hộp huyền bí ( blind box ), … [ 10 ]
Liên kết ngoài[sửa|sửa mã nguồn]
Source: https://thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh